รีวิว ลิป 5 รุ่นจาก Cute press ตัวไหนปัง ตัวไหนพัง มาดู!

47 11

เป็นผู้หญิงจะมีลิปกี่แท่งก็ได้!


เชื่อว่าประโยคนี้สาว ๆ หลายคนมักใช้พูดปลอบใจตัวเอง

เวลาจะเสียเงินซื้อลิปสติกแท่งใหม่ เราก็เช่นกันค่ะ 555 


ถามว่าที่บ้านน่ะ ใช้หมดหรือยัง ก็ยัง!

แต่เวลาเห็นลิปสติกทีไร ใจมันอ่อนทุกที 

ก็สีมันสวย เนื้อมันดี ก็เลยต้องมีหลายแท่ง หลายสี ไว้ใช้ให้เหมาะกับแต่ละวัน


ซึ่ง   Cute Press  เป็นอีกแบรนด์นึง ที่ทำลิปสติกออกมาได้สีสวย

และแพ็กเกจน่ารัก น่าใช้มาก


วันนี้เราเลยมารีวิวลิปสติก 5 รุ่นที่มี ทั้งปัง และพัง (สำหรับเรา) 

เผื่อเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ที่กำลังสนใจลิปสติกของแบรนด์นี้ได้พิจารณากันค่ะ



CutePress My Melody Love & Harmony

Long Lasting Tinted Lip Balm 

เบอร์ 01 Fuschai Drum


ลิปบาล์มลาย My Melody แพ็กเกจน่ารักมาก เห็นแล้วต้องมีจริง ๆ รู้สึกได้ว่าถ้าหยิบใช้จะหลายเป็นผู้หญิงตัวเล็กตัวน้อยขึ้นมาทันที


เนื้อสัมผัสบางเบา สีโปร่งใส ไม่ได้ปิดริมฝีปากมิด แต่พิกเม้นต์สีติดทนนานมาก แม้จะทานข้าว ดื่มน้ำ ก็ยังหลงเหลือสีจาง ๆ อยู่บนปาก


ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นสำหรับเราถือว่าสอบตกอย่างแรง คือมันดูฉ่ำ ๆ วาว ๆ ก็จริง แต่พอเวลาผ่านไปแค่ประมาณ 1-2 ชม. เราก็รู้สึกว่าปากแห้งแล้วค่ะ พอแห้งแล้วเม็ดสีที่มันติดปากก็ตกร่องปาก เลยไม่ปลื้มเท่าไร


ถ้าคิดทาเพื่อความชุ่มชื้นก็โบกมือลาไปได้เลย แต่ถ้าทาเอาสีน่ารักปุ๊กปิ๊ก ก็ใช้ได้ค่ะ


*ลิปรุ่นนี้เป็น Limited ตอนนี้อาจจะไม่มีวางขายแล้วค่ะ

CutePress My Melody Love & Harmony

Long Lasting Tinted Lip Balm 

เบอร์ 03 Coral Tambourine


ลิปบาล์มลาย My Melody รุ่นเดียวกันกับข้างบนเลยค่ะ สีนี้ออกโทนส้มสดใส เห็นสีดูนีออนแบบนี้ แต่พอทาจริง ๆ ก็ไม่ได้นีออนขนาดนั้นค่ะ 


จริง ๆ ทาที่มือสีจะออกแดงอมส้ม แต่พอทาที่ปากจะกลายเป็นชมพูอมแดงเสียมากกว่า น่าจะเพราะพื้นปากเดิมของเราที่ทำให้สีไม่ตรงกับที่เห็นบนแท่งเท่าไรนัก แต่เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้


เนื้อสัมผัสทุกอย่างเหมือนกับด้านบนเลย บางเบา สีโปร่งใส ไม่ได้ปิดริมฝีปากมิด แต่พิกเม้นต์สีติดทนนานมาก แม้จะทานข้าว ดื่มน้ำ ก็ยังหลงเหลือสีอยู่


ความชุ่มชื้นน้อย ไม่เหมาะสำหรับทาบำรุงเพื่อความชุ่มชื้น แต่ทาแล้วได้ความสดใสมากกว่า


*ลิปรุ่นนี้เป็น Limited ตอนนี้อาจจะไม่มีวางขายแล้วค่ะ

Cute Press x Disney Let The Adventure Begin

Lip & Cheek Gel

เบอร์ 04 Bold Red


เป็น Limited เหมือนกันค่ะรุ่นนี้ น่าจะไม่มีวางขายแล้วเหมือนกัน เราได้มาเป็นของแถมจากการซื้อของครบตามยอดที่ร้านกำหนด


ลักษณะเป็นลิปจิ้มจุ่ม หัวแปรงทาง่าย สามารถทาได้ทั้งแก้มและปากเลยค่ะ


เนื้อสัมผัสจะเป็นกึ่งน้ำ กึ่งเจล คือจะลื่น ๆ พิกเม้นต์สีสันสดใสชัดเจน แต่ทาที่ปากแล้วไม่ติดทนเลย แค่ดื่มน้ำนิดเดียวสีก็หลุดแล้วค่ะ เราว่าเหมาะกับทาแก้มมากกว่า ให้สีระเรื่อแก้มเลือดฝาด ดูสุขภาพดี


ความชุ่มชื้นน้อย แต่ก็ไม่ได้แห้งมาก ยังพอรับไหวค่ะ

HEART ID LIP

Sheer 02


ลิปรุ่นใหม่ของ Cute Press ที่ราคาถูกมาก แค่ 99 บาทเท่านั้น มีสามเนื้อสัมผัสเราก็สอยมาอย่างละแท่ง แพ็กเกจเป็นพลาสติกเบา ๆ อันนี้คิดว่าเหมาะสมกับราคาอยู่ แต่มีตัวล็อกตรงลายหัวใจ ปิดฝาสนิทดี


รุ่นนี้เป็นรุ่นเนื้อเชียร์ เนื้อดีเลยค่ะ บางเบา ไม่ได้ปิดสีปากมิด แต่ให้ฟินิชปากฉ่ำวาว สีสันสดใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปากดูสุขภาพดี


ความติดทนน้อยค่ะ อาจจะมาจากสีที่เราเลือกเป็นโทนอ่อนด้วย แต่เติมได้บ่อย ไม่เป็นคราบค่ะ ทาง่าย


ให้ความชุ่มชื้นได้ดีกว่าสามรุ่นด้านบน ทาแล้วปากไม่แตกลอก ใช้แล้วสบายใจดีค่ะ



HEART ID LIP

CREAMY 06


รุ่นนี้เป็นเนื้อครีมค่ะ แพ็กเกจเหมือนกับเนื้อเชียร์แต่ตรงฝาจะเป็นสีทึบกว่า เนื้อสัมผัสเนียนนุ่มค่ะ เนื้อเบาไม่หนักปาก เม็ดสีค่อนข้างชัดเลย สามารถปิดริมฝีปากคล้ำได้ แต่ไม่ได้ติดทนอะไรมาก ตามประสาลิปครีมที่มักเลอะตามขอบแก้ว เลอะหลอด


รุ่นนี้จะเห็นว่ามีความวาวเล็กน้อย ให้ความชุ่มชื้นได้ประมาณนึง แต่ไม่ทำให้ปากแตกลอก ทาง่ายเหมือนกันค่ะ ปากแตกปากลอกอยู่ทาแล้วเนียนเลย



HEART ID LIP

MATTE 14


เป็นลิปเนื้อแมทท์ มีเม็ดสีชัดที่สุดในไลน์ Heart ID ลิปเนื้อเนียน ลื่น ทาง่าย กลบริมฝีปากเดิมได้มิดเลย 


เพราะเป็นเนื้อแมทท์เลยไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นมากอะไร แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปากแห้งจนถึงขั้นลอกค่ะ คนปากแห้งยังทาได้ และถ้าปากลอกอยู่ก็สามารถทากลบได้ค่อนข้างเนียน 


เรื่องความติดทนเรายังเฉย ๆ นะคะ พอ ๆ กับรุ่นครีม แต่เติมระหว่างวันได้ง่าย ไม่เป็นคราบแท่งเล็ก พกพาสะดวก จะเติมบ่อย ๆ หน่อยก็ย่อมได้

Goodbye Dry Lips

Moisturizing Lip Cream

เบอร์ 08 Cinnamon


รุ่นนี้แพ็กเกจสวยหรูดูแพงมาก ๆ แข็งแรงไม่ก๊องแก๊งเลยล่ะ แต่ราคาตอนที่เราซื้อน่าจะไม่ถึง 200 บาท เพราะเขาจัดโปรโมชันบ่อยค่ะ เราก็ซื้อตอนราคาโปรนี่แหละ คุ้มมาก


เนื้อลิปเค้าดี และชุ่มฉ่ำสมชื่อรุ่นเลยค่ะ เป็นลิปเนื้อครีมที่ชุ่มชื้นดีมาก คือทาแล้วเห็นความแวววาวชัดเจน แถมเม็ดสีก็คือสดชัด กลบริมฝีปากได้มิดเลย


ใครกลัวทาลิปสติกแล้วปากแห้งมาใช้รุ่นนี้ได้เลยค่ะ เราชอบมาก ความติดทนปานกลางค่ะ มีหลุดไปบ้างตามการทานอาหาร แต่ยังมีสีหลวงเหลือ ส่วนที่หายไปมักจะเป็นช่วงกลางปาก แต่สามารถเติมระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบ

Never Too Matte 

เบอร์ 03 Grace Kelly  


เป็นลิปสติกเนื้อแมทท์ ที่แมทท์จริง ๆ แต่ทาแล้วเบา ไม่หนักปากเหมือนทาลิปจิ้มจุ่มเนื้อเนื้อแมทท์ค่ะ คือเค้ายังให้ความสบายปากอยู่


เม็ดสีสดชัดมาก พอ ๆ กับ Goodbye dry lips เนื้อเนียนดี สามารถกลบริมฝีปากได้มิด เพราะเป็นเนื้อแมทท์ก็จะค่อนข้างแห้งนิดนึง คนปากแห้งอาจจะไม่ชอบ ต้องทาลิปมันบ่อยหน่อย


และเวลาทาจะมีเนื้อลิปที่แห้งมาก ๆ มันปลิ้นมาตรงขอบตัวแท่งลิป ต้องคอยเช็ดออก เราว่ารุ่นนี้แมทท์กว่า Heart ID เนื้อแมทท์ และเนื้อเนียนกว่าด้วย


แพ็กเกจก็ทำมาดีมาก เป็นฝาแบบเกลียวล็อก ปิดสนิท ไม่ต้องกลัวลิปเลอะกระเป๋าเลย

ปิดท้ายด้วยภาพเทียบสีและเนื้อสัมผัสของลิปทั้ง 5 รุ่นค่ะ


ไม่ต้องตกใจ ทำไมสีลิปที่แขนมันเกินที่รีวิว เราทาซ้ำเองค่ะ 555 เบลอมาก


สรุป


เนื่องจากเราเป็นคนปากแห้งมาก และช่วงนี้ก็กำลังอินกับลิปที่ให้ความชุ่มชื้น ดูฉ่ำ ๆ ค่ะถ้าให้เรียงตามความชอบส่วนตัวเราชอบ ก็จะเป็น


Heart ID Lip เนื้อเชียร์ > Goodbye dry lips > Heart ID Lip เนื้อครีม > Never Too Matte > Heart ID Lip เนื้อแมทท์ > Lip & Cheek Gel > Tinted lip balm


หลังจากที่ใช้งานจริงมานาน เราว่า... ลิปสติกของ Cute Press เป็นลิปที่ทำออกมาคุณภาพดี คุ้มค่า คุ้มราคา สามารถใช้งานได้ง่าย นักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงานก็สามารถใช้ได้ เพราะมีหลายรุ่น หลายเนื้อสัมผัสให้เลือกค่ะ


แล้วเพื่อน ๆ ชอบลิปรุ่นไหนของ Cute Press กันบ้างคะ มาแชร์กันได้เลย




icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE