How to keep ระยะไกล ในช่วง covid19 จ๊ะ by BeautyPacky

50 10
จากประสบการณ์ตรงรักระยะไกลมาสองปีแล้วจ๊ะ รักระยะไกลที่ว่ายากแล้ว แต่เจอ covid เข้าไปยากไปอีกคะ เพราะทำให้แพลนต่างๆที่วางไว้ต้องเลื่อนระยะเวลาไปอีก แถบอาจจะไม่ได้เจอกัน 6 เดือน ถึง ปีนึง อันนี้ก็ไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่!!! ชั้นไม่กลัวค่ะเพราะมี 8 ทริค ที่สามารถทำให้เราผ่านช่วงเวลานี้ไปได้แบบสบายคะ
1. Trust
แน่นอนว่ารักระยะไกล ความเชื่อใจสำคัญที่สุด ยิ่งอยู่ไกลกันเราต้องซื่อสัตย์ จริงใจ เปิดเผย เพราะจะทำให้ต่างฝ่ายต่างไม่ต้องมานั่งวิตกวังวลให้ทุกข์ใจ ว่าคนที่อยู่อีกฝั่งโลกไว้ใจได้มั้ย
2. Set an end date
วางแผนเลยคะว่า เราจะไม่คบกันแบบนี้ตลอดไปจะบินไปหากันจนแก่เฒ่าไม่ได้ ต้องพูดคุยเรื่องแพลนในอนาคต เราทั้งคู่จะได้มีจุดมุ่งหมายด้วยกันและทำให้เขารู้ว่า we are on the same page
3.Communication
การติดต่อสื่อสารสำคัญมากๆคะ ยิ่งปัจจุบันเราโชคดีมากที่มีอินเตอร์เนต สามารถคุยกับแบบเห็นหน้าได้ ที่สำคัญพยายามทำให้เป็น routine เช่นต้องคุยกันตอนก่อนนอน และตอนเช้า มันจะทำให้ต่างฝ่ายเคยชินกับการทำแบบนี้ และทำให้คิดถึงกันตลอดเวลา สำคัญที่สุด บอกรักบอกคิดถึงไม่ใช่เรื่องที่น่ารำคาญแต่กลับทำให้รู้สึกว่าเราทั้งคู่รู้สึกแบบนั้นจริงๆ
4.Travel the world together
อันนี้สำหรับหลัง covid ก็ได้จ้าา เมื่อไหร่ที่มีเวลาได้เจอกันการท่องเที่ยวถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะการไปเที่ยวคือการได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง เหตุการ์ณต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ทำให้เราได้เรียนรู้กันละกันอย่างแท้ทรูจ้า
5. Be supportive and try new thing together
สนับสนุนกันและกัน และลองทำอะไรใหม่ๆด้วยกัน อย่างเช่นแฟนแพ็กเขาจะชอบดำน้ำเราเลยอยากเป็นส่วนนึงของกิจกรรมที่เขาชอบ ก็เลยตัดสินใจไปเรียนด้วย สรุปก็ติดใจชอบเหมือนกันค่ะ ส่วนเรื่องของการสนับสนุนกันและกันอาจจะร่วมไปถึงเรื่องการทำงานด้วยนะ เช่นบางครั้งแฟนแพ็กไม่มีเวลาโทรมาเพราะงานของเขา เราเองก็อย่างี่เง่านะ ต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน อย่าหาเรื่องติ๊งต๊องมาทะเลาะคะ ทะเลาะไปก็ไปหากันไม่ได้อยู่ดี อย่าทำค่ะ!!
6. Giving and taking
ต้องเป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ ใส่ใจทุกโอกาศสำคัญแต่ไม่พร่ำเพรื่อ ต้องมี surprise บ้างถึงแม้ว่าอยู่ไกลกัน อันนี้เราว่าสำคัญมากๆ
7. Pay attention on every special occasion
เก็บทุกเหตุการณ์หรือโอกาสพิเศษให้อยู่กับเราตลอดไป ของบางอย่างอาจจะอยู่ได้แค่ในความทรงจำ แต่การที่เราทำให้ความทรงจำกลายเป็นสิ่งของนั้นยิ่งดูพิเศษยิ่งกว่าและทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าทุกเหตุการณ์นั้นมีความหมายมากๆเนื่องจากเราไม่ได้เจอกันทุกวัน ปกติดอกไม้ทุกช่องแพ็กจะปล่อยไว้ให้แห้งแล้วจะใส่ขวดโล่งพร้อมการ์ดจะทำให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ว่าของที่ให้มาเราไม่ได้ทิ้งขว้างแถมเอาตกแต่งบ้านโดยที่มีเขาเป็นส่วนหนึ่ง


BeautyPacky

BeautyPacky

My name is Pack.
I am currently living in BKK
Beauty, to me, is being comfortable in your own skin and I love the confidence that makeup gives me.
Facebook and IG: BeautyPackky.

FULL PROFILE