รีวิว 4 รองพื้นหลักร้อยกันน้ำแบบจุกๆ ถูกและดีมีจริง หน้าร้อนนี้มีแต่ปังไม่มีพัง

59 19
หน้าร้อนประเทศไทยก็รู้ๆกันอยู่ว่าร้อนมากแค่ไหน และสิ่งที่ตามมาพร้อมกับความร้อนก็คือเหงื่อที่ไหลซ่กๆ ฉะนั้นแล้วไม่มีเทรนด์อะไรจะเหมาะกับช่วงหน้าร้อนมากไปกว่าเครื่องสำอางกันน้ำอีกแล้ว เพราะสำหรับสาวจีบันแสนแซ่บเช่นเราๆ ถือคติหน้าต้องเป๊ะปังตลอดเวลานะจ๊ะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเสียชื่อสาวจีบันหมด ><

และแน่นอนว่าสิ่งที่เราจะมาพูดถึงวันนี้ก็คือรองพื้นกันน้ำจ้า เรียกว่าเป็นปัจจัยสำคัญมากๆในการแต่งหน้า จะปังหรือพังก็ดูกันที่ตรงนี้แหละจริงๆ โดยมีเกณฑ์สำคัญคือกันน้ำได้จริง(และราคาไม่แพง) เวลาโดนเหงื่อแล้วก็ยังสวยปิ๊งกริบเนียน ไม่เยิ้มไม่หลุดให้เสียเซลฟ์ จะมีตัวไหนกันบ้าง และดียังไง มาดูเลยจ้า
1.Deesay Nian Liquid Primer & Foundation SPF30 PA+++ (290.-)
รองพื้นจากดีเซ่ที่กำลังเป็นที่ฮอตฮิต ว่ากันว่าใช้แล้วหน้าเนียนสมชื่อเลยจ้า ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อลิควิด บางเบาเกลี่ยง่ายเหมาะกับหน้าร้อนมาก แล้วยังเป็นทั้งรองพื้น กันแดด ไพรเมอร์รวมในหลอดเดียวเลย แถมไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม ด้วย คนแพ้ง่ายใช้ได้จ้า
ทดสอบกันน้ำ(เช็ดด้วยทิชชู่) : เนื่องจากรองพื้นตัวนี้ไม่ได้ผสมน้ำมัน ไม่ทำให้ผิวอุดตัน น้ำเลยไม่เกาะเป็นหยดแน่นๆเหมือนรองพื้นกันน้ำตัวอื่น แต่กันน้ำได้จ๊ะรองพื้นไม่หลุด 

ผลจากการใช้ : เนื้อเหลวมากๆ เวลาบีบต้องระวังเลอะนิดหนึ่ง แต่ความเหลวทำให้เป็นรองพื้นที่เกลี่ยง่ายมาก ทาแล้วไม่หนา ให้ฟีลงานผิวแต่สามารถบิ้วเพิ่มเพื่อการปกปิดได้ ใครที่รูขุมขนกว้างจะต้องเลิฟตัวนี้เพราะนางเป็นไพรเมอร์ในตัว พรางรูขุมขนได้ดีมาก เหมือนช่วยเติมร่องผิวให้หน้าดูเต็มดูเนียนขึ้น พวกรอยสิวอะไรก็ปิดได้ดีเลย ส่วนเรื่องคุมมันนี่ให้ดีเลย หน้าไม่เยิ้ม ไม่รู้สึกเหนียวผิวเวลาอยู่กลางแจ้งร้อนๆนะ เหมาะกับอากาศร้อนๆของไทยมาก ไม่ไหล ไม่เยิ้มจ้า
2.L'Oreal, Infallible Pro-Matte Foundation (479.-)
รองพื้นเนื้อแมตต์ชื่อดังของลอริอัล เป็นรองพื้นที่การันตีว่ากันน้ำและติดทนยาวนาน24ชั่วโมง เน้นความผิวแมตต์สวยๆ โดยมีแมตต์ฟิลเลอร์เป็นตัวชูโรงความผิวแมตต์ มีโพลีเมอร์ช่วยเสริมความทนของรองพื้น และมีส่วนผสมของน้ำกับซิลิโคนให้สบายผิว ตัวนี้มีสารกันเสียนะคะ คนแพ้ง่ายควรเทสก่อนใช้จ้า
ทดสอบกันน้ำ(เช็ดด้วยทิชชู่) : เนื้อแมตต์มากกก และก็กันน้ำได้ดี รองพื้นไม่ไหล แต่มีหลุดบ้างตอนเช็ด

ผลจากการใช้ : เป็นรองพื้นที่เนื้อหนักและหนา เวลาใช้ต้องกะปริมาณและเกลี่ยดีๆ เดี๋ยวหน้าจะแน่นเกิน ตัวนี้ปกปิดดีค่ะ พวกรอยสิวต่างๆคือจางลงไปมาก ก็คือสมกับความหนาของเนื้อรองพื้นนั่นแหละ แต่ก็อุดตันง่ายด้วยต้องล้างหน้าดีๆหน่อย และเนื่องจากเขาเป็นรองพื้นเคลมความแมตต์ จึงมีความแมตต์สูงมากๆจริงๆ แบบที่ว่าผิวผสมอย่างเราใช้แล้วยังเป็นคราบ คิดว่าเหมาะกับคนที่ผิวมันมากๆเพราะนางคุมมันดีมาก ใครรู้ตัวว่าหน้าเยิ้มหน้ามันจัดตัวนี้ไปเลยจ้าหน้าร้อนนี้ไม่บ้งแน่นอน
3.Revlon Colorstay Full Cover Foundation Matte (495.-)
รองพื้นรุ่นนี้ของเรฟลอนเขาบอกว่าเป็นแบบเดียวกันกับเรฟลอนฝาดำในตำนาน แต่ทำเป็นแบบหลอดให้พกพาง่าย แน่นอนว่าจุดเด่นของเรฟลอนก็คือคุมมัน กันน้ำ และปกปิด 24 ชั่วโมง ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อมูสที่ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ แถมยังเคลมแรงว่าใช้รองพื้นตัวนี้ตัวเดียวไม่ต้องลงแป้งก็ยังได้เลย
ทดสอบกันน้ำ(เช็ดด้วยทิชชู่) : ดีงามตามมาตรฐานเรฟลอน โดนน้ำแล้วรองพื้นไม่หลุด

ผลจากการใช้ : เพราะเป็นเนื้อมูส เลยเกลี่ยยากหน่อย แต่ก็ยังถือว่าเนื้อบางเบานะถ้าเทียบกับรองพื้นแบบขวด การปกปิดจัดว่าเนียนอยู่ แต่ก็ยังไม่เท่าแบบขวดอีกอยู่ดีนั่นแหละ ยังมีงานผิวอยู่ เหมาะกับคนที่อยากได้การปกปิด แต่ก็ไม่อยากดูหน้าหนาเกินไป เรื่องกันน้ำก็ดีงามตามมาตรฐานเรฟลอน รองพื้นก็ไม่หลุดเด้อ แต่ตัวนี้คุมมันกลางๆนะ ไม่ได้ดีมาก มีเยิ้มนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ดรอป ก็ยังจัดว่าดีแหละ ใครที่ไม่ชอบความหนาของเรฟลอนฝาดำต้องเลิฟเรฟลอนรุ่นนี้แน่นอนฟันธง
4.Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation (399.-)
รองพื้นเนื้อแมตต์ของคิวเพลสที่ชูความเด่นในเรื่องรองพื้นที่เกลี่ยง่าย เนื้อบางเบาสบายหน้าเหมือนอากาศ(ขนาดนั้นเลย) ประมาณว่าลงรองพื้นแต่รู้สึกเหมือนไม่ได้ลงเพราะเบามาก ให้ฟีลธรรมชาติ แต่ให้การปกปิดได้ดีเริ่ด เคลมด้วยว่าคุมมันนานถึง8ชั่วโมงและกันน้ำกันเหงื่อได้ แต่ตัวนี้มีน้ำหอมนะคะ ใครแพ้ก็เทสก่อนนะ
ทดสอบกันน้ำ(เช็ดด้วยทิชชู่) : รองพื้นเนื้อบางเบาสุดๆ ตอนแรกคิดว่าจะหลุด แต่ไม่หลุดนะ โดนน้ำแล้วยังอยู่ครบ

ผลจากการใช้ : เนื้อรองพื้นไม่เชิงเหลวแต่ก็ไม่ข้น ออกครีมๆ เกลี่ยได้ง่ายไม่เป็นคราบ พอเกลี่ยแล้วแห้งไวมาก แบบแห้งไปกับผิวเลย บางเบาจริงๆ สบายหน้ามาก แบบไม่รู้สึกว่าลงรองพื้น เคลมยังไงก็ยังงั้นเลย แต่ประเด็นคือเรื่องการปกปิด เรารู้สึกว่าไม่ได้ปกปิดดีขนาดเท่าที่เคลม เนื่องจากรองพื้นเนื้อบางเบามาก รอยอะไรบนหน้าก็ยังเห็นชัดเจนอยู่ดี คือเป็นงานผิวเลยล่ะว่าง่ายๆ คุมมันดีจริงเนื่องจากแห้งมาก หน้าแมตต์ไปเลย กันน้ำก็เป๊ะดีไม่หลุด ใครอยากได้งานเบางานผิวเกาหลีๆก็จัดไปเลยจ๊ะ

หมดแล้วจ้ากับรีวิวรองพื้นสุดเป๊ะราคาไม่แรงต้อนรับอากาศHotช่วงนี้ สรุปคะแนนของรองพื้นทั้ง4ตัวตามนี้ค่า

บอกเลยว่าตั้งใจคัดมาเป็นอย่างดีเลยนะ เน้นเป็นรองพื้นหลอดเพราะราคาถูกกว่าและพกพาไปไหนมาไหนง่ายกว่า แล้วแต่ละตัวแต่ละยี่ห้อก็มีเบเนฟิตแตกต่างกันไป ใครชอบแบบไหนก็จัดไปตามสะดวก หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆนะคะ เพื่อให้สวยหน้าแน่นสู้แดดสู้เหงื่อกันทุกคนค่าาาา ว่าแล้วก็ขอลาตรงนี้ล่ะ บายยย