แต่งสวยรอสาย ( สวยนัวพอขึ้นกล้อง Concall กับใครได้บ้างคะ 📲✨)

105 33


สวัสดีชาว Jebanista ที่น่ารักทุกคน :  )


- ไม่เจอหน้ากันนาน 

ลืมกันไปหรือเปล่าน๊า -


ในสถานการณ์ที่งดการพบปะ ช่วยกันอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อ COVID-19 นี้ ก็อาจจะทำให้ใครหลายคนลืมหน้าคราตากันไปบ้าง ส่วนหนึ่งเจจะเห็นว่าเพื่อนส่วนใหญ่ก็จะ WFH กัน และข้อความที่ใช้สื่อสารกันผ่านตัวหนังแทนการพูดคุย บอกเล่า หรือประชุมงาน ก็คงไม่เท่าการได้เห็นหน้าไปด้วย เพราะฉะนั้นการ Concall หากันนั้นก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดีและเหมาะกับสถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างมาก


และวันนี้ เจก็มี How to แต่งหน้าปั๊วปังขึ้นกล้อง Concall  เอาไว้ฟาดปั๊ว ปั๊ว ขึ้นกล้อง ไม่ว่าจะกับเพื่อน แฟน หรือที่ทำงานคะ  จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น


STEP

: Foundation

หลังจากลงครีมบำรุงกันแล้ว ลุควันนี้เจเลือกให้รองพื้น Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation SPF 40 PA+++ คะ เกลี่ยลงบนผิวโดยใช้แปรงเกลี่ยรองพื้นให้ทั่วทั้งใบหน้าและคอของเราคะ ( ในภาพสีของรองพื้นอาจจะดูเหลืองไป แต่พอเขาเซตตัวแล้วก็จะกลืนไปกับผิวและพอดีผิวไปเลยคะ )

STEP

: Contour

อย่างที่เจได้บอกว่าลุคนี้จะขอฟาดปั๊ว ปั๊ว ขึ้นกล้อง Concall อันดับแรกกรอบหน้าต้องชัดคะทุกคน โดยเจใช้คอนทัวร์แบบฝุ่นของ 3D Face Forward Nefertiti Contour Kit : Cathy Doll ปัดลงไปตามภาพเลยคะ จากนั้นใช้ฟองน้ำในการเบลนให้ทุกอย่างเข้ากัน แค่นี้เราก็จะได้กรอบหน้าชัดๆ ที่มาพร้อมหน้ามีมิติขึ้นคะ

STEP

: Concealer

กรอบหน้าชัดแล้ว หน้ามีมิติขึ้นแล้ว การลง Concealer ก็ขาดไม่ได้เลยนะคะทุกคนสำหรับลุคนี้เพื่อเพิ่มความสว่างบนใบหน้าของเราคะ โดยเจจะลง Concealer บริเวณใต้ตา สันจมูก คาง และกลางหน้าผาก ตามภาพเลยคะ จากนั้นก็ใช้ฟองด้านที่ยังไม่เลอะสีของ Contour ในการเกลี่ยเบลนให้เข้ากันคะ

STEP

: Eyeshadow

เปลือกตาของลุคนี้ เจเลือกใช้สีน้ำตาลกับสีทอง ในพาเลทของ Chocochoke Hold Live ( เป็นพาเลทที่ยังไม่เคยใช้เลย น้องจากที่ทำงานเก่าซื้อให้นานมากๆ 55 5 5 วันนี้เห็นสีสวยโดนใจเลยขอหยิบมาใช้ )

ขั้นตอนของ Eyeshadow 

  1.  เจเลือกลงสีที่ 1 ให้ทั่งทั้งเปลือกตาก่อนเพื่อเป็นสีเบสของเปลือกตาคะ 

  2. จากนั้นตามด้วยสีที่ 2 ที่ลงที่บริเวณเบ้าตาคะ คัดเบ้ากันไปนัวๆคะลุคนี้

  3. ตามต่อด้วยสีที่ 3ใช้ลงที่บริเวณหางตาเพื่อให้ตาดูลึกขึ้นคะ และลงที่บริเวณขอบตาล่างในส่วนปลายหางตามาถึงกลางขอบตาล่างคะ

  4. ปิดท้ายด้วยการลงสีที่ 4 เจจะให้ลงบริเวณหัวตาไปจนถึงกลางเปือกตาคะ และเพื่อความตืดทน เจจะสเปร์ยน้ำแร่ที่แปรงก่อนนำไปกดสีที่พาเลท เพื่อให้สีติดชัดขึ้นคะ สีที่ 4 นี้จะใช้ลงบริเวณหัวตาและขอบตาด้านล่างด้วยนะคะ 

STEP

: Eyeliner

เจเลือกใช้ Tattoo Liner : KAT VON D กรีดขอบตาด้านบนโดยกรีดให้ชิดขอบตา เส้นไม่ต้องใหญ่มาก และลากเป็น Wing ขึ้นที่บริเวณหางตา

STEP

: Powder

ขั้นตอนของการลงแป้งนี้ เจจะใช้แป้ง Translucent ของ KAT VON D ลงบริเวณเฉพาะใต้ตาและบริเวณ T- Zone เพื่อให้รองพื้นได้โชว์งานผิวฉ่ำๆ

STEP

: Eyebrown

งานคิ้วของเจนั้น จะเริ่มจากการวาดโครงของคิ้วก่อนด้วยสีที่เข้มที่สุด ( สีที่ 1 ) จากนั้นเมื่อได้โครงของคิ้วแล้ว ก็ใช้สีที่อ่อนลงมา ( สีที่ 2 ) ในการถมในคิ้วของเราให้เต็มเพื่อให้ได้รูปคิ้วคะ

STEP

: Brown Brush

เมื่อคิ้วของเราได้รูปกันแล้ว เราก็มาปัดขนคิ้วให้ตั้งกันต่อเลยคะ โดยเริ่มจากปัดตามขนคิ้วของเราให้เรียงเส้นกันก่อน จากนั้นก็มันปัดบริเวณหัวคิ้วให้ตั้งขึ้นคะ

STEP

: Eyelash Curler + Mascara

ลุคนี้เจไม่ติดขนตาปลอมนะคะ จะเป็นการดัดขนตาและปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและขนตาล่างคะ

STEP

: Blush

ปัดแก้มลุคนี้จะไม่เน้นสีสันมาก ปัดแค่เบาๆพอที่บริเวณโหนกแก้มมาจนถึงหน้าแก้ม สำคัญคือต้องเบลนให้เนียนเข้ากับคอนทัวร์ด้วยนะคะ โดยเจเลือกใช้สีส้มเบอร์ C5 You're Beautyful : 4U2 คะ

STEP

: Highlight

มาต่อกันด้วยขึ้นตอนของการเพิ่มความพุ่งให้ผิวหน้ากันคะ เจใช้พาเลท Chocochoke Hold Live มาใช้ในการปัด Highlight โดยใช้สี Champagne ปัดที่บริเวณสันจมูก ปลายจมูก กระจับปาก คาง หน้าแก้ม และเหนือหัวคิ้วทั้ง 2 ข้างคะ

STEP

: Lipstick

สีปากในลุคนี้ก็สำคัญคะ เจเลือกใช้สี SMMLC02 : Copenhagen เป็นสีแดงก่ำๆหรือประมาณสีเชอรี่คะ ทำให้ลุคนี้ดูเปรี้ยวขึ้นมาทันทีเลย


Hey, I just met you,

and this is crazy,

but here’s my number,

so call me, maybe


และอยู่ดีดีก็เผลอร้องเพลง Call me maybe ของ Carly Rae Jepsen  ออกมาคะทุกคน 55 5

และถึงเวลา Concall หาลูกชายกันหน่อย มาลองดูกันว่าวันนี้แม่หน้าเต็มขนาดนี้ 

ลูกชายจะเป็นยังไง ... .  

CALL ME MAYBE ~

หวังว่าทุกคนจะชอบลุค How to contest ของเจในครั้งนี้ อยากชวนทุกคนมาร่วมเล่นร่วมสนุกกัน ปลุกตัวเองกันขึ้นมาสักหน่อย 

อย่าปล่อยให้เฉากันน๊า 



ฝากติดตามเจเพื่อเป็นกำลังใจต่อๆไปให้กันด้วยนะคะ

ไว้พบกันใหม่ในครั้งหน้า 

ดูแลสุขภาพกันด้วยน๊าทุกคน : ) 


Triam Chit

Triam Chit

สวัสดีคะ เราชื่อ เจ มีลูกชายเป็นแมวเปอร์เซีย ชื่อ Sugar


สภาพผิว : ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สภาพผม : ผมตรง เส้นเล็ก ผมทำสีน้ำตาล

Contract Line : triamchit573
Instagram : Triam Chit
Facebook : Triam Chit

และขอฝากติดตามตามเพจ แม่ไอ้ก้า ด้วยน๊า 🌈🤍💕

FULL PROFILE