[เสกGlass Skin] ฉ่ำสุดมงไม่ง้อรองพื้นด้วยเบส JSM พีคๆ 3 ตัว

63 14

สวัสดีค่าาาาาา


นับเป็นการีวิวที่ย้ำคิดย้ำทำมากๆสำหรับเบสของ JSM แต่คงเป็นรีวิวสั้นๆแบบที่คิสไม่ค่อยทำสักเท่าไหร่ ไม่ถนัดสายย่อ ทั่วโลกคงรู้กันหมดแล้ว


อยากเสกลุคให้เหมาะกับลุค "ทีมจัดเต็ม" สำหรับ WFHlook ของกิจกรรมบ้านจีบัน คุ้ยหาชุดในบ้านให้แซ่บเล็กๆ แต่งแบบน้องฟ่า fifa (ซึ่งจริงๆไม่ใช่สไตล์น้องอยู่ดี ฟ่าจะ sophisticated sexy) อันนี้ออกแนวหางเครื่องงานวัด


เบ้าหน้ามาได้แค่นี้ เราก็ต้องให้ป้าจองช่วยนะคะ คิสมีคูชั่นของป้าอยู่ 2 ตัว แต่ขอใช้เป็นเบสแทน ไม่เอาพวกคูชั่นแบบมี coverage มาใช้งาน

ลุคนี้มี Base Make Up 3 ชิ้น ไม่รวมกันแดดค่ะ เรียงตามที่ใช้งาน 1>2>3


- JSM Mool Cream เบสบำรุงสารพัดออยล์ เนื้อใสไม่มีสี

- JSM Tone Correcting Base* เบสเขียว มีกันแดด

- JSM Tone Up Sun Cushion* เบสโทนอัพ มีกันแดด


*รีวิวตัวเต็มอ่านได้ที่นี่ค่ะ 

JSM Mool Cream เบสบำรุงสารพัดออยล์ เนื้อใสไม่มีสี


Texture: เนื้อเป็นเจล สีขุ่นเล็กน้อย เนื้อเหนียวหนึบหนับ แต่เมื่อวอร์มถูกับฝ่ามือ จะได้เนื้อฟิลม์ที่ไว้ช่วยเสกเตรียมผิวแบบ Glass Skin ได้แบบทันทีทันใด/ คนผิวแห้งสามารถใช้นวดกับผิวได้เลย

Pros: สารบำรุงผิวจัดหนักจัดเต็ม อยากลัดคิวสุดๆโดยไม่ลงครีมบำรุงผิวเลยยังไหว ได้ Glass Skin จริงตามที่เคลม, ช่วยทำให้ขั้นตอนอื่นๆถัดมาง่ายดายและลัดเวลาดีมาก เพราะผิวมันสวยแล้ว ลงอะไรก็ไวค่ะ

Cons: ใช้งานผิดชีวิตเปลี่ยน ส่วนตัวไม่แนะนำให้ซื้อตัวนี้มาใช้เป็นสกินแคร์ในการบำรุง ตัวนี้เป็น "เมคอัพที่มีคุณสมบัติทางสกินแคร์" ซึ่งสวนทางกับหลักการทั่วๆไปที่เป็นสกินแคร์ที่ให้คุณสมบัติเชิงเมคอัพ เน้นบำรุงผิวอย่างเดียวล้วนๆไปตัวอื่นดีกว่าค่ะ แต่ถ้าใครคิดว่าผิวแห้งมากกกก ต้องการออยล์+ HYA มาจัดเต็มเพื่อบำรุงล้วนๆก็ไม่ขัดศรัทธา ล้างหน้าให้สะอาดละกันค่ะ

ปริมาณที่คิสใช้: 1 ปั๊ม

เคล็ดลับการใช้: จากที่ทดลองใช้มาหลายๆแบบ สุดท้ายส่วนตัวต้องยอมรับว่า 1 ปั๊ม วอร์มแล้วเอาส่วนที่ติดฟิลม์จากฝ่ามืออุ่นๆมาประคบผิวหน้า, ใต้ตา เป็นวิธีที่ดีที่สุด ได้ฟินิชที่เห็นใจสังคมมากที่สุดในเมื่อเราอยู่ที่ประเทศไทย บ่แม่นบ้านคิมจองอึน

คะแนน 10/10 ซื้อต่อแน่ๆ ไม่มีเปลี่ยนใจ เพราะยังไม่เคยเจอตัวไหนที่เป็นแบบนี้

JSM Tone Correcting Base* เบสเขียว มีกันแดด


Texture: เบสเขียวที่บีบออกมาแล้วแทบไม่ต่างกับเบสเขียวยี่ห้ออื่นๆ อุ่นใจมากกว่าเล็กน้อยตรงที่เป็นของป้าจอง รู้สึกเอาเองว่างานผิวไว้ใจป้า

Pros: ไบแอสนะคะ คือคิสคาดหวังกับความเป็นป้าจองมากๆ แต่รู้สึกว่าเบสเขียวมันก็คือเบสเขียวค่ะ ไม่ได้แปลว่าไม่ดี เพราะเนื้อเกลี่ยง่าย ไม่วอก ล่องลอย แถมมีกันแดดมาให้ แพคเกจก็ sturdy รู้สึกสมราคา แต่อาจจะเพราะว่าแต่แรกมัวแต่ลังเล ซื้อหลอดไหนดี เอาอันไหนดี คิดวนไป 100 ตลบ นี่ย้อนเวลากลับไปจะซื้อ smoothing base ค่ะ เพราะไหนๆก็เอาความเป็น JSM ก็อยากให้มีความต่างบ้าง แต่เนื้อถือว่าเกลี่ยง่าย เบสเขียวเกาหลีหลายๆยี่ห้อ ราคาถูกจริงแต่ปาดหน้าออกมาเหมือนจะไปแคส walking dead

Cons: คิสว่าคิสยำ Pros&Cons ในข้อบนหมดแล้ว บ้าจริง

ปริมาณที่คิสใช้: 3.5 เม็ดถั่วเขียว ย้ำค่ะ ถั่วเขียว ถั่วเต็มหน้าอีกแล้ว

เคล็ดลับการใช้: ถ้าไม่นับลุควันนี้ที่คิสพยายามจะให้เป็น JSM day เพราะความรักในป้าจองเป็นการส่วนตัว คิสจะผสม THREE pristine veil ที่มีสีกึ่งๆแซลมอนอีก 2 เม็ดถั่วเขียวค่ะ แต่วันนี้ใช้ Tone Up Sun Cushion ใช้นิ้วกดเนื้อคูชั่นมาผสมในบางจุดแทนตอนที่เกลี่ย เพราะ "บริเวณที่แดงบนผิวหน้ามันมีมากน้อยไม่เท่ากันค่ะ

คะแนน: 8/10 ไม่ใช่ว่าเธอไม่ดี แต่เธอเสมอตัว คือคิสน่าจะซื้อ smoothing มาก่อน แล้วค่อยซื้อตัวนี้วันหลัง เบสเขียวที่บ้านตอนนี้มีประมาณ 6 หลอดค่ะ ทาให้เขียวทั้งตัวลามไปทาชิโน่ยังเหลือๆ

JSM Tone Up Sun Cushion* เบสโทนอัพ มีกันแดด


Texture: เนื้อ Tone Up Sun ตัวนี้เค้าเคลมว่าเหมือนแบบหลอดเลย แต่มาในรูปแบบคูชั่น ส่วนตัวคิสว่าคูชั่นใช้งานง่ายกว่าค่ะ เนื้อบางเบากว่า อาจจะเพราะตัว package ที่ทำให้ applicator มัน practical มากกว่า การกระจายเนื้อของเบสมันดีกว่า/ ตัวนี้เวลากดเนื้อออกมาสีจะขาวกึ่งอมชมพูนิดๆ

Pros: ใช้งานง่ายมากกกก คือดีใจมากๆๆๆๆที่ซื้อตัวนี้มา คิสว่ามันเป๊ะลงตัวมากๆกับการเกลี่ยเบสทั้งหมด ละเลงทุกอย่างให้ลงผิว ขอบคุณป้าจองที่ทำคูชั่นแนวเบสแบบนี้ออกมา คิสผิดหวังมากๆมาก่อนจากค่าย 3CE (ตัวน้ำนม แพงสุดๆ คิสสั่งมาจากเกาหลีก่อนเข้าไทย) ทาแล้วไม่ก่อเกิดอภินิหารใดๆ / ตัวนี้เหมือนเป็น angle ที่ทำให้ 3 ตัวนี้สามารถ complete ลุคงานผิวได้แบบ effortlessly beautiful หลับหูหลับตาแทปๆๆๆ มองกระจกอีกที เอ้ย ชั้นสวย!!

Cons: โทนสีที่ถึงแม้จะ blendable แค่ไหนก็ตามก็ยังเป็นติงชมพูอยู่ดี ถ้าไม่มีเบสเขียวมาช่วยกันทำมาหากินก็ใช้ตัวเดียวไม่จบค่ะ เรื่องอื่นคิสโอเค มีรีฟิลด้วย ไม่รู้จะติอะไร

ปริมาณที่ใช้: นอกจากที่ใช้นิ้วแตะตามเคล็ดลับการใช้งานข้างบนแล้ว คิสใช้พัฟกดอีก 3 ครั้งถ้วน ไม่กดแรงด้วย ใช้ปริมาณน้อยมากๆค่ะ a little goes a long way ของจริง

เคล็ดลับการใช้: คิสว่าสาวๆคนอื่นอาจจะใช้งานตามปรกติกันได้เลย (มีวันนึงที่คิสต้องรีบออกจากบ้าน คิสล้างหน้าเสร็จ เช็ดหน้า แล้วลงคูชั่นตัวนี้เลยก็ดูผ่านอยู่ แต่มันจะยังดูลอยๆจากตัวค่ะ เพราะหน้าคิสแดงมาก) ส่วนตัวคิสคิดว่าการแตะเนื้อคูชั่นในปริมาณที่น้อย และค่อยๆลง เป็นวิธีที่ทำให้คุมการใช้งานได้ดีที่สุด

คะแนน: 9/10 อยากจะให้เต็ม ติดคือแพคเกจมันสีขาวด้วยค่ะ เป็นขาวแมท คิสไม่ได้พกไปให้ก็ใช้ไประวังไป ไม่ชอบให้เคสเลอะ และความติงชมพูซึ่งผิวกะเหรี่ยงของคิสก็ต้องผสมสีเวลาใช้งานด้วย

บอกเลยว่าปรกติคิสก็ลุคแบบมันๆแบบนั้นเลยค่ะ ชอบผิวแบบ glass skin อยู่แล้ว เลยไม่แคร์สื่อ แต่เมื่อวานนี้คิสได้ออกจากบ้านแบบทางการในรอบ 1 เดือน++ คิสเลยพยายามรักษาบรรยากาศที่ดีต่อสังคมในภาวะที่เราต้องเห็นใจกัน


ลงแป้งฝุ่นให้ทั่วค่ะ คิสอยากให้มันหมดไวๆมาก อยากไปซื้อยี่ห้อแล้ว ไม่อยากซื้อตุน เพราะแป้งฝุ่นคิสหมดยากมาก 5555555555555


ส่วน point make up ยิ่งน้อยกว่า base ไปอีกมีแค่ที่เขียนคิ้วกับลิปนางมาร จบ!!

พร้อมแล้วค่ะสำหรับภารกิจสำคัญ


โทรเรียกลีโม่ งานนี้ขอเบนลีย์นะคะต้องคีฟลุคจริงๆ ไม่ใช่ว่าใครจะได้คิวคิสง่ายๆค่ะบอกเลย มีอะไรติดต่อผู้จัดการคิสก่อนค่ะ คิสไม่ชอบอยู่ในพื้นที่สื่อแบบมั่วๆ เห็นใจกันด้วยค่ะ มีอะไรบอกชิโน่ได้เลยว่า slot ไหนได้


ย้ำ ใครจะจองคิวตัวคิส บอกล่วงหน้านะคะ งานกระชั้นชิด ไฟลุกฟ้าผ่านี่คิสขอผ่านค่ะ


ป๊ะ ขอทางไปคลากคีย์ด้วยค่ะ

ตัดจบดื้อๆค่ะ คืนนี้คิสต้องขอตัวก่อนนะคะ เศษเล็บแบบคิสต้องพักผ่อน เดี๋ยวผิวโทรม ต้องขอสะบัดหัวกระแทกลงหมอนขนเป็ดโฟร์ซีซั่นละ


ใครคิดถึงคิสก็สารภาพมานะคะ อย่าเก็บไว้กับตัว ไม่ดีค่ะ ปลดปล่อยมันออกมา ของขวัญอะไรก็ส่งมาได้ ชั้นใช้เบอร์เดิม ข้าวสารอาหารแห้งคิสรับหมดค่ะ


ไปละ หวังว่าจะชอบกันนะ 55 คิดถึงสาวๆทุกคนนะคะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE