สกินแคร์ 7 แบรนด์ 7 เนื้อสัมผัส เพื่อผิวที่แข็งแรง

144 20
WITH <strong>FYNE skin</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

เชื่อว่าหลายๆ คนอยากมีผิวที่แข็งแรง 

ผิวที่แข็งแรง คือ ผิวที่มี Skin Barrier (เกราะปกป้องผิว) คอยปกป้องผิวของเรา เหมือนกับก้อนอิฐและปูน ก้อนอิฐคือ เซลล์ผิวของเรา ปูนคือมอยเจอร์ไรส์เซอร์ ที่ทำหน้าที่ให้อิฐหรือเซลล์ผิวยึดติดกัน เพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่ จึงช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกหรือแบคทีเรียภายนอกไม่ให้เล็ดลอดเข้าสู่ผิวได้โดยง่าย ในขณะเดียวกันก็ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นภายในผิวไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื่น 


ขอบคุณภาพจาก shutterstock และ idskinexpert ค่ะ

เมื่อผิวมีกลไกเหล่านี้สมบูรณ์อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว ผิวระคายเคืองง่าย ผิวขาดน้ำ ก็จะลดน้อยลงจนกลายเป็นผิวที่สวยสุขภาพดี เปล่งปลั่ง กระจ่างใส

นอกจากนี้ยังทำให้สกินแคร์ต่างๆ ที่บำรุงเข้าไปทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยค่ะ


แล้วสกินแคร์ตัวไหนบ้างล่ะที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวของเราได้บ้าง ??? 


วันนี้เราหยิบสกินแคร์  7 แบรนด์ 7 เนื้อสัมผัส มาเล่าให้ทุกคนได้ฟังกันค่ะว่าสภาพผิวของแต่ละคนน่าจะเหมาะกับสกินแคร์ตัวไหน และเนื้อสัมผัสแบบไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด 


มาดูกันเลย

Origins Dr.Andrew Weil For Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

 

 น้องเค้ามาโผล่ในกระทู้นี้อีกล้าววววว บอกแล้วว่ารักจริง ... เค้าเป็นทรีทเมนต์โลชั่นที่ปราศจากแอลกอฮอล์ มีคุณประโยชน์จากเห็ดหลินจือ เห็ดถั่งเฉ้า เห็ด Chaga รวมทั้งแลคโตบาซิลลัส มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมรับการบำรุงและปลอบประโลมผิวบอบบางแพ้ง่ายให้แข็งแรงขึ้น คืนความเนียนกระชับให้ผิว 

น้องคนนี้เราใช้ต่อเนื่องแบบทุกวันๆๆ มา 2 ปีแล้วนะคะ ช่วยให้ผิวที่ระคายเคืองง่ายแข็งแรงขึ้นมาก ช่วยปลอบประโลมผิวเห่อ แดง ผดผื่น คัน ได้ดีมากด้วย ....เอาคะแนนเต็ม 10 จากเราไปเลย

 

 เนื้อสัมผัส 

เหลวที่สุดประหนึ่งน้ำเปล่า ใสที่สุด บางเบา ซึมไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น

 

 วิธีใช้ 

ใช้เป็นน้ำตบในตอนเช้าและก่อนนอน ตบหลายๆ เลเยอร์ ก็ได้ / ใช้เป็นโทนเนอร์ / ใช้เป็นมาส์ก / ใช้เป็นสเปรย์น้ำแร่

Biotherm Life Plankton Elixir


เซรั่มไลฟ์แพลงตอนเข้มข้นที่เราขอยกให้เค้าเป็นที่สุดของต้นปี 2020 เลยค่ะ เพราะเค้าช่วยจัดการปัญหาผิวร่วงโรย ผิวโทรม ได้อย่างตรงจุด ประกอบด้วยส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของไบโอเธิร์มอย่าง LIFE PLANKTON™ ในความเข้มข้น 5 % ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่ใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของแบรนด์ บวกกับส่วนผสมทรงประสิทธิภาพจากธรรมชาติอย่างไฮยาลูรอนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) และวิตามินซี ผ่านการทดสอบแล้วว่าช่วยให้ผิวดูแข็งแรงขึ้นมากขึ้น ช่วยดูแลการร่วงโรยของผิว อีกทั้งยังช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส กระชับ และเรียบเนียนมากขึ้น หลังใช้ต่อเนื่อง 8 วัน 

ในวันที่ผิวระคายเคืองง่าย มีรอยแดง มีผดผื่นคัน จากไหนมาก็ตามโบกตัวนี้เข้าไปจะช่วยให้รู้สบายผิวมากขึ้น อาการระคายเคืองต่างๆ ลดลง ผดผื่นคันลดลง เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องผิวจะอิ่มฟู ชุ่มชื่น ผิวนุ่ม ยืดหยุ่นดีขึ้น รูขุมขนกระชับมากขึ้น และช่วยให้ผิวที่มีการอักเสบจากสิวหรืออะไรก็ตามลดลง ผิวแข็งแรงมากขึ้น ในช่วงที่ผิวหน้าเห่อแดง แห้ง หรือขาดน้ำ อาจจะรู้สึกยิบๆ ที่ผิวหน่อยนะคะ ไม่ต้องตกใจไป เพราะอาการนั้นเกิดจากผิวแห้งเกินไปจนมาแผลเล็กๆๆๆ ในชั้นผิว หากเราใช้คุณคนนี้อย่างต่อเนื่องและเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอย่างเพียงพอ อาการนี้ก็จะหายไปเองค่ะ


 เนื้อสัมผัส 

 เซรั่มบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นเบาที่สุดในตระกูล Life Plankton 


 วิธีใช้

ใช้แบบพรีเซรั่มในตอนเช้าและก่อนนอน / ใช้เป็นมาส์ก


BIODERMA Hydrabio Serum 

 

  เซรั่มคืนความชุ่มชื้นสำหรับผิวแห้งและขาดน้ำ มอบความชุ่มชื้นสู่ผิวเมื่อทาและให้ผลลัพธ์ยาวนานเป็นพิเศษ โดดเด่นด้วยนวัตกรรม Aquagenium สิทธิบัตรเฉพาะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการส่งผ่านความชุ่มชื้นภายในผิวตามธรรมชาติของเซลล์ผิว ป้องกันการสูญเสียน้ำ คืนความสมดุล พร้อมปกป้องและส่งเสริมปราการตามธรรมชาติให้ผิวแข็งแรง ประกอบด้วย Hyarulonic Acid ให้ผิวชุ่มชื่นยาวนาน อิ่มน้ำ แลดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี Glycerin กระตุ้นความชุ่มชื่นจากภายใน ผิวเนียนนุ่ม Vitamin B3 ฟื้นฟูปราการปกป้องผิว ลดการสูญเสียน้ำ และ Apple Seeds Extracts กระตุ้นระบบ Aquaporin ช่วยในการส่งผ่านน้ำระหว่างเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ปราศจากน้ำหอม ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 

มื่อใช้อย่างต่อเนื่องช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ปัญหาผิวแห้งลอก ผิวขาดน้ำหมดไป ผิวยืดหยุ่นดีขึ้น รูขุมขนกระชับมากขึ้น ริ้วรอยบางๆ ลดลง และที่สำคัญคือช่วยให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น

เมื่อไหร่ที่มีสิวอักเสบเราใช้คุณคนนี้ร่วมกับเจลแต้มสิว ทำให้การอักเสบลดลงได้ไวมากขึ้นด้วยค่ะ

 

 เนื้อสัมผัส 

เซรั่มสีขาวใส เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกเย็นๆ ที่ผิว


 วิธีใช้ 

ใช้เป็นเซรั่มในตอนเช้าและก่อนนอน / เมคอัพเบส

 

Lhamour Anti-Pollution Facial Oil


     ออยล์บำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้นจากธรรมชาติ 100% ช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพด้วยการผสมผสานน้ำมันจากธรรมชาติที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ได้แก่ น้ำมันซีบัคธอร์น (Seabuckthorn oil) น้ำมันโรสฮิป (Rosehip oil) และน้ำมันสควาลีน ช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูผิวจากมลภาวะ ปรับสมดุลน้ำมันในผิว ฟื้นฟูสุขภาพผิวให้แข็งแรงและสามารถต่อสู้กับมลภาวะไม่ว่าจะ สภาวะอากาศ แสงแดด ฝุ่น ควัน ได้ดียิ่งขึ้น 

เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้ง หรือไม่สมดุล ต้องเผชิญกับอากาศแห้ง และมลภาวะ 

ขวดนี้เราใช้มาพักใหญ่แล้วนะคะ ต้องบอกเลยว่าชอบมาก เพราะช่วงที่เจอมลสุมจากฝุ่น PM 2.5 ที่ผ่านมา ผิวของเราไม่พังเลย คือไม่มีการระคายเคืองหรือแม้แต่ผดผื่นคัน ซึ่งโดยปกติแล้วผิวของเราไวต่ออะไรแบบนี้มาก ส่วนเรื่องของการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ปลอบประโลมผิวจากแสงแดด เค้าก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีเลยทีเดียว ส่วนตัวคิดว่าต้องมีต่อขวดที่ 2 แน่นอนค่ะ


เนื้อสัมผัส

ออยล์สีเหลืองใส บางเบา มีกลิ่นหอมผ่อนคลายเหมือนตะไคร้ 


วิธีใช้

หยดออยล์ 2-3 หยดลงบนฝ่ามือและวอร์มเนื้อออยล์ก่อนนำไปนวดลงบนผิวจะใช้ก่อนหรือหลังเซรั่มก็ได้นะคะเรายึดตามการซึมเข้าสู่ผิวเป็นหลักค่ะ

FYNE Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream


เป็นเซรั่มอินครีมที่เป็นอาหารชั้นดีของผิวที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี โดยเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว (Skin Barrier) ให้สมบูรณ์ เพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ สารก่อการระคายเคือง และลดปัญหาผิวต่างๆ   โดยเสริม Skin’s Lipid Barrier ด้วย เซราไมด์ คลอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ โอเมก้า-3 เสริม Skin’s Moisture Barrier ด้วยการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก โดยการเสริมสาร Natural Moisturising Factors (NMFs) ประกอบด้วย อนุพันธ์ของไฮยาลูรอนิคเอสิด 4 ขนาดโมเลกุล กรดอะมิโน 11 ชนิด พีซีเอ   โซเดียมพีซีเอ โซเดียมแลคเตต เป็นส่วนประกอบในเซลล์ผิว ตามธรรมชาติ พรีไบโอติก จะช่วย Skin’s Microbiological Barrier (จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์) เจริญเติบโตได้ดีอย่างสมดุล เพื่อควบคุมสภาวะของ จุลชีพบนผิวให้เป็นไปอย่างสมดุลตามธรรมชาติ สารแอนตี้ออกซิเดนท์จากธรรมชาติ ใบบัวบกเข้มข้น ดอกคาโมมายล์ ว่านหางจระเข้ อัลลันโทอิน  ช่วยปลอบประโลมผิวที่ไวต่อการระคายเคืองทั้งจากมลภาวะและแสงแดด ปราศจาก ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน และ มิเนรัลออย 

เรื่องความอ่อนโยน บอบบางต่อผิวแพ้ง่ายต้องยกให้ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของ FYNE Skin ค่ะ คุณคนนี้เค้ามีส่วนประกอบที่มีครบทั้งน้ำ (Water Layer) และน้ำมัน ( Intercellular Lipid) ที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างให้ Skin barrier มีความสมบูรณ์ โดย Intercellular Lipid ก็มีครบทั้ง Ceramide , Cholesterol และ Free fatty acid ที่สำคัญคือสูตรนี้เป็นการปรับมาจากสูตรเดิมคือเพิ่ม Prebiotic (สารอาหารสำหรับเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์) ที่จะทำให้สุขภาพผิวของเราแข็งแรงและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ดังนั้นผลลัพธ์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือสภาภผิวมีความแข็งแรง เรียบเนียนมากขึ้น สิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ ลดน้อยลง การระคายเคืองลดน้อยลง นอกจากนี้ยังให้ความชุ่มชื่นและปลอบประโลมผิวจากแสงแดดและมลภาวะได้ดีมากๆ อีกด้วยค่ะ


เนื้อสัมผัส

เซรั่มกึ่งครีม บางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น


วิธีใช้

ใช้เป็นเซรั่ม โดยกดครีม 3-5 ปั๊ม ทาทั่วใบหน้าและลำคอ ในตอนเช้าและก่อนนอน 

CeraVe Moisturizing Lotion


มอยสเจอร์ไรเซอร์สูตรโลชั่น ฟื้นบำรุงปราการผิวตามธรรมชาติ ด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวถึง 3 ชนิด โดยสกัดจากพืชธรรมชาติ  พร้อมด้วยเทคโนโลยี MVE ลิขสิทธิ์เฉพาะของเซราวีที่จะนำพาเซราไมด์เข้าฟื้นบำรุงผิวอย่างยาวนานและล้ำลึก ผสานด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้นรวมถึงเซราไมด์ที่ขาดหายไป ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชั่วโมงและเสริมสร้างปราการปกป้องผิว  สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เหมาะสำหรับผิวแห้ง – แห้งมาก อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Non-comedogenic) และก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ (Hypoallergenic)  

เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องผิวจะมีความเนียนนุ่มและชุ่มชื่นมากขึ้น ช่วยลดการระคายเคืองบริเวณผิวแห้งลอก ไม่เกิดการอุดตัน และช่วยให้ผิวแข็งแรงในระยะยาว


เนื้อสัมผัส

โลชั่นเนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น


วิธีใช้

ใช้บำรุงผิวหน้าและผิวกาย

La Mer Crème de la Mer / The Moisturizing Soft Cream


เนื้อครีมเข้มข้นอุดมไปด้วยคุณค่าแห่งการฟื้นบำรุงผิวจากธรรมชาติ ช่วยมอบความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ช่วยให้เส้นริ้วและริ้วรอยลดเลือนลง ผิวแลดูกระชับ รูขุมขนดูจางลง ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น ด้วยส่วนผสมทรงประสิทธิภาพช่วยฟื้นบำรุงได้แม้กระทั่งผิวที่แห้งที่สุด ช่วยให้ผิวสดใส แลดูอ่อนเยาว์ 

ด้วยคุณค่าจากสารอาหารมากมายที่มีอยู่ในน้ำสกัดเข้มข้น Miracle Broth™ หัวใจหลักของลาแมร์ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารจากสาหร่ายทะเล วิตามินซีและอี รวมทั้งน้ำมันสกัดจากผลซิทรัส ยูคาลิปตัส และอัลฟาฟ่า ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส เสริมการทำงานของกระบวนการฟื้นบำรุงผิวตามธรรมชาติ ช่วยฟื้นบำรุงและปลอบประโลมผิวที่บอบบาง ให้กลับมาชุ่มชื้น กระจ่างใส เปล่งประกายผิวสุขภาพดีมอบความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้าน เสริมปราการการปกป้องผิวตามธรรมชาติ ในทันทีที่ใช้สัมผัสได้เลยว่าผิวนุ่ม ชุ่มชื้น และดูเรียบเนียน 

เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องผิวจะอิ่มฟู กระชับ ช่วยลดเลือนรอยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว ริ้วรอยร่องลึกและร่องตื้นดูจางลง เหมาะแก่การใช้ทุกสภาพอากาศเลยค่ะ ผิวแห้งลอกจากอากาศแห้งและเย็นคุณเค้าก็เอาอยู่ ผิวแห้ง แสบ แดง ระคายเคืองจากแสงแดดคุณเค้าก็เอาอยู่ ในวันที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศอันหนักหน่วงเราจะหยิบเจ้าลาแมร์นี่แหละมาใช้เป็นหลักเลย นอกจากนี้เค้ายังช่วยปรับปราการในชั้นผิวของเราให้แข็งแรงทนทานต่อทุกสภาพอากาศและทุกมลภาวะได้อีกด้วย


เนื้อสัมผัส 

Crème de la Mer : เนื้อครีมเข้มข้น เนียนนุ่ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ 


The Moisturizing Soft Cream : เนื้อครีมเข้มข้นแต่บางเบากว่า Crème de la Mer เนียนนุ่ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ


วิธีใช้

Crème de la Mer : วอร์มครีมปริมาณเล็กน้อยด้วยปลายนิ้วทั้งสองข้างจนเนื้อครีมใส จากนั้นกดแตะเบา ๆ ให้ทั่วบริเวณผิวหน้าและลำคอ


The Moisturizing Soft Cream : ทาครีมตามปกติ ไม่ต้องวอร์ม


สภาพผิวของแต่ละคนตอบสนองต่อสกินแคร์ต่างๆ แตกต่างกันออกไปนะคะ ความชอบในเนื้อสัมผัสของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปด้วย แต่ที่สุดของการเลือกใช้สกินแคร์บำรุงผิวที่ควรค่าที่สุดก็คือ การเลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวหรือปราการผิวของเราให้แข็งแรง ... ที่สำคัญต้องเหมาะสมกับสภาพผิวของเราด้วยค่ะ







ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม

แล้วพบกันใหม่

บ๊ายบายคร้า


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE