5 items รักษาสิวเองในช่วงกักตัว

56 14
WITH <strong>Dearest</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

ฮัลโหลล ทุกคน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ หรือ อาจเป็นความปกติใหม่ที่พวกเรากำลังปรับตัวกันอยู่ สำหรับเราก็ WFH คาดว่าน่าจะถึงช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนเลย 

แม้จะ WFH ยาวๆไปแถมไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน ก็ยังมิวายมีน้องสิวบุกเข้ามา T_T  

วันนี้เลยอยากมาแชร์ 5 items รักษาสิวเองในช่วงกักตัว

มาเริ่มกันเลยยยยย


1. Benzac 

พูดถึงรักษาสิว ไม่พูดถึงคุณเขาไม่ได้เลย Benzac หรือ เบนแซค เราจะไว้สำหรับละลายสิวอุตันหลังจากเช็ดหน้าด้วย Cleansing Water โดยจะทา Benzac ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีก่อนล้างหน้า ส่วนตัวใช้ตัว Benzac 5 % มาหลายปีแล้วค่ะ เพราะผิวเริ่มคุ้นชินกับตัว Benzac 2.5% เภสัชกรที่ร้านขายยาเลยแนะนำให้ลองปรับมาที่ 5% ได้ หลังจากที่เราใช้ Benzac ทุกวัน 1-2 เดือน เราก็จะแวะไปคลินิกเพื่อกดสิวค่ะ ให้หัวสิวนางหลุดออกมา แต่ก็มีบางครั้งที่ไม่ต้องไปกด ล้างหน้าอยู่นางก็หลุดออกมาเองเลยย


ส่วนตัวเราจะทาบางๆบนผิวหน้า เพราะเคยทาหนาๆและเยอะๆ ผิวหน้าเกิดระคายเคืองเป็นขุยและผิวแดงๆ ค่ะ


พิกัด: ร้านขายยา

ราคา: 300-400 บาท


2. Dearest 2in1 Mask&Clean Serum 

Dearest เจลล้างหน้าสูตรเซรั่ม ที่เกิดมาเพื่อคนเป็นสิว ผิวอ่อนแออย่างพวกเราเลยค่ะ !  เราใช้แล้วชอบมาก ล้างแล้วสิวหายไว รอยสิวก็จางไวด้วย ตัวนี้ได้ทั้งล้างพร้อมบำรุงไปในตัวเลย ที่สำคัญคือเป็นได้ทั้งเจลล้างหน้าและมาส์กหน้าในขวดเดียว ตัวเนื้อเจลจะลักษณะใสๆ มีความหนืดพอประมาณ ไม่ได้กดออกมาแล้วเป็นเนื้อเจลเหลวจนเกินไป


วันไหนรีบต้องอาบน้ำให้เสร็จใน 5 นาที ก็จะใช้ Dearest 1 ปั้ม เพื่อเป็นเจลล้างหน้าปกติ แต่ถ้าวันชิลๆ เราจะปั้มเซรั่มประมาณ 3-4 ปั้มแล้วมาพอกทั่วใบหน้าเพื่อผลักวิตามินบำรุงเข้าสู่ผิว ระหว่างนั้นเราก็จะหมักผม ฟังเพลง ดูคลิป ขัดตัวก็ทำไปเลยจ้า เพราะเนื้อเจลจะค่อยๆกลายเป็นเนื้อมาส์กเกาะบนผิวหน้า ไม่ไหลเยิ้มเหนอะแน่นอน ทิ้งมาส์กไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกตามปกติได้เลย 


ผิวแพ้ง่ายคือเหมาะมากคือ ตัวนี้ได้รับ dermatologist tested ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำมัน ไม่มีซิลิโคน ไม่มีสาร SLS ก่อฟอง และเป็นสูตรไม่มีฟองด้วย  แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนชอบล้างหน้าแบบฟอง หรือ ชอบตีฟอง  Dearest ก็สามารถตีฟองครีมนุ่มได้เหมือนกัน คือ ปั้มลงฝ่ามือ แล้วผสมน้ำเล็กน้อย และถูจนเป็นฟองครีมขึ้นหรือใช้ตาข่ายตีฟอง จากนั้นใช้ฟองครีมล้างหน้าได้เลย


พิกัด : Eveandboy / Beautrium / Lazada / shopee

ราคา : 1,290 แต่เราชอบสอยตอนมีโปร 790 ถูกมากกก เฝ้าโปรได้ที่ FB : Dearestbrand


3. Dr. Somchai Acne Lotion 

ออกตัวก่อนเลยว่า ตัวโลชั่นน้ำใส่นี้กลิ่นแอลค่อนข้างแรง ทางแบรนด์ออกตัวว่าตัวนสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิวด้วย Triclosan และช่วยสมานผิวจากการอักเสบของสิวด้วย ด้วย Witch Hazel ส่วนตัวถือว่าเราพอใจกับผลลัพธ์ของคุณเขา เพราะช่วยให้สิวอักเสบของเรายุบลง และแห้งไวขึ้น ยิ่งถ้าเม็ดไหนมีหัวแล้วเพิ่งกดออก ตอนทาจะยุบยิบยุบยิบเลย เราจะซื้อตัวนี้ซ้ำบ่อยสุด หรือวนกลับมาตอนไม่รู้จะไปลองตัวไหนดี ฮ่าๆ เหมือนกับเป็นของตายในกรุรักษาสิวเลย เพราะบางทีใช้ติดกัน สองขวดรู้สึกว่าเริ่มไม่เห็นผลก็จะสลับไปลองยี่ห้ออื่น แล้วค่อยวนกลับมาหาคุณเขาอีกครั้ง 


พิกัด: Watson/Eveandboy/Supermarket/Shopee

ราคา: 100-160 บาท


4. Oxe Cure Acne Clear Potion

หลังจากลงโลชั่นของ ดร. สมชายแล้ว เราจะใช้ ยาแต้มสิวของ Oxecure ที่เป็นแป้งน้ำลดสิวแต้มบริเวณที่เป็นสิวที่กำลังอักเสบอยู่ รวมถึงสิวอุดตันเม็ดเล็กที่อาจจะรอเราไปกดออก แต่คลินิกไม่เปิดก็แต้มลงไปเลย เพราะตัวนี้มี 2% Salicylic Acid ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ทำให้สิวแห้งและยุบเร็ว และยังช่วยลดปริมาณสิวด้วย


ช่วงที่กักตัวเรา วันไหนไม่มีประชุมออนไลน์จะแต้มทิ้งไว้ทั้งเช้าและเย็นเลย ทำติดกัน 3-4 วัน เม็ดที่ใหญ่ๆทั้งมีหัว และไม่มีหัวก็ค่อยๆยุบลงค่ะ อาจใช้เวลาหน่อย ไม่ได้ยุบเร็วเท่ากับการไปฉีดสิวที่คลินิกแต่ผลก็น่าพอใจในช่วงกักตัวเด้ออ ^^


พิกัด: Watson/Eveandboy/Supermarket/Shopee

ราคา: 150-200 บาท


5. Jula’s Herb Moringa Repair Gel

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายการกับลดรอยสิวด้วย เจลบำรุงลดรอยดำด้วยสารสกัดจากมะรุม ที่ช่วยลดรอยแดง รอยดำจากสิว ลดรอยหมองคล้ำ บำรุงให้ผิวแข็งแรง


ตัวนี้ชื่นชอบเพราะเนื้อเจล ทาแล้วซึมลงสู่ผิวไวมาก และไม่ทิ้งความเหนอะบนใบหน้า เราเอามาทาทั่วใบหน้าตอนเช้า ก่อนทากันแดดและแป้งฝุ่น ก็ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ (ถึงจะอยู่บ้านแต่เพื่อนๆต้องไม่ลืมทากันแดดกันด้วยน้า) ส่วนตอนเย็นจะทาทั่วใบหน้า และพอกหนาหน่อยบริเวณที่เป็นรอยสิวค่ะ


พิกัด: Watson/Eveandboy/Supermarket/Shopee/7/11

ราคา: 150-180 บาท


มาดูผลลัพธ์ในช่วง 7 วันหลังลองรักษาสิวด้วยตัวเองกัน

สิวอักเสบ หรือสิวอุดตันเริ่มแห้งและยุบลง แต่ยังไม่วายทิ้งรอยให้รักษา ทางเราก็ทาครีมลดรอยดำวนต่อไป ช่วงอยู่บ้านแรกๆ คือนิสัยขี้เกียจทำให้มีสิวขึ้นด้วย แต่หลังจากนี้ต้องเริ่มกลับมาดูแลตัวเองแล้ว สำหรับเรารักษาสิวให้ดีขึ้น เราต้องเริ่มต้นจากการล้างหน้าให้สะอาด และไม่ทำร้ายผิว เหมือนกลับไปแก้ปัญหาที่ต้นตอได้หนึ่งสาเหตุเลย


เพื่อนๆคนไหนมี items ลับบ ในการรักษาสิวเองมาบอกกันบ้างนะคะ อิอิ 

 แล้วพบกันใหม่ค่ะ บะบายยยย



pearl_juu

pearl_juu

Hey! im a 90s kids.

beauty l travel l photograph l food l cafe

Nice to meet you :)

FULL PROFILE