รีวิว LHAMOUR Facial Oil 2 สูตร เน้นๆ สำหรับสาวๆ city life

73 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

Review by @PearlMadeSkin

LHAMOUR 

Rosehip Facial Oil ขวดขาว (30ml/1380.-)

Anti pollution Facial Oil ขวดเทา (30ml/1380.-)


2 ขวดนี้เป็นออยล์ทั้งคู่ หลายคนเห็นคำว่าออยล์แล้วกลัวจะอุดตัน สิวขึ้น บอกตรงนี้เลยค่ะว่าอย่าไปกลัวตราบใดที่เรารู้จักผิวตัวเอง รู้จักว่าเราควรใช้ปริมาณแค่ไหนถึงจะพอดี ศึกษาว่าออยล์แบบไหนเหมาะกับผิวเรา เพราะออยล์ส่วนใหญ่มีส่วนผสมดีๆทั้งนั้น

ออยล์จาก Lhamour มีจุดเด่นตรงส่วนผสมน้อย มุกชอบตรงนี้ ทำให้เรา focus ได้ถูกว่าเราจะใช้ oilตัวนี้เพื่อจุดประสงค์อะไร อีกอย่างที่สำคัญคือทำให้แต่ละคนคัดกรองง่ายว่ามีโอกาสแพ้หรือไม่ ในเนื้อ oil แต่ละตัวจะมีส่วนผสมต่างกัน ทั้ง active ทั้งน้ำหอมอะไรต่างๆ ผิวแต่ละคนจะ react กับ oil ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นมุกคิดว่า oil ของ Lhamour ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการใช้ oil และมีผิวค่อนข้างแพ้ง่ายหรือเริ่มต้นใช้ oil
????-????????? ?????? ???

??????? ??? ส่วนผสมอันดับแรก เป็น oil ที่มี Oleic acid สูง เหมาะกับคนผิวแห้ง เป็น fatty acid ที่ซึมเข้าผิวดี สร้าง moisture ให้ผิว ทำให้น้ำมันในผิวสมดุล ไม่อุดตัน เป็น antioxidant ที่ดีมากเพราะช่วยต้าน environment aggressor ต่างๆและกันรังสี UV ได้ ลดอาการแพ้ได้อีก รู้หรือยังทำไม oil ตัวนี้ชื่อว่า anti-pollution

????? ??? ส่วนผสมอันดับ 2 มี Oleic acid สูงเหมือนกัน ยิ่งเหมาะกับคนผิวแห้งเข้าไปอีก มี antioxidant ป้องกันผิวจากรังสี UV ทั้ง avocado และ olive oil เป็น oil น้ำหนักเบา ทำให้ oil ขวดนี้ใช้แล้วสบายผิวไม่หนักหน้า

ถัดมามี ??????? ???? ??? และ ??? ????????? ???? ??? มีคุณสมบัติช่วยรักษาแผลได้เร็วยิ่งขึ้น ใช้เวลามีแผลสิวจะเห็นชัดว่าแผลหายไว ผิวรอบๆสิวจะไม่แห้ง ทิ้งรอยไว้น้อย

??????? ???? ??? มี vitamin A สูง ชอบ rosehip ก็ตรงนี้เพราะมุกเคยใช้ retinol เข้มข้นสูงๆแล้วแพ้ แต่ใช้ rosehip แล้วไม่แพ้ สามารถใช้ยาวๆต้านริ้วรอย anti-aging ได้ ผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ แล้วยังมี vitamin C ในตัวอีก ช่วยให้กระจ่างใสขึ้น

??? ????????? ???? ??? เป็น oil ที่มี vitamin C สูง นอกจากจะกระจ่างใสแล้วก็เป็น antioxidant อีกต่างหาก กันรังสี UV

?????
เป็นกลิ่นตะไคร้ที่มาจาก lemongrass oil ถือว่าเป็นน้ำหอมจาก essential oil เป็นกลิ่นเบาๆ ผ่อนคลาย
??????? ?????? ???
.
??????? ???? ??? อันดับแรก ตามด้วย Olive Oil, Sea Buckthorn Oil... 3 ตัวนี้คือส่วนผสมที่มีใน Anti-pollution oil ส่วนที่ต่างคือมี Carrot Oil ที่มี vitamin A สูง เข้ามาเสริมกับ Rosehip Oil, เป็น antioxidant และยังมีงานวิจัยไปเจอว่ามีคุณสมบัติ antifungal ต้านเชื้อราอีกด้วย (ตาลุกวาว)
.
จะเห็นว่า oil ตัวนี้เหมาะกับคนที่ต้องการเสริมเรื่อง anti-aging เสริมความชุ่มชื้น กระจ่างใสเพราะมี Rosehip oil และ Carrot oil ใส่มาอันดับต้นๆ
.
?????
กลิ่นลาเวนเดอร์อ่อนๆมาจาก Lavender oil นอกจากเป็นน้ำหอมธรรมชาติ ยังมีคุณสมบัติต้านแบคทีเรีย (antimicrobial) ต้านการอักเสบ (กรณีคนไม่แพ้ lavender oil)
???????/??? ?? ???

ทั้งสองตัวเป็น oil เนื้อค่อนข้างเบา สีเหลืองใส
มุกจะใช้ oil ตอนกลางคืนเท่านั้นเพราะสิวยีสต์ขึ้นง่ายในอากาศร้อนและแสงแดดจัด
ถ้าอากาศหนาวสามารถใช้ได้สบายๆ เข้าเลขตัวเดียวเมื่อไหร่ใช้ได้สบายใจ
วิธีใช้ที่ work สำหรับมุกมี 2 วิธี
1️⃣ วันไหนที่เหนื่อยมากๆ กลับบ้านดึกไม่มีแรงลง routine เต็ม หลังล้างหน้าไม่ต้องซับหน้า หยด oil ลงในมือ 3-4 หยด วนบนมือแล้วกดลงบนผิวให้ทั่ว แล้วนอนเลยค่ะ อาจจะลง moisturizer ปิดท้ายก็ได้
2️⃣ใช้ร่วมกับ serum หรือครีมที่ชอบ หยด 1-2 หยด วนในมือแล้วลูบหรือแต้มจุดที่ต้องการ วิธีนี้จะใช้บ่อยที่สุด ส่วนตัวมุกจะชอบใช้ร่วมกับ CeraVe Moisturizing cream ค่ะ ชุ่มชื้นตื่นมาหน้านิ่ม
.
ถามว่าใช้เดี่ยวๆได้มั้ย ได้ค่ะ แต่สำหรับมุกมันจะเยิ้มเกินไป ออยล์เค้าจะกระจายตัวไม่ดีเท่าตอนทาร่วมกับน้ำ เซรั่ม หรือ moisturizer ถ้าเกลี่ยไม่ดีก็เยิ้ม ใช้มากไปก็อุดตันได้ค่ะ
.
???????
.
อย่างแรกเลย ใช้ปริมาณไม่ต้องมาก แต่ผิวชุ่มชื้นยันเช้า และความรู้สึกของ oil คือไม่ได้กองไว้อยู่แค่ผิว มุกใช้สลับกันทั้ง 2 ตัวช่วงกลางคืนไม่มีอาการแพ้ใดๆ และยังทำให้ผิวต้านทานกับอากาศช่วงที่มีฝุ่นเยอะๆได้โดยไม่มีอาการระคายเคืองเลย มุกชอบใช้ผสมกับ CeraVe เป็น step สุดท้าย ยิ่งวันที่ผิวแห้งๆนะเลิศมาก กลิ่นเค้าช่วยให้ผ่อนคลายทั้ง 2 ตัวเลย พูดถึงเรื่องกลิ่น เค้าเป็นกลิ่นจาก essential oil ในบางคนอาจมีโอกาสแพ้ได้ อยากรู้ว่าแพ้มั้ยให้ลงที่คอก่อนลงทั่วหน้าค่ะ ใครที่มอง oil ไว้ลองรับน้องไปพิจารณาดูค่ะ คุณภาพดี ส่วนผสมดี ราคาดีงามค่ะ


Pearl Made Skin

Pearl Made Skin

Instagram.com/PearlMadeSkin

มุก |รีวิว| Skincare | Makeup
1987, BKK Thailand ??
ถ่ายเองทุกรูป
An INTP, A night owl
Fungal acne prone / dry skin
Honest reviews

FULL PROFILE