แชร์ประสบการณ์การทำ Brazilian Blowout หลังจากตัดผมบริจาคผู้ป่วยมะเร็ง

50 15

สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกคน

ช่วงนี้หายหน้าหายตาไปนานเลย คิดถึงจีบันที่สุด ขอกลับมาด้วยกระทู้แรกด้วยการเปลี่ยนลุคใหม่ให้หายเบื่อกันไปด้วยเลยนะคะ หลังจากที่เราตั้งใจว่าอยากจะบริจาคผมให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งตั้งแต่ปีที่แล้ว และเพิ่งจะได้มีโอกาสได้เข้าร้านทำผมและตัดผมในเดือนนี้เองค่ะ ซึ่งวันนี้เราก็จะขอประสบการณ์การทำ Brazilian Browout ไปด้วยเลยแล้วกันนะคะ ต้องบอกก่อนว่าวันที่ไปตัดผม ไม่ได้คิดว่าอยากจะทำรีวิว จึงไม่ได้มีภาพมากนัก และภาพก็ไม่ค่อยสวยเท่าไร แต่อยากจะแชร์ข้อมูลให้คนที่มีความสนใจอยากทำ Brazilian Browout ได้ประกอบการตัดสินใจค่ะ

หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จนสามารถใช้บริการร้านทำผมได้ เราก็เริ่มหาข้อมูลว่าจะตัดผมที่ร้านไหนดี และสุดท้ายก็ตัดสินใจมาตัดผมที่ร้าน Sugar Holic & Nail Bar สาขา Nihonmachi ซอยสุขุมวิท 26 เนื่องจากเห็นร้านลงรูปและโปรโมชั่นใน Facebook ค่อนข้างเยอะ รวมถึงร้านนี้มีบริการทำ ฺBRAZILIAN BLOWOUT ด้วยค่ะ

BRAZILIAN BLOWOUT ตัวนี้เหมาะกับคนที่มีปัญหาผมชี้ฟู ไม่เรียบ หรือเกิดจากการทำเคมี จนผมเสีย ไม่ว่าจะผ่านการย้อม ดัด ยืด ทำสีผมมา ก็สามารถทำได้หมดค่ะ ยกเว้นคนกัดสีผมมากๆ จนผมเสีย


ดูผิวเผินจะเหมือนการยืดผม แต่ไม่ใช่การยืดผมนะคะ ตัวนี้เป็นเคราตินทรีตเมนต์ผมจากเทคโนโลยีการสร้าง bonding ให้เส้นผม ด้วยการสร้างชั้นโปรตีนขึ้นล้อมรอบเส้นผม เพื่อทำให้เกล็ดผมเรียบ และลดการชี้ฟูของเส้นผมค่ะ คือเป็นทรีตเมนท์บำรุงผมนั่นเองค่ะ 

ข้อดี คือ ผมจะมีน้ำหนักมากขึ้น ดูมี volume ต่างจากการยืดที่จะดูผมลีบแบน ไม่มีน้ำหนัก แต่ BRAZILIAN BLOWOUT จะทำให้ผมดูตรงเรียบมากขึ้นเหมือนการไดร์ผม ทำให้ผมดูสวยโค้งเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ


ข้อเสีย คือ ถ้าใช้น้ำอุ่นสระผม ตัวทรีตเมนท์จะหลุดออกเร็วกว่าปรกติค่ะ และอยู่ได้แค่ 1-2 เดือน ซึ่งจะต้องทำบ่อยๆ ถ้าชอบ


ร้านนี้ก็ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับการเข้าใช้บริการร้านทำผม โดยเริ่มตั้งแต่การเช็คอินเข้าใช้บริการร้าน ตามด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกาย และในขณะที่รับบริการก็มีการติดหน้ากากพลาสติกใสที่หน้าผากให้ด้วยค่ะ

ขั้นตอนการทำ BRAZILIAN BLOWOUT คร่าวๆ คือ ทางร้านจะให้สระผมก่อน แล้วจึงตัดผม ใช้ไดร์เป่าผมให้หมาดๆ หลังจากนั้นเค้าจะลงน้ำยา เมื่อลงน้ำยาเสร็จเค้าจะเป่าผมให้แห้ง และหนีบผมให้ตรง ทิ้งไว้สักพัก จึงไปล้างออก แล้วกลับมาไดร์และหนีบผมอีกครั้ง ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก และใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ


หลังจากที่ทำ BRAZILIAN BLOWOUT ก็จะเป็นเหมือนในรูปค่ะ คือ มันจะไม่ได้ตรงแบบแข็งทื่อ เหมือนการยืดผม ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเราชอบมากเลยค่ะ​​ บวกกับที่ผมไม่ได้สั้นจนเกินไป ทำให้ดูเด็กลง อันนี้มีคนบอกมานะคะ ??
สุดท้ายนี้ ก็อยากให้ทุกคนหาข้อมูลการทำ BRAZILIAN BLOWOUT เพิ่มเติม เพราะมีกระแสที่ออกมาต่อต้านการทำ BRAZILIAN BLOWOUT เนื่องจากมีสาร เคมีที่อาจก่อให้เกิดมะเร็ง แต่เรามองว่าไม่ได้ทำบ่อย จึงไม่ได้กังวลมากนัก เพราะไม่ว่าจะเป็นการทำสี การยืด หรือดัด ล้วนแต่มีสารเคมีทั้งสิ้น แต่จะไม่ให้ผู้หญิงอย่างเราทำสวย บางครั้งก็ยากเหลือเกินค่ะ ?? 


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE