Tarte ไม่ใช่ขนมแต่น่าละเลงมาก Tarte Palette review

78 19

สวัสดีค่า ซิสสสส


วันนี้หลุดสู่โลกความงามซักแปป หลังจากที่ช่วงนี้ สิงสถิตกับโลกของความ Funny ที่ Tik Tok มีใครเล่นมั้งนะ หรือต้องถามว่ามีใครยังไม่มีแอคเคาท์ดี มิวก็ไปเป็นทาสแมวใน “#ทาสแมว” เป็นที่เรียบร้อย ช่วงนี้กิจวัตรประจำวันกับอยู่บ้านช่วยชาติเริ่มลงตัว จากตอนแรกเครียดเหมือนโดนมัดแขนมัดขา แถมรู้สึกเหมือนโดนตัดแขนตัดขา (รายได้หด ซึมเศร้ากันตามๆไป ช่วงนี้ก็ทำใจ อยู่บ้านช่วยชาติ ช่วยโลกใบนี้กัน)


ช่วงนี้มิวคันมือ อยากแต่งหน้ามาก แต่…สิวฮอร์โมนขึ้น ไม่ละเว้นที่ว่างให้กันบ้างเลย เอาเป็นว่าช่วงนี้มาแชร์เครื่องไม้เครื่องมือ เมคอัพ ที่เคยแต่งลุคต่างๆไว้ก่อนหน้านี้นะคะ


แจนแจ้นนนนนน……!!!









Tarte makeup palette 

มาพูดถึงความชอบที่มีต่อพาเลตของ Tarte ที่ควรค่าแก่การเสียตังค์กันก่อนเลยค่ะ


มิวชอบเพราะ…………

แพคเกจของพาเลตคอลเลคชั่นนี้ น้ำหนักเบามือ จับได้ถนัดแม้ใช้มือเดียว ตกหล่นไม่แตก ทดสอบเรียบร้อยหลายรอบ (เป็นการทดสอบที่พี่ไม่ได้ตั้งใจ ถึงแม้น้องจะอึดทนเป็นศรีทนได้แต่พี่ก็ยังลุ้นทุกครั้งที่น้องกระเด็นออกจากมือ) ตัวแพคเกจห่อหุ้มหลุมสีเป็นกระดาษแข็งด้านนอก ที่ออกแบบสวยจนไม่เหมือนกระดาษเลย


เนื้อสีอัดแน่นทุกหลุมไม่มีช่องโหว่ให้อากาศเข้าไปทำให้น้องต้องแตกสลายทุกครั้งที่ร่วงกระทบพื้น เนื้อสีเนียนนุ่มราวกับเอานิ้วลูบบนกำมะยี่ แม้จะเป็นสีชิมเมอร์ก็ไม่รู้สึกเหมือนลูบอยู่บนกระดาษทราย


ที่สำคัญ “กลิ่น” หอมชวนกิน เอ้ย! ชวนดมมาก เหมือนกลิ่นช็อกโกแลตเบาๆ ชวนให้เราอยากแต่งหน้านานๆมากขึ้น


พิกเม้นสีชัดมากกกกกกก เนื้อแมตก็ชัดทุกสี เนื้อชิมเมอร์ก็ชัดทุกเฉด มิวชอบสีชิมเมอร์ของเขามากกว่าแมตค่ะ เพราะอะไรอ่าหรอ???……


ข้อเสียของเนื้อแมตพิกเม้นค่อนข้างชัดแต่ Stay อยู่กับที่ ทำให้สีเบลนยาก ถ้าเผลอลงน้ำหนักสีเข้มตรงนั้นมากไปคือสีด่าง เบลนแล้วไม่ละมุนมันไม่ฟุ้งไปไหนเลย ถึงจะเบลนแล้วเบลนอีก น้องก็ไม่ฟุ้งออกให้เลย ยิ่งถ้าผิวที่มีความเปียกชื้น แม่เจ้า!!! เธอเกลี่ยไม่ไปไหนเลย สรุปคือต้องแท็ป สีให้เท่ากันแล้วค่อยเอาสีอ่อนมาเบลนนั้นคือวิธีที่มิวใช้ แล้วถ้าแตะสีมากไป แปรงไม่ดี เป็นฝุ่นร่วงลงมาใต้ตา ปัดไม่ออกนะคะ ต้องเช็ดเท่านั้น งานยากไปอีกถ้าลงรองพื้นก่อนบล็อคตา มิวว่าไม่ค่อยเหมาะกับมือใหม่เท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าคนที่ชอบสีชัดแน่นบล็อกสีไหนบล็อกนั้นมิวว่าน่าจะชอบนะ แต่มิวชอบความเบาและละมุนเลยไม่ค่อยจะปลื้มตรงนี้เท่าไหร่”

ส่วนสีชิมเมอร์เนื้อเขาดีมากจริงๆ ชัดเป๊ะ เนื้อนุ่ม เบลนง่าย ไม่ fall out ไม่ฝุ่น ไม่ผง ไม่ร่วง ติดทน เล่นแสงสวย เหลือบสีสวย ชอบมากกกกก ไม่รู้จะติตรงไหนเลย



ความคุ้มค่าแก่การลงทุนคุ้มมาก ราคาก็ไม่ได้สูงมาก เมื่อเทียบกับคุณภาพ คุ้มเกินราคาค่ะ ซื้อเถอะไม่เสียใจ (เชียร์ยั่งกะได้ค่าคอม 555) ถ้าเขามีพาเลตใหม่โทนสีโดนใจไม่ซ้ำกันในกรุมิวก็จะสอยอีกค่ะ




มาดูสวอชสีกันเลยค่า……………



Tarte clay play face sharping palette





ความชอบพิเศษสำหรับพาเลตนี้ น้องครบมาก พกไปไหนไม่ต้องกลัวขาดตกบกพร่องตรงไหนเลย ใช้ได้ตั้งแต่งานคอนทัวร์ งานกลบ งานคิ้ว งานตา


เป็นโทนสีครีม-เบจ -น้ำตาลจนถึงดำเลย ไล่สีระดับความเข้มได้ดีมาก


คลีเอตลุคได้หลากหลาย หรือจะใช้กับพาเลตกับพาเลตอื่นก็ยังใช้เป็นอายไลเนอร์ได้ เขียนคิ้วได้ หรือแม้แต่เบจรองพื้นสร้างเงา เก็บรายละเอียดความสว่างใต้ตา กรอบคิ้วคือได้หมดค่ะ


ข้อเสียคือ พาเลตใหญ่เกินมือไปหน่อยนะลูก ร่วงไปหลายรอบ ถ้าเธอไม่ใช่กระดาษฉันคงใจสลายไปแล้ว 




Tarteist PRO TO GO Palette



พาเลตนี้เป็นไซส์พกพา ที่สามารถแมตสีคลีเอตลุคได้หลายลุคเลยค่ะ จะเป็นลุคGlam ออกงาน หรือจะFashion แม้แต่ everyday look ก็ได้ งานชิมเมอร์ทุกสีชัดสวย ราคาเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าด้วยค่ะ




tartelette Flirt Palette


สายสดใส สายหวาน สายเกา ต้องมีน้อง นึกอะไรไม่ออก แต่อยากออกจากบ้านแล้วสดใส ชายมองเหลียวหลัง หยิบน้องขึ้นมาฟาดเลยค่า แต่ถ้าจะอยากแฟชั่นใช่ว่าทำไม่ได้ ก็ฟาดชิมเมอร์เน้นๆไปเลยค่ะ รับรองนึกว่าไปถ่ายโฆษณาหรืองานแฟนซีค่ะ


ราคาก็เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าเช่นกันค่ะ คุ้มค่าเกินตัวนะเราอ่า Love ya




มาลุคที่มิวใช้คลีเอตจากน้องๆ Tarte palette กันค่า.....




มาดูของแถม ไซส์มินิกันต่อเลยค่า

จิ๋วแต่แจ่มทุกชิ้นเลย เห็นเล็กๆแบบนี้แต่งได้ไม่รู้เมื่อไหร่จะหมดเลยค่า 

วันนี้มิวต้องขอตัวไปก่อนนะคะ ไว้ผิวหน้าและลำคอดีขึ้น สัญญาว่าจะมาฟาดหน้า เอ้ย! ฟาดเมคอัพให้ได้ชมกันอีกนะ ช่วงนี้ดูแลสุขภาพกายด้วยนะ อากาศเริ่มจะเปลี่ยนแปลงเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวอบอ้าว เดี๋ยวฝนอีก และที่สำคัญอย่าลืมรักษาสุขภาพใจกันด้วยนะ เพราะมิวเองก็เคยเครียดจนนอนฝันเห็นแต่ซอมบี้ วิ่งหนีกันจนเหนื่อย เฮ้อ!!!  สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ ❤️❤️❤️


Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE