รีวิว เซรั่ม ครีมซอง ทุกแบรนด์ที่เคยใช้มาในเซเว่น

44 13

ห่่างหายกันไปนาน กลับมาเจอกับน้ำกันแล้วนะคะวันนี้ !!

ช่วงนี้ COVID-19 ระบาดหนักมาก ว่างๆ น้ำเลยจะมารีวิว เซรั่ม ครีมซอง ในเซเว่นที่น้ำเคยใช้มา มาแชร์ให้เพื่อนๆ เพราะหาซื้อได้ง่ายจะได้ไม่ต้องไปเดินห้างให้เสี่ยงอันตรายกันนะคะ 

เรามาดูกันดีกว่า ว่าเจ้าครีมซองทั้งหลายที่น้ำเคยใช้มาจะมีความพิเศษยังไงงงง

เริ่มตัวแรกเป็นตัวที่น้ำปลื้มมากขอนำเสนอก่อนเลย ฮ่าๆ เจ้าตัวนี้เป็นตัวที่เคยใช้และยังใช้อยู่ในปัจจุบัน บอกแล้วว่า ปลื้มมมม นั้นก็คือออ… JuJu Ne’ ดงเบก อาร์บูติน ไวท์ พลัส เซรั่ม นั้นเองงง เจ้าเซรั่มตัวนี้มีสารสกัดจากดอกกุหลาบเกาหลี แบร์เบอร์รี่ ไฮยาลูรอน และอัลฟ่าอาร์บูติน ซึ่งสารสกัดเหล่านี้ช่วยฟื้นฟูผิวให้ผิวของเรากระจ่างใส ขาวอมชมพูกันเลยทีเดียว ที่สำคัญ ไม่มีแอลกอฮอล์ และไม่มีพาราเบน นะจ้ะ สาวๆ ผิวบอบบางแพ้ง่าย สบายใจหายห่วงกันไปได้เลย ส่วนตัวน้ำทำงานหนักผิวหน้าโทรมไม่ไหว ทาเจ้าตัวนี้ไปเลยจ่ะ เช้า  เย็น ช่วยให้ผิวรอดตาย ไม่โทรมเป็นผีเจอใครเค้าจะได้ไม่ตกใจ ฮ่าๆ 

มาดูในส่วนของเนื้อเจ้าเซรั่มตัวนี้กัน จะเป็นเนื้อสีชมพูอ่อนๆ เกลี่ยง่ายมากกกก ทาไปแล้วรู้สึกเย็นๆ สบายผิวอีกด้วย ถ้าพูดถึงความซึมซาบไว บอกเลยตัวนี้ซึมซาบไวมากกกก และถึงจะซึมซาบไวแต่ก็ยังคงให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวของเราๆ อยู่นะ ทาไปแล้วแต่งหน้าตามได้สบายไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นของเจ้าเซรั่มตัวนี้ก็หอมมากด้วยย หอมดอกไม้อ่อนๆ รู้สึกผ่อนคลายไปด้วย ใครชอบกลิ่นดอกไม้ต้องเลิฟแน่ๆ  


จากที่น้ำใช้มาแล้วยกเจ้าตัวนี้เป็นตัวแรกเหมือนเป็นตัวช่วยดีๆ อีกชิ้นหนึ่งสำหรับน้ำเลยก็ว่าได้ เพราะว่าน้ำเป็นคนมีปัญหาหน้าหมอง และหน้าแห้ง พอได้ใช้ก็รู้สึกว่าหน้าดูสว่างขึ้น จุดด่างดำต่างๆ รอยสิวเอยอะไรเอย ดูจางลงไปบ้าง และพอทาก่อนแต่งหน้าก็รู้สึกว่าหน้าชุ่มชื่นดี เครื่องสำอางติดง่ายดีด้วย แถมยังหาซื้อง่าย เซเว่นแทบทุกสาขาต้องมีเจ้าตัวนี้ติดเชลล์ไว้ตลอด ซึ่งก็คือลงตัว พอดีกับน้ำ ประทับใจ หมดแล้วก็ต้องกลับไปซื้อซ้ำ !!

ตัวต่อมา NAMI I’M FRESH BRIGHT & WHITE SERUM ซองสีม่วงนั่นเอง ตัวนี้ก็เป็นตัวที่น้ำชอบอีกตัวเช่นกันนน เจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มเนื้อน้ำนมหัวไชเท้าเกาหลีกับมัลเบอร์รี่สกัดเข้มข้น ทั้งยังมีสารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินบี 3 วิตามินอี และกลูต้าไธโอน ซึ่งเจ้าตัวนี้น้ำว่าเค้าจะเน้นไปในเรื่องของช่วยบำรุงให้ผิวที่มีปัญหา ฝ้า กระ และจุดด่างดำให้ดูจางเลือนลง มากกว่าแต่ก็ยังคงช่วยให้ผิวหน้าดูสว่าง กระจ่างใส สม่ำเสมอเรียบเนียนขึ้น ยิ่งโตขึ้นกระก็เริ่มขึ้นตามเลยเอาเจ้าตัวนี้มาลองๆ ดู ปรากฏว่าดีเฉยเลยยย มาดูเนื้อครีมกันก่อนดีกว่า 


เจ้าเซรั่มตัวนี้เนื้อครีมจะเป็นสีขาวนมๆ เห็นเนื้อครีมแบบนี้แต่เกลี่ยง่ายนะจ้ะ พอเกลี่ยแล้วตัวเนื้อครีมจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นน้ำนมและซึมลงผิวหายไปเลยยย แต่ก็ยังรู้สึกถึงความชุ่มชื่น รู้สึกหน้านุ่มๆ ขึ้นอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับคนผิวแห้งแบบน้ำมาก รู้สึกถึงความฉ่ำน้ำ แต่ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะ กลิ่นก็หอมเบอร์รี่ๆ ด้วย ฟินนน 


จากที่น้ำใช้เจ้าตัวนี้มา เด่นๆ เลย รู้สึกว่าผิวนุ่มชุ่มชื่นดี ฮ่าๆ เรื่องของรอยกระ จุดด่างดำก็จางลงไปเยอะเหมือนกัน แต่ต้องใช้ต่อเนื่องเรื่อยๆ นะ ในส่วนของความสว่างกระจ่างใสของผิว น้ำว่าดีขึ้นเยอะเลยนะ น้ำใช้คู่กับเจ้าเซรั่มตัวบน นี่คือที่สุดดด ผิวหน้ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งเลย ช่วงไหนหน้าแห้งๆ มีเจ้าตัวนี้อยู่ก็รู้สึกอุ่นใจจจ 

ต่อกันที่เจ้าตัวนี้เลย St. Ives Bright & Radiant Hydrating Gel เป็นครีมเจลบำรุงผิวหน้า มีสารสกัดจากพิงค์เลม่อนและพีชจากธรรมชาติ 100% !! เพื่อนๆ คนไหนผิวบอบบางแพ้ง่ายซื้อมาใช้ไม่ต้องกังวลเลย เจ้าตัวนี้เค้าช่วยบำรุงให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื่น ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าหมองคล้ำให้กลับมาสว่างกระจ่างใส ผิวเด้ง ฉ่ำโกลว์แบบสุขภาพดีอีกด้วย ซึ่งเป็นสูตรบางเบาซึมซาบเข้าสู่ผิวหน้าทันทีที่ทากันเลย ว่าแต่ครีมเจล ? เป็นยังไงนะ มาดูกันน

ท๊าดาเนื้อครีมเจลล เนื้อจะเป็นสีชมพูอ่อนๆ ใส่ๆ เป็นเนื้อครีมที่มาในรูปแบบเจลๆ ฮ่าๆ ไม่งงกันใช่มั้ยคะ  ซึ่งให้ความรู้สึกนุ่มมากๆ ตอนที่เกลี่ยครีมลงผิว เกลี่ยง่ายมากกก ตอนทาก็รู้สึกเย็นสบายผิวอีกด้วย เจ้าตัวนี้ไม่ได้ซึมซาบไวมาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้เหนียวเหนอะหนะ เอ๊ะยังไง ? แต่เอาเป็นว่ายังคงให้ความรู้สึกสบายผิวอยู่ แถมกลิ่นเจ้าตัวนี้เป็นกลิ่นที่น้ำชอบมากกก ทากี่รอบก็ฟินกับกลิ่นทุกรอบ ฮ่าๆ 


จากที่น้ำใช้มาน้ำรู้สึกว่าเจ้าตัวนี้เหมาะกับคนผิวโทรมๆ อยากฟื้นฟูผิวอย่างน้ำ ทำให้ผิวน้ำกลับมาสุขภาพดีขึ้นอีกครั้ง แบบผิวโกลว์ๆ อิ่มน้ำ ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นด้วยเหมือนกันนะ วันไหนรู้สึกผิวล้า โบกไปเลยค่ะ แต่แอบหมดไว ฮ่าๆ คงเพราะน้ำโบกนี้แหละ ส่วนตัวน้ำชอบนะ กลิ่นก็ดี๊ดี 


มาต่อกันที่ PrettiiFace Pore - Fecting Serum ซองม่วง เจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มที่มีสารสกัดจาก Centella Asiatica จากประเทศเกาหลี ที่อุดมไปด้วยวิตามิน B1, B2, B6 และกลูโคไซด์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว และอีลาสตินที่ทำให้ผิวแข็งแรง เรียบเนียน และจุดเด่นของตัวนี้คือช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย ควบคุมความมัน ลดการอักเสบสิว ลดเลือนรอยดำที่เกิดจากสิว และเหมาะกับเพื่อนๆ ที่ผิวอ่อนโยนก็ใช้ได้ด้วย พูดถึงสรรพคุณกันแล้ว มาดูเนื้อเซรั่มกันบ้างดีกว่า

เนื้อเซรั่มของเจ้าตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลใส เหลวๆ หน่อย เกลี่ยง่าย ลื่นๆ ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะหน้า เบาสบายผิวสุดๆ แต่มีอย่างนึงน้ำรู้สึกว่ากลิ่นแอลกอฮอล์ของเค้าค่อนข้างแรงไปนิดนึง ด้วยความที่เค้าควบคุมความมัน คนผิวแห้งอาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่นะ อาจจะเหมาะกับสูตรอื่นของเค้ามากกว่า 


หลังจากที่น้ำใช้มาน้ำว่าเจ้าตัวนี้ใช้ในช่วงที่หน้าค่อนข้างมันจะดีมากๆ เลย เพราะตอนที่ผิวมันรูขุมขนจะกว้างซึ่งเจ้าตัวนี้จะไปช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้น แต่ส่วนตัวน้ำเป็นคนที่ผิวหน้าแห้งเลยไม่ค่อยได้หยิบมาใช้เท่าไหร่ แต่คนหน้ามันแนะนำให้ลองนะ เหมาะมากกก

ต่อมา POND'S White Beauty Tone Up Cream จุดเด่นของเจ้าตัวนี้คือช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส เบลอจุดด่างดำในทันที !! เหมือนเป็นการปรับสีผิวของเราก่อนแต่งหน้านั้นเอง ช่วยฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำ และทำให้ผิวของเราดู Glow ขึ้นเมื่อใช้เป็นประจำ ตัวนี้ยังช่วยให้รูขุมขนแลดูเรียบเนียน ให้ผิวชุ่มชื่นยาวนาน ที่สำคัญเป็นครีมที่ปกป้องผิวจากแสง UV อีกด้วยยย

เนื้อครีมของเจ้าตัวนี้ จะเป็นเนื้อครีมสีขาว เนื้อนุ่มมมม ค่อนข้างบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้หน้ามันขึ้น และไม่ทำให้หนักหน้าอีกด้วย แต่อาจจะต้องเกลี่ยดีๆ นิดนึง มีกลิ่นหอมนมอ่อนๆ 


ตัวนี้เป็นตัวที่น้ำรู้สึกว่าทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีที่ทาเหมือนเป็นการโทนอัพผิว ทาก่อนแต่งหน้าก็ทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้นกว่าลงรองพื้นไปเลยทีเดียว ทาตอนไม่แต่งหน้าก็ทำให้หน้าไม่โทรมดูสดใสขึ้น แต่อาจจะต้องเกลี่ยดีๆ หน่อยนะ เพราะด้วยความที่เนื้อเค้าเป็นสาวขาวอาจจะทำให้ไปกองสักที่บนหน้าได้ และอีกอย่างควรค่อยๆ บีบมาทาทีละนิดมากกว่า ถ้ายังไม่พอค่อยทาเพิ่มไปเรื่อยๆ หน้าจะได้ดูกระจ่างใสแบบธรรมชาติ ไม่ลอย ไม่วอก นะจ้ะ

มาถึงตัวที่ทุกคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว Smooto Tomato Gluta Aura Plus Sleeping Mask มาร์คมะเขือเทศนั้นเองงง ซึ่งเป็นสูตรใหม่ที่มีความเข้มข้นถึง 3 เท่า เจ้าตัวนี้อุดมไปด้วย อาร์บูติน กลูต้าไธโอน  สารสกัดจากพีชและข้าวโอ๊ต ที่ช่วยให้ผิวของเราดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เพิ่มประสิทธิภาพด้วยวิตามิน บี ซี อี ที่ช่วยให้ผิวสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยให้หน้าสดใสเปล่งปลั่ง กระชับรูขุมขน รักษารอยแผลเป็นจากสิว และจุดด่างดำให้ดูจางลง ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยฟื้นบำรุงผิวให้สวยอ่อนเยาว์ สรรพคุณเยอะแยะไปหมดดด ไปต่อกันที่เนื้อครีมกันเลยดีกว่า

เจ้าตัวนี้เนื้อมาร์คจะมีสีขาว เนื้อเข้มข้น ด้วยความที่เป็นเนื้อมาร์คแต่ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย ซึมซาบลงผิวได้ดีทีเดียวไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้าเลย เนื้อลื่นๆ กลิ่นก็หอมชดชื่นมากกกก เหนื่อยๆ มาโบกมาร์คตัวนี้ลงไปคือรู้สึกผ่อนคลายสุดดด


เจ้าตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่น้ำชอบเช่นกัน แต่หลักๆ ที่น้ำชอบเพราะรู้สึกว่าช่วงไหน เหนื่อย นอนน้อย นอนไม่พอ กลัวแต่งหน้าไม่ติดหรือกลัวผิดไม่สดใส โบกเจ้าตัวนี้ก่อนนอนไปเลยจ้ะ นอกจากจะมีกลิ่นหอมฟินๆ แล้ว ตื่นมาหน้าก็ดูไม่ออกว่านอนมาน้อยเลย ทำให้ผิวหน้ากลับมาดูสุขภาพดี มีชีวิตชีวาขึ้นเลย แต่แอบหมดไวไปหน่อย ฮ่าๆ 

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วว Smooto Egg Collagen White Serum เจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มไข่แดงฮอกไกโด ซึ่งเป็นอาหารผิวสูตรเข้มข้น เนื้อฟูบางเบา ช่วยในเรื่องกระชับรูขุมขน ทำให้รู้สึกผิวละเอียดขึ้น สูตรอ่อนโยนเพื่อนๆ ที่ผิวบอบบางก็ใช้ได้น้า ใช้ได้กับทุกสภาพผิวกันเลย เจ้าตัวนี้มีส่วนผสมของ ไข่แดง อาร์บูติน คอลลาเจน วิตามิน A B C E ที่สำคัญปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอมด้วยนะจ้ะ

เนื้อเซรั่มของเจ้าตัวนี้จะมีสีส้มอ่อนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนทาไข่แดงบนหน้า ฮ่าๆ แต่กลิ่นไม่เหมือนไข่แดงน้า กลิ่นหอมอยู่เด้อออ เนื้อครีมเบามาก เกลี่ยง่ายสุดๆ เหมือนเกลี่ยแล้วลื่นๆ ซึมซาบเข้าผิวไปเลย ซึ่งแน่นอนว่าไม่เหนียวเหนอะหนะ  แถมยังคงความชุ่มชื่นไว้อีกด้วย


จะแอบบอกว่าที่น้ำลองตัวนี้ก็เพราะไปเห็นรีวิวมาอีกทีเหมือนกัน ฮ่าๆ ใช้ตอนเช้าทาก่อนแต่งหน้ารู้สึกว่าทำให้เครื่องสำอางติดดียิ่งขึ้น อย่างที่บอกไปน้ำเป็นคนผิวแห้งแต่มีรูขุมขนกว้างช่วงจมูกนิดหน่อย ทาเจ้าตัวนี้ก็เหมือนว่าเบลอผิวได้บ้าง แต่ในเรื่องอื่นๆ ยังไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนขนาดนั้น แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนรูขุมขนกว้างก็น่าลองน้า

ก็จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับรีวิว เซรั่ม ครีมซอง ทุกแบรนด์ที่เคยใช้มาในเซเว่น หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกันน้า ตัวไหนไม่เหมาะกับน้ำแต่อาจจะเหมาะกับเพื่อนๆ ก็ได้น้า ทั้งหมดนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของน้ำเพราะแต่ละคนสภาพผิวก็ไม่เหมือนกัน

ยังไงเพื่อนๆ ได้ลองตัวไหนแล้วเป็นยังไงมาแชร์ให้น้ำบ้างน้า 

เดี๋ยวมารอดูรอบหน้าว่าน้ำจะมารีวิวอะไรนะคะ สวัสดีค่า


kankanitlove

kankanitlove

IG: namm.kkn

FULL PROFILE