CR:SolaBB &​Cushion รวมกันเราอยู่ แยกหมู่เรา…

48 14

    สวัสดีค่ะ นี่ก็ไม่ใช่กระทู้แรกเลยนะคะ แต่ช่วงนี้วุ่นๆเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของงานและสถานการณ์​covid-19 

     ที่มาวันนี้เนี่ย มันเกิดจากการที่ไปหากระทู้ทั้งในจีบันและห้องแป้งเกี่ยวกับครีมซองต่างๆ แล้วคนชอบเปรียบเทียบ2ตัวนี้ นั่นก็คือ


     บอกตรงๆเลยนะคะ ทีแรกก็อยากเอามาซักอันนึงมาลอง แต่ตอนไปซื้อ ก็ไปส่องๆที่7-11 หยิบอ่านนู่นนี่ แล้วตรงหลังซองมันเขียนว่า ให้ใช้คู่กันจ๊ะเธอจ๋า เราเลย เคเค ชี้นต้องซื้อ2ตัวเลยใช่ไหมเนี้ย55555 ก็เลยซื้อสองตัว พร้อมกับซื้อนมอัลม่อนที่ลดราคามาด้วย(นมไม่เกี่ยวใดๆกับกระทู้นี้ อยากบอกเฉยๆ555)​
    โอเคค่ะ มาเริ่มเลยดีกว่า ปกติเวลาเรารีวิวเนี่ย เราจะรีวิวถึงส่วนผสมต่างๆถ้าเป็นสกินแคร์นะ เหมือนพูดภาษาต่างดาว แต่ตัวนี้ รอบนี้อยากมาลองรีวิวแบบ บ้านบ้านสไตล์​ เอาภาษาเพื่อนคุยกันดีกว่า ว่าใช้แล้วยังไง เดี่ยวๆตัวต่อตัว หรือรวมกันเราอยู่ดี 

>> สภาพผิวปัจจุบัน
 ผิวแห้งบริเวณจมูก มีรอยสิวที่คาง กับแก้ม และสิวขึ้นทีละน้อยที่คางไม่รู้เพราะหลังจากทำคางมามันเป็นแบบนี้ตลอดเลย  เป็นคนผิว2สีค่ะไม่ขาวไม่ดำ

   แมทช์แรก 
  เริ่มจากตัวฮิตเห็นรีวิวเยอะซะเหลือเกิน (เราจะไม่เอารีวิวของคนอื่นเป็นที่ตั้งนะคะ แต่เราจะเอาตามที่เราใช้แล้วเจอแล้วค้นพบจริงๆ)​ กับซองม่วง 


"Sola BB Primer spf  50 PA++"


   อะแฮ่มๆไม่ยืดเยื้อ ข้างซองเขียนประมาณว่าใช้ปกปิดรูอะ ใครรูบานมาลองว่างี้ ใช้ได้กับทุกสภาพสีผิว
   ฟีลลิ่งตอนแรกใช้ พอเอามาปาดที่มือ เนื้อเหลวเป๋วเลยค่ะ เอาตรงๆนะ ทีแรกคิดว่าถ้าเครมว่าเป็นBBเนี่ยพอเข้าใจ ว่าไม่เน้นปกปิด แต่เครมว่าเป็น Primerเนี่ยเราคิดว่าเนื้อควรจะหนืดๆหรือแน่นๆกว่านี้อะ( ทุกคนพอจะเข้าใจฟีลของprimerกันใช่ไหมคะ ไพรเมอร์มีหลายแบบคือตอนนี้เนี่ยเราคาดหวังให้ฟีลน้องม่วงตัวนี้มีความซิลิโคนบ้างจะได้ปกปิดรูบานของเรา)​แต่ก็คือน้องควรเป็น BB หรือเบสปรับสภาพสีผิวมากกว่า พอลองกับหน้าเออจริง น้องทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่รูบานน้องไม่ช่วยเรา

คะแนนเต็ม5

ความเกลี่ยง่าย :5 (แน่อยู่แล้วเนื้อเหลวขนาดนี้555)​

ความปกปิด  : 2 ( บางไปหน่อย เหมาะกับคนผิวไม่มีปัญหานะ เพราะจากภาพจะเห็นว่ารองสิวที่คางยังไม่ไปไหน ชัดเจนเหมือนเดิม แต่ใช้แล้วสบายหน้าดีค่ะ หรือน้องๆไวใสไวกะเตาะ แอ้บแต่งหน้าไปโรงเรียนให้ครูจับไม่ได้อะ)​

ความเบลอรูบาน: 1 (น้องซองม่วงไม่ช่วยจริงๆค่ะพี่ขา)​

ความปรับสีผิว: 4 (เออถ้าปรับผิวเนี้ยให้เลย มันช่วยให้หน้าดูขาวขึ้น แบบไม่วอกไม่งอแง ไม่หลอกดาว ยืนยันว่าสีผิวไหนก็ใช้ได้จริงจ้า)​

*ตัวนี้พอทาที่หน้าดูธรรมชาติ ดีกว่าไม่ได้ทา เหมาะกับวันสบายๆเลย


   มาดูอีกตัวกับ Sola Cushion​Ultra Matte SPF 50 PA+++

   ชื่อยาวจัง ตัวนี้ซองสีเนื้อๆ เค้าเครมหลังซองไว้ว่า เป็นรองพื้นเนื้อแมทไม่ต้องทากันแดดเลยเพราะเค้าเนี่ยช่วยหมด ทั้ง UVA1 UVA2 UVA UVB(แต่ถึงยังไงทุกคนก็ต้องทานะค้าา 2ข้อนิ้วๆ ประเทศไทยอะแดดขนาดนี้)​ อ้อ ไม่ต้องทาแป้งด้วย ประมาณว่าเค้าจะแปลงร่างพอแมทก็กลายเป็นแป้งๆอะหน้าไม่มันประมาณนี้ คุมมันยาวนาน18ชม สีไม่ดรอปด้วย
   ลองมาเกลี่ยที่มือแล้วปรากฏ​ว่า ทุกคนเออเนื้อแบบนี้แหละดี นี่แหละใช่ คือมันไม่เหลวไป ไม่หนาไป โทนสีเหลืองๆเลยด้วย เหมาะกับผิวคนไทยส่วนใหญ่ว่ะ ก็นะปกปิดดีกว่าตัวม่วงแน่นอน กลิ่นหอมเบาๆฟีลกู้ดๆ แต่พอลองทาแล้วอหน้าเหมือนปฏิมากรรม​เลย มันดูแมทเหมือนชื่อ แห้งไปกับหน้า คนผิวแห้งคงไม่ชอบ เราก็เช่นกัน แต่คนผิวมันน่าจะเลิฟนะ มาดูคะแนนพร้อมคำอธิบายกันดีกว่า

คะแนนเต็ม5

ความเกลี่ยง่าย :5 (ถึงเนื้อจะหนากว่าตัวม่วง แต่เกลี่ยง่ายมากนะ ไม่แห้งเป็นแป้งเร็วขนาดนั้น)​

ความปกปิด  : 4 ( ปกปิดโอเคเลย ถ้าใครไม่มีปัญหาเยอะ พอทาไปอาจไม่ชอบหน้าตัวเองนะ )​

*คนผิวแห้งทาแล้วมันดูไม่สวย มันดูฉาบๆ

ความเบลอรูบาน: 3 (เนื้อหนาประมาณนึง เลยเบลอรูบานได้ แต่ไม่เท่ากับไพรเมอร์ปกติหรอก ฟีลดหมือนรองพื้นอะที่ทำได้เท่านี้)​

ความปรับสีผิว: 3-4(เอ่อคืออันนี้คะแนนยากหน่อย เพราะมันมี2เบอร์มั้งตอนซื้อ ซึ่งใครอยากขาวหน่อยก็เลือกเบอร์ขาวละกันนะ ใดๆคือคนผิวคล้ำมากอย่ามาใช้เบอร์ขาวนะ ระวังวอก เราไม่ขาวไม่คล้ำ แต่ๆๆๆใช้เบอร์ขาวรอบนี้สีลอยๆเพราะผิวเรามันกลางอะ ไม่เหลืองและชมพูไป อันนี้ใครผิวเหลืองจะชอบมั้ง เราใช้แล้วมันเหลืองทำให้เหลืองลอยๆอะ ถ้ามีหลายเบอร์คงจะดี)​


  ขอสรุปเลยละกันค่ะคุณผู้ชม จริงๆอยากทำเพิ่มตรงที่เอาซองม่วงและซองเนื้อมาทาต่อกัน แบบที่หลังซองเค้าแนะนำ เพราะเราคิดว่าน่าจะเวิร์ค​เลยแหละ แต่ไม่มีเวลาแล้ว ถ้าให้เลือก

>>วันสบายๆ  หรือแต่งหน้าไปเรียนเบาๆ(แบบเบามากๆนะ)​เลือกซองม่วง(ต้องเป็นคนไม่มีปัญหารอยดำสิวนะ)​ ผิวจะดูดีเหมือนผู้ดีที่ทาครีมบำรุงราคาแพงแล้วไม่แต่งหน้า

>>วันไปเริดเฉิดฉายข้างนอก  เลือกซองเนื้อ 


>>ถ้ามีงบแค่49บาท ต้องเลือกตัวเดียว โปรดฟังเสียงผิวและเสียงของตังในกระเป๋าที่มีแต่เหรียญแล้วเสียงกระทบกัน555 ของตัวเองว่าต้องการอะไร ถ้าผิวดีอย่างที่บอกใช้ได้เรื่อยๆเอาสีม่วง ถ้าเป็นเราเลือกม่วง เพราะหน้าไม่แห้งไป มันมีความไม่ฉ่ำนะ แต่ถ้าทิ้งไว้นานๆไปกลางแดด คิดว่าผิวคงสวยเลยแหละ คะแนนของเราทีแรกจะเลือกซองเนื้อ แต่พอทาจริง ถ้าเทียบกัน เออชั้นชอบม่วงมากกว่าแฮะ แล้วค่อยใช้คอนซีลเลอร์​กลบรอยดำเอาก็ได้เนอะ


*ปล คือเราไม่รู้ว่าเค้ามีปรับสูตรใหม่อะไรไหมนะหรือแค่เปลี่ยนแพคเกจ แต่เห็นกระทู้เก่าๆฝามันสีขาวอะ อันนี้ฝาม่วง ซึ่งบอกตามตรงเราไม่ชอบฝา ตอนเปิดซองทีแรกเปิดยากเจ็บมือ แถมมันยังมีแง่งๆด้วย ไม่ชอบเลย

    เอาล่ะค่ะ เป็นคนเขียนสั้นๆไม่เป็น ขนาดพยายามพิมพ์ให้เหมือนเล่าให้เพื่อนฟังแบบย่อๆแล้วนะเนี่ย555 ขอโทษทุกคนด้วย แต่เราก็อยากเป็นอีก1เสียง ที่มาพูดความรู้สึกกับการใช้งานจริง อันไหนดีก็ว่าดี โดยส่วนตัวผิดหวังกับซองสีม่วงนิดหน่อย แต่เหมือนมีสีขาวมาฮีลเราไว้ ถ้าว่างและมีโอกาส หรือใครอยากให้ทำตัวไหนมาปะทะกัน ลองคอมเม้นท์​บอกกันได้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบ(ไม่รู้จะมีใครอ่านไหมนะ แต่ก็นั่นแหละ พยายามเขียนให้อ่านง่ายที่สุดแล้ว ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ)