How to Contour สไตล์ผู้ชาย Concall ไปสัมภาษณ์งาน

72 25

สวัสดีครับ ผมแบงค์ อังเคิลแบงค์คนเดิม


 นี่เป็นกระทู้ How to แรกที่ผมทำ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

 อย่างที่รู้ๆกันเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน
 ทำให้หลายๆคนต้อง WFH แล้วจะต้องมีการวีดีโอคอลกับที่ทำงาน
เพื่อประสานงาน หรือประชุมเรื่องต่างๆ 

ถึงแม้งานที่ผมทำจะไม่ต้อง Video Conference คุยงานกับบริษัท 
แต่โจทย์ฮาวทูนี้ทำให้นั่ง Time Machine กลับไปเมื่อสมัยเรียนปี 4 
ที่จะต้องหาสถานที่ฝึกงาน ตอนนั้นผมเคยต้อง
Skype video call ระหว่างประเทศเพื่อสัมภาษณ์งานโรงแรม 

จำได้ว่าตอนนั้นประหม่ามาก ไหนจะทรงผมที่แอบไม่เรียบร้อยนิดๆ
 (ทำลายเส้นข้างๆ) ต้องเอา eye shadow สีดำมาทาปิด
 ไหนจะกังวลเรื่องภาษาอีก 

Look Concall ในวันนี้ก็ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ในชีวิตครั้งนั้น 
ออกมาเป็น 

 ลุ๊คแต่งหน้าวีดีโอคอลไปสัมภาษณ์งานสำหรับผู้ชายครับ 


โดยจะอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่น 2020 และเน้นงานคอนทัวร์ 


เริ่ม




STEP

: Primer

ทำการลงไพรเมอร์ก่อนด้วย Embryolisse Lait Creme Concentre ตัวนี้เป็นเนื้อครีมที่ช่วยให้มีความ Multitask เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้วยังเป็น Primer เตรียมผิวก่อนแต่งหน้าได้ด้วยครับ ทาแล้วผิวก็จะชุ่มชื้นพร้อมรับมือกับ Makeup ที่จะลงในลำดับต่อไป


STEP

: Foundation

ต่อไปก็ลงรองพื้น วันนี้ผมขอเลือก Armani Lasting Silk Foundation ให้ finish ผิวสวยติดทนนาน แถมมีกันแดดด้วย (อยู่บ้านก็ต้องกันแดดนะ)ผมใช้แปรง MAC 130 Duo Fibre Brush ในการเกลี่ยเพื่อความเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น อย่าลืมเกลี่ยบริเวณเปลือกตาด้วยนะครับ

STEP

: Cream Contour #1

มาในส่วนของคอนทัวร์สร้างมิติให้หน้ากันบ้าง ผมใช้ของ Fenty Match Stix สองสีโดยเริ่มจากสี Mocha มาทาบริเวาณกรอบหน้า ใต้กระดูกโหนกแก้ม และกราม โดยใช้แปรง Zoeva 110 Face Shape Brush ในการเกลี่ย เพราะขนาดเล็กและเกลี่ยผลิตภัณฑ์เนื้อครีมได้ดี ตรงโหนกแก้มจะเกลี่ยขึ้นไปทางหู ส่วนที่เหลือบนแปรงจะเบลนลงมาจากเส้นที่วาดเอาไว้เล็กน้อยเพื่อให้ดูเหมือนหน้าตอบแบบผู้ชาย ส่วนตรงกรามจะเกลี่ยลงเพื่อเป็นการผสานสีให้หน้ากับคอกลืนกัน

STEP

: Cream Contour#2

ลง Fenty Match Stix สี Amber ลงบริเวณโหนแก้มและไรผมเพิ่ม โดยจะไม่ทาลงมามากเท่าสีแรก จากนั้นเบลนสีให้กระจาย กลืนกับสี Mocha ที่ทาไป และไม่ลากลงมายาวเท่า วิธีนี้จะทำให้เกิด Gradient effect ไล่สีเสมือนจริง ส่วนที่เหลือบนแปรงเอามาเบลนบริเวณคาง คางจะดูมีความบุ๋มเล็กน้อยมีความ Masculine

STEP

: Nose Contour

มาถึงจมูกกันบ้าง ผมใช้ Fenty Match Stix สี Amber มาคอนทัวร์จมูก ด้วยแปรงของ Real Techniques โดยการเอาแปรงไปแตะเนื้อผลิตภัณฑ์ออกมาแล้วเบลยที่ข้างสันจมูกโดยจะเน้นตรงช่วงใต้คิ้วเป็นพิเศษ ทำให้ดูเหมือนว่าสันจมูกโด่ง และลากเส้นลงมา และทาเพิ่มตรงใต้ปลายจมูกเล็กน้อย

STEP

: Powder Contour

ใช้ Kat Von D Kitten Mini Shade + Light Contour Duo เซ็ทคอนทัวร์ที่เราเพิ่งลงไปด้วยแปรง Angle brush นอกจากช่วยเซ็ทแล้วยังช่วยเพิ่มความเข้มให้คอนทัวร์อีก 1 สเต็ป หน้าก็จะดูเรียวขึ้น แบบไม่ง้อคาร์ดิโอ สร้างเงาบนหน้าแบบไม่ง้อ Filter

STEP

: Conceal Under Eye

กลบแพนด้าด้วย Urban Decay Stay Naked Concealer และเบลนด้วยแปรงหัวฟูๆเพื่อความเป็นธรรมชาติ ผมจะลงคอนซีลเลอร์ที่บริเวณใต้หัวตา และใต้หางตา ตามภาพด้านบน วิธีนี้นอกจากเป็นการลดปริมาณเครื่องสำอางบนหน้าแล้ว ยังทำให้ดูเป็นธรรมชาติไม่โป๊ะไม่หนา (เกรงใจ HR Manager กลัวเค้าจะสะดุ้ง)

STEP

: Matte Highlight

เพิ่มแสงบนหน้าด้วยเฉดไฮไลท์เนื้อแมทของพาเลท Kat Von D Kitten Mini Shade + Light Contour Duo ลงบริเวณที่แสงตบกระทบ ด้วยความที่เป็นเนื้อแมท ก็จะเหมือนช่วยเซ็ทหน้าไปด้วยในตัว เป็นธรรมชาติด้วย 2in1ไปเลย

STEP

: Youthful Eyes Tips

อันนี้เป็น Tips ที่จะช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นนะครับ โดยให้เรายิ้ม แล้วเอาคอนทัวร์เนื้อแมทมาทาตรงบริเวณที่เป็นเงาใต้ตา ทาน้อยๆอย่าหนักมือ วิธีนี้จะช่วยให้เวลาเรายิ้มจะดูมีถุงใต้ตานิดๆ ซึ่งจะดูเด็กขึ้น เพิ่ม effect เวลายิ้ม (แน่นอนเวลาสัมภาษณ์งานเราต้องยิ้ม ก็จะเพิ่มกิมมิค เสริมความประทับใจ)

STEP

: Eye Brow

เขียนคิ้วด้วย Inglot eyebrow powder สีเทาดำ ผมจะเขียนเบาๆด้วยแปรงหัวตัดให้คิ้วดูเต็มขึ้น และจะขีดเส้นเติมช่วยหัวคิ้วด้านบนเพิ่ม เพื่อทำให้ดูเหมือนคิ้วตรงขึ้น

STEP

: Highlight

ขอเติมชีวิตชีวากลับสู่หน้าที่แมทด้วย Marc Jacobs O!mega Glaze All-Over Foil Luminizer ใช้แปรงที่มีความบางและฟู เพื่อช่วยกระจายความปลาทูลงบนโหนกแก้มอย่างละมุน ส่วนที่เหลือบนแปรงเล็กน้อยเอามาปัดเบาๆตรงกระจับปาก ไฮไลท์ตัวนี้อย่าปัดหนักมือ ปัดเบาๆ = เป็นเบบี้ปลาทู ปัดหนักๆ = ปลาทูตรัสรู้ห่อฟอยล์ เตือนแล้วนะ

STEP

: Lip Stick

ปิดท้ายด้วย Sixtory Lipstick 212 ทาบริเวณตรงกลางปากด้านใน เม้มปากเพื่อช่วยย้ำให้สีติดทนบนปาก จากนั้นใช้นิ้วช่วยเกลี่ยให้กระจายออกมา ที่เลือกใช้เนื้อแมทเพราะดูสุภาพเหมาะกับลุ๊คแต่งวีดีโอคอลสัมภาษณ์งานนี้ที่สุดครับ

หลังจากไปเซ็ทผม ผูกเนคไทก็เป็นอันเสร็จ พร้อม Skype กับ HR แล้วครับ  

และนี่ก็คือ
 How to contour สไตล์ผู้ชายแต่งไปสัมภาษณ์งานทาง Video call ของผมนะครับ 

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะครับ และนี่เป็นกระทู้ฮาวทูแรก
 หากผิดพลาดตรงไหน ขออภัยในจุดนี้ด้วยนะครับ 

สุดท้ายขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ และอดทนสู้วิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันนะครับ 

แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าครับ

xoxo


  Can you bring high fashion by Uncle Bank    


Uncle Bank

Uncle Bank

สวัสดีครับ ผมชื่อแบงค์ Uncle Bank นะครับ
รักการช้อปปิ้ง และรีวิวสินค้า

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆทุกคนนะครับ

YouTube: Uncle Bank
Instagram : hiunclebank

FULL PROFILE