BB เซเว่น ตัวไหนใช้แล้วรอด

49 12

ยุคนี้ครีมซองเยอะมาก ๆ เยอะแบบสุด ๆ เลือกซื้อกันไม่ถูกเลยทีเดียว ยิ่งเดินเข้าเซเว่นถ้าไม่ดูรีวิวมา บางทีมีลังเลตอนที่เลือก ใครผิวขาวหน่อยอาจจะไม่เป็นปัญหาเท่าไร เพราะแน่นอนว่าเฉดสีที่นิยมผลิตออกมาจะเป็นโทนกลาง ไม่มีเบอร์ให้เลือก แต่นั่นแหละยังแอบขาวเกินไปสำหรับสาวผิวสองสีอย่างเรา วันนี้ก็ได้สอยมาด้วยกัน 4 ตัวจากเซเว่น ไปดูกันว่าตัวไหนจะใช้ได้สำหรับสาวผิวสองสีอย่างเรา​

4 ตัวนี้เพื่อน ๆ น่าจะคุ้น ๆ บ้างแหละในเซเว่น บางตัวนี่ถือว่าเป็นไอเทมยอดฮิตประจำเซเว่นเลยก็ว่าได้

มาเริ่มกันที่ตัวกับเจ้าตัว AR CC Collagen Cream SPF50 PA+++ ตัวนี้เป็นรองพื้นสูตรบางเบาที่มีส่วนผสมของคลอลาเจนเข้มข้น เนื้อครีมเป็นก้อน ไม่เหลวเกินไป บางเบา เกลี่ยง่าย ออกโทนเหลือง ปกปิดกลาง ๆ ไม่กันน้ำ ตัวนี้จะให้ลุคฉ่ำวาวดูเป็นธรรมชาติ พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ตัวนี้เขาบอกว่าใช้ควบคู่กับแป้งพัฟ AR CCC Double Baby Face Powder จะได้งานผิวที่สวย เรียบเนียนกว่า แต่เรายังไม่เคยลองนะ ราคา 49 บาท ปริมาณ 8 กรัม

ต่อมาเป็นตัว BK ACNE BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution NF ตัวนี้ถือว่าเป็นขวัญใจคนที่เป็นสิวหลายคนเลยทีเดียว เนื้อเกลี่ยง่าย แต่ต้องรีบเกลี่ยเพราะค่อนข้างแห้งไว ติดทนกลาง ๆ ตัวนี้มีสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิว ไม่มีซิลิโคนที่ทำอุดตันผิว แถมคุมมันดีงามอีกด้วย ตัวนี้ส่วนตัวไม่เหมาะกับสาวผิวแห้ง เพราะจะทำให้หน้าแห้งกว่าเดิม ราคา 49 บาท ปริมาณ 4 กรัม

อีกตัวกับเจ้า FUJI Premium Black Tomato BB Serum Sun Protect เป็นบีบีที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศสีดำที่มีประโยชน์มากกว่ามะเขือเทศสีแดงถึง 3 เท่า ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย เหมือนเกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำ ปกปิดกลาง ๆ ไม่หนักหน้า ตัวนี้อาจจะออกแบบสำหรับสาวผิวขาว ซึ่งสาวผิวสองสีแบบแล้วใช้ตัวนี้แล้วไม่รอดจ้า มันดูเทาเกินสำหรับเรา ราคา 49 บาท  ปริมาณ 10 กรัม

ปิดท้ายด้วยตัวยอดฮิตในเซเว่น นั่นคือ Nami Make Up Pro BB Wet To PowderSPF35 PA++ เนื้อค่อนข้างเหลว ออกโทนเหลือง เกลี่ยง่าย แต่ต้องรีบเกลี่ยเพราะแห้งไว ช่วยให้การปกปิดที่กริบมาก ตัวนี้ให้งานผิวแบบแมทสวย ไม่ฉ่ำวาวนะ เป็นสูตรควบคุมความมัน กันน้ำกันเหงื่อดีงาม ราคา 49 บาท ปริมาณ 7 กรัม

เนื้อบีบีทั้ง 4 ตัว 

เนื้อครีม Nami ค่อนข้างเหลวกว่าตัวอื่น ถัดมาคือ Bk , Fuji และตามด้วย Ar 

เฉดสี Fuji ขาวสุด ตามด้วย Ar , Nami และ Bk

เรื่องการปกปิดต้องยอมให้บีบีซองดำอย่างนามิเขาเลยนะ ปัญหาสิว ๆ ต้องบีเค ความบางเบาไม่หนักหน้าต้องฟูจิ งานหน้าสวยฉ่ำวาวต้องเออาร์เลยค่า ส่วนสาวผิวสองสีอย่างเรา ให้ผ่านแค่ Nami กับ Bk อีกสองตัวนั้นรู้สึกว่าขาวไป คือไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ คือดีเลยล่ะ แต่เรื่องเฉดสีด้วยไม่มีเบอร์ให้เลือก อาจจะเป็นปัญหาสำหรับสาว ๆ อย่างเรา นัดหวังว่ารีวิวตัวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ นะคะ เจอกันกระทู้หน้าค่า


Naruemol Nud

Naruemol Nud

♥ สวัสดีค่ะ ชื่อนัด อายุ 27 ปีค่ะ
♥ ติดต่อ
Line : naruemol52011 (นัด)

FULL PROFILE