{°₊·ˈ∗♡ review ♡∗ˈ‧₊°} Biotherm Cera Repair Barrier Cream ครั้งแรกกับ #ครีมผิวดูสตรอง!!

47 16
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวจีบันทุกคนน  °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖°


เราห่างหายจากจีบันไปนานมากกกก กระทู้ล่าสุดคือ 2 ปีที่แล้วแหน่ะ ಥ‿ಥ ด้วยภาระหน้าที่ต่างๆทำให้ไม่ได้แวะมาเลย ตอนนี้มีโอกาสแว้บบกลับมาแล้วว คิดถึงจีบันสุดๆเลยค่ะ ♡( ◡‿◡ )  เข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ กลับมาคราวนี้ได้รับโอกาสให้เป็นหนึ่งในผู้โชคดีได้รับผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Biothem (ไบโอเธิร์ม) มาทดลองใช้ก่อน ออกตัวก่อนว่าส่วนตัวเรายังไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของไบโอเธิร์มมาก่อนเลย ฮือ ชั้นไปอยู่ไหนมา (つ﹏<。) เอาเป็นว่าก่อนจะเริ่มพิธีกรรมการ Review ขออนุญาตพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับไอเท็มตัวนี้กันก่อนนะคะ เริ่มเลยยย やったーーー!!!

“Biotherm Cera Repair Barrier Cream”


           ไอเท็มตัวนี้โปรยมาว่า เป็นครั้งแรกที่ไบโอเธิร์มออกไอเท็ม #ครีมผิวดูสตรอง !! แค่เปิดมาก็น่าสนใจมากเลยค่ะ ตัวชื่อผลิตภัณฑ์เองก็สื่อชัดเจนว่าเป็นครีมที่จะมาทำหน้าที่ช่วยกู้ผิวหน้าและเสริมเกราะป้องกันให้แก่ผิวหน้าด้วย หูยย เริ่สมากกๆเลย ✧ (*❦ω❦)✧ ซึ่งการใช้ชีวิตคนในเมืองส่วนใหญ่ที่ต้องออกไปสู้รบผจญภัยจากมลภาวะต่างๆ ถึงจะ WFH ที่บ้านแต่หากทำงานหนัก นอนดึก จนขาดการดูแลผิวหน้าไปก็ทำให้ผิวหน้าโทรมและเหนื่อยล้าได้เช่นกันค่ะ (˃̣̣̥︿˂̣̣̥)

“เสริมปราการกำแพงผิว ด้วยครีมพร้อมส่วนผสมที่มีแหล่งกำเนิดจากธรรมชาติ ครั้งแรก! ของไบโอเธิร์มกับมอยส์เจอไรเซอร์ ที่ผสานการทำงานร่วมกันของส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพที่มีต้นกำเนิดจากธรรมชาติอย่าง Life PlanktonTM Probiotic Fraction ช่วยฟื้นบำรุง และเสริมปราการผิว Bioceramides ที่มีต้นกำเนิดจากธรรมชาติ อันอุดมไปด้วย Omega 3,6,9 เสริมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ฟื้นปราการคุ้มกันผิวด้วยเนื้อสัมผัสบางเบา แต่ยังช่วยเสริมปราการคุ้มกันผิว ที่ทำหน้าที่เสมือนกำแพงปกป้องผิว แม้กับผู้ที่มีผิวบอบบาง มีแนวโน้มระคายเคืองง่าย พร้อมให้ผลลัพธ์ผิวแลดูแข็งแรง เรียบเนียน รู้สึกกระชับ และดูเอิบอิ่ม”

* Life PlanktonTM Probiotic Fraction ไลฟ์แพลงตอนเข้มข้น 5% (เป็นความเข้มข้นสูงสุดที่ใช้ในไบโอเธิร์ม) ส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะไบโอเธิร์มเท่านั้น ช่วยฟื้นบำรุงและกระตุ้นเมตาบอลิซึมผิว ช่วยกระบวนการผลัดเซลล์ผิว ลดการผลิตเม็ดสี ให้ผิวเปล่งปลั่ง ผุดผ่อง กระจ่างใส 

**Ceramides(เซราไมด์) คือ ไขมันรอบเซลล์ผิวชั้นบน ทำหน้าที่ช่วยจับยึดเซลล์ผิวเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นชั้นกำแพงผิวที่แข็งแรง ช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นจากผิว และป้องกันมลภาวะภายนอกที่จะแทรกซึมสู่ผิว เซราไมด์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเป็นเสมือนปราการผิวที่เข้มแข็ง 


ที่มา: ข้อมูลและรูปจาก BiothermThailand

เป็นอย่างไรบ้างคะหลังจากทำความรู้จักกับไอเท็มตัวนี้ไปบ้างแล้ว ส่วนตัวคือเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์สำหรับสภาพผิวหน้าของเราตอนนี้มาก เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาเริ่ม Review กันเลยนะคะ สำหรับตัว Tester ที่ได้รับมามีขนาด 5ml. และจีบันใจดีแจกให้ 2 หลอดก็เท่ากับได้ทดลองใช้ถึง 10 ml. (o_ _)ノ彡☆

☆» START ! เริ่มทดลองใช้กันเลย (^³^)~♪    


ก่อนอื่นขออธิบายลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์และสภาพผิวหน้าก่อนนะคะ 


เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวไวมากไม่รู้สึกเหนอะหนะหรือหนักหน้าเลย พอลองสัมผัสบริเวณผิวหน้าหลังจากทาครีมไปแล้วรู้สึกหน้าฉ่ำน้ำขึ้นมา ผิวดูแวววาว หน้าเด้งดึ๋งๆ ทีมผิวแห้งอย่างเราเลิฟเลยยยย ♫꒰・‿・๑꒱ และส่วนตัวชอบกลิ่นของครีมตัวนี้มากกก (⺣◡⺣)♡* กลิ่นน้องเค้าจะเบาๆหอมอ่อนๆค่ะ

สภาพผิวของเรา:: ผิวแห้งขาดน้ำ มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง มีจุดด่างดำและริ้วรอยเล็กน้อย ผิวหน้าล้าและโทรม บางวันมีรอยเห่อแดง ผดผื่นจากฝุ่นควันหรือเสียดสีกับแมสบ้าง สรุปก็คือสภาพหน้าตอนนี้จัดว่าพังค่ะ ╰(ɵ̥̥ ˑ̫ ɵ̥̥ ╰) เจอทั้งมลภาวะ นอนดึก ขาดการดูแลผิวหน้าอย่างหนักมากก ‧º·(˚ ˃̣̣̥⌓˂̣̣̥ )‧º·


โชคดีที่ได้ไอเท็มใหม่อย่าง “Biotherm Cera Repair Barrier Cream” มาแล้ว คราวนี้แหละต้องฟื้นฟูและเสริมเกราะป้องกันผิวหน้าให้กลับมาปิ๊ง สดใสเหมือนสาววัย 17 ให้ได้ อิอิ ღゝ◡╹ )ノ♡

จากรูปซ้ายไปขวานะคะ 

เนื้อครีมเกลี่ยง่ายซึมไว ไม่ทิ้งความเมือกไว้เลย เริ่สมากค่า ‧⁺◟( ᵒ̴̶̷̥́ ·̫ ᵒ̴̶̷̣̥̀ ) และจะเห็นได้ชัดว่าหลังจากทาครีมปุ๊บหน้าฉ่ำวาว อิ่มน้ำสุขภาพดีขึ้นมาเลยค่ะ ☆~(ゝ。∂)

☆» How to use ! ᕙ(‾̀◡‾́)ᕗ


ตอนเช้า:: หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว เราใช้ Toner และ Essence และปิดท้ายด้วยตัวเอกของ Ep. นี้คือ Biotherm Cera Repair Barrier Cream ค่ะ ตามที่เกริ่นไว้แล้วว่าเราเป็นคนผิวแห้งนะคะและครีมตัวนี้ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกหนักหนามากจึงเลือกทดลองใช้ในช่วง Day ไปด้วย หลังจากนั้นก็ลงกันแดดและแต่งหน้าตามปกติค่ะ (ㆆ ᴗ ㆆ)

ก่อนนอน:: หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว เราใช้ Toner, Essence, Serum ตามลำดับ และปิดท้าย Biotherm Cera Repair Barrier Cream เพื่อฟื้นฟูผิวขณะนอนหลับ โดยบางวันเราจะเพิ่ม Sleep mask ที่ใช้เป็นประจำเสริมไปด้วยค่ะ (•ө•)♡

☆» RESULT ! (づ ◕‿◕ )づ    

มาค่ะมา     ได้เวลาเผยผิวหน้าสดๆแบบไม่ผ่านฟิลเตอร์ใดๆแบบจัดเต็ม ถถถ (//▽//)  เราทดลองใช้ติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน โดยใช้ทั้งเป็น Day cream และ Night Cream นะคะ


ʕ•̫͡•ʕ*̫͡*ʕ•͓͡•ʔ-̫͡-ʕ•̫͡•ʔ*̫͡*ʔ-̫͡-ʔ 

จากรูป Before ก่อนทดลองใช้เราถ่ายกับแสงธรรมชาติในช่วงเวลาเย็นหลังจากที่ออกไปผจญภัยมาทั้งวันรวมถึงไปไซต์งานก่อสร้างด้วยค่ะวันนั้นและแน่นอนว่าใส่แมสทั้งวัน อากาศก็ร้อนกลับมาถึงบ้านรีบล้างหน้าอาบน้ำแล้วมาถ่ายรูปเลย จะเห็นว่าผิวจะดูแดงๆหน่อย เจอทั้งอากาศ+ฝุ่นควัน+เสียดสีกับแมสทั้งวัน ( ɵ̥̥‸ɵ̥̥) เพราะฉะนั้นเลยต้องโบกน้อง Biotherm Cera Repair Barrier Cream ก่อนนอนแล้วตื่นมาดูผลลัพธ์กันในว่าน้องเค้าจะสามารถช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้เราได้หรือเปล่า ᕕ( ཀ ʖ̯ ཀ)ᕗ

หลังจากทดลองใช้ไป 5 วันถ้าไล่ดูจากรูปที่กำกับวันให้แล้วนะคะ 

พบว่าจากเดิมที่ผิวหน้าเราแห้งและไม่สดใดเลย เริ่มกลับมาดูสุขภาพดี อิ่มฟูฉ่ำน้ำทันทีที่เริ่มใช้ซึ่งประทับใจมากๆๆ พอเริ่มใช้ติดต่อกันไปจะเห็นได้ว่าผิวหน้าดูสดใสขึ้น รอยแดงหายไป ผดผื่นต่างๆที่เกิดจากฝุ่นควันสิ่งสกปรกต่างๆลดลง จุดด่างดำจางลงเล็กน้อย รู้สึกได้เลยค่ะว่าได้รับการฟื้นฟูดูแลให้กลับมาสดใสและมีการเสริมเกราะป้องกันผิวหน้าให้แข็งแรงยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะ ♡\( ̄▽ ̄)/♡

☆» SUMMARY ! ヾ(о-ω・)ノ⌒★

สรุปผลการทดลองใช้ Biotherm Cera Repair Barrier Cream ติดต่อเป็นเวลา 5 วัน ซึ่งใช้จริงด้วยตัวเองค่ะ โดยแต่ละหัวข้อให้คะแนนเต็ม 5 💧 นะคะ

Note อีกครั้ง: สภาพผิวของเราคือผิวแห้งขาดน้ำ มีปัญหารูขุมขน จุดด่างดำและริ้วรอยเล็กน้อย มีผดผื่นและเห่อแดงจากฝุ่นควันบ้างครั้ง

ซึมซาบเร็วไม่เหนอะหนะ

💧💧💧💧💧

ชุ่มชื่น ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น

💧💧💧💧💧

ลดรอยหมองคล้ำจุดด่างดำ

💧💧💧

ลดริ้วรอย

💧💧

ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย

💧💧💧💧💧

อุดตัน

💧💧💧💧💧

กลิ่น

💧💧💧💧💧
☆» LIKE !  (。•̀ᴗ-)✧    

ครั้งแรกที่ได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์จาก Biothem ซึ่งปลื้มมากเลยค่ะ (♡´艸`) ที่ชอบมากๆๆๆๆที่สุดของ Biotherm Cera Repair Barrier Cream คือความรู้สึกสบายผิวมากๆหลังใช้ค่ะ เพราะอย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าเนื้อครีมของน้องเค้าบางเบามากก ไม่อุดตัน ไม่รู้สึกเหนอะหนะหรือหน้าเมือกแต่อย่างใดเลยค่ะ ต่อมาคือผลลัพธ์หลังใช้ที่เห็นได้ชัดคือผิวกลับมาสดใส อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีมากๆๆ ผิวเนียนขึ้น ดูกระชับยืดหยุ่น แต่งหน้าแล้วติดทนขึ้น ใช้รองพื้น/แป้งแล้วเป็นคราบเลอะแมสลดลงและส่วนตัวชอบกลิ่นของน้องเค้าค่ะ  ⁺♡


☆» DISLIKE ! ρ(´-_-`●)

ส่วนที่ไม่ชอบหรือข้อติ ตอนนี้คือ … ไม่มีค่ะ หา?เอาจริงดิ่ (ʘᗩʘ’) ไม่มีจริงเหรอ? … ใช่ค่ะ ไม่มีจริงๆค่ะ (இ﹏இ`。) 

ส่วนตัวชอบมากกกกแบบไม่อวยเลยนะคะ แต่ถ้าจะให้มีนิดนึงแบบนิดดจริงๆคงเป็นเรื่องของการลดริ้วรอยค่ะซึ่งส่วนตัวไม่ได้คาดหวังจะผลลัพธ์ของเรื่องมากนักด้วยค่ะ สาเหตุที่ยังไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนคิดว่าอาจจะต้องทดลองใช้ติดต่อกันนานกว่านี้ ♥( ˆ⌣ ˆԅ)


.. ซึ่งจริงๆก็อยากจะทดลองใช้ Review ให้จำนวนวันมากกว่านี้แต่กลัวจะส่งการบ้านไม่ทัน แง้ ʕTᴥT ʔ ..

ขอจบการ Review ค่ะ  ʕ♡˙ᴥ˙♡ʔ 


ขอบคุณ Jeban.com ที่แจกของรางวัลให้ได้ทดลองใช้กันและมีกิจกรรมดีๆให้พวกเราร่วมสนุกอยู่เสมอค่ะและหวังว่า Review นี้จะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ เมื่อก่อนทำ Review ปีละ 1-2 ครั้ง ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 2 ปีทำครั้งนึงแล้วจ้าแม่ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ ก็จะมีความพิมพ์งงๆมึนๆวนไปวนมาบ้าง ถ่ายรูปติดๆขัดๆเป็นบางวัน ถ้าเจอว่ามีผิดพลาดตรงไหน ตัวหนังสือเยอะไป ต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะคะ ( ´•̥̥̥o•̥̥̥`)(˃̣̣̥╭╮˂̣̣̥)‧º· ไว้มีโอกาสคงได้เจอกันใหม่นะคะ Jeban เริ่ดที่ซู้ด!!


+。:.゚THANKヽ(*´∀)ノ゚YOU.:。+゚


#ครีมผิวดูสตรอง 

#สาวกแพลงตอน 

#BiothemThaiLand