รีวิว Biotherm vs SK-II ศึกน้ำตบ​ ตัวไหนรบชนะจนได้ใจเราไป

50 15
น้องโควิดวิกฤตหนักทำให้เราต้องอยู่บ้าน ได้เวลาหยิบของในบ้านมาเล่าเรื่องกันบ้าง ปกติไม่ได้เขียนกระทู้รีวิวอะไรแบบนี้บ่อยสักเท่าไหร่ จะชอบพาทุกคนไปเที่ยว ไปหาอะไรทำกันมากกว่า เพราะว่าการรีวิวสกินแคร์มันค่อนข้างเป็นงานละเอียด ต้องเก็บผลต้องติดตาม เราเลยชอบตามอ่านซะมากกว่า แต่ก็นั่นแหละค่ะไม่ลองไม่รู้
เราขอออกตัวก่อนว่ารีวิวนี้เต็มไปด้วย ความชอบส่วนตัว ความชอบตอนตื่นนอน ความตอนทา ส่วนผลลัพท์อะไรนั้นมันไม่ค่อยจะชัดเจนสักเท่าไหร่ เป็นการรีวิวแบบชวนคุยซะมากกว่าหรือเปล่าเนี่ย :)

Biotherm Life Plankton Essence

ขวดนี้เป็นขวดที่ 2 แล้วจากการที่ใช้มาร่วมปีมีสลับไปกับน้ำตบหรือครีมตัวอื่นๆ บ้าง เอาจริงตัวนี้คือรักตั้งแต่แรกแหละ แต่ที่พยายามเปลี่ยนไปตัวอื่นบ้าง เพราะกลัวว่าผิวหน้าเราจะคุ้นเคยกับครีมใดๆ จนมันจะไม่แสดงผลต่ออีก

ความรู้สึกตอนทา - รู้สึกเลยว่าหน้ามีอะไรมาเคลือบผิวไว้ วาวๆ เหนอะๆ นิดหน่อย แต่ทาแล้วก็นอนไม่ได้รู้สึกรำคาญอะไร

ความรู้สึกตอนตื่นนอน - รู้สึกว่าหน้าฟูมาก ผิวดีเด้งๆ มันๆ รู้สึกดีกว่าเวลาใช้พวก sleeping mask อีกนะ แต่ยังแพ้พวกมาส์กแผ่นเรื่องของความสดชื่นและผิวใส (แอบเชียร์ My Beauty Diary - Black Pearl ไปเลยด้วยละกัน ที่หนึ่งในใจตอนนี้)

SK-II Facial Treatment Essence

ขวดนี้ก็เป็นขวดที่ 2 แล้วเช่นกัน ขยายใหญ่กว่าขวดแรกด้วย มาสู้ศึกนี้ในขนาด 230 ml. ใหญ่มากใช้ไม่หมดสักที แต่ที่หมดก่อนน้ำตบข้างในเป็นพลังศรัทธาในตัวนี้ ยิ่งใช้ยิ่งเฉยๆ จำได้ว่าตอนขวดแรกจะรู้สึกว้าวๆ อยู่ในช่วงเดือนแรก หลังๆ มาเฉยๆ และใช้ไปจนหมด ขวดนี้ใช้อยู่นานเหมือนกันจนเหลือประมาณครึ่งขวด ก็ขอสลับไปใช้ Life Plankton บ้าง เพราะรู้สึกมันคงที่ไปไม่หวือหวาน่าตื่นเต้น สรุปโดยรวมคือมันเฉยๆ ยังดีที่เราไม่แพ้

ความรู้สึกตอนทา - ทาง่ายกลิ่นแรงนิดนึงเป็นปกติ ไม่เหนอะไม่อะไร น้ำใสกว่าตัวคู่ แข่ง รู้สึกผิวฉ่ำขึ้นมาเล็กน้อย

ความรู้สึกตอนตื่นนอน - รู้สึกว่าหน้าใสขึ้น แบบดูสดชื่นประมาณนึง แต่ผิวไม่ได้ดูฉ่ำๆ หรืออะไรมากมายนะ ดูเหมือนผิวดีทั่วไป คือตอนตื่นนอนหน้าดูดีกว่าตอนก่อนนอนเยอะอยู่

สรุปให้ตัวไหนชนะ ?

แน่นอนว่าเราให้ Biotherm Life Plankton Essence ชนะ !!
อย่างที่บอกไปชอบสัมผัสและความฟูของหน้ามากกว่า หลังๆ มา(พออายุเยอะขึ้น) เริ่มสนใจเรื่องความขาวอะไรแบบนี้ลดลง โฟกัสไปที่ให้ผิวฉ่ำๆ ฟูๆ มากกว่าตอนนี้คือกลัวหน้าเหี่ยวที่สุด ผลประกอบการเลยมาออกที่ตัวนี้จ้า

ส่วนใหญ่คือก่อนนอนจะใช้น้ำตบเพียงขั้นตอนเดียวนะ น้อยมากที่จะใช้อย่างอื่นควบคู่ด้วย เป็นคนขี้เกียจแต่หวังผลเยอะ ซึ่งตอนนี้น่าจะต้องเพิ่มพวกครีมอื่นๆ เข้ามาด้วย :(

แต่ถึงยังไงก็จะใช้สลับๆ กันไปเรื่อยๆ จนหมด อนาคตอีกไม่นานคงรีวิว Botox ละมั้ง :D
พูดถึงตอนก่อนนอนและตอนตื่นเยอะ หลายๆ คนคงเริ่มสงสัยในความสวยของคนเขียน แน่นอนจ้ะ ว่าเรามีภาพมาให้ชมกันด้วย ถึงไม่สงสัยก็ได้ชมอยู่ดีจ้า เพราะเลื่อนมาถึงตรงนี้แล้ว :D ปล.เส้นหน้าผากไม่รอดแล้วหนึ่ง โบท็อกแน่ๆ จุดนั้น
แล้วคุณล่ะให้ตัวไหนชนะ ?


  B i o t h e r m   vs   S K - I I  







La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE