ตกขาว | เรื่องของสาว ๆ ในมุมที่ผู้ชายต้องฟัง ผู้หญิงต้องแชร์

54 9

สวัสดีค่ะทุกคน…


วันนี้หญิงจะนำเรื่องของผู้หญิงมาบอกให้ผู้ชายรู้กันค่ะ ทำไมต้องบอกให้ผู้ชายรู้?

คือ จะบอกว่าเรื่องนี้น่ะค่ะ มันเป็นเรื่องที่คุณผู้ชายไม่เข้าใจกันอยู่พอสมควรเลย

คือ ผู้ชายจำนวนหนึ่งน่ะค่ะ จะคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายอย่างเราไม่เกี่ยว !!! แต่จริงๆ หญิงอยากบอกว่า…ผู้ชายเกี่ยวนะคะ และในบางเคสสาเหตุมาจากผู้ชายเลย

ก่อนจะไปพูดคุย หญิงขอเล่าประสบการณ์อะไรให้ฟังเล็กน้อยนะคะ

ตอนที่ยังเป็นเภสัชกร หญิงเคยเจอคน ๆ นึงมีปัญหาเรื่องตกขาวค่ะ พอได้สอบถาม ได้ซักประวัติกันไป ก็พบว่า…ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากการติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และเป็นลักษณะที่จำเป็นต้องรักษาคู่นอนด้วย

สุดท้ายหญิงก็จ่ายยาให้กับเธอและคู่นอนของเธอ โดยพยายามทำให้ง่ายต่อผู้ชายมากที่สุด คือ จัดให้ผู้ชายทานครั้งเดียวจบ 

ผลปรากฎว่า.. 
ผู้หญิงกลับมาอีกครั้งแล้วบอกว่า ผู้ชายไม่ยอมกินยา ผู้ชายคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องของเขา ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องกินด้วย

วันนี้หญิงจึงนำเรื่องนี้มาแชร์กัน เพราะโดยส่วนใหญ่เรื่องตกขาวนี้… เวลามีคนออกมาแนะนำส่วนใหญ่จะเป็นมุมของผู้หญิงอย่างเดียว แทบจะไม่เคยเห็นใครมาพูดนี้กับผู้ชายเลย วันนี้หญิงจึงสรุปให้สั้นที่สุดและจำจ่ายที่สุดเป็น 3 ข้อ คือรักษาคู่, อย่าบูลลี่, มีความเสี่ยง

รักษาคู่


ข้อนี้คล้ายกรณีที่เล่าให้ฟังไปด้านบน
คือ ปัญหาตกขาวผิดปกติ เกิดจากหลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นคือการติดต่อทางเพศสัมพันธ์ คือ สาเหตุของตกขาวที่ผิดปกติเกิดจากเชื้อโรคบางตัว ซึ่งเชื้อตัวนี้ในตอนที่อยู่กับผู้ชายมันไม่ได้แสดงอาการอะไร แต่พอผู้หญิงได้รับเชื้อนี้มาก็จะมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น หนึ่งในนั้น คือ ตกขาวที่ผิดปกติ การรักษาในกรณีแบบนี้ จึงจำเป็นต้องรักษาคู่นอนด้วย ไม่อย่างนั้นปัญหาจะไม่มีวันจบ

อย่าบูลลี่


เรื่องของกลิ่นกับผู้หญิงนั้น..
บางครั้งผู้ชายก็ชอบแซวกันนะคะ กลิ่นปลาเค็มบ้างอะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนค่ะ มีผลต่อความรู้สึกของผู้หญิง ทำให้ผู้หญิงบางคนดูแลตัวเองมากเกินไป หรือใช้วิธีที่ผิด เช่น สวนล้างอวัยวะเพศ ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นหอม ซึ่งวิธีการเหล่านี้ไม่ใช่วิธีแก้ไข แต่เป็นวิธีที่ทำให้อาการที่เป็น เป็นต่อไป และเป็นหนักขึ้น

หากคุณผู้ชายประสบปัญหานี้ 
ก็อยากจะให้บอกให้ผู้หญิงทราบแล้วหาทางแก้ไขร่วมกันนะคะ มันจะดีกว่าปกปิดไว้ หรือไปพูดให้ผู้หญิงเสียความมั่นใจจนใช้วิธีที่ผิด

มีความเสี่ยง


อย่างที่บอกไปค่ะว่า…
เหตุผลของการมีตกขาวผิดปกติเกิดจากหลายสาเหตุ

บางสาเหตุมาจากสิ่งบ่งชี้อาการผิดปกติอื่น เช่น เนื้องอก มะเร็ง การใช้ยา หรือโรค เป็นต้น

ปัญหาตกขาวผิดปกติ ไม่ใช่ปัญหาของระบบสืบพันธุ์ หรือ เพศสัมพันธ์อย่างเดียว หากมีปัญหาเกิดขึ้น ก็อยากจะให้คุณผู้ชายเป็นฝ่ายพยายามช่วยเหลือ หรือผลักดันให้ผู้หญิงกล้าไปพบแพทย์ เพื่อป้องกันหรือรักษาอาการหรือโรคอื่นที่อาจจะรุนแรงกว่าค่ะ


Yingaa

Yingaa

ชื่อหญิงค้าา เป็นสาวผิวแห้ง สองสี มีริ้วรอยตามวัย 30+ สายธรรมชาติ & สุขภาพ

"บันทึก(ไม่)ลับเภสัชฯ,นักบิน"
ไม่ดีจริง หญิงไม่ใช้และไม่พูด <3

FULL PROFILE