[เปิดกล่องลองเลย] กันแดดที่เคลมว่าบางเบาดุจขนนก KA UV Whitening Soft Cream

55 12
WITH <strong>KA Brand</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เฮลโหล สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกับซินดี้แสนซนคนสวยอีกครั้ง วันนี้น้านซินมากับไอเท็มใหม่ซึ่งได้รับการปรับปรุงพัฒนาสูตรมาเรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ KA (เคเอ) UV Whitening Soft Cream โดยทางแบรนด์เคลมแรงมากว่าบางเบาดุจขนนก คุมมันสุดๆ เลยอีกตะหาก เช่นนั้นละก็.. เรามาเริ่มทดลองใช้กันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร


KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++

พิกัด แบบหลอดมีวางจำหน่ายที่วัตสันและบิ๊กซี

ราคา 40 g 359 บาท ลดเหลือ 161 บาทจนถึง 22 เม.ย.นี้ที่วัตสัน ถูกและคุ้มสุด ณ จุดนี้

คุณสมบัติ กันแดดเนื้อซอฟต์ครีม ให้สัมผัสที่บางเบา สบายผิว ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่อุดตัน ป้องรังสี UVA, UVB ถึงระดับ DNA มี Pollution Filter ไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยอันควร และนอกจากนี้ยังช่วยป้องกัน IR (Infrared) และ Blue Light อันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองและเกิดริ้วรอยอีกด้วย


เมื่อแกะกล่องออกมาจะพบกับครีมกันแดดหลอดสีขาว ไซส์นี้เป็นขนาดปกติของกันแดดหลายๆ แบรนด์ ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกิน พกพาได้ ฝาเป็นแบบหมุนเพื่อเปิด ทดลองโยกดูแล้วปิดสนิทแน่นค่ะ


เนื้อจะเป็นซอฟต์ครีมตามคำเคลมเลย คือไม่ข้น ไม่เหลว พอเกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำ สัมผัสลื่น ซึมซาบไว ไม่มีทั้งกลิ่นน้ำหอมหรือกลิ่นประหลาดใดๆ


ก่อนจะเริ่มทากันแดด ตามทฤษฎีก็คือเราควรทา 2 ข้อนิ้ว แต่อันตัวซินเป็นคนกลัวฝ้า-กระมากกก ฝ้ามาเยือนบ่อยมาก ดังนั้นจะชอบทาเพิ่มซ้ำบริเวณจุดโหนกนูนรับแดดมากเป็นพิเศษ ใครที่มีความกังวลคล้ายกันแนะนำให้เพิ่มปริมาณกันแดด แต่ถ้าหากผิวมันควรเลือกตัวที่ไม่ทิ้งความมันไว้นะคะ ไม่เช่นนั้นระหว่างวันอาจจะเยิ้มไปกันใหญ่


นอกจากคนอ่านจะเอ๊ะ นี่ทาแล้วหรอ คนถ่ายรีวิวก็เอ๊ะเหมือนกัน 5555 เป็นครั้งแรกที่เจอกันแดดที่บาง ไม่มีเอฟเฟกต์หน้าวอก และหลังทาคือผิวไม่มันเยิ้ม แต่ก็ไม่แมตต์แห้งแต่อย่างใด มันเป็นความทาแล้วเหรอที่แท้ทรู จากรูปคือทาเบิ้ลแล้ว ก็แทบไม่ต่าง ดูสว่างขึ้นเล็กน้อย ทีเหลือคือซึมเลย อะเมซิ่งเบาๆ

ทางเราจะทดสอบโดยใช้ชีวิตจากเวลาเกือบๆ เที่ยง ลากยาวไปจนเย็นๆ หน่อย ต้องอธิบายก่อนว่าพื้นฐานผิวซินเป็นแบบค่อนข้างแห้ง ทว่าหากเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง บริเวณทีโซน คือหน้าผาก ตะมูก และคาง มักเกิดความมันขึ้น ดังนั้นซินจึงเลือกเซ็ตแป้งช่วยคุมมันที่ไม่ผสมรองพื้นตรงทีโซน และปล่อยช่วงแก้มให้โล่ง ลงไว้เพียงกันแดดเคเอเท่านั้น


เนื่องจากเป็นช่วงกักตัวอยู่บ้านกัน ก็เลยเดินทดสอบแค่รอบๆ บ้าน ไม่ได้เปิดแอร์นะคะ มีทำกิจกรรมคือกินขนม ดูยูทูป ตากผ้า และเดินไปเดินมา 4 ชั่วโมงผ่านไป.. ภาพซ้ายยังไม่ได้ซับหน้าเน้อ ดูผ่านกล่องคือผิวแทบไม่มันเลย ของจริงตรงปลายตะมูกเห็นความมันเล็กน้อย พอลองเอากระดาษมาซับความมัน ตรงทีโซนที่มีความมันเป็นปกติก็คือมีความมันนั่นแหละ แต่ลดลงจากปกติที่อยู่บ้านหน้าโล้น อาจจะเพราะได้แป้งช่วยด้วย ส่วนข้างแก้มไม่มันเช่นไรก็ยังคงไม่มันเช่นนั้น


ต่อมาซินก็เลยเอ้อ ลองทดสอบดูว่ากันแดดจะคลายน้ำมันออกมาบ้างไหม เทสต์โดยแบบบีบและแบบปาด ผลคือ 2 ชั่วโมงผ่านไปมีความมันออกมาเพียงเล็กน้อย


สรุปผลหลังลองใช้กันแดด
  • กันแดดตัวนี้เป็นเนื้อซอฟต์ครีม เกลี่ยง่าย บางเบาเวอร์ๆ สบายผิวเวอร์ๆ ทาแล้วไม่ให้เอฟเฟกต์หน้าวอก ไม่เหนอะหนะ ระหว่างวันไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม 
  • ฟิลลิ่งหลังใช้คือผิวไม่มันเลย แต่ก็ไม่แห้งแมตต์ ไม่ใช่แนวดรายทัชที่อาจมีปัญหากับขุยหรือผิวบริเวณที่แห้งมากอยู่แล้วบนหน้าเรา ตัวนี้เหมือนมีความเหลว มีความชุ่มชื้นเล็กน้อยในขณะเกลี่ยด้วย
  • เปรียบเทียบกับ 2 รุ่นก่อนหน้านี้ของ KA ที่ใช้เป็นประจำ ตัว Whitening Cream เนื้อมีน้ำหนักมากกว่า ให้ความชุ่มชื้นกว่า มีเอฟเฟกต์ที่ขาวขึ้นชัดเจน ทางเราต้องขอโทษที่ต้องพูดตรงๆ ว่ารุ่นใหม่ชนะขาดลอย คือฟีลหลังทาดีกว่ามากๆ 
  • ส่วนต่อมาเทียบกับอีกตัวของ KA คือ Extreme Protection Spray สัมผัสหลังใช้คือบางเบาสบายผิวใกล้เคียงกันเลย มีความชุ่มชื้นเล็กน้อย ซึ่งจะค่อยๆ หายไปตามเวลา อันนี้ก็เลือกยากหน่อย เพราะที่ผ่านมาคือตำกันแดดชนิดสเปรย์ของเคเอมาใช้ตลอด สเปรย์ดีตรงสะดวก ใช้เติมทับเมคอัพได้งี้ ส่วนซอฟต์ครีมล่าสุดคือเรื่องสบายผิว ความมันที่ออกมาในระหว่างวันมันน้อยกว่านิดหนึ่ง ขอไม่ตัดสินใจว่าอะไรดีกว่า
  • ใครที่ทากันแดดเพื่องานโทนอัพอาจจะต้องหนักมือหน่อย แต่เอฟเฟกต์ความกระจ่างใสก็ยังไม่ได้มากขนาดนั้น ส่วนใครที่กลัวกันแดดงานวอก ตัวนี้ตอบโจทย์ตรงมาก
  • เหมาะกับการใช้งานเพื่อความสะดวกรวดเร็ว เข้ากับสภาพอากาศร้อนระอุบ้านเรามาก คือหลังใช้แล้วสบายผิวจริง ไม่ก่อความรำคาญเลย บางเบาจริง เกลี่ยง่ายจริง


ก่อนนี้เจอกันแดดงานบางเบาหลายแบรนด์ ความบางเราอาจไม่สามารถวัดกันได้แบบเป๊ะ เพราะมันต้องทาปริมาณเท่ากันเด๊ะตรงที่ที่เดียวกัน ทว่าตัวนี้ไม่มีเอฟเฟกต์ด้านความมันมากกว่าแบรนด์ที่เหลือ ไม่ว่าจะทาเยอะแค่ไหน ระหว่างวันก็ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ส่วนตัวก็คือชอบเลย รู้สึกใช่ เป็นการพัฒนาสูตรที่ตอบโจทย์ทางซินมากๆ

สำหรับเนื้อหาที่ซินหยิบมาลองใช้และรีวิวกับเพื่อนๆ ก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ แล้วพบกันใหม่ในท็อปปิคถัดไป วันนี้ขอตัวไปก่อนแล้ว บ๋ายบาย สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE