อยู่บ้านกักตัวช่วงนี้ ก็สามารถเที่ยวพิพิธภัณฑ์ระดับโลกได้ !

77 19

    สวัสดีค่ะทุกคนนน อยู่บ้านช่วงนี้เบื่อๆ อยากออกไปเที่ยวกับเราไหม ? วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวไกลถึงต่างประเทศเลยนะ ...เอ๊ะ...สงสัยละสิว่าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวยังไงเพราะตอนนี้โควิดกำลังระบาดเราก็ต้องกักตัวกันสิใช่ม๊าาา

     วันนี้เราจะมาแนะนำช่องทางที่สามารถจะพาทุกคนไปเที่ยวถึงต่างประเทศ จะได้คลายความเบื่อทุกคนลงบ้าง ไม่รอช้า จะเฉลยแล้วนะว่าจะพาไปไง 555555555

     นี้เลย !! เว็บ Google Arts & Culture หรือจะ download app ลงในโทรศัพท์ก็ได้  

    Google Arts & Culture เขาได้ยกพิพิธภัณฑ์กว่า 500 แห่งจากทั่วโลกมาให้ทุกคนได้เข้ามาชมในรูปแบบของ Virtual Tour บนแพลตฟอร์มออนไลน์ฟรีๆ โดยเราสามารถเห็นทั้ง ภาพวาดของศิลปินคนดังอย่าง วินเซนต์ แวนโก๊ะ (Vincent Van Gogh) หรือ รูปปั้นต่างๆ อีกทั้งเราสามารถเดินสำรวจในพิพิธภัณฑ์ได้ทั่วทั้งมุมตึกเลย มีตั้ง 500 แห่งแหน่ะงั้นวันนี้เราขอคัดพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจให้ทุกคนดูแล้วกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ไม่รอช้าไปเที่ยวกัน เเต่ก่อนอื่นขอสอนการออกไปเที่ยวนิดนึง 555555

                British Museum

                 London, UK

    พิพิธภัณฑ์จากเมืองผู้ดีอย่าง British Museum ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน ย่าน Bloomsbury พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ควรค่าแก่การเข้าไปศึกษาค้นคว้ามาก เพราะเป็นพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของมนุษย์ที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในโลก ภายในจัดแสดงผลงานกว่า 8 ล้านชิ้น มีชิ้นที่เป็นไฮไลท์อย่างหิน Rosetta ประติมากรรมวิหาร Parthenon และมัมมี่อียิปต์

British Museum มีอะไรให้ชมบ้าง?

     ด้วยความเป็นพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ ที่รวมทุกสิ่งอย่างของโลกมาไว้ในที่เดียว ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จึงจัดแบ่งออกเป็นโซน เช่น โซนอียิปต์โบราณ โซนกรีกและโรมันโบราณ โซนเอเชีย โซนยุโรป โซนอเมริกา โซนตะวันออกกลาง เป็นต้น ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีวัตถุโบราณแตกต่างกันไป คือ

โซนอียิปต์ โลงศพคลีโอพัตรา และโลงศพอื่น ๆ มัมมีอียิปต์ทั้งคนและสัตว์ รูปจิตรกรรมฝาผนัง นอกจากนี้ยังมีวัตถุโบราณของอัสซีเรียน อย่างเช่นรูปปั้นนูนต่ำ รูปสลักสิงโต จัดแสดงอยู่ในโซนนี้ด้วยทั้งหมดนี้อยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบทั้งหมด ซึ่งเป็นน่าเหลือเชื่อว่า มีการขนย้ายมาได้อย่างไร และมีวิธีการเก็บรักษาอย่างไรให้คงสภาพได้สวยงามจนถึงปัจจุบันนี้ เพราะบางชิ้นนั้น มีอายุมากกว่า 2,000 ปีเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ British Museum จึงเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความล้ำค่ามาก และได้รับการกล่าวขานว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมสิ่งของทั่วโลกไว้มากที่สุด

โซนกรีก วิหารพาร์เธนอน, รูปปั้นเทพีอะโฟรไดท์ รูปปั้นม้าจากเมาโซแลม หมวก โล่ แจกันแบบกรีก และอื่นๆ อีกมากมายที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจสุดๆ

โซนเอเชีย พระพุทธรูปโบราณจากจีน ญี่ปุ่น กัมพูชา อินเดีย

            Van Gogh Museum

       Amsterdam, Netherlands

    วินเซนต์ แวนโก๊ะ (Vincent Van Gogh) ศิลปินชาวดัตช์ที่ได้รับการยกย่อง คนหนึ่งในยุค Post-impressionism และถือว่าเป็นหนึ่งศิลปินมีอิทธิพลกับประวัติศาสตร์ศิลป์ตะวันตกค่อนข้างมาก พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ ตั้งอยู่ในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ เป็นแหล่งรวบรวมผลงานของแวนโก๊ะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งภายในจัดแสดงผลงานศิลปะของแวนโก๊ะกว่า 1,000 ชิ้น (เยอะมากกกกก)

    เเละยังเหลืออีกหลายๆพิพิธภัณฑ์ให้เราได้ไปเที่ยวเยี่ยมชมอีกมากมายเลย เเถมได้ความรู้เเล้วก็ปลอดภัยอีกนะ ><

    กระทู้นี้ก็ขอเเนะนำเพียงเท่านี้ส่วนใครไปลองเที่ยวมาเเล้ว มาเเบ่งปันกันได้นะว่าไปที่ไหนมาเราจะได้ตามไป


Jutatip Orannaranon

Jutatip Orannaranon

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อโบว์นะคะ :3
อายุ : 24 ปี (1998)
ขอบคุณที่เข้ามาชมเเละคอยสนับสนุนกระทู้ของเรา

สามารถติดต่อหรือทักมาคุยเล่น ทำความรู้จักกันได้น้าา

Line ID : bowbie_ber (for review)

FULL PROFILE