[Review] เปรียบเทียบ CLARINS White Plus และ Bright Plus สูตรเก่า – สูตรใหม่ ต่างกันยังไงบ้างมาดูกัน!

100 26

ช่วงก่อนหน้านี้เราไปเล่นกิจกรรมแล้วได้ Sampling เซรั่ม CLARINS Bright Plus ลองแล้วชอบมากถึงขั้นผิวเหมือนจะเปลี่ยนเฉดให้อัพ และสว่างขึ้นได้อีก! ดีไม่แพ้กับตัวเก่าที่มีคือ CLARINS White Plus ที่เราใช้อยู่ก่อนหน้านี้มาสักพักแล้ว (อันนี้เราตามพี่เนตตี้ และเคยเห็นรีวิวป้ายยามาพอสมควร มีช่วงนึงที่เราผิวคล้ำเพราะเจอแดดบ่อย เลยตัดสินใจสอยมาเลย รักมากกก ผิวเปลี่ยนแปลงจริงๆ) แต่เหมือนเขาจะเลิกผลิตสูตรเก่าแล้ว ก็เลยจะขอลองหยิบตัวใหม่ที่พึ่งสอยมาจากโปร Clarins ที่ผ่านมารีวิวเทียบให้ทุกคนดูว่า สู้สูตรเก่าได้ไหม ต่างกันตรงไหนยังไงบ้าง จะเป็นยังไงบ้างมาดูกันเลยยยย



CLARINS Bright Plus Serum (30ml./3,850.-) 

และ
CLARINS White Plus Serum Tri Intensive Serum (30ml/จำราคาไม่ได้)


ทั้งสองตัวเป็นเซรั่มที่อยู่ในกลุ่มไลน์ Whitening ของแบรนด์ CLARINS เน้นในเรื่องลดเลือนจุดด่างดำ และปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส แต่ชื่อจะมีความต่างกันเล็กน้อยคือ เปลี่ยนจาก White Plus มาเป็น Bright Plus เพื่อเปลี่ยนความเข้าใจจากที่เคยคิดว่าต้องขาวแบบเปลี่ยนสีผิวมาเป็นกระจ่างใสสุขภาพดีในแบบที่ผิวเราเป็น+ช่วยเติมออกซิเจนให้ผิวได้หายใจดีขึ้น และสูตรใหม่หน้าขวดจะเขียนว่า Advanced Brightening, Dark Spot-Targeting ส่วนสูตรเก่าจะเขียนว่า Spotless, Healthy Glow,  Fair



สิ่งที่พัฒนาจากเดิม 


จากเดิมเหมือนโดยรวมเขาจะเน้นเรื่องการยับยั้งเมลานิน แต่ตัวใหม่เหมือนเขาพยายามพัฒนาสูตรให้มีความเข้ากับไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันมากขึ้นคือ อย่างที่หลายคนน่าจะพอรู้ว่ามลภาวะ+ความเครียดจากภายในและภายนอกทำให้เซลล์ผิวเสื่อมลง และการผลัดเซลล์ผิวก็ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นสูตรใหม่นี้ นอกจากจะช่วยยับยั้งเมลานินแล้ว ยังมีส่วนประกอบที่ช่วยเติมออกซิเจนให้เซลล์ผิวด้วย ช่วยให้เซลล์ผิวสามารถรับออกซิเจนได้เต็มที่ สามารถฟื้นฟู ซ่อมแซมเซลล์ผิวให้กลับมาแข็งแรงและปรับผิวให้มีความกระจ่างใสมากขึ้น



 ส่วนประกอบ 


ในส่วนของสาร Active ที่เป็นตัวหลักยังคงมีความคล้ายกันบ้าง เช่น Ascorbyl glucoside วิตามินซีเสถียรที่เน้นช่วยเรื่องความกระจ่างใส + ริ้วรอย ยังคงมาเป็นอันดับต้นๆ,  Acerola Seed Extract ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูมีชีวิตชีวา และในสูตรใหม่แอบช่วยเสริมการทำงานร่วมกับส่วนประกอบบางตัว อย่าง Rose-Myrtle Extract ให้สามารถเก็บออกซิเจนในผิวให้ดีขึ้นด้วย, Polianthes Tuberosa Polysaccharide ช่วยให้ผิวมีความเปล่งปลั่งกระจ่างใส และลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมปกป้องผิวจากการทำลายของแดด และมลภาวะ ร่วมกับ Sambucus Nigra Flower Extract นอกจากนี้ยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวเบาๆ จาก Sodium Hyaluronate + Glycerin อีกด้วย

 .
โดยรวมส่วนประกอบมีการปรับเปลี่ยนจากเดิมเล็กน้อยด้วยการยังคงส่วนประกอบสำคัญกลุ่มหลัก ตัดพวกกลุ่มต้านอนุมูลอิสระบางตัวออก แล้วเติมเต็มด้วยสารที่ช่วยเรื่องเติมออกซิเจนให้ผิวบางตัวแทน เช่น Rose-Myrtle Extract ฯลฯ ทำให้สามารถดูแลผิวเกี่ยวกับเรื่องความกระจ่างใส + ลดเลือนจุดด่างดำได้แบบครบถ้วน ไปจนถึงการป้องกันไม่ให้เซลล์ผิวและกระบวนการผลัดเซลล์ผิวเสื่อมจากการที่ออกซิเจนในผิวลดน้อยลงจนเป็นอีกเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำลง 

.
ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น แอลกอฮอล์ สารผลัดเซลล์ผิวกลุ่ม AHA/BHA ซิลิโคน ฯลฯ แต่ยังคงมีน้ำหอมอยู่นะคะ ส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้หรือระคายเคืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้าใครไม่มั่นใจก็อยากให้ลองไปเทสต์ หรือหาพวก Sampling มาใช้ดูก่อนเด้อ



 แพคเกจ 


CLARINS Bright Plus Serum เป็นขวดแก้วสีขาวน่ารักปุ๊กปิ๊ก และเรียบหรู ดูเป็นเอกลักษณ์ หัวเป็นดรอปเปอร์ กดเนื้อเซรั่มจากด้านบน คุมปริมาณไม่ยาก กดหนึ่งหัวปั๊มก็ทาได้ทั่วหน้า ถ้าเรื่องดีไซน์เราว่ารูปลักษณ์ของตัวใหม่สวย และเป็นที่น่าจดจำมากกว่า แต่ในใจแอบชอบแพคเกจของ CLARINS White Plus Serum Tri Intensive Serum ที่เป็นสูตรเก่ามากกว่า เพราะเป็นหัวปั๊มใช้งานง่ายดี (ความเห็นส่วนตัวเราเองนะงับ แล้วแต่คนชอบเลย)



 เนื้อสัมผัส 


เนื้อเซรั่มทั้งคู่ค่อนข้างคล้ายกัน คือหน้าตาคล้ายน้ำนม เวลาหยดลงผิวจะรู้สึกไม่ค่อยเหลวเท่าไหร่ พอปาดที่ผิวจะรู้สึกว่าปาดง่าย ซึมไว สบาย ไม่เหนอะหนะผิว สามารถทาผิวได้ทั้งเช้าและเย็น แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้พอผ่อนคลายหัวใจเหมือนกัน แต่สูตรใหม่จะรู้สึกว่าเนื้อมีสีขาวที่ค่อนข้างเห็นชัดกว่าสูตรเก่าที่เนื้อมีความขุ่นเบาๆ ไม่มั่นใจว่าคิดไปเองรึเปล่าแต่เหมือนช่วยให้ผิวไบรท์หลังทาขึ้นนิดนึงด้วยมั้ง


.


 ความรู้สึกส่วนตัว : 


อาจจะไม่ต้องบอกว่าสูตรไหนดีกว่า เพราะเราว่ายังไงเขาปรับสูตรมาใหม่ยังไงก็ต้องดีกว่าเดิม + สูตรเก่าไม่มีขายแล้วเนอะ ไม่มีทางให้หามาลองแล้วนะแม่นะ แต่จะบอกว่าถ้านึกถึงเซรั่มไวท์เทนนิ่งของ Clarins ไลน์นี้คือมาแบบยืนหนึ่ง ทำให้ผิวกระจ่างใสแบบเห็นชัดมากกก สูตรเก่าพูดได้ไม่เยอะ เพราะแบ่งกับคูมแม่เลยอาจจะใช้ไม่บ่อยมาก แต่ช่วงที่ใช้ต่อเนื่องกันจะรู้สึกเลยว่า ผิวมีความไบรท์และสดใส มีชีวิตชีวามากกกก ส่วนเรื่องจุดด่างดำส่วนตัวอาจจะบอกไม่ได้ ขออภัยด้วยเด้อ แต่สูตรใหม่ที่ใช้มาสัปดาห์กว่าๆ ตั้งแต่ที่ลอง Sampling จนปัจจุบัน คือ ผิวกระจ่างใสขึ้นจนรู้สึกว่า แอบมีความเปลี่ยนเฉด! ทาแล้วสบายผ่อนคลายผิวมาก เหมือนผิวได้พักผ่อนเบาๆ ถ้าเรื่องความกระจ่างใส ปรับสีผิวสม่ำเสมอ ใช้ตัวนี้ตัวเดียวก็เอาอยู่ + ถ้าอยากเน้นเรื่องอะไรเพิ่มเติมก็เสริมตัวอื่นเอา เช่น เรื่องความชุ่มชื้น ส่วนตัวว่า ลงแค่เซรั่มตัวเดียวไม่พอ ยังไงถ้าใช้ช่วงก่อนนอน หลังทาเซรั่มก็ควรทาพวกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เป็นกลุ่มครีมเพิ่มเติมเป็นประจำด้วยเด้อ ฯลฯ โดยรวมส่วนตัวใช้แล้วชอบมากกก ค่อนข้างถูกกับผิวเราเลย ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ไม่ต้องใช้ไวท์เทนนิ่งหลายตัวให้ระคายเคืองผิวก็ได้ แต่เลือกตัวดีๆ ที่เหมาะกับผิวเราก็พอ 



ใครที่กำลังมองหาไวท์เทนนิ่งที่อ่อนโยนกับผิวแบบไม่มีตัวผลัดเซลล์ผิวซักตัวอยู่อาจจะเก็บตัวนี้ไว้ลองเลือกในใจ หรือสอยมาลองใช้ดูก็ได้เด้อ แต่ยังไงก็อย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำสม่ำเสมอด้วยน้า ไม่ว่าจะออกนอกบ้านหรืออยู่ในบ้านก็ตาม เพราะต่อให้ไม่ได้ออกไปไหนยังไงผิวเราก็ยังคงต้องเจอแสงสีฟ้าที่มาจากจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์อยู่ดี แค่อาจจะลดปริมาณจาก 2 ข้อนิ้วมาให้เหลือในปริมาณที่ทาทั่ว + สบายผิวก็พอ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE