ทำขนมง่ายๆ ไม่ง้อเตาอบ🥣🍪

56 15
มาเตรียมส่วนผสมกันก่อนดีกว่า  ? ส่วนผสมของเราก็มี 5 อย่างเช่นกัน 1.โอริโอ้ 2.เนยจืด 3.กล้วยหอม 4.วิปปิ้งครีม 5.น้ำตาล ในส่วนของวิธีทำนั้นง่ายมากกกก    Step 1 ?เลยคือเราต้องบดโอริโอ้ก่อนทุบๆๆให้ละเอียดแล้วนำเนยจืดที่เราเตรียมไว้เนี่ยไปเข้าไมโครเวฟสัก30วิ แค่พอละลายแล้วน้ำมาผสมกับโอริโอ้บดผสมกันให้พอเกาะตัว แล้วแบ่งใส่ถ้วยขนมของเราแล้วกดให้ฐานบานอฟฟี่แน่น    
Step 2 ?หั่นกล้วยหอมเป็นชิ้นไม่บางมาก แล้วนำใส่ถ้วยขนมพอประมาณ หรือใครชอบกล้วยเยอะๆใส่ได้ตามใจชอบเลย เพราะอะไรหน่ะหรอเพราะว่าเราทำเองจะใส่เครื่องเท่าไหร่ก็ได้ ! มันดีตรงนี้!!
Step 3 ?  ทำคาราเมล ด้วยการผสมน้ำตาลทรายกับน้ำลงในหม้อแล้วตั้งไฟกลาง แต่ๆๆๆๆ หลีกเลี่ยงการคนเลยนะ ใช้วิธีเลื่อนกระทะไปด้านหน้าด้านหลังแทน เพราะการคนจะทำให้น้ำตาลติดกันเป็นผลึก รอจนน้ำตาลของเราเปลี่ยนเป็นสีของคาราเมลก่อนนะ
Step 4 ? นำซอลคาราเมลที่เราทำมาเทใส่ในถ้วย ถ้าใครชอบหวานๆก็ใส่เยอะๆได้เลย
Step 5 ?  ทำวิปครีม นำวิปครีมใส่ถ้วยขนาดใหญ่เพื่อความง่ายระหว่างตีวิปครีมควรนำวิปครีมแช่ตู้เย็นจะทำให้วิปครีมตั้งยอดง่ายมากขึ้นจากนั้นก็นำมาใส่ถ้วยขนมของเราได้เลยจ้าาา ***โรยผงโกโก้เพื่อตกแต่ง (โรยหรือไม่โรยก็ได้)
เสร็จแล้วค่าาา✨ สำหรับบานอฟฟี่ของเรา เป็นขนมที่ทำได้ง่ายมากๆ ไม่มีเตาอบก็ทำได้สบายๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ช่วงนี้ดูแลสุขสภาพกันด้วยนะคะ ก่อนทานอย่าลืมล้างมืออย่างน้อย 20 วินาทีด้วยนะคะ??


Farary Fairys

Farary Fairys

FULL PROFILE