เคล็ด(ไม่)ลับเป็นสิวก็หน้ากระจ่างใสได้ ✨

47 10

สวัสดีครับบบ วันนี้ก็มีเคล็ดลับ ที่ไม่ได้ลับอะไรมากมาย มาฝากกันครับสำหรับคนเป็นสิว คนเป็นสิวหลายๆ คนคงเจอกับปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ไม่ชุ่มชื้น และอาจจะใช้สกินแคร์ไวท์เทนนิ่งแล้วแพ้อีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วมารับชมกันเลยครับบบ

รอบนี้ก็มาในแบบวิดีโออีกเช่นเคย ใครที่ไม่สะดวกอ่านก็ไปรับชมกันได้นะครับ ส่วนใครที่สะดวกอ่านมากกว่า มาดูข้างล่างนี้กันได้เลยครับ?

สครับ / Scrub

ขั้นตอนแรกคือการสครับนั่นเองครับ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นทันที แต่คนที่มีสิวเยอะๆ จะไม่แนะนำให้ใช้นะครับ เพราะจะทำให้ระคายเคืองสิวได้ ส่วนคนที่มีสิวไม่เยอะ ประมาณ 3-4 เม็ด สามารถใช้ได้ แต่ก็ควรเว้นบริเวณสิว อย่าสครับโดนสิวครับ

สครับที่ใช้แล้วชอบและแนะนำมาตลอดก็คือ St.Ives Fresh Skin Apricot Scrub เป็นสครับที่สกัดจากผลแอปปริคอท เนื้อจะออกครีมๆ เม็ดสครับค่อนข้างใหญ่ กลิ่นหอมสดชื่นมากกก แต่ด้วยความเม็ดสครับใหญ่ก็อาจจะทำให้ระคายเคืองได้สำหรับผิวอ่อนแอ ก็จะแนะนำอีกสูตรคือ Green Tea มีเม็ดสครับที่เล็กและละเอียดมาก สูตรนี้ก็กลิ่นดีมากเช่นกัน แต่ Fresh Skin จะช่วยเรื่องกระจ่างใสได้ดีกว่า Green Tea ครับ

มาสก์โคลน / Clay Mask

ขั้นตอนต่อมาคือการมาสก์โคลนครับ จะช่วยทำความสะอาดผิวแบบล้ำลึก ดูดสิ่งสกปรกออกมา และดูดความมันได้ดีด้วย จะสิวเยอะหรือสิวน้อยก็ใช้ได้ หรือไม่มีสิวก็ใช้ได้อีกเช่นกัน

อันที่ใช้แล้วชอบในช่วงนี้คือ The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Clay Mask ครับ มีส่วนผสมจาก Tea Tree Oil ที่เราชอบมากอยู่แล้ว ถึงจะไม่เห็นผลเรื่องสิวเท่าไหร่ แต่ในเรื่องความกระจ่างใสและหน้าเนียนนั้นทำได้ดีเยี่ยมมากครับ

ชีทมาสก์ / Sheet Mask

มาถึงอย่างสุดท้ายกันแล้วกับชีทมาสก์นั่นเอง บางคนอาจจะมาสก์แล้วล้างออก แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องนะครับ หลังจากสครับและมาสก์โคลนแล้ว ตามด้วยสกินแคร์ปกติอย่างโทนเนอร์ น้ำตบ เซรั่ม แล้วแปะมาสก์ไว้ 10-20 นาที ขึ้นอยู่กับวิธีใช้แต่ละแบรนด์ครับ ครบเวลาแล้วก็นามด้วยอายครีม และมอยเจอร์ไรเซอร์ได้เลยครับ

สำหรับคนเป็นสิวก็จะแนะนำให้ใช้ชีทมาสก์ที่ให้ความชุ่มชื้น calming ผิวครับ ถ้าอยากใช้สูตรกระจ่างใสก็ควรเลี่ยงที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เพราะอาจจะทำให้ระคายเคืองสิวได้ครับ

ก็จบไปแล้วสำหรับเคล็ดลับดีๆ นะครับ ใครที่เป็นสิว หรือไม่เป็นสิวก็สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้กันหมดเลย ส่วนรีวิวหน้าคิดว่าจะต้องมารีวิวสีผมแล้วแหละ ดองไว้นานแล้ว? แล้วเจอกันกระทู้หน้า สวัสดีครับบบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE