ใช้แล้วชอบ ขาดไม่ได้เลยแฮะ

54 11

   นานทีปีหน จะมีทู้ favorites กับเค้าล่ะน้อง 5555 ช่วงนี้ ไหนๆก็ อยู่บ้านว่างๆ ก็เอาสักหน่อย อย่าให้เสียชื่อ ความสวยความงามที่สั่งสมมา 555 ไปจ้า มีไรกันบ้าง ตรงกับใครบ้างน้อ??!

หมวด สกินแคร์

Biotherm Aquasource Aura Concentrate

ตัวนี้ เป็นคล้ายพรีเซรั่งมั้ง เป็นเหมือน เอสเซ้นต์ผสมออยล์ ตัวนี้ให้ความรู้สึกที่ดีมาก กลิ่นดี สัมผัสดี ไม่มันเกินไป มันพอดิบพอดีไปหมด เค้าบอกว่าตัวนี้จะช่วยเรื่องเติมน้ำให้ผิว ซึ่งส่วนตัว แอนผิวขาดน้ำ คิดว่า ใช้เดี่ยวๆไม่พอ แต่! ใช้คู่เซรั่มตัวถัดไปคือ ปังมาก ผิวดีขึ้น ผิวไม่มันเมือก สบายผิวดี

คะแนน 4.5/5


Biotherm Life Plankton Elixir Life Plankton Serum

เซรั่มตัวดังในช่วงนี้ แอนได้ลองแบบซองก่อนแหละ (มีรีวิวเดี่ยวด้วย) ตัวนี้คือ สุดยอดเซรั่ม ที่ควรมีในตอนนี้มาก ไปซื้อ! แนะนำว่าขวดใหญ่ไปเลย อย่าโง่แบบดิชั้น ซื้อ 30ml มาเพื่อออออ?!!!! โมโหตัวเอง มันช่วยให้ผิวแข็งแรงแบบมาก ไม่อวย ลองใช้เดี่ยวๆ 8 วัน ถ่ายรูป ก่อน หลังไว้ แล้วจะตะลึง ผิวฟูขึ้น แห้ง ลอก ขุย รอยแดง คือดีขึ้น ที่สำคัญ หน้าใสมาก ขาว สว่าง มันไม่ใช่ว่า ใช้แล้วขาวแบบครีมหน้าขาวนะ แต่มันทำให้ผิวใสขึ้น ดูดีอ่ะว่าง่ายๆ มันผ่องเว่ยแกร

คะแนน 10/5 เอาไปเลย ซื้อต่อแน่นอน


Kiehl's Ultra Facial Cream

มอยเจอร์ครีม ที่เนื้อกึ่งเจลมาก ทาได้ทั้งเช้า และก่อนนอน ไม่หนัก ไม่เมือกผิวเลย แต่ส่วนตัวชอบทาก่อนนอนเยอะๆ ผิวนุ่มนิ่มมาก ใครผิวแห้ง แนะนำมาก ผิวมันจะนุ่มนิ่มเหมือนก้นเด็ก 555 แล้วจะชอบจับหน้าตัวเอง ตัวนี้เห็นผลตั้งแต่ทาครั้งแรก โอเคมากๆ

คะแนน 5/5


Mizumi UV Water Serum SPF 50+ PA++++

กันแดดที่ใช้แล้วชอบช่วงนี้ เป็นตัวนี้ ก่อนหน้า ยกให้ kiehl's ตอนนี้ รู้สึกชอบตัวนี้มากกว่า เนื้อดูแน่นกว่า แต่ บางเบากว่า สบายมากๆ ใครที่ไม่ชอบกันแดดเพราะเหนอะหนะ ตัวนี้ดีมาก แอนให้แฟนแอนใช้ก็ชอบ ปกติไม่ทาเลยเพราะเจอกันแดดเหนียวๆ แล้วอีกอย่างคือกันแดดดี ไม่แสบผิว หน้าไม่ดำ ไม่เมือก แต่ตัวดำแล้วตอนนี้

คะแนน 4.5/5

หมวด เมคอัพ

          จริงๆช่วงนี้ ไม่ค่อยแต่งหน้าเลย เพราะใส่หน้ากากอนามัยตลอด แต่ถ้าให้หยิบจับอะไรมาขีดๆเขียนบนหน้าหน่อย ก็มีแค่นี้เอง

L’oreal Infallible More Than Concealer

คอนซีลเลอร์ หัวบึ้ม! ชอบนะ ปาดง่าย แต่ปริมาณที่ออกมาก็เยอะ ต้องระวัง เพราะเนื้อค่อนข้างหนัก ปกปิดแบบสุด เพราะฉะนั้น ต้องค่อยๆเกลี่ย แต่ระวังเพราะแห้งไวเหมือนกันจ้า แนะนำให้ปาดน้อยๆแล้วเกลี่ย ถ้าไม่พอ ค่อยจิ้มๆใหม่ ใช้คู่กับฟองน้ำ หรือพัฟคุชชั่น คือดี ผิวสวย ช่วงนี้ใช้แค่คอนซีลเลอร์ใต้ตา กับรอยดำ แดง ก็โอเค ไม่ต้องลงรองพื้น

คะแนน 4/5


Miniso eyebrow pencil with sharpener #03 dark grey

ตัวนี้ มาแทนที่ไดโซะ และอิทูดี้ ของถูกและดีอีกตัว แอนชอบมาก  ไม่ต้องกดเยอะ สีก็ชัดเจน แปรงไม่แข็งเกินไป ปัดได้ดี แนะนำเลยนะ ให้ไปลองดู มีสีเยอะด้วย

คะแนน 5/5


Benefit Dandelion Blush

เรื่องปัดแก้ม ไว้ใจเค้าเถอะ ทุกอย่างดี วันไหนที่อยากปัดแค่เบาๆ สีนี้คือสวย ดูเป็นผู้หญิงหวานๆไปวัดทุกวันพระ ประมาณนั้นเลยจ้า แปรงใช้งานได้จริง มีกระจก พกใส่เป๋าสบาย คิดว่าคนขาวๆ สีนี้เหมาะมากๆ จบแบบตัวเดียวได้ทุกวัน

คะแนน 4.5/5


Oh My Blush #07

ตัวนี้สีดีเลย ใช้คู่กับแปรงดีๆ สีจะละมุนมาก นวลๆนัวๆ สีนี้ให้ความรู้สึกเหมือนผิวออกกำลังกาย เขิลอายแก้มแดงอ่ะแม่ ราคาถูกมาก ปัดดีๆแล้วแพงมาก

คะแนน 4/5


Passion ville velvet matte #CV06 

เป็นลิปโทนนู้ดส้มๆ ตัวนี้ขาดไม่ได้ ชอบใช้เป็นเบส เพราะ แอนปากคล้ำ ตัวนี้เนื้อดีมาก ไม่เป็นก้อน ไม่เป็นคราบ ทนกลางๆ ถ้าวันไหนต้องการทาปากแบบ ombre ตัวนี้ต้องมาช่วย

คะแนน 4.5/5


Bobbi Brown Crushed Lip Color #Babe

ตัวนี้ เพื่อนซื้อให้ สีสวยเลย ถ้าคนขาวๆ ปากไม่คล้ำ ทาตัวนี้ตัวเดียวจบ แต่แอนว่าพอมาอยู่บนหน้าแอน เดี่ยวๆไม่ได้ มันเด่นไป เพราะปากคล้ำ ต้องเอาเจ้าตัวตะกี้มาช่วยก่อน แล้วทาตัวนี้ทับ โอเค ดูเป็นคนดีมากหวานๆธรรมะ ธรรมโม ชอบลิปรุ่นนี้นะ มันไม่แห้งตึง มันพอดีๆ คิดว่าจะไปสอยสีอื่นมาเพิ่ม

คะแนน 4.5/5

หมวด จิปาถะ

เริ่มตั้งแต่หัวก่อนเลย

Sunsilk natural blossom

แชมพูที่ติดมากช่วงนี้ 2 วัน ยังหอมอยู่เลย สีส้ม คือกลิ่นที่แอนชอบ ไม่เลี่ยน สดชื่นผ่อนคลายดี ชอบเพราะหอมทน ไม่ต้องสระบ่อย 5555 สบายผม หัวไม่มันไว หอมทนสุด ที่สำคัญคือ ครีมนวดล้างออกไม่ยาก โอเค ดี

คะแนน: 4/5


ต่อมาด้วยตัว

D-nee Sakura Milk Bath

ชอบแค่ไหนไม่รู้ ตุน 3 ขวดใหญ่ไปแล้ว ใครชอบสบู่เด็กที่กลิ่นไม่เด็ก แนะนำมาก แอนเป็นคนใช้สบู่เด็กตลอด ตัวนี้แม่ซื้อมาให้ด้วยความบังเอิญว่าตัวที่ใช้ประจำหมด แม่ก็เลยหยิบๆมา ปรากฏว่า นู๋รักเค้าาาาา! มันเป็นกลิ่นหอม แบบสดชื่น กลิ่นคล้ายน้ำหอมผู้ชาย แต่ไม่ได้แมนขนาดน้านนน คือมันเป็นกลิ่นอ่อนๆ จริงๆ มันเหมือนกับน้ำหอมแฟนแอนเอง 55555555 เขิลตุง ก็เลยชอบมาก แต่มันหอมจริงๆ แนะนำมากๆ มันไม่ใช่กลิ่นเด็กๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นกลิ่นสบู่โต มันดี ลองไปดม แต่สบู่เด็ก จะมีความลื่นๆนะ ใช้เวลาล้างผิวสักพัก แต่แอนชินแล้ว ปาใจให้ดีนี่

คะแนน 10/5 มาวิน ชนะเพราะกลิ่นล้วนๆ


Dettol Multi Surface Disinfectant Spray

สเปรย์ฆ่าเชื้อโรคสำหรับพื้นผิว อ่ะ ยุคนี้ มีไว้สบายใจแหละ นอกจากเจลล้างมือและ หน้ากากอนามัย ก็พึ่งพิงสิ่งนี้ หวังว่าจะฆ่าเชื้อโรคใดๆได้บ้าง แอนค่อนข้างจะเป็นไข้ง่ายกว่าชาวบ้านเค้า ก็เลยคิดว่า อย่างน้อยเราก็ทำให้ทุกอย่างสะอาดไว้ก่อน กลิ่นนางไม่ฉุน ก็สบายใจ เรื่องช่วยไม่ช่วย ก็ไม่รู้หรอก เอาเป็นว่าสบายใจที่จะใช้ และคิดว่ามันดี 55555 เอ้อแล้วฉีกกฎวงการเดทตอลมาก กลิ่นเหมือนสเปรย์ปรับอากาศละอองฝอยละเอียดมาก ไม่ฉุน ดีแหละ มันต้องดี

คะแนน 5/5

หมวด ของกิน

Nestle Extreme Salted Caramel

ที่สุดของของหวานในช่วงนี้ กินบ่อยมาก ซื้อแทบทุกวัน  กินจนตอนนี้พี่สาวแอนก็ติดแล้ว มันหอมมากแม่ บราวนี่ข้างบน ตัดกับซอสเค็มๆหวานๆ คือที่สุดของความอร่อย ใครชอบซอลต์คาราเมล ควรลองและต้องลองมากๆ มองข้ามคาราเมลขมๆเลี่ยนๆหวานๆไป ซอลต์คือที่สุด ตอนนี้มันแทบจะอยู่ในสายเลือด จนจะเป็นเบาหวานแล้ว 5555 อร่อยมาก บราวนี่นุ่มกำลังดี อติมเย็นๆหอม ตรงกลางจะมีซอสฉ่ำๆ  ก้นกรวยจะมีชอคเข้มๆ โอ้ว บ้าแล้ว แกะกินเลยละกัน

คะแนน 10/5

หมวด รักษ์โลก

กระบองเพชรลูกผสมลูกแกะ ดอกชมพู

ยอมรับว่าตอนไปซื้อจะเอาไปไว้ที่ร้านกาแฟแต่เจอต้นที่มีดอกแล้วสะดุดตา อยากเอามาไว้ในห้องแบบอยากตั้งให้มันสวยๆ ไม่ได้จริงจังหาข้อมูลอะไรเลย แต่ต้นนี้เหมือนจะไม่สมบูรณ์หรอกนะ ตอนเห็นมันคือเป็นต้นสุดท้าย ไม่มีใครเลือก และราคาถูกกว่าต้นอื่นๆที่พันธุ์เดียวกัน จริงๆมันจะต้องมีขนหนาแน่นกว่านี้ แต่น้องมีแบบหลอมแหลม เลยตั้งชื่อว่าเจ้าหลอมแหลม แต่กลายเป็นว่า มันน่ารักมาก แต่ก็ไม่กล้าตั้งในห้อง เพราะแดดไม่จัดเท่าไหร่ เอาไปตั้งหน้าบ้านคือดีมาก ตอนนี้มี 2 ต้น แต่อีกต้นยังไม่มีดอก และไม่รู้สายพันธุ์ รอลุ้นว่าน้องจะออกดอกสีอะไร แล้วกะว่าจะหาเจ้าตัวเล็กดอกสีอื่นมาอีก มันน่ารักนะ ดูแล้วสบายใจ อิอิ

คะแนน 10/5 เอาไปเลย ห้ามตายนะตัวเล็ก

นี่ก็เป็นลูกรัก ทั้งหมดในช่วงนี้ จริงๆก็คงจะมีหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แล้วก็กระเป๋าผ้าด้วย แต่ก็ไม่ได้มาย ว่าจะใช้อันนั้นๆเท่านั้น แต่ก็รักหมด หรือว่า กะทู้หน้าจะเป็น ของในเป๋าช่วงนี้ดีนะ อิอิ ตอนนี้ก็ตามหาน้ำตบ หรือพวกโทนเนอร์อยู่นะ แนะนำกันมาได้ ยังไม่ค่อยอินอันไหนเลย วันนี้ไปก่อนนะคะ ขอบคุณค่า


Anniinez

Anniinez

แอนค่ะ
เครื่องสำอางคือชีวิต ของกินคือจิตใจ

FULL PROFILE