3 แป้งฝุ่นถูกและดี

50 13
WITH <strong>Chaonang</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

แป้งฝุ่นในดวงใจของทุกคนคือแป้งแบรนด์ไหนและแบบไหนกันคะ ???? 

วันนี้เราหยิบแป้งฝุ่นราคาเบาๆ แต่ดีงามเกินราคา ที่สำคัญคือหาซื้อง่ายมักๆ 

มาฝากสาวๆ สามแบรนด์ด้วยกัน อย่ารอช้า.......



ตามมาดูกันเลย

Revlon Touch & Glow Extra Moisturizing Face Powder 


คำเคลมจากแบรนด์

          แป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสงเนียนละเอียด บางเบา เกลี่ยง่าย ลดเลือนร่องรูขุมขนให้ดูตื้นขึ้น ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า เผยผิวหน้าดูเรียบเนียน ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถใช้เซตหลังการลงรองพื้น เพื่อช่วยให้รองพื้นเซตตัว ใช้ทาระหว่างวันได้เป็นอย่างดี ติดทนยาวนาน เผยผิวแลดูเป็นธรรมชาติ


มีให้เลือก 4 เฉดสี นะคะ

#1 Translucent        เหมาะสำหรับผิวขาว-ผิวขาวอมชมพู

#2 Translucent        เหมาะสำหรับผิวสองสีถึงคล้ำ  

#Cream Beige 55     เหมาะสำหรับผิวขาว-ผิวสองสี  

#Misty Rose 54       เหมาะสำหรับผิวขาวอมชมพู-ผิวสองสี

พัฟค่อนข้างบางใช้กับผิวหน้าแล้วรู้สึกกระด้าง เกลี่ยแป้งลำบาก และไม่ค่อยละมุนผิวเท่าที่ควรนะคะ จับไม่ถนัดมือเท่าไหร่ด้วย เราเลยหันมาใช้แปรงในการปัดให้ทั่วหน้าแทนค่ะ แป้งแอบออกมาเยอะเลอะเทอะง่ายไปนิดด้วย  

ลักษณะของเนื้อแป้ง 

# Translucent 1

      เป็นแป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสง เห็นแบบนี้แล้วเหมือนจะจับตัวเป็นก้อน แต่ไม่เลยค่ะ เนื้อแป้งเนียนละเอียด บางเบา เกลี่ยง่ายดีเชียว มีกลิ่นหอมแบบผู้ใหญ่ๆ หน่อย สำหรับ Translucent 1 เมื่อลงไปบนผิวแล้วก็กลืนไปกับผิวดีงามเลยแต่เบอร์นี้แอบทำให้ผิวดูคล้ำไม่ผ่องเท่าที่ควรน่าจะเหมาะกับสาวผิวเข้มกว่าเราหน่อยนะคะ

Srichand Translucent Powder Perfect for Oily Skin

 

คำเคลมจากแบรนด์

 แป้งฝุ่นเนื้อบางเบาอณูละเอียด ด้วยความโปร่งแสงของเนื้อแป้ง สามารถเข้าได้กับทุกโทนสีผิว ช่วยเซ็ตรองพื้นให้อยู่ตัวโดยไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ผสานคุณสมบัติโดดเด่นในการควบคุมความมันอันเป็นเอกลักษณ์ของ ศรีจันทร์ ให้ผิวหน้าเนียนใสดูผุดผ่องไม่มันวาวได้ยาวนานตลอดวัน

ขนพัฟนุ่มจับแล้วรู้สึกว่าพัพแน่นๆดี เกลี่ยแป้งง่ายละมุนผิวหน้าดีเลยค่ะ จับถนัดมือด้วยนะ แถมยังมีฝาหมุนที่เป็นสิทธิบัตรเฉพาะของศรีจันทร์เหมาะแก่การพกพาและการใช้งาน เราชอบตรงที่เค้าไม่หกเลอะเทอะง่ายๆ แต่ขณะเดียวกันแป้งฝุ่นก็ออกมาค่อนข้างยากด้วยเช่นกันค่ะ

ลักษณะของเนื้อแป้ง 

 

 แป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อละเอียดบางเบาเกลี่ยง่าย  ไม่มีกลิ่น สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว สำหรับสาวผิวคล้ำอาจจะทำให้ผิวผ่องขึ้นมาหน่อยนะคะ เมื่อลงไปบนผิวแล้วก็กลืนไปกับผิวดีงามเลย

Chaonang Diamond Translucent Powder


คำเคลมจากแบรนด์

แป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อเนียนละเอียด บางเบา กันน้ำ ติดทนนาน ช่วยปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมันบนใบหน้า พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น จากสารสกัดน้ำมันตับปลาฉลาม


พัฟหนาและนุ่มมากๆๆๆ จับแล้วฟินเลยเพราะรู้สึกว่าพัพแน่นและจับถนัดมือด้วยนะคะ ตัวพัฟเกลี่ยแป้งง่ายละมุนผิวหน้าดีมากด้วยค่ะ ฝาหมุนปิดสนิทแข็งแรงเหมาะแก่การพกพาและการใช้งาน ไม่หกเลอะเทอะ แป้งที่ออกมาต่อการใช้ในแต่ละครั้งก็ออกมาง่ายได้ปริมาณกำลังพอดี

เปรียบเทียบเนื้อแป้งของทั้งสามแบรนด์ให้ดูกันแบบชัดๆ เลยนะคะ จะเห็นว่า Revlon ดูหนักๆเกาะตัวกันแต่เอาเข้าจริงเค้าบางเบา เกลี่ยง่ายกลืนไปกับผิวนะ ส่วน Srichand เนื้อแป้งจะละเอียดขึ้นมาหน่อย เกลี่ยง่ายบางเบาไม่แพ้กันเลยค่ะ ตัวสุดท้าย Chaonang เนื้อแป้งขาวที่สุด แต่เกลี่ยง่ายและกลืนไปกับผิวมากที่สุดไม่ทำให้ผิวดูลอยแม้โทนผิวสีแทนแบบเรา และที่สำคัญเนื้อแป้งนุ่ม ละมุนผิวมากที่สุดด้วยค่ะ

มาเปลี่ยนหน้าสดให้กลายเป็นหน้าใสพร้อมออกกล้องกันคร้า

ครีมรองพื้นที่เราใช้ในวันนี้ คือ Clarins True Radiance Correction du Teint Eclat SPF 15 # beige 107 นะคะ เป็นรองพื้นที่ไม่เน้นการปกปิด แต่ให้ความชุ่มชื่นและให้ผิวโกลวเป็นธรรมชาติ จากนั้นเราลองป้ายแป้งฝุ่นทั้งสาม

 แบรนด์เพื่อให้เห็นความแตกต่าง จะเห็นว่าแป้งเจ้านางขาวที่สุดแต่พอนำมาลงที่ผิวกลับพอดีผิวมากที่สุด

สภาพผิวที่ใช้แป้งเจ้านางลงทั่วใบหน้าจะเห็นว่าหน้าไม่ลอยเลย แต่เนื่องจากวันนี้เราต้องการให้หน้าเนียนกริบอำพลางจุดด่างดำเข้าไปอีก เราจึงขอเติมแป้งพับผสมรองพื้นของคิสเพลสเพื่อให้ผิวโกลวๆ แมตกับรองพื้นนะคะ ....... ตามไปดู Finished Look กัน

พร้อมออกกล้องแล้วคร้า 

How do you feel??

ขอพูดแบบไม่อวยแบรนด์เลยนะคะเพราะมาจากประสบการณ์การใช้จริงล้วนๆ เพราะโดยปกติแล้วเราเป็นแฟนคลับแป้งพับผสมรองพื้นของเจ้านางเค้าอยู่แล้ว ซื้อเองใช้มานานกว่า 3 ปี เลยล่ะ ....มันเริ่ดขนาดที่ว่าวันรับปริญญาตบแป้งเจ้านางตัวเดียวอยู่ !!!! ทนแดดทนเหงื่อที่สุด พอได้มาลองแป้งฝุ่นของเค้าก็ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมถึงได้ประทับใจอีกแล้ว เพราะคุณภาพของเค้าดีงามเกินราคาจริงค่ะ 


ความรู้สึกหลังใช้ Chaonang Diamond Translucent Powder 

เราชอบที่เนื้อแป้งของเค้าบางเบา เกลี่ยง่าย เนื้อนุ่มละมุนผิวมาก และไม่ทำให้สีผิวหรือสีรองพื้นเพี้ยน ให้ความชุ่มชื่นได้ในระดับนึง แต่อย่าลืมว่าแป้งก็คือแป้งนะคะเราควรไปหวังเรื่องของความชุ่มชื่นจากสกินแคร์จะดีกว่า

เราขอแบบความรู้สึกหลังการใช้ออกเป็น 3 แบบ นะคะ

1. แป้งฝุ่นเดียวๆ รู้สึกสบายผิวที่สุดเพราะเหมือนเค้าดูดความมันของสกินแคร์เอาไว้ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้หน้าแห้ง

2. รองพื้น + แป้งฝุ่น เป็นอะไรที่ลงตัวมากในวันที่อยากได้ผิวสวยเป็นธรรมชาติ เพราะเค้ามีเนื้อละเอียด บางเบา เกลี่ยง่ายกลืนไปกลับผิว ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน สาวผิวแทนแบบเราใช้ได้แบบสบายใจไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะลอยที่สำคัญคือติดทนนานอีกด้วยค่ะ 

3. รองพื้น + แป้งฝุ่น + แป้งพับผสมรองพื้น ในข้อนี้ควรเลือกรองพื้นที่บางเบาไม่หนักจนเกินไปนะคะเพราะไม่อย่างนั้นแล้วในสภาพอากาศแบบบ้านเราอาจจะเกิดเหตุการณ์หน้าเมือกได้ค่ะ   แป้งฝุ่นเจ้านางเป็นแป้งที่สามารถเอาไปเติมได้ในทุกๆขั้นตอนของการแต่งหน้าเพราะเนื้อแป้งบางเบา กลืนไปกับผิว จึงไม่รู้สึกว่าทำให้ผิวหนักมากขึ้น ที่สำคัญคือใช้เติมในระหว่างทับเมคอัพได้ด้วยนะคะ บอกแล้วว่าเค้าดีจริงๆ 


* การควบคุมความมัน ขึ้นอยู่กับสกินแคร์และรองพื้นที่ใช้ในวันนั้นๆ ด้วยนะคะ สภาพผิวแบบเราคือผิวผสมค่อนไปทางแห้งก็ยังต้องซับเอาความมันส่วนเกินออกบ้างอยู่ดีค่ะ

แป้งฝุ่นทั้งสามแบรนด์ที่เราหยิบมาเล่าให้ฟังในวันนี้เป็นแบรนด์ที่หากซื้อง่ายมากๆ แถมคุณภาพเกินราคาเข้าไปอีก อยู่ที่เพื่อนๆ แล้วนะคะว่าถูกใจใช่เลยกับแบรนด์ไหนเพราะเราคงจะคอนเฟิร์มให้ไม่ได้ของแบบนี้มันต้องลองเองถึงจะรู้ 






ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม

แล้วพบกันใหม่นะคะ

บ๊ายบายคร้า



Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE