Best Skincare Routine ใช้อะไรทำไมผิวดีขึ้น!!

56 13
Best Skincare Routine
                สวัสดีค่ะทุกคน เนื่องจากมีคนถามเข้ามาเยอะมากๆ ว่าหยกใช้สกินแคร์อะไร ทำไมผิวดูดีขึ้น ช่วงนี้หยกต้องทำงานที่บ้าน เลยมีเวลามารีวิวให้ทุกคนรู้กันแล้ววว วันนี้หยกจะมาทำ Best Skincare Routine เป็นสกินแคร์หลักที่ใช้บ่อยๆ เป็นประจำให้ดูกันนะคะ จะเรียงลำดับตามลำดับการใช้เลย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลยค่า 

สำหรับขั้นตอนแรก ก็จะเริ่มที่น้ำตบค่ะ น้ำตบลูกรัก 1 เดียวในใจของหยกคือตัวนี้เลย

BIOTHERM LIFE PLANKTON ESSENCE
สรรพคุณ : น้ำตบแพลงตอน เอสเซนส์ที่เข้มข้นด้วย LIFE PLANKTON 5% ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นที่สูงที่สุดที่ Biotherm ใช้ในผลิตภัณฑ์ของเค้า เน้นช่วยเรื่องการปลอบประโลมผิว ริ้วรอย และความกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ผิวจะดูอ่อนเยาว์ลงร่วม 3 ปี ใน 8 วัน
เนื้อสัมผัส : เป็นน้ำตบเหลวๆ จากรูปจะเห็นเลยว่าไหล แต่เค้าไม่ได้บางเหมือนทาน้ำเปล่านะคะ ทาแล้วจะให้ความชุ่มชื่นได้ดีมากๆ จริงๆเค้ามีอีกสูตร เป็นสูตร clear ซึ่งเนื้อจะเบากว่า เหมาะกับคนผิวมันมากกว่า แต่โดยส่วนตัวเราผิวมันแต่ชอบสูตรนี้ค่ะ มันชุ่มชื่นดี
ความรู้สึกหลังใช้ : ส่วนตัวรู้สึกว่าผิวตัวเองเหมาะกับการใช้ตัว life plankton essence มากๆ ใช้แรกๆคือผิวดีมาก รู้สึกดีสุดๆ ผิวดูใส ฉ่ำ สุขภาพดี แต่พอใช้ไปนานๆ ก็ทรงๆ แต่ก็ขาดไม่ได้อยู่ดี ใช้มาขวดที่ 3-4 แล้ว เรียกได้ว่าเป็นแฟนตังยงของน้องน้ำตบตัวนี้เลย 5555555 นอกจากนี้เค้ายังช่วยปลอบประโลมผิว เหมาะกับคนที่ชอบเป็นผื่นแพ้ คันแดง ลดการจะคายเคือง แนะนำเพื่อนให้ใช้ไปหลายคนแล้ว แต่ก็มีข้อควรระวังคือเค้ามีน้ำหอม และบางคนใช้แล้วแพ้ แนะนำให้ซื้อเทสเตอร์มาลองก่อนจัดไซส์ใหญ่นะคะ
ราคา/ปริมาณ : 3250 บาท / 200 ml ตัวนี้เราได้มาจากเคาน์เตอร์ Biotherm ค่ะ

ขั้นตอนถัดมาก็คือเซรั่มค่ะ ตัวนี้คือทีเด็ดเรื่องกระชับรูขุมขนเลย ช่วยเบลอผิวได้ดีมาก
Skinsista V Pore Minimizing Booster 
สรรพคุณ : บูสเตอร์เนื้อบางเบา อุดมไปด้วย วิตามิน B9 เข้มข้น และสารสกัดจากสาหร่าย 3 สี 4 สายพันธุ์จากเกาะเชจู ผลัดเซลล์ผิวเก่า และปรับสมดุลให้ผิวได้ที่ค่า pH 5.5 ลดการอุดตันในรูขุมขน ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวจะดูเรียบเนียนดุจทาไพรมเมอร์ ใน 15 วัน อ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย
เนื้อสัมผัส : เป็นเซรั่มเนื้อบางเบา มีเม็ดสีเหลืองๆ (วิตามิน E) อยู่ภายในเนื้อ พอทาจะแตกตัวซึมเข้าผิวไป เนื้อซึมง่าย ไม่ทิ้งความมัน ทาได้เช้าเย็นเลย ใช้ 1-2 หยด
ความรู้สึกหลังใช้ : เนื่องจากเป็นคนผิวมัน เลยมีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง เซรั่มตัวนี้ตอบโจทย์มาก ใช้แล้วผิวดูเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนดูเฟิร์ม กระชับขึ้นมากๆ ที่สำคัญเลยคือเนื้อเค้าเป็นเนื้อที่คนผิวมันใช้ได้ ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม แถมยังช่วยควบคุมความมันด้วยนะ ทาตอนเช้าแล้วแต่งหน้าต่อได้ไม่เยิ้ม ใช้ความชุ่มชื่นได้ดี ตัวนี้ไม่มีสารกันเสีย ซิลิโคน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารให้สี คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ
ราคา/ปริมาณ : 790 บาท / 15 กรัม (มีโปรโมชั่นเหลือ 490 บาท) ตัวนี้เราได้มาจากวัตสันค่ะ

ตัวถัดมาก็คือเซรั่มเหมือนกันค่ะ เป็นวิตซีตัวนี้เลย
Skinsista Vit C Extra Bright Booster 
สรรพคุณ : บูสเตอร์เนื้อบางเบา ผสานนวัตกรรม Time-released encapsulated Vitamin C เทคโนโลยีวิตามินซีแคปซูลนาโน ช่วยคงประสิทธิภาพให้วิตามินซี ทำให้เห็นผลกว่าที่เคย กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวเกิดใหม่กระจ่างใส เรียบเนียน ลดรอยสิว ผสานสารสกัดธรรมชาติดอกโฮย่า และ Hyaluronic acid  ช่วยบูสคอลลาเจนได้ถึง 90% ปรับสมดุลให้ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง สุขภาพผิวดี แม้ถูกทำร้ายด้วยแสงยูวีและมลภาวะ เห็นความเปลี่ยนแปลง ผิวใสขึ้น รอยสิวจางลงใน 9 วัน อ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย
เนื้อสัมผัส : เป็นเซรั่มเนื้อบางเบา มีเม็ดบีทสีเหลืองๆ (วิตามิน E) อยู่ภายในเนื้อ พอทาจะแตกตัวซึมเข้าผิวไป คล้ายกับตัว V Pore Minimizing ด้านบนเลย เนื้อซึมง่าย ไม่เหนอะหนะเลย ทำให้ทาได้เช้าเย็น ปกติใช้ 1-2 หยด ของ Skinsista เป็นเนื้อเซรั่มเหมือนกัน จะใช้ทาทีละตัวให้ซึมดี ค่อยตามด้วยอีกตัวค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้คือตัวเด็ด ในเรื่องของการลดรอยสิวค่ะ ปกติหยกจะเป็นสิวประปราย เดือนละ 1-2 เม็ด แต่ทุกครั้งจะทิ้งรอยไว้ตลอด ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ นอกจากนี้ก็จะเห็นผลในเรื่องของความกระจ่างใส เนื้อดี คนผิวมันใช้ได้ ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม ให้ความชุ่มชื่นได้ดี ตัวนี้ไม่มีสารกันเสีย แอลกอฮอล์ น้ำมัน และสารให้สี คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ
ราคา/ปริมาณ : 790 บาท / 15 กรัม (มีโปรโมชั่นเหลือ 490 บาท) ตัวนี้เราได้มาจากวัตสันค่ะ
                โดยปกติในช่วงเช้าหยกจะทาแค่นี้เลยค่ะ เพราะเป็นคนผิวมันมาก จากที่ลองมา เคยลองทาสกินแคร์แบบจัดหนักลงทุกขั้นตอนลงยันครีมและออยล์เช้าเย็น แล้วก็พบว่าสิวขึ้น 5555555 การบำรุงแบบหนักๆ ฉ่ำเยิ้มๆ มันคงไม่เหมาะกับคนผิวมันแบบเรา ทำให้ค้นพบว่าการทาแบบพอดีๆ มันเหมาะกับผิวมากกว่า ไปแต่งหน้าต่อแล้วผิวกำลังสวย ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ

                การทา 3 ตัวนี้ในช่วงเช้าของหยกไม่เคยทำให้ผิวแห้ง ลอก หรือขาดความชุ่มชื่นใดๆเลย เพราะแต่ละตัวค่อนข้างให้ความชุ่มชื่นได้ดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ ใครผิวแห้งก็สามารถปรับเพิ่มขั้นตอนการบำรุงที่เหมาะกับผิวตัวเองให้เยอะขั้นตอนกว่านี้ เพื่อไม่ให้ผิวขาดความชุ่มชื่นได้จ้า

สำหรับตอนกลางคืนหยกก็จะทาแบบเดียวกับช่วงเช้าเลยค่ะ แต่เพิ่มทาต่อด้วยเซรั่มอีก 2 ตัว เพื่อความชุ่มชื่น ก็คือตัวนี้เลย
ESTEE LAUDER Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II
สรรพคุณ : เซรั่มเพื่อผิวดูอ่อนเยาว์ เส้นริ้วรอยแลดูลดลง ผิวดูสุขภาพผิวดี ชุ่มชื่นขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายในแต่ละวัน ด้วยเทคโนโลยี ChronoluxCB Technology ลิขสิทธิ์เฉพาะ ใหม่ล่าสุด ได้นำคุณประโยชน์แห่งการมอบการฟื้นบำรุงผิว ในช่วงกลางคืน ผสานเทคโนโลยีของ กระบวนการ PURIFICATION และ กระบวนการฟื้นบำรุงที่ทำงานอย่างสอดคล้องประสานกันตามเวลาของวงจรธรรมชาติของร่างกายเพื่อให้การฟื้นบำรุงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
เนื้อสัมผัส : เซรั่มสีน้ำตาลอ่อน เนื้อหนักกว่าตัวด้านบน ทาแล้วให้ความชุ่มชื่นได้ดีมากๆ วันไหนทาเยอะ คนหน้ามันแบบเราแอบเมือกเล็กน้อย ปกติจะใช้ประมาณ 4 หยด/ครั้ง แอบเห็นเพื่อนที่ผิวแห้งใช้เยอะมากๆ ประมาณ 1 หลอดเลย ทั้งนี้ปรับเอาตามสภาพผิวแต่ละคนเลยนะคะ
ความรู้สึกหลังใช้ : ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่า แต่ช่วงแรกๆที่ใช้แล้วตื่นมารู้สึกผิวดีขึ้นมาก ส่องกระจกแล้วผิวสวยฉ่ำมาก เรื่องริ้วรอยยังไม่ค่อยเห็นผลเพราะตอนนี้ยังไม่มีริ้วรอยมากนัก แต่ผิวดูดีขึ้นจริงๆ ดูฟู ใส สุขภาพดี แบบบอกไม่ถูก หมดแล้วก็จะซื้อซ้ำไปเรื่อยๆ แน่นอนค่ะ
ราคา/ปริมาณ : 4700 บาท / 50 ml หาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ Estee Lauder

ตัวสุดท้ายก็จะยังคงเป็นเซรั่มเหมือนเดิม เพราะส่วนตัวไม่ค่อยชอบ Texture ของครีมค่ะ
Clarins double serum
สรรพคุณ : เซรั่มที่ช่วยชะลอความร่วงโรยแห่งผิวพรรณ ฟื้นคืนผิวที่อ่อนเยาว์ และช่วยบำรุงผิวให้มีชีวิตชีวาขึ้น ช่วยปรับสมดุล ให้ผิวมีสุขภาพที่ดี ตัวเซรั่มที่กดมาใน 1 ปั้ม จะได้ทั้งตัวเนื้อเซรั่มและออยล์
เนื้อสัมผัส : เนื้อเป็นเซรั่มและน้ำมันออกมาใน 1 ปั้ม ถูวนผสมกันแล้วซึมเข้าผิว จะเหลือตัวฟิล์มของน้ำมันบางๆ เคลือบผิวไว้ แต่ถือว่าบางเบากว่าออยล์อื่นๆ ที่เคยใช้มามากๆ คนผิวมันแบบหยกใช้ได้ สิวไม่ผุด ชุ่มชื่นดีมากๆ
ความรู้สึกหลังใช้ : ผิวดูสุขภาพดีขึ้น ชุ่มชื่น ฉ่ำ ใส ผิวดูฟูขึ้น เรื่องริ้วรอยยังไม่ค่อยเห็นผลเพราะยังไม่มีริ้วรอย กลิ่นหอมมากๆ แนวดอกไม้ สมุนไพร เหมือนอยู่ในสปา ใช้แล้วผ่อนคลาย ชอบมากๆ
ราคา/ปริมาณ : 4900 บาท / 50 ml หาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ Clarins
                ปิดท้ายด้วยรูปหน้าสด หลังจากใช้สกินแคร์เซ็ตนี้ต่อเนื่อง อาจจะยังไม่ได้ดีมาก แต่ก็ถือว่าดีขึ้นมากๆ แล้วเมื่อเทียบกับตอนก่อนที่จะเริ่มบำรุงผิวอย่างจริงจังค่ะ

                ยังไงก็ฝากกระทู้นี้ไว้ด้วยนะคะ อยากให้ทุกคนใส่ใจในการบำรุงผิว และหาสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองให้เจอค่ะ สำหรับวันนี้ต้องไปก่อนแล้ว เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ๊ายบายค่า ❤ ❤ ❤ 


jadejia

jadejia

25 years old girl
เป็น Engineer ที่รักสวยรักงาม
ช่วงนี้บ้าสกินแคร์เป็นพิเศษ สาวๆผิวมันใช้ตามได้
Contact : FB , IG or Email --> Kamolchanok.khan@gmail.com

FULL PROFILE