ด้วยความคิดถึง KOH KOOD : แล้วเราจะพบกันอีกครั้ง 💙

58 21

สวัสดีคะชาว Jebanista ทุกคน 

วันนี้เจขออนุญาตเปิดหัวกระทู้ในหัวข้อ ด้วยความคิดถึง นะคะ 


ด้วยความคิดถึงในที่นี้ คือความคิดถึงของคนที่รักการออกเดินทาง รักการท่องเที่ยว ซึ่งเจเป็นอีกหนึ่งคนคะ ที่วันหยุดทั้งหลายของการทำงานที่มี หมดไปกับการออกเดินทางและท่องเที่ยว เจรักสิ่งนี้มากๆ สถานที่ที่อยากจะไปก็ผุดขึ้นในหัวเปรียบเสมือนกับดอกเห็ด 55 5 55 และเจก็ตั้งใจทำมันให้เกิดขึ้นจริงเหมือนกับว่าล็อคทุกอย่างไว้ได้ทุกครั้ง


กระทั่งมาถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่เราทุกคนกำลังเผชิญกับโรคระบาด COVID-19 อย่างเลี่ยงไม่ได้ ทุกคนต้องป้องกันตัวเอง รับมือ และปรับตัวกับสถานการณ์นี้ รวมถึงหลายคนที่มีแผนออกเดินทางอย่างเจก็ต้องยอมทิ้งตั๋วเดินทาง และ Cancer Booking ที่พัก เหลือไว้เพียงแค่ความตั้งใจไว้ว่า

หลังสถานการณ์ดีขึ้นเราจะได้เจอกันในสักวัน : ) 


และทั้งหมดนี้ก็คือที่มาของคำว่า ด้วยความคิดถึง ของกระทู้เจในวันนี้คะ

​​​​

หากย้อนเวลากลับไปในช่วงนี้ของเมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้นเจอยู่ที่เกาะกูด จังหวัดตราด คะ นั้นเป็นครั้งแรกที่เจไปเกาะกูด หลังจากที่ได้แค่แอบหลงใหลความสวยงามของเกาะนี้มาตลอด ผ่านรีวิวของ Blogger หลายคน ซึ่งก็แน่นอนคะว่า หลังจากจบทริปเกาะกูดในครั้งนั้น เจก็ได้บอกกับตัวเองว่า เมษาของปีหน้า ( ซึ่งก็คือเมษาปีนี้ ) เราจะกลับมาพบกันอีกครั้ง 


ซึ่งเจใช้เวลาในช่วงปลายปีที่ผ่าน ล็อควันหยุดของตัวเองกับแฟนไว้ Booking ที่พักที่สนใจ และวางแผนไว้คราวๆว่าอยากจะทำอะไรบ้างสำหรับเกาะกูดรอบที่ 2 ( ที่จะเป็นทริปที่ 3 ของปีนี้ ) แต่ทุกอย่างต้องมาหยุดไว้ เรียกได้ว่า พักไว้ก่อน เพราะสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ที่เริ่มกระจายมากขึ้นตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา


​​​​มาวันนี้เจจึงอยากขออนุญาตฝากคิดถึง

ที่ม๊ากมากด้วยความคิดถึงเกาะกูดที่อดไปนี้

ผ่านภาพทริปเกาะกูดเมื่อปีที่แล้วของเจละกันนะคะ

เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ยังคงความสวยงามและความเป็นธรรมชาติเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม 

หากใครที่รักการฟังเสียงคลื่น ชื่นชอบความสวยงามของทะเล 

เจว่าต้องมี เกาะกูด อยู่ในลิสต์ทะเลที่ต้องไปอย่างแน่นอน 

เพราะเกาะกูด

มันกู๊ดดดดดดดมกกกกกกกก !!!!!!


เกาะกูดตั้งอยู่ที่จังหวัดตราด ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศไทยคะ 


การเดินทางไปเกาะกูดของเจนั้น เดินทางจากกรุงเทพ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ( บางนา - ตราด ) ผ่านชลบุรี ระยอง จันทบุรี เลยไปจนถึงจังหวัดตราดรวมระยะทางทั้งสิ้น 385 กิโลเมตร โดยรถยนต์ส่วนตัวคะ และมุ่งหน้าที่ไปท่าเรือแหลมศอก เพื่อต่อเรือเร็วเฟอรี่ ไปยังเกาะกูดโดยใช้บริการเรือข้ามฟากของบริษัท เกาะกูดเอ็กซ์เพลส ซึ่งเป็นบริษัทเดียวที่ไม่ต้อง

องตั๋วล่วงหน้าก็ได้ แต่รอบบริการเรือจะมีแค่ 2 รอบต่อวันเท่านั้นสำหรับข้ามไปเกาะกูด 

นอกนั้นจะเป็นบริการสปีทโบ๊ทคะ 

( การเดินทางไปเกาะกูด ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวทุกชนิดข้ามฟากไปด้วยนะคะ และทางท่าเรือแหลมศอกจะมีบริการรับฝากรถอยู่ สามารถติดต่อรับฝากกันได้เลย )


การไปเกาะกูดครั้งแรกของเจนี้ เจเลือกพักที่ Cham's House ( อยู่ในลิสต์ที่พักต้องไปของเจ ) ซึ่งก่อนวันเข้าพักจะมีพนักงานจะโทรหาเราเพื่อสอบถามรอบเรือที่จะข้ามไปเกาะกูด เนื่องจากทางที่พักมีบริการรถตู้รับ-ส่งเราจากจุดซื้อตั๋วเรือข้ามฟากไปยังท่าเรือคะ


จากท่าเรือแหลมศอกมาถึงเกาะกูดใช้เวลาประมาณ 45 นาทีคะ 

จริงๆไม่นานเลยเพราะนั่งมองฟ้า มองทะเล มองคลื่นเพลินจนลืมเวลา 


พอมาถึงก็จะมีรถรับส่งนักท่องเที่ยวจอดเรียงกันเต็มไปหมด 

เพื่อเรียกนักท่องเที่ยวให้ขึ้นรถตามชื่อที่พักที่จองไว้คะ


ระยะทางจากจุดที่เรือเทียบท่าของเกาะกูด ไปจนถึงที่พักนั้น ค่อนข้างไกล สิ่งที่เจเห็นระหว่างทางคือ ความสวยงาม เรียบง่าย และวิถีชีวิตชุมชนของคนบนเกาะคะ เกาะนี้ร้านค้าน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นร้านสะดวกซื้อของชาวบ้านในเกาะ นี่พยายามมองหาตู้ ATM เพราะไม่พกเงินสดเลย อยากบอกว่า ตลอดเส้นทางเห็นแค่ตู้เดียว 55 5 55 มีร้านอาหารของชาวบ้าน แต่เป็นแนวร้านตามสั่งซะมากกว่า เป็นเกาะที่ให้ความรู้สึก เงียบ สงบ เหมาะกับการพักผ่อนหนีความวุ่นวายแบบสุดๆ 




- Cham's House -


จามส์เฮ้าส์ เกาะกูด รีสอร์ทสไตล์บูทีคระดับห้าดาว ที่แวดล้อมไปด้วยทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาสีเขียวชอุ่มและชายหาดทรายขาวที่ทอดตัวยาวตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส ตั้งอยู่บนหาดหินใหญ่ ทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะกูด การตกแต่งของรีสอร์ทเป็นสไตล์ Contemporary Tropical ที่เป็นการผสมผสานความร่วมสมัยและความวิจิตรงดงามอย่างลงตัวของศิลปะจาม 


อีกหนึ่งจุดเด่นของ จามส์ เฮ้าส์ คือ มีชาดหาดที่เงียบสงบ มีหาดทรายขาวเนียนละเอียด ทอดตัวยาวถึง 76 ม. ให้ได้เดินเล่นชมวิวทะเลเพลินๆ นอนอาบแดดแบบสบายๆ หรือลงเล่นน้ำทะเลที่ใสสะอาด รวมถึงยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ได้ทำ อาทิ เล่นวอลเลย์บอลชายหาด พายเรือคายัค โยคะ  หรือการดำน้ำคะ 


จามส์เฮ้าส์ ให้บริการห้องพักจำนวน 21ห้อง และวิลล่าสุดหรูจำนวน 32 หลัง ซึ่งแต่ละห้องพักและวิลล่าถูกตกแต่งอย่างสวยงามในแนวร่วมสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เตียงเดี่ยวขนาดคิงไซส์หรือเตียงคู่ ทีวีระบบดาวเทียม แอลซีดีทีวี ขนาด 32”  อินเทอร์เน็ตไร้สาย โทรศัพท์ เครื่องเล่นดีวีดี ตู้นิรภัยภายในห้องพัก เครื่องชงกาแฟ ตู้เย็นมินิบาร์ ห้องอาบน้ำฝักบัว ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำแบบเปิดโล่ง ห้องอาบน้ำฝักบัวกลางแจ้ง 

Division of Room & Villas


  • Deluxe Ocean View Room 

    ห้องพักซึ่งตั้งอยู่ในอาคารบนเนินเขาที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ 180 องศา เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก หรือ เพื่อนพ้อง ที่ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศมุมทะเลแบบพาโนรามาของเกาะกูดอันงดงาม ได้อย่างเต็มตา ตื่นใจ

  • Grand Deluxe Jacuzzi Ocean View 

    ห้องพักแบบพิเศษ อยู่ในอาคารหลัก ซึ่งมีอ่างจากุชชี่ ตรงระเบียงนอกห้อง สำหรับเพื่อนหรือคู่รักที่ชอบชิลล์ในอ่างจากุชชี่ และถ่ายรูปเก๋เก๋ไว้อวดเพื่อนเพื่อนใน Social Media ต่างๆ ท่ามกลางทัศนียภาพ อันงดงามและบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก

  • Tropical Villa 

    ห้องพักแบบวิลล่า กลางสวนเขียวชอุ่ม ที่มีเพดานห้องสูงโปร่ง โล่งสบาย ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติีสีสันสดใส และสามารถเดินไปสู่ชายหาดได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการความสุขสงบส่วนตัวเป็นอย่างยิ่ง

  • Tropical Pool Villa 

    วิลล่าหรูกลางสวนสวยที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศของห้องที่โล่งโปร่งสบาย ดูหรูแต่เรียบง่าย และมอบความพิเศษให้ด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัวหน้าบ้าน ให้คุณได้ผ่อนคลายสบายๆ

  • Beachfront Pool Villa 

    ที่สุดของห้องพักที่วางตำแหน่งติดชายหาด พร้อมสระว่ายน้ำที่หันหน้าไปทางชายหาด ให้คุณได้สัมผัสกับทะเลอย่างใกล้ตาใกล้ใจ เพิ่มความสุขพิเศษ และช่วงเวลาดีๆ ให้กับเราในวันพักผ่อนชีวิต

  • PRESIDENTIAL POOL VILLA 

    ห้องพักแบบวิลล่า ที่มี 2 ห้องนอนที่มีขนาดใหญ่สุด และมีจำนวนเพียง 1 หลังในรีสอร์ท ด้วยพื้นที่ใช้สอยกว่า 212 ตร.ม. เหมาะสำหรับ ครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถจัด private party ได้แบบไม่ต้องรบกวนใคร และมีความส่วนตัวแบบท่ามกลางกลิ่นอายธรรมชาติอันแท้จริง


ในครั้งนี้เจพักของเจเป็นแบบ Grand Deluxe Jacuzzi Ocean View คะ เนื่องจากวันที่เดินทางคาดเคลื่อน ทำให้ในช่วงที่ไปนั้นห้องพักแบบ Villa เต็มหมดเลย แอบเสียดาย แต่ก็ไม่ผิดหวังเลยคะ เพราะห้องพักแบบ Grand Deluxe Jacuzzi Ocean View ก็ทำให้เจมีช่วงเวลาที่ดี และประทับใจเป็นอย่างมากกับการมาเกาะกูดครั้งแรกนี้คะ ^^ 

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก

  • เตียงนอนขนาด 6 ฟุต และ 3.5 ฟุต

  • ตู้นิรภัย

  • เครื่องทำกาแฟ อุปกรณ์ชงชาและกาแฟ

  • เครื่องปรับอากาศ

  • ห้องอาบน้ำ

  • ผลิตภัณฑ์อาบน้ำยี่ห้อ THANN สำหรับห้องพักแบบวิลล่า

  • บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง

  • ตู้เย็นพร้อมฟรีมินิบาร์

  • อ่างจากุซซี่

  • โทรทัศน์จอแบนขนาด 32 นิ้ว พร้อม สัญญาณเคเบิ้ลทีวี


จากบริเวณระเบียงอ่างจากุซซีนี้จะสามารถมองเห็นวิวได้ทั่วทั้งบริเวณที่พัก

และทะเลด้านล่างนู้นเลยคะ เป็นอะไรที่สวยงามและทำให้หายเหนื่อยจากการเดินทางได้เลยจริงๆ

หลังจากที่เจใช้เวลาเก็บของ 

นั่งเล่นในห้องพักให้หายเหนื่อยจากการเดินทางแล้ว 

ก็ถึงเวลาเปลี่ยนชุด เพื่อออกไปเดินเล่นชมบรรยากาศของที่พักและชายทะเลกันหน่อย


ส่วนแรกที่เจมา เป็นบริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลางของที่พักคะ สวยมากและกว้างมาก 

 และเหมาะที่สุดที่จะมาเก็บภาพมุมนี้ในช่วงเวลา Sunset

เพราะจะได้ฉากหลังเป็นวิวของทะเลเกาะกูดนี้เลย

ร้อนแค่ไหนไม่กลัว โบกครีมออกมาท้าแดดกันไปคะเพื่อนๆ ^^

หลังจากแวะถ่ายรูปเล่นบริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลางไปแล้ว ต่อมาเจก็เดินลงมายังบริเวณ ห้องอาหารบอมบิกซ์บีชบาร์ คะ เป็นห้องอาหารสำหรับมื้อ Diner ของเจ 

ซึ่งห้องอาหารนี้เป็นแบบ All Day Dining ที่ตั้งอยู่ใกล้กับชายหาด เพื่อให้แขกที่เข้าพักสามารถสัมผัสกับบรรยากาศริมทะเลได้ตลอดทั้งวัน เปิดให้บริการเวลา 07.00น.-23.00 น. 

และมี Happy Hour สำหรับเครื่องดื่มค็อกเทล ตั้งแต่ 16.00น. - 17.00 น. ทุกวัน คะ


และนี่ก็คืออออออออออออ !!! !!!!!!!

หาดหินใหญ่

ที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะกูด 

เป็นหาดบริเวณด้านหน้าที่พักคะ


มันจะอะไรขนาดนั้นอะแม่ !! !!!!! 

ชายหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า 

สวยมาก ยอมแล้วความฟินนี้ ..  . .. 

พอเห็นทะเล เนื้อเพลงท่อนนี้ก็จะลอยขึ้นมาในหัว 


เมื่อเธอทุกข์ใจ ให้ลองเอาเท้าจุ่มน้ำ
 ปล่อยความทุกข์ลอยไปกับทะเลและฟ้าสีคราม

: )

ไปคะ เดินลงไปเอาเท้าจุ่มน้ำกันนนนนนน 


และบรรยากาศในช่วงเย็นของบริเวณหาดหินใหญ่นี้ก็เป็นอะไรที่โรแมนติกมากสำหรับคู่รัก และให้ช่วงเวลาดีดีแก่แขกที่เข้าพักเป็นอย่างมากคะ เพราะมีเสียงคลื่นที่กระทบฝั่ง เบื้องหน้าก็เป็นภาพของพระอาทิตย์ดวงกลมโตกำลังเคลื่อนคล้อยลอยต่ำลงสู่ท้องทะเลกว้าง มีเรือหาปลาลำน้อย ๆ ลอยละล่องอยู่กลางทะเล เป็นภาพที่เป็น Moment ที่พิเศษที่สุดเลยคะ 


และนี่ก็แอบแวบไปเปลี่ยนชุดมา

( เพราะพกใส่กระเป๋าผ้าลงมาด้วยคะ 5 55 5 5)

ไปคะไปทะเลทั้งที เอาให้สุดๆเต็มที่ไปเลยย ย ยยยยยยยย



จากที่ก่อนหน้านี้เจจบด้วยรูปในช่วง Sunset ไป

( อยากบอกว่าอาหารที่นี้อร่อยมากๆ คะ Dinner Set คือดีงาม 

เสียดายที่รูปทริปนี้ส่วนใหญ่อยู่ในคอมซึ่งไม่ได้ดึงไดฟ์มาเก็บไว้ในมือถือ ไม่งั้นจะลงเสริฟเพื่อนๆให้อิ่มไปพร้อมๆกันเลยคะ ^^ )


มาถึงเช้าของวันใหม่ ตื่นขึ้นมาก็ไม่อยากลุคไปไหนเลยจริงๆ

 

อยากจะอยู่ที่นี้ให้เบื่อกันไปเลย

แต่ความเป็นจริงแล้ว

ถ้าได้อยู่จริงๆคงไม่เบื่ออย่างแน่นอน 55 5 55 5 5 5


หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ 

เจก็ขอแช่น้ำอีกสักครั้งก่อนกลับ 

เอาจริงๆเมื่อคืนก็ทั้งว่ายน้ำที่สระกลาง และมาต่อแช่น้ำที่ห้องพัก

ตัวนี้เปื่อยไปหมดเลยคะ ก็คนมันชอบบบบบบบบนี่น่า 5555  55  : )




เจเองรักการท่องเที่ยวและแฟนเจชอบถ่ายรูปคะ 

ทำให้ทุกทริปที่เราไปกัน เจมีรูปเป็นพันๆรูปต่อทริป

ที่ช่วยเก็บเรื่องราวที่ประทับใจในช่วงเวลานั้นๆ

เวลาย้อนกลับมาดูก็ยิ้มและมีความสุขทุกครั้งเลยคะ

จบไปแล้วสำหรับทริปเกาะกูดครั้งแรกของเจ ที่เป็นที่มาของกระทู้ ด้วยความคิดถึง 

ถึงแม้ว่าเจจะพักอยู่ที่เกาะกูดเพียงแค่ 1 คืน ( ก่อนหน้านี้ก็พักที่เกาะช้างมา 2 คืน )  แต่ขอสารภาพเลยคะว่า เจตกหลุมรักทุกอย่างของเกาะนี้ไปแล้ว ทั้งสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ วิถีชีวิตของชาวบ้านในเกาะ น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวเนียนละเอียด เป็นเอกลักษณ์และความงดงามของเกาะกูดเลยจริงๆคะ


หลังจากสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น : )

ความคิดถึงของทุกๆคนที่อยากออกเดินทางหรือรักการเดินทาง จะพาให้พวกเรา Booking ที่พัก จองตั๋ว และเก็บกระเป๋า ออกเดินทางกันอีกครั้ง และเจเชื่อเลยคะว่า การเดินทางในครั้งต่อไปนี้ พวกเราจะได้เห็นความสมบูรณ์ที่มากขึ้นของธรรมชาติที่ตอนนี้กำลังซ่อมแซม ฟื้นฟูตัวเองอยู่ เพื่อรออวดความสวยงาม เพิ่มความสุขและเติมช่วงเวลาดีดีที่ขาดหายไปของพวกเราอย่างเต็มที่แน่นอน 


ตามสัญญาที่เจให้กับตัวเองไว้ว่า


เราจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง เกาะกูด 



สุดท้ายฝากถึงเพื่อนชาว Jebanista ทุกคน ที่มีความคิดถึงแบบเจ 

สามารถมาแชร์สถานที่เที่ยวที่ตนเองประทับใจหรือตั้งใจว่าจะไปกันในช่วงนี้แล้วไม่ได้ไป

กับเจได้น๊า เพราะอาจจะเป็นสถานที่นั้นอาจจะเป็นสถานที่น่าสนใจต่อไปในลิสต์การออกเดินทางของอีกหลายๆคนก็ได้ : )


...............................................................


และอย่าลืม!! !!! ดูแลสุขภาพและป้องกันตัวเองกันด้วยนะคะ

 

เพราะนอกจากรอวันที่จะได้ออกเดินทางแล้ว 

ก็ยังรอวันที่จะได้กลับไปร่วมกิจกรรมดีดีของบ้านหลังนี้ พร้อมกับเจอเพื่อนๆทุกคนอีกครั้ง 

เจดีใจที่ได้เห็นเพื่อนๆทุกคนยังคงแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องราวดีดีแก่กันอยู่ในทุกๆวัน 

ได้เม้ามอยกันผ่านกระทู้ ทำให้หายเหงาในช่วงกักตัวและรู้ว่า ..  . .


ทุกคนยังสบายดี : )




Triam Chit

Triam Chit

สวัสดีคะ เราชื่อ เจ มีลูกชายเป็นแมวเปอร์เซีย ชื่อ Sugar


สภาพผิว : ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สภาพผม : ผมตรง เส้นเล็ก ผมทำสีน้ำตาล

Contract Line : triamchit573
Instagram : Triam Chit
Facebook : Triam Chit

และขอฝากติดตามตามเพจ แม่ไอ้ก้า ด้วยน๊า 🌈🤍💕

FULL PROFILE