เปิดกรุไอเทม Must Have นาทีนี้ ไม่มีคือ เอ้าท์ม๊ากกก

53 12
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้ก็อย่างที่รู้ๆกันนะคะว่า เราจะต้องอยู่บ้าน เพื่อรักษาตัวเองและคนรอบข้าง แต่วันนี้เราจะมาเปิดกรุ ไอเทมแบบ MUST HAVE มีทั้งสินค้าออกใหม่ และซื้อซ้ำแบบ เลิฟสุด หยุดไม่ได้ขาดใจแน่นอน 5555 อ่ะ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ยยยย 
ชิ้นแรกที่หยิบมา จะเป็น

Cher Acne Oil Control Serum
สำหรับตัวนี้นะคะ เค้าจะช่วยเรื่องสิวและควบคุมความมัน แบบขั้นสุดมาก ขอพูดทีละเรื่องแล้วกัน สำหรับเรื่องสิวนะคะ สิวผด จะแห้งแบบหลุดออกมาเองเป็นเม็ดเลย คือตอนแรกเราก็แบบ เห้ย เวอร์ไปป่าว แต่ลองใช้ไปสัก 1-2 สัปดาห์ คือมันหลุดมาจริงแก เป็นเม็ด แล้วไม่ทิ้งรอยแดงไว้ที่ผิวด้วย แล้วสำหรับสิวอักเสบนะคะ เราใช้สำลีแบบตัดเป็นขนาดสี่เหลี่ยมเล็กๆ พอดีหัวสิว เทเซรั่ม แล้วแปะไว้ข้ามคืน คือสิวแห้งเด้อ เริ่ดอยู่ เรื่องคุมมันก็ ตาม T-Zone คือมันน้อยลงชัดเจนมาก เพราะเราเองเป็นคนผิวมัน ใช้แล้วเวิร์ค
ตัวเนื้อเซรั่มจะเป็นน้ำ จะข้นๆนิดนึง แต่ไม่เหนียว ตัวนี้ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และสารกันเสียทุกชนิดจ้า และที่สำคัญ ไม่มีแอลกอฮอล์ เราเคยกันคิ้วก่อนจะทาเซรั่ม ถ้าปกติเซรั่มที่มีแอลกอฮอล์ ทาแล้วจะแสบใช่มะ แต่ตัวนี้บอกเลย ไม่แสบจ้า ยืนยันเลยว่า ไม่มีแอลกอฮอล์แน่นอน
ต่อมาค่ะ เป็น

Gino McCRAY The Professional Makeup #3 Honey Harbour
ตัวนี้เป็นที่เลื่องลือช่วงปีที่แล้วหนักมาก คือนางเป็นแป้งผสมทองคำจ้า ภาพโดยรวมคือ เนื้อสีสวยดี อันเดอร์โทนออกเหลือง คือส่วนตัวเราชอบมาก ด้วยความที่เราเป็นคนผิวคล้ำ แล้วแป้งบางยี่ห้อ จะมีอันเดอร์โทนชมพู ซึ่งทาแล้วหน้าเทามาก สำหรับตัวเราเองนะ 5555 แต่แม่จีโน่เค้าคือ เนื้อสีออกอันเดอร์โทนเหลือง เราผิวสองสีออกไปทางคล้ำนิดนึง ซึ่งนางตอบโจทย์มาก ทาแล้วจะขาวกว่าผิวของเราประมาณ 0.5 ไม่ถึง 1 เบอร์ แต่เราชอบให้แป้งขาวกว่านิดนึง พอใช้ชีวิตไป มันจะดรอปลงมาหน่อย ซึ่งเซตกับผิวแล้ว เริ่ด
และตัวเนื้อแป้ง แอบมีความเป็นฝุ่นนิดนึง แต่ไม่มีปัญหาในการใช้นะคะ เพราะพอเซตกับหน้า กับรองพื้นแล้ว เราว่าโอเคเลย ส่วนตัวใช้ ไม่วอก ไม่ลอย และอีกอย่างคือ มันไม่แมทจนเกิดไป ไม่ทำให้ผิวดูแบบ แห้ง พอเหงื่อออกแล้ว โกลว์ๆ ฉ่ำ ส่วนตัวเราแล้ว เราไม่ชอบ Touch up หรือเติมแป้งระหว่างวันอ่ะค่ะ แต่ใช้ตัวนี้แล้ว ถือว่าดีนะ ระหว่างวัน หน้ามันแค่ทิชชูซับก็พอแล้ว 
ชิ้นต่อมาค่ะ จะเป็น

U RA I (อูราอิ) Bonny Brows #01 Dark Brown
สำหรับดินสอเขียนคิ้วในยุคที่ผ่านๆมา เราว่าเราว้าวกับตัวนี้สุด คือ คือเค้ามีมาให้ 2 หัวค่ะ ฝั่งนึง เป็นหัวดินสอแบบเนื้อครีม ซึ่งเส้นคมและชัดมาก สามารถวาดเส้นคิ้วได้เรียว และคม สีสวยอยู่เป็นน้ำตาลเข้มที่ไม่เข้มจนดำนึกออกมะ 555และอีกฝั่งนึงเป็นมาสคาร่าคิ้ว สีน้ำตาลเข้มเช่นกันค่ะ ให้ความธรรมชาติ คือตัวเราเองไม่ได้ย้อมผมนะ คือสีผมธรรมชาติเลย และสีของมาสคาร่าคือไม่หลอกหน้า ใช้คู่กันแล้วรู้สึกว่าเวิร์คอยู่ ซึ่งเรารู้สึกว่า นี่แหละคือดินสอแท่งเดียวจบที่แท้จริง
ขอแชร์เทคนิคแล้วกันนะคะ สำหรับสาวๆ ยุคนี้ คิ้วคือมงกุฎของใบหน้าที่แท้จริง เราก็ครูพักลักจำจากอาจารย์สอนแต่งหน้าในยูทูปหลายๆท่านมา 555
เริ่มจากตัวเราคือเป็นคนที่ขนคิ้วเยอะพอสมควร เราก็จะกันคิ้วให้ได้รูปตามที่เราต้องการก่อน หลังจากนั้น เราก็จะวาดแค่โครงคิ้วค่ะ ให้เป็นรูปสวยงาม และเส้นคม ซึ่งดินสอเขียนคิ้วแท่งนี้ อย่างที่บอก เส้นคมอยู่ วาดแล้วคิ้วกริบ พอเขียนโครงเสร็จ เราก็เอาแปรงปัดคิ้ว ปัดให้สีมันฟุ้งๆ หลังจากนั้นก็ใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้ดูฟุ้งขึ้น แค่นี้ก็พอแล้ว แต่สำหรับสาวๆคนไหนที่คิ้วบาง แนะนำหลังจากวาดโครงคิ้วเสร็จแล้ว เอาดินสอระบายสีในช่องว่างพอประมาณ และใช้แปรงปัดคิ้วปัดให้ฟุ้งๆก่อนนะคะ ก่อนจะลงมาสคาร่า รับรอง คิ้วปังแน่นอนจ้า ที่สำคัญหาซื้อได้ใน 7-11 นะคะ สะดวกมากๆ 
ต่อไปกันเลยนะคะ จะเป็น

Catrice Highlight and Blush Glow Palette
ต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนชอบ ไฮท์ไลท์มากกกกกก คือแบรนด์ไหนใครบอกดี แบรนด์ไหนใครบอกเริ่ด คือซื้อตามหมด แล้วอีกอย่างเราเป็นคนชอบแบรนด์แบบ Drug store คือ ราคาจับต้องได้ และคุณภาพดี ซึ่งตัวนี้เลยจ้า ตอบโจทย์เราสุดๆ คือราคาหลักร้อย คุณภาพหลักพันที่แท้ทรู 5555
คือในตลับนางจะมาแบบ เป็น 3 สีด้วยกัน เรียงจากซ้ายไปขวาคือ สีบอร์นเงินขาวสว่าง / บอร์นออกเหลือทองนิดๆ / บอร์นเงินออกชมพู สีที่จิ้มบ่อยคือ สีที่ 2 กับ 3 ค่ะ เริ่มจากสีบอร์นออกทองๆ คือเราจะใช้ไฮท์ไลท์ตามโหนกแก้ม หน้าผากนิดๆ เพิ่มมิติให้กับใบหน้า และด้วยความที่เป็นคนผิวสองสีใช่ม๊า สีนี้ก็เลยแมทกับผิวเราอยู่พอสมควร แต่เราจะปัดแบบนิดๆ ฟุ้งๆพอ ไม่เยอะจนเกินไป ไม่งั้นจะวาวเกิน 5555
ส่วนสีที่ 3 จะใช้ Top บนบลัชออนค่ะ ด้วยความที่นางออก อมชมพูนิดๆ เราเลยเอามาทอป ให้มีความดูออกวาวๆ แก้มอวบอิ่ม ระเรื่อๆ แบบหน้าฉ่ำๆ เวลาเหงือออกแล้วเซตกับหน้าคือ ดีมากกกกกกกก ย้ำว่า มากกกกก คือมันสวยอ่ะ ดูแก้มอิ่ม และแบบระเรื่อๆ ไม่ชมพูจ๋าจนเกินไป อันนี้แนะนำเลย ควรซื้อขั้นสุด 
ชิ้นสุดท้าย เป็น

Twelve Plus Perfume Card กลิ่น Sweet Tokyo
ขอเม้าก่อน จะบอกว่าตัวนี้ได้มาแบบบังเอิญมากๆ คือ วันนั้นไปกินหมูกระทะกับเพื่อนๆ แล้วหลังจากนั้น จะต้องไปทำธุระต่อ คือเราเป็นคนที่ไม่ชอบกลิ่นอาหารติดเสื้อผ้ามากๆ ก็เลยเดินเข้า 7-11 ไปเจอน้ำหอมตัวนี้ค่ะ คือดูไซต์แล้วพกพาสะดวก แพคเกตน่ารักมุ้งมิ้งมาก เลยซื้อมา ปรากฏว่า หอมจ้า เป็นกลิ่นแบบตามสไตล์ทเวลพลัสแหละ แต่มันดูหอมพรีเมียมกว่า เราเลยไปหาข้อมูลมาว่า อ๋อ นางอินสไปร์มาจากดอกไม้ประเทศญี่ปุ่นเด้อ เลยเก็ต แล้วทีนี้เลยไปซื้อมาอีก กลิ่นนึง สีเหลือง แต่ตัวเราเองชอบกลิ่นนี้มากกว่า มีความหอมหวานๆ แต่ไม่หวานเลี่ยน แล้วมันดูสดชื่น เจ้าตัวนี้เลยพกติดกระเป๋าตลอดเวลาเลยจ้า พอพาง่าย ใช้สะดวกสุด
เอาล่ะค่ะ วันนี้ก็มาเม้าท์ๆกันเท่านี้ก่อนเนอะ พูดซะยืดยาวเลย 555

ยังไงวันนี้ฝากไว้เท่านี้นะคะ โพสหน้า จะมารวมไปเทม หรือเม้าไอเทมชิ้นไหนอีก รอติดตามกันนะคะ วันนี้ไปก่อนแล้ว สวัสดีค่ะ


เล่นแต่งหน้า

เล่นแต่งหน้า

FULL PROFILE