คุณสิว ถ้าเป็นได้ ก็ต้อง"หาย"ได้

44 9

      ก่อนอื่น ผมต้องขออนุญาตให้กำลังใจกับทุกคนที่กำลังเผชิญกับคุณสิวก่อนนะครับว่า คุณสิว มันเป็นเรื่องปกติมากของมนุษย์ครับ ใครไม่เป็นคือเค้าไม่เทรนด์ครับ อย่ากังวลครับเพราะ ถ้าเราเป็นได้ เราก็หายได้ แต่ถ้ายิ่งเครียดคุณสิวเค้าก็จะยิ่งเรียกพวกมานะครับ

      มีเพื่อนผมหล๊ายต่อหลายคน เครียดกับการเป็นสิว รู้สึกว่าคนอื่นจะมองว่าเราเป็นคนไม่สะอาด รู้สึกขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิต แต่การเป็นสิวไม่ได้เป็นตัววัดนะครับว่า เราเป็นคนสะอาดรึไม่สะอาด ยิ่งเราปกปิดมันก็ยิ่งเด่นชัดครับ                                  

ฉะนั้น อย่าไปให้ความสนใจกับคุณเค้ามากนะครับ เดี๋ยวเค้าแห่กันมา เราจะตั้งรับกันไม่ทัน

เป็นไงครับ หลายคนเห็นอาจจะรู้สึกธรรมดา แต่สำหรับผมมันไม่เลยครับ ยิ่งผมใส่ใจมากขึ้นเท่าไร คุณสิวก็แห่กันมาใหญ่เลยครับ แต่สุดท้ายมันก็หายได้เห็นไหมครับ


ผมเล่ามาซะยาวงั้นมาเริ่มขั้นตอนการควบคุมคุณสิวกันดีกว่าครับ


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้นะครับมีดังนี้เลยครับ

เริ่มกันที่มาส์กแผ่นๆครับ

เพราะช่วงเป็นสิวหน้าเราจะระคายเคืองง่ายแล้วก็จะแห้งมากกว่าปกติจากยาแต้มสิวต่างๆครับ

จริงๆ ผมมี 2 ตัวครับ ที่ใช้

1.MADAGASCAR CENTELLA SHEET AMPOULE MASK 

     ตัวนี้เน้นในเรื่องทำให้ผิวสงบครับ เพราะเค้ามีสารสกัดจาก "ใบบัวบก" เค้าบอกมางี้ เหมือนแบบอารมณ์คนหัวร้อนโดนสาดน้ำครับ ก็คือเย็นเลย

ผลรับที่ได้ ก็คือชุ่มชื้นครับ ลดความแดงของผิวเวลาแบบคันๆหรือระคายเคืองจากสิวครับ

ราคา จำได้ว่าไม่ถูกไม่แพง น่าจะแผ่นละไม่เกิน 80 บาทครับ 1 กล่องมี 5 แผ่น ผมซื้อที่ร้าน ALL ABOUT YOU ครับ

ชอบที่เค้าไม่ทดลองกับสัตว์ครับ


2.ROJUKISS ACNESPOTLESS MASK (ซองสีฟ้าๆ) 

   ตัวนี้ชอบมากครับ มากกว่าตัวแรกอีกครับ ราคาไม่แพง 69 บาท ซื้อ1แถม1อีก แถมยังเน้นการรักษาสิวโดยตรงครับ

ผลรับที่ได้ แน่ๆคือสิวไม่ขึ้นเพิ่ม ได้ใจผมไปแล้วครึ่งนึง ลดการอักเสบของผิวได้ครับแต่อาจจะไม่ชุ่มชื้นเท่ากับตัวแรก แต่ด้วยราคา คือดีครับ ดีเลย ซื้อติดไว้คือ อุ่นใจ ครับ

ป.ล. ไม่มีรูปเพราะยังไม่ได้ไปซื้อครับ

มาถึงเจล และ โลชั่น แต้มสิวกันครับ

มีทั้งหมด 4 ตัว แถม 1 ตัวคือ เจลว่านหางจระเข้

1. PAN ACNE COMEDONE-BLOCK LOTION FORMULA I

ผลลัพธ์ อันนี้ผมอธิบายก่อนครับ เนื้อสัมผัส เหมือนยาน้ำแต้มสิวทั่วไปเลยครับ ทาไว้เพื่อความอุ่นใจเท่านั้นเลย ไม่รู้ว่าลดการอักเสบได้ไหม แต่เวลาผมทาผมคิดว่า เดี๋ยวก็คงยุบ ผ่านไป2-3 วันคุณสิวก็ยุบอยู่นะ ผมเลยไม่รู้ว่า ตัวนี้เค้าดีด้วยตัวของเค้าเองหรือผมสั่งจิตไปเองว่าเค้าต้องดี

ราคา  ผมจำไม่ได้จริงๆครับ น่าจะ 99-120 บาท ไม่เกินนี้ครับ


2. PAN ACNE TYPE I COMEDONE-BLOCK CREAM 

ผลลัพธ์ แน่นอนครับเมื่อเราเป็นสิวเราอยากลองผลิตภัณฑ์ทุุกอย่างที่ช่วยลดสิว อันนี้เป็นครีมนะครับไม่ได้เป็นน้ำ หลอดเขียวๆครับ ข้่างในเป็นครีมสีขาวแต่เป็นสูตรเดียวกับตัวที่1 ที่ผมรีวิวไป อันนี้ผมรู้สึกว่า เค้าช่วยให้คุณสิวยุบลงได้เร็วกว่านิดนึงอาจจะเพราะเข้ามีเนื้อสัมผัสที่เกาะผิวมากกว่าครับ โดยรวมผมก็เลยชอบมากกว่าตัวมที่เป็นน้ำ  หลอดนึงก็ใช้ได้นานอยู่ครับ

ราคา  ไม่เกิน 100 ครับ แน่นอน


3.PAN ACNE TYPEII SPOT GEL

ผลลัพธ์ อันนี้ดีที่สุดครับ ดีจริงๆ (สำหรับผม) เหมาะมากสำหรับคนที่เป็นคุณสิวแบบเหมือนเริ่มเจ็บๆ แบบมีสัญญาณเตือนว่า ชั้นกกำลังจะมาละน๊า ชั้นส่งสัญญาณความเจ็บให้ก่อนนะ ผมใช้ทุกครั้งยุบหายทุกครั้ง ย้ำครับว่าหายจริง แบบพอเราเริ่มรู้ว่าคุณสิวเค้าส่งสัญญาณมาเราต้องเริ่มปฏิัติการทาเลยครับ ทาวนๆไป นวดๆไป หายแน่นอน จะเริ่มจาก หายปวด หายเจ็บ แล้วคุณสิวก็จะอำลาจากหน้าเราไปเอง

ราคา ไม่เกิน 120 บาท แล้วแต่โปรเลยครับ ครับ อยากให้ลองซื้อครับ


4.ROJUKISS ACNE SPOTLESS SERUM

ผลลัพธ์ เค้าบอกว่าเค้าเป็นเซรั่มสำหรับคนที่เป็นคุณสิวครับ จริงๆอาจจะต้องทาทั่วหน้า แต่ผมทาเฉพาะตรงที่เป็น อันนี้ช่วยได้เยอะเลยครับ ผมลองซื้อเพราะมาส์กเค้าดีแล้วผมเลยลองอันนี้ด้วย มันสามารถช่วยลดพวกแบบคุณสิวผดได้ด้วยครับ(สำหรับตัวผมเอง) ผมแนะนำซื้อแบบซองลองก่อนครับ ราคา 49 บาทครับ 


5.ตัวแถม เจล ว่านหางจระเข้ ครับ

สิ่งนี้ควรมี ไม่ว่าจะช่วงไหนก็ตามในชีวิต จะเป็นคุณสิวหรือไม่ยังไงก็ตามทุกคนควรซื้อไว้ครับ ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ เอาแบบราคาธรรมดา ไม่ต้องแพงเว่อร์ครับ คือ ควรลงทุกวัน ยิ่งช่วงเป็นคุณสิวผมลงแบบเยอะมากครับ คือมาส์กเด็ดดังตัวไหน ก็ต้องพ่ายให้กับพลังว่านหางจระเข้ครับ ไปลองครับถ้ายังไม่เคยลอง

สุดท้ายละครับ ครีมกันแดด แน่นอนว่า ประเทศไทย ประเทศแห่งดวงอาทิตย์

การเลือกใช้ครีมกันแดดก็สำคัญ 

ผมใช้ตัวนี้ตอนเป็นคุณสิวจวบจนตอนนี้ครับ หลายคนแนะว่าเป็นคุณสิวไม่ควรทากันแดดเพราะจะทำให้อุดตันเอา แต่ผมไม่แคร์ครับ มันไม่ได้อยู่ที่คุณสิว มันอยู่ที่ว่า ฝ้าหรือไม่ฝ้า เพราะแดดเมืองไทยคือยืนหนึ่งไม่แพ้ชาติใดเลยครับ ไหนจะแสงต่างๆอีก ทาไว้หน่อยก็ดีนะครับ เพื่ออนาคตของตัวเราเอง

L'OREAL UV PERFECT SUPER AQUA ESSENCE GEL

ผมซื้อตัวนี้เพราะครีมกันแดดตัวเก่าหมด แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือดีครับ

1.ไม่ทำให้หน้าขาวโดดเด่น เพราะความเป็นเจลครับ

2. ราคารับได้ ประมาณ 300 บาทครับ ผมซื้อเฉพาะตอนโปร เท่านั้นครับ

3. แน่นอนครับ คุณสิวที่เป็นตอนนั้นไม่อักเสบเพิ่มขึ้น ไม่อุดตันเพิ่มขึ้น 

หมดละครับสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผมใช้แทรกจากสกินแคร์ สุดท้ายถึงจะบำรุงดีอย่างไรส่วนนึงมันต้องมาจากการทานอาหาร จิตใจภายใน รวมไปถึง ความอดทนด้วยครับ


สิวเป็นเรื่องธรรมชาติของคนหลายคน ผมอยากให้ทุกคนมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปสนใจใส่ใจมากครับ(ถึงแม้ว่าจะยาก) เพราะว่า เป็นสิวได้ก็หายได้ครับผมพิสูจน์แล้ว ผมใช้เวลา 3 เดือนกว่าเอง ก็หายได้ แต่เราต้องแลกมาด้วย ความอดทนและมีวินัยครับไม่ใช่ ใช้ครั้งสองครั้งแล้วจะหาย อดทนอีกนิดนะครับสำหรับคนที่กำลังเผชิญคุณสิวอยู่  ถือซะว่าเป็นบทเรียนที่ช่วยทำให้เราได้รู้วิธีรับมือกับคุณสิวในภายหน้านะครับ จะได้เอาความรู้มาแบ่งปันเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนครับ


ขอบคุณครับ สวัสดีปีใหม่ 2021 ครับทุกคน


อยากให้ผมรีวิว อะไรอีก บอกได้นะครับ คิดไม่ออกแล้ว น้ำหอม การล้างหน้า สกินแคร์บอกได้เลยครับ



ORRONG

ORRONG

สวัสดีครับ ผมเป็นคนชอบอ่านรีวิวสกินแคร์ต่างๆก่อนใช้
วันนี้ผมเลยขอรับบท คนรีวิวบ้างนะครับ
ขอขอบคุณทุกคนี่เข้ามาอ่านด้วยความสนใจหรือหลงเข้ามาก็ตามครับ
ขอบคุณทุกคอมเมนต์ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

FULL PROFILE