รีวิว 3 ไอเทมเด็ดสามัญประจำบ้านที่ต้องซื้อซ้ำเกิน 2 ครั้ง

98 14

เชื่อว่าช่วงนี้หลาย ๆ คน กำลัง WFH หรือไม่ก็นอนอยู่บ้านเฉยในช่วงเฝ้าระวังสถานการณ์ COVID-19 สำหรับบางคน อาจเป็นเรื่องน่าเบื่อ เบื่อจนไม่รู้จะทำอะไรระหว่างกักตัวอยู่บ้าน แต่สำหรับบางคน ก็ถือโอกาสนี้ทำอะไรที่อยากทำมานาน แต่ติดว่าที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีเวลา ทำให้หลายคนกลับมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง 


เฟินก็เป็นคนนึงที่ได้ใช้เวลาว่างที่เหลือมานั่งเขียนรีวิวอีกหลายอย่างที่ตัวเองอยากทำค่ะ วันนี้อยากมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับไอเทมสามัญประจำบ้านที่เฟินใช้แล้วชอบ และต้องใช้เค้าต่อไปเรื่อย ๆ ค่ะ เป็น 3 ไอเทมหลักที่ดูแลผิวแบบครอบคลุมเลยทีเดียว 

นอกจากจะเป็นไอเทมสามัญประจำบ้านของเฟินแล้ว 3 ไอเทมนี้เค้ายังเป็น My Favorite Items ที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ หมดต้องซื้อต่อ บางตัวใช้มานานมากในระยะยาว จนบางทีก็ไม่แทบไม่ต้องนับขวด หรือบางตัวก็เหมือนเพิ่งได้มาเจอกัน แล้วพบรักกันเลย 3 ไอเทมนี้ เป็นไอเทมที่ครอบคลุมการดูแลผิวและการแก้ปัญหาให้ผิวได้เป็นอย่างดี ขอหยิบยกมาเล่าให้ฟังในแต่ละ

ไอเทมเลยค่ะ

เค้าคือไอเทมที่เฟินพูดถึงเค้าบ่อยมากถึงมากที่สุดค่ะ เพราะเค้าตอบโจทย์เฟินเลยในเรื่องความกระจ่างใส และลดรอยแดง 

เฟินใช้เค้ามาเป็นขวดที่ จนใกล้ต่อขวด แล้วค่ะ ช่วงนี้ช่วงกักตุนเสเบียง เฟินเลยจัดแบบยาวๆ ไปเลยแพ็ค ขวด 

นอกจากนี้เค้ายังเป็น favorite items ของ beauty bloggerอีกหลายคนที่เลือกใช้เค้าอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเซรั่มผิวโกลว์กระจ่างใสที่หนึ่งในใจเลย


Fresh Vitamin Nectar Juice Serum 

เป็นเซรั่มที่เปรียบได้ว่า เป็นสารอาหารผิวพร้อมเสิร์ฟที่เสมือนเป็นเซรั่มน้ำผลไม้เข้มข้น

เป็นเซรั่มสกัดเย็นที่กักเก็บส่วนผสมในรูปแบบ Microbubbles ในการรักษาประสิทธิภาพและความสดใหม่ของสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวซึ่งเซรั่มขวดนี้อัดแน่นไปด้วย 480,000 Microbubbles อุดมไปด้วย Vitamin C, E,B5, Beta-carotene, coconut oil และสารอาหารผิวมากมาย


หลัก ๆ คือช่วยในการบูสผิวให้กระจ่างใสขึ้น รูขุมขนดูกระชับและชุ่มชื้นมากขึ้น และที่สำคัญคือ เค้าแก้ปัญหารอยแดง ที่กวนใจสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี 

1.ยกให้เค้าเลยในเรื่องการบูสผิวโกลว์ใส ช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ผิวเเข็งแรงและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ

หน้าเฟินหมองเมื่อไหร่ ใช้เค้ากู้ความสดใสให้ผิวได้เลย

2.ปัญหารอยแดงจากสิว ขวดนี้เอาอยู่เลยค่ะ ปกติมีสิวน้อย แต่มีที ก็ชอบแกะจนเป็นรอยแดง ใช้ตัวนี้ประจำ รอยแดงจางลดลง

3.ชอบกลิ่นหอมอ่อนๆของส้มทุกครั้งที่เปิดใช้ไม่ว่าจะตอนเช้าหรือก่อนนอน ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ใช้ และทำให้รู้สึกว่าผิวสดชื่นด้วยค่ะ เฟินใช้บำรุงทั้ง เช้าและก่อนนอนเลยค่ะ และปกติสกินแคร์ที่มีวิตามิน C มักจะสีเปลี่ยน กลิ่นเปลี่ยนง่าย แต่ตัวนี้เปิดใช้ไปซักพักกลิ่นและเนื้อก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลย

4.Texture oil in serum ที่มีส่วนผสมของน้ำผลไม้และน้ำมัน ที่ทำให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้นและรูขุมขนดูกระชับ ซึมไวไม่ทิ้งความมันเหนอะหนะบนผิวเลย

5.เป็นวิตามินเซรั่มคุณภาพดีในราคาย่อมเยาว์ ใช้ได้ขวดนึงประมาณ 1 เดือนนิดค่ะ (แล้วแต่ปริมาณการใช้ของแต่ละบุคคล)

Estee Lauder Advanced Night Repair หรือที่หลายคนเรียกกันว่า ANR เซรั่มอมตะเลยก็ว่าได้ เพราะรู้จักเค้ามาตั้งแต่ช่วงอายุเลขสิบปลาย ๆ เลยค่ะ ตัวนี้เฟินใช้เค้ามาตลอดตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย รวมๆแล้วก้เกือบ 10 ปีค่ะ ไม่ต้องนับขวดก็รู้เลยว่าใช้มานานมาก บางคนใช้มานานจนรู้สึกว่า ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย หรือเริ่มไม่รู้สึกอะไร เพราะเราใช้เค้าระยะยาว แต่สำหรับเฟิน กาลเวลาพิสูจน์ประสิทธิภาพเค้าเลยคะ 


จากระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่เฟินใช้เค้ามาจนปัจจุบันนี้ ทำให้เห็นว่าริ้วรอยเฟินเทียบกับอายุที่เพิ่มขึ้น 10 ปี มันไม่ได้ส่งผลให้ริ้วรอยเฟินลึกขึ้นเลยค่ะ เฟินใช้เค้าเพื่อให้เค้าดูแลเฟินตั้งแต่ปัญหาริ้วรอยเรายังไม่เยอะ เพื่อให้เค้าค่อย ๆ จางลง หากเทียบ 10 ปีที่เฟินใช้ ANR กับ 10 ปี ที่เฟินไม่ใช่ ANR เฟินมั่นใจว่าผลลัพธ์ต่างกันแน่นอน เค้าจะล็อคความชุ่มชื้นและทำให้ริ้วรอยของเราดูจางลงเรื่อย ๆ 

เป็นเซรั่มสูตรเข้มข้นที่มีประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้น และอิ่มฟูขึ้น และช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี

ด้วยเทคโนโลยี ChronoluxCB TM1 เฉพาะของทาง Estee Lauder 

มีส่วนผสมของกรด Hyaluronic ซึ่งเปรียบเสมือนแม่เหล็กดูดความชื้นตามธรรมชาติที่ช่วยเก็บล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า และที่สำคัญคือ ช่วยให้เส้นริ้วรอยและร่องลึกลดเลือนลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อใช้ในระยะยาว เนื้อสัมผัสบางเบา เนื้อเซรั่มไม่เหลวจนเกินไป สีน้ำตาลอ่อนและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อเซรั่มซึมและเข้าผิวได้ดี 

เฟินใช้ทาก่อนนอนเป็นประจำค่ะ

ไม่ต้องรอให้ปัญหาริ้วรอยเกิดขึ้นก่อน แต่เราสามารถดูแลและป้องกันก่อนได้ค่ะ หลายคนอาจไม่แน่ใจว่า จะเริ่มใช้ครีมดูแลริ้วรอยตอนอายุเท่าไหร่ดี เฟินแนะนำ 10 ปลายๆ เข้า อายุ 20 ก็เริ่มใช้ได้แล้วค่ะ ไม่อยากให้คิดรอปัญหามา แล้วค่อยดูแล บำรุงไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ดีที่สุดค่ะ 

Lancôme Advance Genifique Serum 

พรีเซรั่มสูตรเข้มข้นที่มีคุณสมบัติที่สามารถฟื้นบำรุงผิวให้ผิว สุขภาพดี แข็งแรง อ่อนเยาว์ และเปล่งปลั่งขึ้นภายใน 7 วัน ที่หลายๆคนให้คำนิยามว่า “เซรั่มผิวเด็ก” ซึ่งในตัวเซรั่มมีส่วนผสมของ Pre & Probotic 7 ชนิด ที่คัดเลือกมาจากสิ่งมีชีวิต 500 สายพันธุ์ ที่ช่วยเรื่องการดูแลโครงสร้างผิว และการเปลี่ยนสภาพของผิวชั้นนอก และช่วยเสริมการทำหน้าที่เป็นเกาะป้องกันให้ผิว จึงทำให้ผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และด้วยสูตรใหม่ของ Lancôme Advance Genifique Serum ที่ใช้ระยะเวลาคิดค้นในการปรับสูตรใหม่นานถึง 15 ปี ภายใต้ concept ของ ”Microbiome” 


Microbiome (ไมโครไบโอม) คืออะไร (อ้างอิงข้อมูลจากแบรนด์)

Lancôme  ถือเป็นแบรนด์แรกของวงการเครื่องสำอางที่เล็งเห็นความสำคัญของ Microbiome และนำมาเป็นส่วนประกอบสำคัญของ Lancôme Advance Genifique Serum ที่ในเซรั่ม 1 หยด จะมีสารสกัดจาก 30 ล้าน Microbiome

“Microbiome” คือ สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่พบผิวบนสุขภาพดีและพบจำนวนมากในผิวเด็ก ดังนั้นผิวเด็กจึงมีความแข็งแรง อ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอย ดังนั้นจึงช่วยให้ผิวกลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้ง

Lancôme Advance Genifique Serum เป็นพรีเซรั่มที่เฟินใช้ทั้ง เช้า-ก่อนนอน หลังจากลง Toner และ Essence เรียบร้อยแล้ว texture ของเซรั่มตัวนี้จะเหลวคล้ายน้ำค่ะ เวลาทาลงบนใบหน้า จะรู้สึกได้ถึงความบางเบาและซึมเข้าผิวได้ดี และบางเบา  เค้าช่วยในเรื่องการปลอบประโลมผิวและแก้ปัญหา Skin Barrier ได้เป็นอย่างดี สามารถป้องกันผิวเราจากมลภาวะต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งฝุ่น PM 2.5 ปัญหาผดเล็ก ๆ ที่เฟินมี ตรงบริเวณ หัวคิ้ว และ ใต้คาง ค่อย ๆ ดีขึ้น จนแทบจะไม่มีปัญหาเหล่านี้กวนใจเลยค่ะ 


และที่ประทับใจมากที่สุดคือ เข้าใจแล้วว่าทำไมเค้าถึงยกให้เป็นเซรั่มผิวเด็ก ผิวเราอาจจะเทียบไม่ได้กับผิวเด็กแล้วค่ะ แต่ที่เฟินสัมผัสได้คือ ผิวอิ่มฟูขึ้น เนื้อแก้มอ่อน เรียกง่าย ๆ ว่า เนื้อผิวเราอ่อนขึ้นจนสัมผัสได้ เพราะโดยปกติแล้ว เมื่อตัวเลขอายุเพิ่มขึ้น เนื้อผิวเราก็จะค่อย ๆ กร้านขึ้น ตัวนี้ช่วยได้เลยค่ะ รวมไปถึงความเนียนละเอียดของผิว ผลลัพธ์ตรงนี้ทำให้ผิวเราดูมีชีวิตชีวาและสดใสมากขึ้น ผิวแต่งหน้าติดมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นผิวสุขภาพดีเลยค่ะ

3 ไอเทมนี้ เฟินแนะนำเลยว่า สาว ๆ ทุกคนต้องมีไว้ประดับเชล์ฟสกินแคร์เลยค่ะ ใช้ไปเลยในระยะยาวๆ เพราะคุณสมบัติของเค้า สามารถดูแลผิวเราได้แทบทุกจุด ทั้งแก้ฟื้นฟู Skin Barrier ในการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้ผิว ผิวหน้ากระจ่างใส 

และผิวที่อ่อนวัยขึ้นแบบไร้ริ้วรอย สรุปให้ฟังสั้นๆเลยค่ะ 

1.Fresh Vitamin Nectar Juice Serum 

เพื่อผิวที่แข็งแรง โกลว์ใสแลดูสุขภาพดีและรอยแดงที่ลดลง

2.Estee Lauder Advanced Night Repair (ANR) 

ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว และ ช่วยให้ริ้วรอย ร่องลึก ลดเลือนลง

3.Lancôme Advance Genifique Serum Youth Activating Concentrateช่วยปลอบประโลมผิว ฟื้นฟู Skin Barrier ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รากฐานผิวแข็งแรง และ ผิวที่ดูมีชีวิตชีวาอ่อนวัยขึ้น 



Prmsblog

Prmsblog

Baifern Pireeporn D.
I'm Thai | 1992's
Passionate Skincare & Cosmetic
IG : prmsblog
FB page : prmsblog

FULL PROFILE