How to แต่งหน้าลดอายุด้วยเมคอัพซองใน 7-11

46 9

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้บีมาทำฮาวทูเมคอัพให้ทุกคนอ่านแก้เบื่อในช่วงกักตัวจ้า พอดีเพิ่งไปได้เมคอัพซองรุ่นใหม่ของนามิมาเลยอยากจะมาเม้าท์มอยซักหน่อย


ขอบอกก่อนว่าการแต่งหน้าครั้งนี้บีจะใช้เมคอัพซองที่ซื้อมาใหม่เป็นตัวหลักนะ ส่วนตัวอื่นจะใช้อันที่บีมีอยู่แล้ว ถ้าใครสงสัยว่าส่วนที่บีแต่งใช้อะไรเจ้าไหนก็คอมเม้นไว้ได้เลยนะจ๊ะเดี๋ยวตอบให้


มาจ๊ะมาเริ่ม ฮาวทู-แต่งหน้าลดอายุกันเล๊ยยยยยย!!!!

หลังจากที่รองพื้นผิวหน้าด้วยไพรเมอร์ก็มาปรับสีผิวด้วยรองพื้นกันเลย วันนี้บีใช้ BB ซองดำของนามิ Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 40 PA+++ ซองนี้เป็นสูตรใหม่ที่เค้าบอกว่าสามารถควบคุมความมันได้มากกว่าเดิม

สีที่บีใช้เป็นเบอร์ 02 Natural Beige สีที่เหมาะกับคนที่มีโทนผิวขาวเหลืองโดยเฉพาะ ถ้าดูจากภาพข้างบน A จะเป็นเนื้อครีมที่เพิ่งบีบออกจากซอง แรกๆ จะดูมีความลอยๆ นิดนึง แต่พอทาให้ทั่วผิวแล้วรอจนเนื้อครีมเซตตัวจะได้ผิวที่ค่อนข้างเนียนในภาพ B เห็นได้ชัดเลยว่าสามารถกลบสีเส้นเลือดเขียวๆ ได้กริบเลย 

หลังจากที่บีใช้รองพื้นนามิตัวนี้ลงผิวหน้าเนื้อครีมจะเซตเป็นแป้ง ผิวหน้ารู้สึกเบา ไม่มัน จะเห็นเลยว่าผิวดูสม่ำเสมอและกระจ่างใส สีค่อนข้างเข้ากับผิวหน้าเอามากๆ สามารถปกปิดพวกรอยเล็กๆ จางๆ รอยแดง และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ดี ส่วนรอยที่เข้มๆ อาจจะต้องแต้มรองพื้นซ้ำเข้าไปเป็นจุดๆ หรือถ้าใครอยากปกปิดแน่นๆ ก็ใช้คอลซีลเลอร์แต้มอีกที แต่ว่าวันนี้บีจะแต่งธรรมชาติใสๆ จะมีริ้วมีรอยบ้างก็ไม่ซี ของานผิวดีผิวเนียนได้ตัวนี้ก็ถือว่าเริ่ด


ลงรองพื้นเสร็จก็งัดดั้งเก็บกรอบหน้าด้วยบรอนเซอร์ แนะนำให้เฉดดิ้งเบาๆ ค่อยๆ ใส่จากอ่อนไปเข้ม หรือใครอยากไล่โทนสีก็ได้นะ แต่อย่าทำให้มันดูเป๊ะเกิน ปัดให้มันนัวๆ นะจ๊ะ จากนั้นก็ตามด้วยงานลงสี 

สำหรับสีทั้งหน้าบีจะใช้ซองนี้ซองเดียวเลย Nami Make Up Pro Seoul Chic Moiseture Matte Lip & Cheek ตัวนี้เหมือนว่าจะเป็นที่คลอดตาม Seoul Girls ที่เป็น Creamy Matte Lip & Cheek ซึ่งเนื้อของลิปจะต่างกัน ลิปนามิ Seoul Chic จะมีเนื้อที่ค่อนข้างนุ่ม เบาสบาย ทาแล้วปากไม่แห้งกรังเพราะว่านางมี Shea butter และวิตามิอีผสมอยู่ด้วยซึ่งเป็นตัวช่วยให้ริมฝีปากอวบอิ่มของเราเนียนนุ่มชุ่มชื้น 

รุ่นนี้ตอนนี้มีอยู่ 4 สี 4 เบอร์ ให้เลือกสรร เป็นโทนสีที่ทาง่ายใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง

01 Wild rose 

“กุหลาบป่า” คือรู้สึกได้ถึงความแซ่บจากชื่อสี ได้ฟีลว่าทาแล้วฉันคือกุหลาบแสนสวยในป่าทึบ ฉันเป็นที่ต้องตาต้องใจแต่ไม่มีใครครอบครองฉันได้เพราะว่าฉันมีหนามที่แหลมคม พวกเขาทำได้แค่มองฉันเท่านั้นแหละ โอ๊ย!! ช่วงเย้ายวน

02 Brick Brown 

สีแห่งความสุภาพ เป็นโทนสีที่ทาแล้วรอดทุกงาน เป็นโทนสีที่ต้องมีติดกระเป๋าเลยหละจ๊ะ

03 Caramel Pink 

อีกหนึ่งสีที่เชื่อว่าหลายคนชอบและมีโทนนี้กันเยอะมาก ความชมพูนู๊ดที่จะขับความหวานแหววในตัวคุณออกมากให้โลกรู้

04 Sweet Coral 

สีแห่งความสดใส ถ้าใครอยากแต่งลุคสาวน้อย สดใส ขี้เล่น ต้องไม่พลาดสีนี้

สำหรับวันนี้บีแต่งสีทั้งหน้าด้วยเบอร์ 04 Sweet Coral

ตา: เบลนสีทั่วทั้งเปลือกตา โดยไล่จากเข้มไปอ่อนตั้งแต่ขอบตาไปถึงเปลือกตาบนและไล่สีจากกลางตาล่างถึงหางตา เสร็จแล้วใช้อายไลนเนอร์สีน้ำตาลกรีดตั้งแต่กลางตาถึงหางตา จากนั้นดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าแบบฟุ้งๆ ทั้งขนตาบนและขนตาล่าง

แก้ม: ใช้นิ้วหรือฟองน้ำแต้มสีแล้วเบลนบนหน้าแก้มแล้วพาดไปที่โซนกลางจมูกค่อนไปทางปลาย ค่อยๆ เริ่มจากสีอ่อนแล้วค่อยๆ เพิ่มความเข้มขึ้นทีละนิด พยายามเน้นสีบริเวณหน้าแก้มกลมๆ จะทำให้หน้าดูเด็กลง

ปาก: ทาแบบเบลน ให้ขอบปากนัวๆ แล้วทาบริเวณกลางปากให้เข้มขึ้นแล้วเบลนสีออก จะได้สีปากที่ดูเป็นธรรมชาติ


จากนั้นปิดงานด้วยไฮไลท์ที่สันและปลายจมูกรวมถึงขอบปากด้านบนแล้วเติมคิ้วด้วยสีฝุ่นฟุ้งๆ เป็นอันเสร็จพิธีจ้า

สำหรับใครที่สนใจอยากลองอยากเทสสีก็ดิ่งไปที่ 7-11 เลย หรือถ้าติดกักตัวก็สั่งออนไลน์ได้เลยนะจ๊ะ ราคาอยู่ที่ซองละ 49 บาทเอง


JUBUJIBI

JUBUJIBI

เป็นอย่างที่เป็นค่ะ ฮ่าๆๆ นั่งหายใจง่วงๆ ไถลจีบันไปวันๆ ถ้าเบื่อก็ทักทายกันมาได้เด้อ

FULL PROFILE