แนะนำ CURESYS Hand Sanitizer เจลล้างมืออนามัย 75% มาตรฐาน Lab เกาหลี และอังกฤษ มีบำรุง มือไม่ค่อยแห้ง

97 15
ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ COVID-19 ทำให้เราตระหนักถึงการดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการเดินทางหรือสถานที่ที่มีผู้คนแออัด รวมถึงการล้างมือเป็นประจำด้วยสบู่ แต่แน่นอนว่าบางครั้งเราก็ไม่สามารถหาห้องน้ำ เพื่อทำความสะอาดแบบเต็มสตรีมได้ ดังนั้นการใช้เจลล้างมือจึงเป็นอีกทางเลือกนึงที่จะช่วยทำความสะอาด ยับยั้งการเจริญของเซลล์แบคทีเรีย รวมถึงไวรัส และเชื้อราได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ...เจลล้างมือบางแบรนด์ แม้จะทำความสะอาดได้ดี แต่กลับทำให้ผิวแห้งลอก เป็นขุย ซึ่งก็เป็นภาพที่ไม่ได้น่าดูเท่าไหร่เลย ยิ่งกับเราที่ต้องถ่ายงานรีวิวสกินแคร์บ่อยๆ การที่จะมีมือที่แห้งลอก เป็นขุยขนาดนั้นมันเป็นอะไรที่ไม่โอเคสุดๆ เลยหละ สุดท้ายเราเลยได้ลอง Curesys Hand Sanitizer Gel ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราชอบตั้งแต่ตอนทำรีวิว CURESYS Trouble Clear Serum แล้ว และพอเห็นส่วนผสมของเจลล้างมือหลอดนี้เลยไม่ลังเลที่จะหยิบมารีวิวให้ฟังกัน เอาเป็นว่าไปชมกันเลยจ้า....

Curesys Hand Sanitizer (50ml/65.-)

เคียวร์ซิส เจลล้างมืออนามัย ทำความสะอาดมือ มอบความชุ่มชื้นจากคาโมมายล์และอโลเวร่า กลิ่น หอมสดชิ่น นุ่มมือ ถนอมผิว ป้องกันเชื้อโรคได้ถึง 99.99% ทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียด้วย Alcohol 75%

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : ถ้าสังเกตุในภาพจะเห็นว่าเนื้อสัมผัสเค้าค่อนข้างเหลวพอสมควร ซึ่งพอลองถูลงบนมือแล้วก็เป็นตามคาด คือ ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะมือเลยแม้แต่น้อย 
  • Scent : เจลล้างมือหลอดนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ตัดกับกลิ่น Ethyl Alcohol ได้ดีทีเดียวหละ
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบหลอดพลาสติกในขนาด 50มล. เราว่ากำลังดีนะขนาดเล็กกระทันลัด พกพาสะดวก ฝาปิดก็ทำได้แน่นหนาดี ไม่หกเลอะเทอะ ถือว่าโอเคเลยทีเดียวครับ


Key Ingredients

  • Ethyl Alcohol 75% : แอลกอฮอล์ เป็นสารชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านเชื้อจุลินทรีย์ (antimicrobial agent) โดยสามารถฆ่า (microbicide) หรือหยุดยั้งการเจริญเติบโต (microbiostasis) ของเชื้อได้ แอลกอฮอล์มีสามารถกำจัดเชื้อจุลินทรีย์ได้หลากหลาย (disinfectant) และไม่จำเพาะเจาะจง ใช้กำจัดเชื้อจุลินทรีย์บนพื้นผิวสิ่งของต่างๆ ที่ไม่มีชีวิต เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อ ซึ่งความเข้มข้นที่ทางแบรนด์สูงถึง 75% ซึ่งอยู่ในช่วงที่สามารถคาดหวังผลและมีประสิทธิภาพเพียงพอในการทำความสะอาดขอรับ


  • Glycerin : กลีเซอรินนั้นได้รับมากจากพืชและสัตว์ หรืออาจจะเกิดจากการสังเคราะห์ขึ้น นั้นมีคุณสมบัติในการดูดความชื้น หรือสามารถกักเก็บความชื้นที่อยู่รอบๆ ตัวลงสู่ผิวหนังของเรา นอกจากที่ช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว Glycerine ยังมีประโยชน์อีกมากมาย อาทิ ป้องกันที่ช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดการระคายเคืองจากมลภาวะสิ่งแวดล้อมต่างๆ ช่วยให้ส่วนผสมหลายๆตัวซึมลงสู่ผิวได้ดีขึ้น ทำให้ผิวยืดหยุ่นและดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ


  • Chamomilla Recutita Flower Extract : สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ (Anti-Inflammation) ช่วยปรับสมดุลผิว ป้องกันการระคายเคือง ลดการอักเสบ และต้านเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ผิวไม่ระคำยเคือง ไม่แพ้ง่าย


  • Aloe Barbadensis Leaf Extract : สารสกัดจากว่านหางจระเข้ อุดมไปด้วยไกลโคโปรตีน , โพลีแซคคาไรด์ ช่วยปรับสภาพผิวลดอาการแพ้ระคายเคืองโดยเฉพาะผิวที่ไหม้เกรียมแดด ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดี


Let's Try...

เราขอแชร์ขั้นตอนการทำความสะอาดมือด้วย CURESYS Hand Sanitizer Gel ในแบบฉบับของเราให้เผื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ แล้วกันนะครับว่าเราล้างยังไง ไปชมกันเลยฮะ...
  • เริ่มด้วยการถูบริเวณฝ่ามือทั้ง 2 ข้าง ยาวไปถึงนิ้วทุกนิ้วอย่างทั่วถึง
  • ถูกทำความสะอาดซอกนิ้วมือทุกซอก
  • ทำความสะอาดบริเวณหัวแม่โป้ง (จุดนี้หลายคนมักลืมนึกไป)
  • สุดท้ายทำความสะอาดบริเวณเล็บทั้ง 2 มือ
หลังจากที่ทำความสะอาดมือด้วย CURESYS Hand Sanitizer Gel เสร็จเรียบร้อย จะเห็นว่าไม่พบอาการแห้งลอก และผิวยังคงความชุ่มชื้นที่ค่อนข้างดีทีเดียวครับ เห็นไม๊หละว่าเจลล้างมือที่ไม่ทำให้ผิวแแห้งลอก เป็นขุยนั้นมีอยู่จริง (รู้สึกชนะแบบบอกไม่ถูก!!)


ถือว่า CURESYS Hand Sanitizer Gel สอบผ่านในเรื่องความเข้มข้นของ Ethanol และการรักษาความชุ่มชื้นบนผิวได้ฉลุยเลยหละสำหรับเรา ทั้งนี้ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันในแต่ละบุคคล สำหรับใครที่ยังมีอาการแห้งลอกอยู่เราก็แนะนำให้ทาครีมบำรุงเพิ่มด้วยนะขอรับ

ก็ถือว่าเรามาแชร์ผลิตภัณฑ์และวิธีการล้างมือในแบบฉบับของเราแล้วกันเนอะ เอาเป็นว่าใครที่ใช้เจลล้างมือแบรนด์ไหนอยู่ หรือมีวิธีทำความสะอาดมือยังไงก็สามารถมาแชร์ให้เราฟังได้เน้อ สุดท้ายก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะค๊าบ ตัวนี้เราเห็นมีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปเลย พวกบูทส์ วัตสัน ท็อปส์ กูเม่มาร์เก็ต แมคโคร แล้วไว้เจอกันใหม่ในบทความถัดไปค๊าบ บับบาย....


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE