รวมไอเทมเครื่องสำอางที่ต้องมี ฉบับสาวออฟฟิศ

63 12

ฮัลโหลค่า เจอกันอีกแล้วกับรีวิวไอเทมที่ต้องมีสำหรับการเนรมิตความสวยความงาม แบบฉบับสาวออฟฟิศ อย่างตัวแป้งเองเป็นคนที่แต่งหน้าไม่เก่งเลย เน้นดูตามรีวิวเอาว่าเขาใช้อะไรบ้าง แล้วก็ซื้อตาม55 หลังจากที่ได้ลองผิดลองถูกมาหลายตัว ก็ได้เจอตัวที่ใช้แล้วชอบจริง ๆ จนอยากบอกต่อ ว่าแต่จะมีตัวไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ!  ​​​​

ที่นำมาวันนี้จะไม่มีรองพื้นเลย เพราะปกติเป็นคนที่ไม่ชอบลงรองพื้นอยู่แล้ว รู้สึกว่าหนักหน้าเกินไป เน้นแต่งแบบเบาสบายผิวอยู่ได้ตลอดทั้งวัน เพราะต้องนั่งทำงานหลายชั่วโมง

เริ่มที่ตัวแรกกับแป้งเบลอรูขุมขน อีกลิปส์ ตัวที่ใช้อยู่จะเป็นเบอร์ 21 สีของแป้งค่อนข้างสว่างมาก แต่เนื้อบางเบาไม่หนักหน้า สบายผิวสุด ๆ อาจจะไม่ได้ปกปิดมากแต่ช่วยเบลอรูขุมขนแล้วก็คุมมันได้ดี ที่สำคัญมีส่วนผสมของเลซิตินที่ช่วยดูดซับความมันให้หน้าเราดูขาวสว่าง แบบไม่ต้องง้อแดดฉันก็ออร่าได้ 

ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง ตัวนี้ใช้ดีมาก แพ็กเกจมาแบบสีขาวนวล โลโก้สีทองดูเรียบหรู หัวดินสอเป็นแบบออโต้ใช้งานง่าย เนื้อเนียนนุ่มละเอียดไม่เจ็บคิ้ว เส้นไม่ทึบทำให้คิ้วไม่ปลิง เวลาเขียนจะรู้สึกเหมือนว่าเขาช่วยเบลนด์คิ้วไปในตัวด้วย ทำให้ได้คิ้วที่สวยอุยฟูดูเป็นธรรมชาติ

ตัวนี้เป็นอายไลน์เนอร์น้องใหม่จากแบรนด์เจ้านาง เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ด้วยความที่หัวแปรงเป็นแบบพู่กันขนาดเล็กเพียง 0.05 มม. ทำให้เวลาเขียนได้เส้นคมเรียวเล็กไม่แตก สีดำสนิทสม่ำเสมอกัน ที่สำคัญเลยก็คือการติดทนปังสุด อยู่ได้ตลอดวันแบบไม่เป็นคราบเลย เหมาะกับสาวหนังตามันมาก

มาสคาร่าคิ้วจีน่าแกลม Gina Glam Coloring Eye Brow เบอร์ 01 สีออกน้ำตาลอ่อน ๆ เนื้อดี พิกเม้นท์ชัด ปัดง่ายติดทน กันน้ำกันเหงื่อ ทำให้คิ้วดูโดดเด่นมีมิติขึ้น สีสวยเป็นธรรมชาติ ไม่จับกันเป็นก้อน หัวแปรงคล้าย ๆ แปรงปัดคิ้วของดินสอเขียนคิ้ว ไม่สั้นไม่ยาวมาก เข้าถึงขนคิ้วเส้นต่อเส้น

เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วชอบมาก กับมาสคาร่าเขียวในตำนาน เม็ดสีดำสนิท ปัดแล้วขนตาดูยาว หนาเป็นแพ งอนเด้ง เข้าถึงเส้นต่อเส้น แถมยังติดทนตลอดทั้งวันด้วย

ลิปสติกเนื้อลิควิดแบบแมท สีคือปังมาก เม็ดสีชัด ปากคล้ำแค่ไหนก็รอด ความรู้สึกส่วนตัวเนื้อเขาดูแน่น ๆ แต่พอทาแล้วไม่รู้สึกหนักปาก ไม่ตกร่องด้วย มาพร้อมกับแอพพลิเคเตอร์รูปทรงไดมอนด์แหลม ๆ ขนแปรงกำมะหยี่นุ่ม ๆ ช่วยไม่ให้เลอะขอบปาก และเข้าถึงมุมปากได้ง่าย

ไฮไลท์หน้าเงาสีสวยอลังจาก WET N WILD MEGAGLO HIGHLIGHTING POWDER #E322B ชอบตัวนี้มาก เพราะว่าทำให้หน้าดูมีมิติขึ้น สีทองเนื้อแบบครีมชิมเมอร์ ใช้เฉดดิ้งตรงปลาย จมูก หน้าผาก แก้ม คือเริ่ดสุด ใครที่ชอบอะไรที่วิบวับ ๆ บอกเลยค่ะว่าตัวนี้เด็ดจริง

บลัชออนสีสันสดใสจาก Wet n Wild Coloricon #E3282 ตัวแพ็กเกจจิ้งดูน้อยแต่มาก มีแปรงปัดแก้มมาให้ด้วย แต่แอบรู้สึกว่าแปรงค่อนข้างแข็งไปนิด ส่วนมากแป้งก็จะใช้พวกแปรงขนาดใหญ่อยู่แล้วเลยไม่ค่อยซีเรียสตรงนี้ เฉดสีจะออกไปทางส้มแกมทองนิด ๆ สีผู้ดีมาก เนื้อเป็นแบบฝุ่น แต่แอบมีชิมเมอร์เล็กน้อยพอให้หน้าดูวาว

ชุดเซ็ทเขียนคิ้วเนื้อฝุ่นจาก City Color Brow Duo #E0007-1 มีสองเฉดสีในตลับเดียว ตัวนี้เป็นแบรนด์ของเมริกา แต่ราคาหลักร้อยเท่านั้น ให้เม็ดสีสวยคมชัดเป็นแบบแมท เกลี่ยง่าย คิ้วดูสวยดูเป็นธรรมชาติ ส่วนการติดทนอยู่ในระดับกลาง ๆ เพราะระหว่างวันยังมีหลุดอยู่ มี 3 เฉดสีให้เลือก ทั้งน้ำตาลอ่อน, น้ำตาลเข้ม, ดำ

คอลซีลเลอร์จาก Maybelline NEW instant age rewind eraser dark circles เบอร์150 ยกให้เป็นเดอะเบสท์ในการแก้ตาแพนด้าเลย หัวเป็นแบบฟองน้ำทำให้ใช้งานง่ายไม่เลอะ เกลี่ยเนื้อคอลซีลเลอร์ได้ดีมาก ด้วยความที่เนื้อค่อนข้างหนาและเป็นโทนสว่างทำให้ปกปิดได้ดี แต่รอยสิวอาจจะยังพอเห็นแบบเบลอ ๆ อยู่ ถ้าอย่างรอยคล้ำใต้ตานี่เขากลบแทบมิดเลย ส่วนการติดทนอยู่ได้ประมาณเกือบ 5-6 ชม. ก็เริ่มจางลงแล้ว

ครีมกันแดดผิวหน้าจาก Mizumi UV Water สูตรกันน้ำที่มีค่าเอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++กันแดดได้ดีมาก ไม่แสบไม่คันหน้า เนื้อเป็นสีขาวนวลค่อนข้างเหลวเหมือนกัน ตัวนี้ไม่มีสารกันแดดแบบเคมี สามารถกันน้ำและเหงื่อ ใครที่แพ้ง่ายก็ใช้ได้น้า เพราะเป็นสูตรสำหรับผิวบอบบาง 

น้ำตบหน้าเด้งจาก Tonymoly สูตรใหม่ล่าสุดที่เข้มข้นไปด้วยพิเทร่ามากถึง 96.5% เนื้อใส ๆ เหมือนน้ำ เทใส่มือแล้วตบเบา ๆ ซึมเร็ว เย็นสบายผิวดีมาก หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าชุ่มชื้นขึ้น ผิวอิ่มฟูเด้งดึ๋ง ๆ ใครที่หน้ามันมาก ๆ แนะนำตัวนี้เลย แต่ราคาแอบแพงอยู่นะ ถ้าเทียบกับคุณภาพแล้วก็ขนาดถือว่าคุ้มเลยล่ะ

i-nature Aloe vera Maxx gel ใครที่มีปัญหาผิวหน้ากี่ยวกับรอยสิว ผิวคล้ำ หรือจุดด่างดำแนะนำตัวนี้เลย ใช้ดีมาก เพราะเป็นว่านหางจระเข้สูตรเข้มข้น มีสารบำรุงจากเมือกหอยทากและใบบัวบกด้วย ทาแล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก ไม่แห้งตึง แถมยังแห้งเร็วด้วย แต่แอบแสบตานิดตอนที่ทา หลังจากที่ใช้รู้สึกว่าผิวดูสุขภาพดีขึ้นรอยสิวก็ดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด หน้าดูนุ่มเด้งขึ้นด้วย

ตัวสุดท้ายกับพาเลทอายแชโดว์จาก Novo แพ็กเกจรูปทรงน่ารัก เฉดสีด้านในส่วนมากก็จะเป็นโทนส้ม-ชมพู ส่วนมากจะเป็นเนื้อแบบฝุ่นไม่มีชิมเมอร์ สีออกแนวสีพื้น ๆ แต่ว่าก็ยังมีหลุมกากเพชรมาให้อยู่ เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบแนวใส ๆ มาก

สำหรับเครื่องสำอางและสกินแคร์บางตัวที่นำมาวันนี้ ส่วนมากจะใช้แต่งหน้าเบา ๆ เน้นงานผิวธรรมชาติแบบเอฟเวอรี่เดย์ลุค หรือถ้าใครที่สนใจหรือมองหาเครื่องสำอางไว้แต่งหน้าแบบสไตล์อื่น ก็สามารถติดตามได้ที่หน้าเพจจีบัน SaranyA ได้เลยน้า สำหรับวันนี้ต้องลาแล้ว กระทู้หน้าจะมีอะไรดี ๆ มาบอกต่ออีก ก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ บ๊ายบาย


SaranyA

SaranyA

🦖สวัสดีค่า แป้งนะคะ 💬
ชอบการเขียนรีวิวมากค่ะ
โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงาม
มีอะไรเด็ดๆ โดนๆ เดี๋ยวมาแชร์กันค่า ✨

🍃🍂🌻⛅️🌧🌷
หรืออยากเม้าท์มอยเพิ่มเติม
Line id : 5832040020
FB : Sa Ran Ya

FULL PROFILE