มินิ รีวิว คลีนเซอร์ล้างหน้า อ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย

62 10
สวัสดีค่า ทุกคนนน เมย์ไม่ปล่อยให้รอนาน 
เพราะว่าการรีวิวคืองานอดิเรกของเมย์นะคะ 
เอ้าเดือนนี้ก็เดือนใหม่แล้ว สถานการณ์ตอนนี้ทำให้เราออกจากบ้านไม่ได้ TT_TT 
เดือนถัดจากนี้ช่างยาวนานแน่นอน 
แต่ว่าความอยากรีวิวของเมย์ไม่เคยเปลี่ยนนะคะ 
(แกทเชื่อมโยงคือศูนย์ ... ข้ามไปเลย) 

วันนั้นเมย์เคยรีวิวเรื่องแต้มสิวไปแล้วใช่ม่ะ 
วันนี้เมย์จะมารีวิวเรื่องคลีนเซอร์ล้างหน้ากันบ้าง 
เพราะว่าปกติช่วงที่ เมย์มีสิวที่อก แล้วก็ที่หลังด้วย 
ใช้แต้มสิวก็หายแล้ว เหลือแต่ที่หน้านี่แหละ 
ที่ยังไป ๆ มา ๆ เหมือนเมย์กับสิวสนิทกัน แล้ว

วันนี้เมย์เลยอยากมาเล่าว่าคลีนเซอร์ที่เมย์เคยใช้เป็นยังไง 

แนะนำว่าอันนี้คือคลีนเซอร์ของสายผิวบอบบางนะคะ ใช้แล้วละมุนผิวสุดๆ

เพื่อให้คนที่กำลังจะตัดสินใจ หรือหาข้อมูลอยู่ 
เอาไว้ชั่งน้ำหนักกันนะคะ ไปเลยยย



1. Physiogel Cleanser For Dry And Sensitive Skin 

อย่างแรกเลยคือฟิซิโอเจล ไม่รู้ว่าออกเสียงถูกหรือเปล่านะ แต่ว่าสูตรนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และไวต่อการระคายเคืองค่ะ   คือเกิดมาเพื่อเอาใจคนผิวเซนซิทีฟสุดๆ สีก็อ่อนโยน จริงๆ เค้าก็อ่อนโยนมากแหละ ไม่มีสี ไม่มีสบู่ และมีค่า Ph สมดุลกับผิว เพราะฉะนั้นสาวที่ผิวบอบบางไม่ต้องกังวลเลยจ้า ไม่มีสาร SLS ฉะนั้นหน้าไม่แห้งตึง หลังล้าง


รีวิวความรู้สึกหลังใช้


เป็นเจลที่รู้สึกว่าอ่อนโยนเกินไป เธอออ ล้างยังไง ให้สะอาดเหมือนรู้สึกว่าไม่สะอาด 5555 ไม่ได้ว่าอะไรนะ น้องหยอกเล่น แค่รู้สึกว่าไม่ชินกับสิ่งนี้ เพราะด้วยความที่เราเป็นผิวแพ้ง่ายมาก่อนใช่ม่ะ แต่คือใช้แล้วไม่แพ้เลยจริงๆ ปกติล้าง 2 รอบแล้วเช็ดตามด้วยโทนเนอร์ให้รู้สึกว่าผิวชั้นสะอาดจริงนะ แต่ถามว่าใช้แล้วสิวขึ้นปกติมั้ย ก็ขึ้นตามช่วงรอบเดือนค่ะ ไม่ได้ขึ้นหนักๆเหมือนช่วงก่อนแล้วเท่านั้นเอง



2. Welpano Facial Double Clean Plus

มาด้านนี้เลยค่ะ แบรนด์คนไทย ขวัญใจของคนบอบบาง และผิวแพ้ง่าย อันนี้ไปดูเพจมา อิอิ เราใช้แบรนด์นี้มาหลายไอเทมแล้วค่ะ เลยคิดว่าเอามารีวิวด้วยก็น่าจะดี จะได้ครบองค์ เวลพาโน่เป็นคลีนเซอร์ ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย แต่ถ้าผิวมันแนะนำให้ใช้สบู่ ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขนเลยเชียวนะคุณ มีค่า ที่สมดุล อ่อนโยน ไม่มีสาร SLS/SLES ที่ก่อการระคายเคืองกับดวงตา ล้างแล้วไม่เคือง ผิวไม่แห้งตึง ไม่มีส่วนผสมของสบู่ แอลกอฮอล์และน้ำหอมค่ะ


รีวิวความรู้สึกหลังใช้ 


เนื้อสัมผัสของดับเบิ้ลคลีนเซอร์ขวดนี้ เนื้อจะเป็นสีขาวเหลวๆ แต่ไม่ได้เหลวเป็นน้ำนะคะ สีออกขาวๆ กลิ่นสะอาด ล้างแล้วมั่นใจว่าผิวสะอาดจริง แบบนั้นเลยนะ พอผสมกับน้ำแล้วฟอกฟน้า เนื้อสีขาวจะเป็นฟองสีขาวละเอียด นุ่มๆค่ะ ใช้แล้วสิวยุบไว รอยสิวก็แห้งไวนะคะ ถามว่าซื้อต่อมั้ย จะบอกว่าใช้อันนี้มีเกือบเดือนนิดๆแล้วก็ยังไม่หมดเลย ใช้เช้า-เย็น แต่ซื้อต่อแน่นอนค่ะ



3. Acne-Aid Gentle Cleanser

มากันที่ไอเทมต่อมาเลยค่า ใครที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย แต่หน้าแห้ง ผิวผสมไม่เคยใช้แอคเน่เอด ไม่ได้แล้วป่ะเธอ จริงๆ เค้าคือแบรนด์ที่อ่อนโยนคล้ายๆฟิซิโอเจลเลยค่ะ ให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนกัน ถ้าใครที่ผิวแห้ง หรือผิวผสมแนะนำให้ใช้สีฟ้า แต่ถ้าใครที่ผิวมันแนะนำให้ใช้สีแดง เพราะเมย์เคยซื้อสีแดงมาใช้แล้วหน้าตึงมากแม่ เหมือนฉีดโบมาเลย เลือกใช้ให้ถูกสภาพผิว แล้วผิวดีๆ ตามมาแน่นอนนะจ๊ะ


รีวิวความรู้สึกหลังใช้ 


เนื้อสัมผัสเป็นสีขาวขุ่น ไม่เหลวมาก มีกลิ่นแบบยาเลย แง TT_TT ไม่มีมีน้ำหอม ใช้กับน้ำแล้วมีฟองค่ะ แต่ไม่เยอะมาก ใช้แล้วตอนล้างหน้า แอบแสบตาด้วย ไม่แน่ใจว่าเคยมีคนเป็นเหมือนเมย์มั้ย ใช้ดีช่วงแรกๆค่ะ อาจจะเพราะเริ่มชินกับความเหมือนไม่สะอาด แต่สะอาดนี้ 555 ใช้ไปสักพัก สิวเมย์ก็ขึ้นเหมือนเดิม อาจจะต้องสลับเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นเรื่อยๆ มั้งคะ อาจจะเห็นผลชัดเจนกว่านี้



4. Cetaphil Gentle skin cleanser

เกือบสุดท้ายแลต่ไม่ท้ายสุด 5555 ขวดนี้เป็นคลีนเซอร์ล้างหน้สูตรอ่อนโยน เหมาะกับผิวแห้งและผิวผสมนะคะ เป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม และสบู่ สามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้นมากขึ้น ล้างหน้าแล้วไม่แห้งตึง มีหลายขนาดเก็บไว้พกพาสะดวกค่ะ


รีวิวความรู้สึกหลังใช้


เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลสีขาว เนื้อเหลว ผสมน้ำแล้วไม่มีฟอง สามารถล้างแล้วผิวสะอาดกว่าฟิซิโอเจลค่ะ แต่ว่าแนะนำให้คลีนผิวให้ดีด้วยคลีนซิ่งก่อน ค่อยใช้คลีนเซอร์นะคะ จะทำให้ล้างออกดีขึ้น ไม่มีกลิ่น ล้างออกง่าย ไม่อึดตันผิวค่ะ



5. COS Coseutics Gentle Facial Cleanser for Sensitive Skin

ในที่สุด....ก็มากันที่ขวดสุดท้ายกันค่ะ ยาวนานมาก แค่ 5 ขวดเอง TT_TT อันนี้ขอเรียกว่าเจลล้างหน้าดีกว่าค่ะ เพราะเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลใส ๆ เลย ซึ่งเป็นสูตรที่เหมาะกับผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่าย ซึ่งจริง ๆมีอยู่ 2 สูตรที่เป็นสีชมพูค่ะ ในขวดนี้จะประกอบด้วยส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว ปราศจากสารกลุ่มซัลเฟต (SLS) น้ำหอม สารกันเสีย และปรับค่าความเป็นกรดด่าง ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวอย่างแท้จริง

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้


จะบอกว่าส่วนตัวก็เคยใช้ขวดสีสีชมพูเหมือนกัน ขวดนั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนล้างหน้าด้วยฟิซิโอเจล เนื้อเจลสีขาวขุ่น แต่ผิดกับขวดนี้เพราะเป็นเนื้อเจลใส ล้างแล้วไม่มีฟองเลย ใครที่ไม่คุ้นเนื้อแบบนี้อาจจะคิดว่าล้างไม่สะอาดได้ ความรู้สึกเหมือนล้างด้วยน้ำเปล่า ขวดนี้มีมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นผิวด้วย ไม่ตึงหลังล้างหน้าเลยค่ะ ปลื้มๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนน อันนี้เป็นคลีนเซอร์ทั้งหมดที่เมย์เคยใช้ 

จริงๆมันมีอีกนะ แต่ว่าไม่รู้เก็บขวดไว้ไหนหมดแล้ว 

ถ้ามีอีกก็อาจจะกลับมารีวิวกันเพิ่มนะคะ 

สำหรับเมย์หลังจากที่ใช้มาหลายยี่ห้อ หมดมาหลายขวดแล้ว 

อยากจะบอกว่าแต่ละขวดมีข้อดีทั้งนั้นเลย


แต่แค่ช่วงแรกๆที่เมย์ไม่ค่อยคุ้นกับการล้างหน้า 

ที่ดูเหมือนไม่สะอาด แต่เช็ดโทนเนอร์ก็สะอาดดีนะคะ

ไม่ตกค้าง แต่แนะนำว่าถ้าหากไม่ชอบความรู้สึกนั้น 

ก็ลองหาเจลล้างหน้าอื่นๆดู



** แต่สำหรับเมย์มี 2 ยี่ห้อที่แซงคนอื่นมาเลยคือ เวลาพาโน่ แล้วก็เซตาฟิล 

สองแบรนด์นี้ ถือว่าทำออกมาตอบโจทย์ได้ดีสำหรับผิวแพ้ง่าย 

และผิวผสม ใช้แล้วจะรู้สึกผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง และรู้สึกสะอาดจริง ๆ

 ไม่มีสิวเพิ่ม หรือถ้ามีสิวก็ช่วยให้สิวแห้งเร็ว 

เลยแน่นอนว่าตอนนี้ก็ใช้สลับกันไปมา ไม่ได้ใช้ยี่ห้ออื่นเลย 


เมย์แนะนำว่าให้เลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวตัวเองจะดีที่สุดค่ะ 

เพื่อให้ผิวแข็งแรง และไม่ก่อสิวอักเสบ 

หรือเกิดการระคายเคืองเลยค่ะ 

สำหรับวันนี้เมย์ไปแล้วน้า 

ครั้งหน้าจะมารีวิวอะไรฝากติดตามด้วยนะคะ บ๊ายบาย


mummay

mummay

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตแนะนำตัวเองว่าชื่อเมย์(ขวัญ)นะคะ เป็นสาวออฟฟิศ ผู้หลงรักหมา แต่ในเครื่องมีแต่รูปแมว.... แต่เรามีใจรักในการรีวิวนะคะ ฝากติดตามกันด้วยค่า

FULL PROFILE