6 เทคนิค รับของจาก Delivery ให้ปลอดภัย ในวันที่อยู่บ้าน แต่ออเดอร์ไม่หยุด!!

54 10
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในช่วงนี้ดูเหมือนยังไม่มีวี่แววว่าจะสิ้นสุดลงง่ายๆ จนส่งผลกระทบทั้งพวกเราคนทั่วไปและธุรกิจในทุกภาคส่วนเกิดความกังวลใจทั้งเรื่องการเดินทาง รวมถึงการขนส่งที่อาจทำให้เชื้อแพร่กระจายได้ง่าย แต่จะทำยังไงได้ล่ะ ต้องกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ แถมมีเคอร์ฟิวอีก ทางออกเดียวที่ดีที่สุดคือสั่งของหรืออาหารผ่านออนไลน์นั่นเอง แต่พวกเราจะจัดการกับการรับ-ส่งพัสดุจากพี่ๆ แมสเซ็นเจอร์ รวมถึงการจ่ายเงิน-ทอนเงินอย่างไรให้ปลอดภัย อีกทั้งให้ดูว่าเราไม่ได้กลัวพวกเขาจนเกินไป วันนี้จีบันมีทริคเด็ดเล็กๆ น้อยๆ มาแนะนำให้เพื่อนๆ ทุกคนลองนำไปใช้กันดูค่ะ

ห่างกัน 1 เมตร รับของแล้ว ล้างมือเลย


ขั้นแรกเลยง่ายๆ อยู่ห่างจากพี่แมสเซ็นเจอร์ในระยะ 1-2 เมตร รับของแล้ว รีบไปล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือเลยค่ะ





วางไว้เลยพี่ค่ะพี่ เดี๋ยวหยิบเอง


ช่วงนี้ขอห่างกันสักพักก่อนนะคะ พี่ๆ แกร็บฟู้ดหรือแมสเซ็นเจอร์ทั้งหลายเพื่อความปลอดภัย แนะนำขอให้พี่พนักงานวางอาหารหรือพัสดุไว้ที่โต๊ะ ม้านั่ง โซฟา ใดๆ ก็แล้วแต่ที่สามารถวางของได้ในบริเวณนั้น แล้วเพื่อนๆ ค่อยเดินมาหยิบของก็เป็นการดี แถมปลอดภัยด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นการหักหามน้ำใจ เพราะเชื่อว่าพี่ๆ น่าจะเข้าใจสถานการณ์ดีค่ะ

Accessories ป้องกันตัวต้องพร้อม !


ปลอดภัย อุ่นใจ สบายใจไว้ก่อนนะคะเพื่อนๆ ใส่ถุงมือ สวมแมสก์ และเตรียมอุปกรณ์ใส่ของ เช่น ถุงผ้า ตะกร้า หรือกล่องใส่ของ เพื่อไม่ให้มีการสัมผัสกับพี่พนักงานโดยตรง แบบว่าพี่คะ รบกวนหย่อนของใส่ถุงให้ได้เลยค่ะ 

ปัดหมุดให้เป๊ะ ชัดเจนไปเลย


หากไม่อยากเสียเวลา แนะนำให้โทรคอนเฟิร์มจุดวางของกับพี่พนักงาน เพื่อรักษาระยะห่างระหว่างกันให้มากที่สุด วิธีนี้ยังถือว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยและดูไม่น่าเกียจอีกด้วย

ถ้าจ่ายเงินสด นับให้ครบแล้วใส่ซอง


ไม่ได้ไปงานมงคลใดๆ แต่ช่วงนี้โควิดตัวร้ายบังคับให้ต้องใส่ซองไว้ก๊อนนนน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสและการสัมผัสกันให้มากที่สุดด้วยนะคะ 

จ่ายผ่านแอพเซฟสุด!


สำหรับการจ่าย-ทอนเงิน แนะนำให้เลือกระบบหักเงินแบบอัตโนมัตินะคะ จะเลือกจ่ายเงินด้วยบัตรเดบิต QR code หรือ ผ่านพร้อมเพย์แทนจับเงินสดก็ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเหรียญหรือธนบัตรซึ่งมีโอกาสกระจายเชื้อไวรัสได้นั่นเองค่า


อยากจะบอกจริงๆ แล้วในสถานการณ์แบบนี้ เราเชื่อว่าแต่ละบริษัท 'เดลิเวอรี่' ทั้งการส่งอาหารและพัสดุต่างมีมาตรการการป้องกันความปลอดภัยจากเชื้อ Covid-19 กันอยู่แล้วในระดับหนึ่ง โดยทุกบริษัทจะมีการตรวจเช็คร่างกายของพนักงานก่อนเริ่มงาน ไม่ว่าจะเป็นวัดไข้ ตรวจความสะอาด การสวมถุงมือและสวมแมสก์ อีกทั้งบางแห่งยังมีมาตรการฉีด เช็ด บริการเจลฆ่าเชื้อสถานที่ทำการด้วยเช่นกัน สำหรับสถานที่ทำการไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ ได้มีการงดให้ลูกค้าลงนามรับสิ่งของเป็นการชั่วคราว ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าอย่างเราได้ดีระดับหนึ่งเลยล่ะ แต่ใดๆ สุดท้ายแล้วเพื่อนๆ ก็ต้องป้องกันตัวเองด้วยเหมือนกันนะ เพราะเราไม่รู้ว่าระหว่างทางสินค้าต่างๆ นั้นผ่านอะไรมาบ้างใช่ไหมคะ ถือว่าเป็นการป้องกันตัวเองไว้ดีกว่ามาแก้ไขกันภายหลังอะเนอะ

เฮ้อออ ได้ยินแบบนี้ก็โล่งใจหน่อยใช่ไหมคะ แถมยังช่วยให้เราใช้บริการได้อย่างสบายใจ หายห่วงแล้วล่ะ ^^


Pawanrat_D

Pawanrat_D

Skin first,
Make up second.

FULL PROFILE