แต่งหน้างานผิวสวยๆ แม้จะต้อง Work from home ก็ห้ามโทรม!

53 10
WITH <strong>iN SEOUL</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

ฮัลโหลทุกคนน ก็คือห่างหายจากการทำ How to ไปนานมากกกกกก เรียกว่ากระทู้แรกของปีนี้เลยก็ว่าได้555 ช่วงนี้ทุกคนคงจะได้ work from home กันแล้วใช่ไหม? ใครเป็นแบบเราบ้างยิ่งทำงานที่บ้านยิ่งขี้เกียจแต่งหน้า แต่บางทีไม่แต่งก็ไม่ได้เพราะต้องมี Internal ตอนเช้า นี่เลยคัดตัวที่ง่ายๆ ขั้นตอนง่ายๆ มาฝากทุกคนกัน สำหรับสายขี้เกียจแบบเรา5555

SKIN : IN SEOUL BB PORELESS MATTE SPF 35 PA +++

สำหรับงานผิวนี้ในช่วง Work from home เราค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญมากๆ เพราะช่วงนี้หน้าเราค่อนข้างแพ้ง่าย สิวขึ้นบ่อยๆ อาจจะเป็นเพราะนอนดึกด้วย เราเลยอยากจะได้งานผิวที่เบาๆ สบาย แต่ก็ปกปิดได้ดี เราเลยเลือกใช้เป็น บีบี อินโซล เป็นครีมซองเซเว่น ที่เราชอบมากก คือตัวนี้เนื้อเขาดีทุกคน เนื้อเขาสบายผิว คือทาไปแล้วมันเหมือนซึมลงไปบนผิวเลยอะ แถมมันแบบเหมือนช่วบเบลอรูขุมขนหน่อยๆด้วย แล้วก็หาซื้อง่ายด้วยสำหรับช่วงนี้เพราะมีขายที่ 7-11 ราคาแค่ 49 บาทเอง

เนื้อผลิตภัณฑ์ : 9/10 ก็คือหักไป 1 คะแนนเพราะมันแอบแห้งเร็วไปหน่อย แต่โดยรวมของเขาคือดีเลย ตัวนี้เนื้อเขาจะเป็นสีเบจเหลือง จะเหมาะกับสีผิวคนไทย หรือใครที่ผิว Undertone เหลืองหน่อยก็เหมาะเลย เราเองเป็นคนไม่ได้ขาวมาก ก็ไม่ได้ทาแล้วเทาอะไรนะ แล้วก็จริงๆแล้วเขาให้ลุค Matte แต่เราว่ามันก็ไม่ได้แมตต์เว่อร์ๆขนาดนั้น ยังเห็นความโกลว์ๆของผิวอยู่อะ ดูธรรมชาติ แล้วก็ตัวนี้เฟรนลี่กับคนเป็นสิวด้วย คือเขามีส่วนผสมที่ลดการอุดตันในผิวด้วย ก็คือใครเป็นสิวก็สบายใจได้ 


การปกปิด : 10/10 สำหรับการปกปิดก็คือคะแนนเต็มไปเลยจ้า เพราะตัวนี้คือปกปิดได้ในระดับที่เราแฮปปี้เลยนะ เพราะเราเป็นคนที่มีรอยสิว รอยดำเยอะ ตัวนี้ก็คือช่วยปกปิดได้ดีมากเลย นี้ถ่ายเก็บภาพ Before - After มาให้ดูด้วย


ความติดทน : 8/10 ตัวนี้ก็คือกันน้ำกันเหงื่อนะแต่แอบหักตะแนนไปนิดนึงเพราะว่าช่วงบริเวณทรีโซนยังแอบมันอยู่บ้าง แต่อาจจะเป็นเพราะเราเองเป็นคนหน้ามัน แล้วก็บวกกับทำงานที่บ้านบางครั้งก็อาจจะไม่ได้เปิดแอร์อะไรงี้ และอากาศก็ร้อน แต่ก็คือหน้าไม่ดรอประหว่างวันเลย อาจจะมีบางส่วนที่มันบ้าง แต่ว่ายังให้ผิวที่โอเคเลย

EYES&CHEEK : 3CE 

ต่อมาเป็นขั้นตอนของตาและแก้มด้วยความที่ Work from home เราจะเน้นสีสดใสๆแบบทะลุกล้องกันไปเลย เราเลยจะใช้สองสีสดใสๆ เหลือง และสีชมพูสดใสจาก 3CE ตลับนี้เลย ก็คือใช้ทั้งตาและแก้มในตลับนี้เลย 

LIPS : 4u2 hello kitty #BANANA CHOCO 

& Merrezca lip & cheek Tint #RED WINE

ด้วยความที่ตาเราไม่ได้หนักมาก เราก็จะมาแดงหนักที่ปากหน่อย เวลา internal จะได้แดงทะลุกล้อง ดูสดใส ปากยิ่งแดงก็มีแรงทำงานงี้55 สีที่เราเลือกจะเป็นสีแดงออกไปทางอิฐๆหน่อย โดยที่จะทาตัว 4u2 ก่อนเบาๆทั่วปาก และตามด้วย Merrezca Tint ด้านในปาก ให้ปากดูโกลว์ๆ กลอสๆเบาๆ แล้วก็เราชอบเนื้อ Tint ของ Merrezca ตัวนี้มาก ทาแล้วปากดูสวย เบลอร่องปากดีมากเลย



HIGHLIGHTER : 3INA The Highlighter #201

ต่อมาการ Facetime หรืออะไรก็ตามที่ต้องผ่านกล้องหรือมือถือ เราจะลืมไฮไลท์ไปไม่ได้ หน้าเราจะต้องพุ่ง ดั้งจะต้องมา แล้วแบบไฮไลท์ตัวนี้ของ 3INA คือดีมาก เนื้อกลิตเตอร์เขาละเอียดและธรรมชาติ แต่ปัดแล้วก็คือเล่นแสงสวยมาก

Finish Look

ปิดท้ายด้วย Finish Look เต็มๆ ก็คือชอบงานผิวตัวเองลุคนี้มากๆ คือรู้สึกว่า BB ตัวนี้ปกปิดรอยสิวดีมาก แต่ดูไม่เหนาเตอะอะ และบวกกับได้ไฮไลท์ที่เข้ากับ BB และเข้ากับผิว ก็คือได้ผิวเงาๆ โกลว์ๆ ธรรมชาติมาก ใครชอบก็ไปลองหาซื้อมาเล่นกันได้จ้า


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE