Laundry detergent allergy แก้ได้ที่ตัวเรา I Call me BT

45 9

สวัสดีจร้าาาาาาา???
     เป็นช่วงที่พวกเราๆนั้นยังต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากกว่าทุกที ซึ่งทำให้หลายคนนั้นได้แสดงความสามารถพิเศษที่ซ่อนอยู่ อาทิ เซฟมือโปร นักร้องหรือแดนเซอร์แห่งวงการTiktok รวมถึงการเป็นแม่บ้านเฝ้าเรือนอย่างเต็มตัว555 ซึ่งใบเตยเชื่อว่าหลายคนก็คงหยิบนู้นทำนี่ หาอะไรทำให้ตัวเองไม่ฟุ้งซ่านใช่ไหมหละ และอย่างที่กล่าวมานั้นก็คือ การซักผ้ากองต่างๆที่เคยแอ้งแม้งไว้ ช่วงนี้ก็จะขยันซักเป็นพิเศษ เห็นตะกร้าผ้ากองไว้ไม่ได้เลยเป็นต้องหยิบเข้าเครื่องปั่นตลอดๆๆ


     แต่ทุกคนเคยสังเกตกันไหมคะว่า ทำไมบางครั้งบางวันเกิดอาการคันเวลาหยิบเสื้อผ้าบางตัวมาใส่ หรือ เกิดเป็นผื่นแดงตามผิวหนัง หรือแม้แต่อาการคันตามง้ามนิ้ว มือ และแขน หลังเวลาที่ซักผ้าเสร็จ บอกเลยว่านั้นอาจเป็น sing อย่างหนึ่งของอาการ Laundry detergent allergy ก็คือการแพ้น้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกนั่นเองค่ะ ซึ่งหลายคนก็แพ้เล็กน้อยแต่ในบางรายแพ้หนักจนต้องไปพบหมอกันเลยทีเดียว และเพื่อลดการเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น สามารถเริ่มเปลี่ยนได้ที่ตัวเราเลยค่ะ เพียงเลือกน้ำยาซักผ้าที่ปลอดภัยอ่อนโยนมาใช้นั่นเอง

     ใช่ค่ะ!  วันนี้ใบเตยขอรีวิว Seventh Generation เป็นน้ำยาซักผ้าออแกนิคที่เป็นที่ยอมรับ และแถมนิยมมากเลยที่ต่างประเทศค่ะ เพราะเค้าใส่ใจทั้งผู้ใช้อย่างเราเนื่องจากเป็น ผลิตภัณฑ์ซักผ้าผลิตจากพืช? รวมถึงใส่ใจโลกใบนี้ด้วยนะคะ? จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เดี๋ยวใบเตยจะเล่าให้ฟังกันค่า^^

สิ่งแรกเรามาดูคุณสมบัติของ น้ำยาซักผ้าออแกนิค Seventh Generation กันก่อนค่ะ

- เป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ผลิตจากพืช 97% ?

- เป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี ไม่มีสารเคมีรุนแรง ⭕️

- กลิ่นหอมจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% ??

- แถมบรรจุภัณฑ์รียังไซเคิลได้ 100% อีกด้วย ?

- พิสูจน์มาแล้วกว่า 60 คราบ ✔️


     สูตรที่ใบเตยใช้ก็คือ Free & Clear ที่เน้นเรื่องการขจัดคราบหนักค่ะ แม้จะเป็นน้ำยาซักผ้าที่อ่อนโยนแต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการทำความสะอาด แถมยังได้รับการรับรองจาก USDA ด้วยจ้า

วิธีการใช้งาน

>> ซักเครื่อง/ซักมือ: เทผลิตภัณฑ์ซักผ้า 1 ฝา ต่อการซัก 15 - 20 ชิ้น และซักได้ตามปกติ

>> ซักเฉพาะจุด (คราบ):

     - เทผลิตภัณฑ์ซักผ้า/ป้าย ลงบนคราบที่ต้องการ

     - ขยี้เบาๆ และแช่ทิ้งไว้

     - ต่อด้วยการซักตามปกติ ทั้งซักมือและซักเครื่องได้เลยค่ะ


     และในช่วงที่ต้องใส่หน้ากากทุกวันแบบนี้ ซึ่งใบเตยก็จะใช้เป็นหน้ากากผ้าค่ะ ก็จะซักเปลี่ยนใหม่ทุกวันเอาค่ะ เราก็สามารถซักทำความสะอาดหน้ากากผ้าของเราด้วยน้ำยาชักผ้าที่อ่อนโยนแบบนี้ได้เช่นกัน^^

>>> เริ่มที่เทผลิตภัณฑ์ซักผ้าลงไปก่อน

>>> ขยี้ส่วนของเนื้อผ้าหน้ากาก

>>> ล้างน้ำสะอาด

>>> ตากในที่ลมโกรก


♥️ สิ่งที่ประทับใจในผลิตภัณฑ์ซักผ้า Seventh Generation

- ปลอดภัย เพราะผลิตจากพืช

- ไม่แต่งกลิ่น เป็นกลิ่นหอมจากธรรมชาติ

- เมื่อใช้แต้มคราบต่างๆ หรือซักมือแล้วไม่รู้สึกแสบร้อนเลยค่ะ ทั้งตอนใช้และหลังใช้เสร็จแล้ว คือปกติแล้วเวลาใบเตยซักผ้าแบบซักมือหรือที่ต้องป้ายน้ำยาซักผ้าที่คราบต่างๆตามเนื้อผ้านั้น บ่อยครั้งมักจะมีความรู้สึกร้อนๆที่มือเวลาที่โดนน้ำยาซักผ้า หรือเมื่อซักผ้าเองด้วยมือแล้วต้องแช่ต้องขยี้ผ้า ที่มือก็แดงๆและจะรู้สึกร้อนๆคันๆมือกับน้ำยาซักผ้าแบบเก่าอยู่เป็นประจำก็จะอาศัยการล้างมือผ่านน้ำเปล่าเยอะๆๆๆเอาเพื่อการเจือจางหลังซักเสร็จ แต่สำหรับ Seventh Generation แล้วคืออ่อนโยน ดีงามมมมมากกกก ไม่แสบ ไม่ร้อน ไม่รู้สึกคันมือเลยค่ะ ตอนใช้ก็มีฟองปากกลาง ไม่เหมือนน้ำยาซักผ้าทั่วไปที่ฟองฟอดๆเยอะๆเกินไป ซึ่งมันทำให้รู้สึกถึงความปลอดภัยกับการซักผ้ามากขึ้นจริงๆ ไม่ร้อนแสบแดงแพ้แต่อย่างใดเลยค่ะ ถูกใจอ่อนโยนต่อมือของเรา...ไอเลิฟ ⛑?????

?? มาดูผลลัพท์สำหรับเสื้อผ้าที่ซักเสร็จแล้วกันบ้างดีกว่า

- เสื้อผ้าซักแล้วสะอาดเรียบร้อยดีค่ะ

- มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ปลอมแบบน้ำยาที่แต่งกลิ่นทั่วไป

- คราบที่แต้มน้ำยาทิ้งไว้ ซักออกได้ง่ายมากขึ้น

      สำหรับใครที่มีปัญหากับการเลือกใช้น้ำยาซักผ้า เป็นกังวลว่าเลือกแบบไหนดี ใบเตยก็ขอแนะนำ น้ำยาซักผ้าออแกนิคอย่างแบรนด์ Seventh Generation ที่อ่อนโยน เพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางของเรา ทั้งผิวกายและผิวมือที่ต้องสัมผัสโดยตรง สามารถทำความสะอาดได้ดีมาพร้อมความปลอดภัยต่อตัวเองและคนในครอบครัวของเราค่ะ

 

สำหรับใครที่สนใจอยากใช้แล้ว สามารถหาซื้อตามกันได้ที่

>> ?ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปอย่าง Tops Supermarket, TESCO LOTUS, BIG C และร้านค้าชั้นนำใกล้บ้านคุณ

>> ? ราคา 149 บาท/ 1000 ml. แต่ตอนนี้ใบเตยเห็นเค้าจัดโปร เหลือเพียง 99 บาทเอง!! ขวดใหญ่เบอเร่อเลยน้า คุ้มค่าแก่การลงทุน!!!

     สำหรับบล็อคนี้ใบเตยคิดว่าน่าจะเป็นประโชยน์ในการแนะนำทางเลือกอย่างน้ำยาซักผ้าออแกนิคที่อ่อนโยนขวดนี้นะคะ ใครเคยแพ้ย้ำยาซักผ้า ใส่เสื้อผ้าที่ซักแล้วทำไมยังคันตัวเป็นผื่นแดง หรือเวลาซักผ้าเสร็จล้างน้ำมือก็ยังคันแซบแดงอยู่ ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าผลิตจากพืชอย่าง Seventh Generation กันได้นะคะและจะรู้สึกดีย์สบายมือแบบใบเตยเลยค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวได้ชมผมงานการซักผ้าของตัวเองก่อนนะคะ..บ๊ายยยยยย???


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE