Artemis Fowl หลุดจากการฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ🤯

46 5
สวัสดีค่ะ ช่วงสถานการณ์ที่ไวรัสCOVID-19ระบาดหนัก ทำให้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องมีการเปลี่ยนแปลงวันกำหนดฉายออกไป(บางเรื่องเลื่อนฉายไปเป็นปีหน้า) แต่ภาพยนตร์ที่ได้นำร่องฉายในระบบสตรีมมิ่งก็คือเรื่องTrolls World Tour
แต่ก็ยังมีภาพยนตร์อีกเรื่องที่กำลังจะโยกย้ายไปสู่แอประบบการให้บริการดูหนังและซีรีส์สตรีมมิ่ง นั่นก็คือ...ภาพยนตร์เรื่องArtermis Fowl
ภาพยนตร์Artemis Fowlเป็นผลงานดัดแปลงมาจากวรรณกรรมสำหรับเยาวชนที่มีทั้งหมด8เล่ม ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับและโปรดิวส์โดยลุงKenneth Branagh นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์มากฝีมือ
โดยลุงBranaghมีผลงานการแสดงและการกำกับภาพยนตร์มามากมาย ในกระทู้นี้เราเอาเฉพาะภาพยนตร์ชื่อดังที่กำกับโดยลุงBranaghมาฝากกันค่ะ
  1. Henry V(1989) ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ลุงBranaghกำกับและแสดงเอง ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของWilliam Shakespeare เรื่องราวของพระเจ้าเฮนรี่ที่5กับวีรกรรมที่ชาวอังกฤษจะไม่มีวันลืม
  2. Mary Shelley's Frankenstein(1994)ภาพยนตร์สยองขวัญที่หยิบยกนิยายFrankensteinมาตีความในมุมมองที่ไม่เคยเห็น นำแสดงโดยลุงRobert De Niro,คุณHelena Bonham CarterและลุงKenneth Branaghที่มีตำแหน่งทั้งแสดงนำและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้
  3. Thor(2011) ภาพยนตร์เรื่องที่4ของแฟรนไซน์MCU โดยนำซูเปอร์ฮีโร่เทพเจ้าสายฟ้ามาโลดแล่นบนจอเงิน และเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดให้กับพี่Chris Hemsworthและพี่Tom Hiddleston 
  4. Jack Ryan:Shadow Recruit(2014) ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายของTom Clancy นำแสดงโดยพี่Chris Pine,พี่Kiera KnightleyและลุงKevin Costner โดยลุงBranaghควบตำแหน่งผู้กำกับและแสดงนำ
  5. Cinderella(2015) ภาพยนตร์นิทานจากค่ายDisneyที่ดัดแปลงจากฉบับภาพยนตร์แอนิเมชั่นปี1950 และเป็นการแจ้งเกิดบนจอเงินของ2นักแสดงจากซีรีส์ดัง ได้แก่ พี่Lily James(Downtown Abbey)กับพี่Richard Maddens(Game of Throne) ร่วมด้วยคุณCate Blanchett และคุณHelena Bonham Carter
  6. Murder on the Orient Express(2017) ภาพยนตร์สืบสวนดัดแปลงจากนิยายของAgatha Christie ลุงBranaghกำกับและรับบทเป็นHercule Poirot นักสืบที่ต้องมาไขคดีฆาตกรรมบนรถไฟสายยุโรปที่เขาโดยสาร โดยนอกจากลุงBranaghแล้ว ยังร่วมด้วยคุณJohnny Depp,ลุงWillem Dafoe,คุณย่าJudi Dench,คุณPenelope Cruz,พี่Josh Gad,พี่Daisy Ridleyและป้าMichelle Pfeiffer
ในปี2020 นอกจากArtemis Fowlแล้ว ลุงBranaghยังกำกับและร่วมแสดงภาพยนตร์จากนิยายของAgatha Christieเรื่องDeath on the Nilesเข้าฉายในเดือนตุลาคมนี้
เรามาวิเคราห์สาเหตุที่ภาพยนตร์เรื่องArtemis Fowlต้องหลุดผังจากโรงภาพยนตร์มาสู่ระบบสตรีมมิ่ง มี2สาเหตุหลักๆ ดังนี้
1.แค่Official Trailerแค่คลิปเดียว มียอดDislikeมากกว่ายอดLike ในYoutube
Official Trailerของภาพยนตร์เรื่องArtemis Fowlปล่อยออกมาเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มียอดเข้าชมมากกว่า4ล้านครั้ง แต่มียอดDislikeมากกว่ายอดLikeถึง5พันกว่าครั้ง ซึ่งยอดเข้าชมและยอดLikeของTrailerภาพยนตร์ในYoutubeเป็นเครื่องการันตีความน่าดูของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี
โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า"ฉบับภาพยนตร์นั้นฉีกไปจากฉบับวรรณกรรมไปพอสมควร"
2.ถ้าฉายในโรงภาพยนตร์ อาจมีความเสี่ยง"พังพินาศ"เหมือนA Wrinkle in Time
ยังจำภาพยนตร์พล็อตเรื่องสุดซับซ้อนอย่างเรื่องA Wrinkle in Time(2018)ได้มั้ย 
โดยแค่นักแสดงก็ระดับA-Listทั้งนั้น ได้แก่ ป้าOprah Winfrey พิธีกรใจบุญขวัญใจมหาชน,คุณReese Witherspoon นักแสดงหญิงดีกรีรางวัลออสการ์ และคุณMindy Kaling นักแสดงตลกชื่อดัง
ภาพยนตร์เรื่องนี้ทางผู้สร้างได้ตีความเรื่องของ"พลังหญิง" แต่ไม่ถูกอกถูกใจคอภาพยนตร์มากนักอันเนื่องจากเนื้อหาซับซ้อนชวนเข้าใจยาก(หนักกว่าเรื่องTomorrowlandอีก) จึงทำรายได้ไปแค่133.4ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากทุนสร้างที่สูงถึง250ล้านดอลลาร์สหรัฐ
เสริมอีกนิด:Disney+ จะมาในเอเชียทุกประเทศภายในปีนี้
Disney+ เปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี2019 โดยนำร่องให้บริการที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก และล่าสุดเพิ่งเปิดให้บริการในประเทศอินเดียซึ่งเป็นประเทศแรกในเอเชีย รวมประเทศที่เปิดให้บริการDisney+ในตอนนี้ ได้แก่
  1. สหรัฐอเมริกา
  2. อังกฤษ
  3. แคนาดา
  4. อิตาลี
  5. ฝรั่งเศส
  6. เยอรมนี
  7. ไอร์แลนด์
  8. เปอร์โต ริโก
  9. เนเธอร์แลนด์
  10. สเปน
  11. ออสเตรีย
  12. สวิตเซอร์แลนด์
  13. ออสเตรเลีย
  14. นิวซีแลนด์
  15. อินเดีย
จนถึงตอนนี้ Disney+มีผู้ใช้งานมากกว่า50ล้านรายแล้ว ส่วนหนึ่งอยู่ในช่วงที่ผู้คนไม่ค่อยออกจากบ้านเพื่อควบคุมไวรัสCOVID-19ไม่ให้รุนแรงมากขึ้นนั่นเอง
ช่วงนี้หลายคนอยู่บ้าน หาอะไรใหม่ๆทำ เผลอๆอาจเพิ่มสกิลใหม่ให้กับชีวิตเราก็เป็นได้
แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipediaและภาพบางส่วนจากIMDb


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE