ซัมเมอร์นี้ฉันต้องรอด!!! รวมไอเทมคุมมันหลักร้อยที่ปังเว่อ ไม่มีจกตา!!

54 19
สวัสดีค่า ทุกโค้นนนน ซัมเมอร์มาแล้ว เราก็อยากมาแชร์เครื่องสำอางเมคอัพคุมมันที่ควรใช้ในช่วงอากาศทะลุพื้นผิวโลกค่ะ555 เป็นตัวที่ผ่านการใช้งานมาหลายงานแล้ว (บางตัว)หลายปีแล้วด้วย555 พอใช้หมดก็วนกลับไปซื้อตัวเดิมๆ เพราะมันใช้ดี คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อและติดแน่นมากๆ เลยไม่เปลี่ยนใจไปใช้ตัวอื่นสักที แล้วตอนนี้ก็วนกลับมาที่หน้าร้อนที่เรารู้สึกว่า มันร้อนขึ้นทุกปีอีกแล้วอ่ะ แล้วพอเห็นคนอื่นมารีวิวก็อยากทำของตัวเองมาบอกต่อบ้างเลยเกิดเป็นรีวิวนี้ขึ้นมาค่ะ
รีวิวของเรามีแต่ของหลักร้อยค่ะ เพราะเชื่อมั่นในของถูกและดี อิอิ  
Cathy Doll AA Matte Powder Cushion Oil Control SPF50/PA+++ /  395 บาท
คุชชั่นตัวนี้มีชิ้นเล็กด้วยนะคะ ในเซเว่นประมาณ 100 กว่าบาท ปีที่แล้วเราก็ซื้อใช้และติดใจก็ซื้อตลับใหญ่ใช้ยาวมาจนถึงปีนี้เลยค่ะ ปริมาณเหลือไม่มาก เพราะก็มีหยิบไปใช้บ่อย ซึ่งที่เลือกใช้คุชชั่น เพราะมันตบแล้วแน่นผิวค่ะ มันดีกว่าที่เป็นแป้งซึ่งหลุดง่ายกว่า ตบตัวนี้คือ อัดๆลงผิวแล้วจะอยู่มากๆค่ะ ฟินิชลุคส์คือ ผิวแมท แต่ไม่รู้สึกแห้งนะคะ เนื้อไม่เบาแต่ก็ไม่หนา มันกลางๆแบบพอรับได้ค่ะ ปกปิดแบบ full coverage ค่ะ และคุมมันได้ดีสุดๆ ใช้ปกติความมันออกมาน้อยมากๆ ค่อนข้างติดทน เจอน้ำก็เกาะเป็นหยดๆ ซับแล้วเนื้อคุชชั่นไม่หลุดลอก ไม่ไหลเป็นคราบ ติดแน่นทนสุด ที่สำคัญตัวนี้ค่า spf สูงมาก นอกจากหน้าแน่นแล้วยังกันแดดได้ดีด้วยค่ะ
KATE Brightening makeup Base for Cover / 375 บาท
หากว่าคุชชั่นยังไม่แน่นพอสมใจก็จัดเบสก่อนซักชั้นค่ะ สำหรับเราวันไหนต้องออกไปกลางแจ้งหนักๆก็จัดทั้งเบสทั้งคุชชั่นค่ะ ไม่เยิ้ม ไม่ไหลแน่นอน เหมือนหน้าเอาปูนมาโบก555 แต่ไม่หนาหนักนะ เพราะทั้งสองตัวเนื้อบางเบาเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ สำหรับตัวนี้เป็นเบสของเคท ช่วยทำให้ผิวดูมีไฮไลท์ กระจ่างใส เนื้อเบสเป็นสีครีมออกโทนเหลือง แต่เกลี่ยแล้วดูสว่าง คนผิวเข้มใช้อาจจะออกชมพูแล้วหน้าเทาได้ แต่สำหรับเราหลอดนี้ไม่เทา ถือว่าพอดีกับผิว เนื้อมีความครีมนิดๆ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ทาแล้วผิวขาว เหมือนมีวิบวับแต่ไม่ถึงกับกลิตเตอร์ แบบมันขาวขึ้นและสะท้อนแดดเหมือนผิวมันมีไฮไลท์ ดูโกลว์ขึ้นจริงๆค่ะ ใช้ตัวนี้แล้วผิวหน้าจะเนียนขาวเพราะช่วยพรางรูขุมขนได้ดีด้วย คุมมันได้นิดหน่อย แต่ติดทน คุมมัน เอาอยู่ยันเย็นเลยค่ะ
4U2 Love Me More Cream Blush / 199 บาท
บลัชออนยี่ห้อนี้ถูกและดีอยู่แล้ว ทั้งแบบฝุ่นและเนื้อครีม แต่สำหรับงานหน้าแน่น อยากได้กันน้ำ เราแนะนำว่าเนื้อครีมจะติดทนดีที่สุด เพราะแบบฝุ่นพอโดนน้ำโดนเหงื่อก็ไปแล้วนะ แตกต่างจากแบบเนื้อครีมที่ติดทนและแทบไม่จางเลย ซึ่งบลัชออนตลับนี้มีราคาที่ถูกมาก ปริมาณเยอะ และสีก็น่ารัก สีนี้จะออกบ่มแดด ไม่จัดมาก ทำให้ใช้ง่ายสำหรับมือใหม่ที่ต้องใช้ควาามระมัดระวังในการแต้มไม่ให้แก้มแดงเกินไป รวมถึงเนื้อครีมก็ทาง่าย เกลี่ยง่าย ไม่เป็นก้อน และเม็ดสีแน่นสุดๆ แต้มนิดเดียวแล้วเกลี่ยก็เห็นเป็นสีสันแล้ว ติดทนไปยันค่ำเลยค่ะ และกันน้ำกันเหงื่อ สีไม่จาง ขนาดเราหน้ามันสุดๆ ซับหน้าซ้ำหลายๆรอบ สีก็ยังเห็นชัดอยู่ และเอาจริงๆ ซื้อตลับเดียวคุ้มเลยนะ เพราะนอกจากแก้มแล้ว ทั้งทาสีตา สีปากได้ด้วย เหมาะซื้อใช้ซัมเมอร์นี้มากๆ เพราะคุ้ม ใช้ได้หลากหลายค่ะ
Chaonang Waterproof eyebrow / 139 บาท
ดินสอเขียนคิ้วแท่งนี้กันน้ำกันเหงื่อและติดทนสุดๆ เราใช้ในชีวิตประจำวันด้วย เพราะเป็นคนหน้ามันเหงื่อออกง่าย ใช้ตัวนี้เขียนคิ้วแล้ว มันไม่ไหล ไม่เยิ้ม คิ้วยังอยู่ หน้าร้อนนี้เลยหยิบเค้ามาใช้ด้วยค่ะ เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบออโต้ ไม่ต้องเหลา และมีแปรงปัดขนคิ้วไว้ใช้ในแท่งเดียวกัน ใช้ง่ายมาก ส่วนเนื้อดินสอจะเป็นหัวเรียวเล็ก ทำให้ควบคุมทิศทางของการเขียนคิ้วได้ง่ายและประหยัดเวลาในการเขียนคิ้วด้วย เม็ดสีของดินสอเข้มชัด ไม่ต้องใช้เวลาฝนนาน ไม่เจ็บคิ้ว โดยเฉพาะในวันที่รีบๆเขียนแปบเดียวก็เสร็จแล้วค่ะ ร่างโครง เขียนทรงคิ้วได้เป๊ะ แล้วก็ง่ายมาก กันน้ำกันเหงื่อได้ดีไม่ไหลเยิ้ม เขียนแล้วออกกำลังกายยังได้เลย นี่ซับๆหน้าหลายๆรอบก็ไม่มีสีติดกระดาษออกมาเลยนะ ทนแบบทนมากๆ ใช้ตัวนี้แล้วไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นชี จะไหลเป็นผีเปียกน้ำ เพราะติดทน กันน้ำได้ในระดับสูงสุดไปเลยค่ะ ชนะเลิศ!
Maybelline Volum' Express The Hypercurl Mascara / 99 บาท
มาสคาร่ากันน้ำนี่ใช้มาหลายตัวล่ะ สุดท้ายเราก็จบที่ตัวนี้ตลอด ตัวอื่นไม่ซื้อล่ะ555 เพราะใช้ไม่ดีเท่าตัวนี้ ไม่ใช้แค่ราคาถูกนะ แต่คุณภาพเกินราคาไปมากๆ ปัดแล้วขนตา เรียงเป็นเส้น งอนเด้ง ดูเป็นธรรมชาติ และเนื้อมาสคาร่าเองก็ปัดง่าย ไม่จับเป็นก้อน และปัดซ้ำได้ถ้าต้องการให้มันงอนเพิ่ม แถมไม่รู้สึกหนักขนตาด้วย คือ แค่การใช้งานอ่ะ ก็ง่ายแล้ว ยิ่งเรื่องติดทนก็ที่สุดอีกเหมือนกัน เพราะเราเคยทาไปเจอน้ำ ไม่หลุดค่ะ ติดทน ไม่หลุดเลย แต่พอเจอคลีนซิ่ง เอ้า เช็ดออกง่ายมากๆ แบบในความใช้งานดีที่ติดทนมากๆ นางก็ยังล้างออกง่ายด้วยคลีนซิ่งปกติได้ค่ะ เป็นอีกตัวที่เราใช้ตลอด ทั้งชีวิตประจำวัน ออกงาน ออกแดดกลางแจ้ง ขนตาเราจะงอนเด้งเพราะมาสคาร่าเป็นกันสาดตลอดวันแน่นอนค่า555
L’Oreal Infallible Macaron / 194 บาท
จบที่ลิปมาการองตัวนี้ กลิ่นลิปหอมหวานเป็นขนมเหมือนชื่อรุ่นเลยค่ะ ทาไปก็เหมือนกินขนมไป555 แต่เห็นชื่อน่ารักๆ อย่าคิดว่าไม่ติดทน เพราะแท่งนี้ติดทนในระดับที่แทบกราบไหว้ให้หลุด เพราะมันติดทนมากๆครั้งแรกที่ใช้ เราไม่รู้ก็เอาคลีนซิ่งน้ำเช็ด ซึ่งกว่าจะออกแทบเจ็บปากอ่ะ ลิปออกยากมากๆ หลังๆพอใช้ตัวนี้ก็ต้องล้างด้วยรีมูฟเวอร์ออยล์เท่านั้นถึงจะออกค่ะ เป็นลิปสติกเนื้อแมทที่ให้สัมผัสแห้งปาก เวลาใช้เราเลยจะทาลิปมันทั้งก่อนและหลังลงลิปเพื่อให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้นค่ะ เนื้อลิปสติกเข้มชัด พิกเม้นต์แน่นมากๆ แต่ตัวลิปจะมีความเหนียวๆหน่อย พอแห้งก็หายค่ะ สีลิปชัดและสวย ไม่ค่อยจาง คือมีทั้งข้อดีข้อเสีย แต่พอหักลบกลบล้างแล้ว ความติดทนคือ ยืนหนึ่ง เหมาะกับช่วงนี้ที่สุดแล้วค่ะ ไม่ต้องเติมบ่อย ติดทน หลุดยากมากๆ ยังไงๆก็ต้องแท่งนี้เท่านั้นค่า
และนี่ก็คือ ไอเทมกันน้ำสำหรับซัมเมอร์นี้ของเราค่า ชอบตัวไหนไปหาซื้อกันได้นะคะ ตามวัตสัน ตามดรักสโตร์ต่างๆ หาซื้อไม่ยากเลย และที่ดีคือ ราคาถูก ใช้ได้หลายโอกาส ไปปาร์ตี้ เที่ยวแฮงเอ้าท์ หรือใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย ซื้อแล้วคุ้มค่ะ ส่วนวันนี้ เราขอตัวไปก่อนค่ะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า  


Boxxy

Boxxy

FULL PROFILE