รีวิวแป้งพัฟ 6 ตัว ตัวไหนที่ใช้ดีต้องซื้อซ้ำ

60 13

“แป้งพัฟ” หรือ “แป้งอัดแข็ง” ไอเทมที่สาว ๆ ต้องมีติดกระเป๋าเวลาออกไปข้างนอก แป้งพัฟถือได้ว่าเป็นเครื่องสำอางที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมีหลายแบรนด์ หลายราคาให้เลือกซื้อตามความเหมาะสม แต่ส่วนมากจะออกมาเป็นโทนสีกลาง ๆ มากกว่า แล้วสาวผิวเข้มอย่างเราล่ะ ใช้ตัวไหนถึงจะรอดนะ?? วันนี้นัดมีแป้งพัฟที่ชอบ ใช้หมดเป็นต้องซื้อซ้ำมาติดกระเป๋าไว้ จะมีตัวไหนบ้างไปดูกันเลยค่า 

หยิบมาประมาณนี้นะคะ ส่วนมาก จะเป็นโทนเหลือง หรือทั้งหมดเลยนะ555 

Cute Press Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ แป้งผสมรองพื้นตลับเล็กน่าพกพา ตัวนี้ไม่มีกระจกนะ เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการทดลองใช้ก่อนซื้อตลับจริงที่ใหญ่ พัฟแอบบางเหมือนกัน แป้งโทนเหลือง เนื้อเนียนละเอียด ให้ความปกปิดที่กริบ แต่ยังบางเบา ไม่เป็นคราบ ไม่ดรอประหว่างวัน ควบคุมความมันกลาง ๆ ทีโซนมีมันบ้าง และยังกันน้ำ กันเหงื่อ ทาแล้วแมทสวยเป็นธรรมชาติดีค่ะตัวนี้ (N2 ผิวเนื้อธรรมชาติ)

Arty Professional Perfect Skin 4HD Powder SPF25 PA++ แป้งผสมรองพื้นเนื้อละเอียด บางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดดีงาม ทาแล้วมีความหน้าเนียนผ่อง ไม่ดรอประหว่างวัน คุมมันดีงาม ชอบความแพ็คเกจสีดำเรียบหรู มาพร้อมซองกำมะหยี่คือดึงดูดตั้งแต่เริ่มแล้วค่า การตัดสินใจซื้อตัวนี้ ถ้ามีโปรก็อาจจะซื้อต่อค่ะ ( 03 สำหรับผิวสองสี)

Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Power Foundation แป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษแป้งแบรนด์ไทยที่ใช้แล้วชอบ หยิบมารีวิวบ่อย ตัวนี้เฉดสีตอบโจทย์สาวไทยยิ่งนัก ผิวขาวมากอาจจะไม่ชอบ แป้งออกโทนเหลืองสะส่วนมาก เนื้อแป้งอัดแน่น ไม่ร่วน ปกปิดกริบ เรื่องคุมมันดีงาม ตลับกลมแบนไม่เทอะทะ มาพร้อมพัฟหนานุ่ม ตัวนขึ้นชื้อว่าแป้งคุมมัน กันน้ำกันเหงื่อขอยืนยันอีกเสียง (03 สาวผิวแทน)

Wings Extra Cover Super Powder SPF25 PA++ (แป้งวิ๊งส์แม่พลอย) แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียด เบาบาง ไม่เป็นคราบ ปกปิดดีในระดับนึงเลยทีเดียว แป้งโทนเหลือง ทาแล้วหน้าเนียน ผ่องสวยเกินราคา แพ็คเกจแบบสองชั้น มีกระจกให้ด้วย แป้งที่เหมาะแก่การทาเอฟวรี่เดย์ สวย ๆ ผ่อง ๆ คุมมันกลาง ๆ ยังต้องเติมระหว่างวันนิดหน่อย และเรื่องเฉดสีที่ออกมาน้อยเบอร์นี้ก็ยังถือว่าขาวอยู่ค่า (S2)

Revlon Age Defying Two-Way Powder Foundation SPF14 / PA+++ แป้งผสมรองพื้น เนื้อแป้งละเอียด ปกปิดกริบมาก แอบหนาเหมือนกัน แต่นางให้งานผิวสวยใช่เล่น ดูเป็นธรรมชาติไม่ลอย เพราะสีจะดรอปนิดหน่อย คุมมันกลาง ๆ ทีโซนมีมันให้เห็น ซับออกและเติมยังสวยได้อยู่ เรื่องเฉดและการปิดคือรอด (170 Natural Beige)

IN 2 IT UV Shine Control Powder SPF15 PA++ แป้งอัดแข็งเนื้อแป้งเนียนละเอียด เบาสบายผิว ดูเป็นธรรมชาติ ทัชอัพระหว่างวันไม่เป็นคราบ และช่วยคุมมันได้ในระดับนึงเลยทีเดียวปราศจากน้ำหอม เหมาะกับสาวผิวหน้าดีเป็นทุนเดิม ลุคใส ๆ ทาไปเรียนบาง ๆ เบา ๆ ใส ๆ สาวผิวคล้ำอย่างเราไม่รอดเบอร์นี้ยังขาวอยู่ ต้องลองอีกเบอร์ก่อนนะ (CP03 harvest)

ส่วนตัวนัด 6 ตัวนี้คือชอบเลยค่า รอดเกือบทุกตัว มีบ้างบางตัวที่ยังขาวกว่าหน้านิดหน่อย อาจจะด้วยเฉดสีที่ผิวเราเข้มไปเลยหาซื้อยาก ทางแบรนด์ส่วนมากจะเน้นโทนสีกลาง ๆ มากกว่า ชะนีงบน้อยอย่างเราการตามหาแป้งถูกและดีนั้นยากเสียจริง เพื่อน ๆ มีตัวไหนแนะนำไหมคะ? Comment เลยค่า 


Naruemol Nud

Naruemol Nud

♥ สวัสดีค่ะ ชื่อนัด อายุ 27 ปีค่ะ
♥ ติดต่อ
Line : naruemol52011 (นัด)

FULL PROFILE