แต่งหน้ารับปริญญา ทอม ผู้ชาย ฉบับ แต่งเองง่ายๆ ด้วยงบหลักสิบ

53 12
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้นะคะก็เป็นกระทู้ที่อยากทํามานานมากๆแต่ยังหาเวลาทําไม่ได้เลย เพราะพูดเลยว่าลุคนี้เป็นลุคที่ใครๆหลายหลายคนอาจจะต้องไปจ้างช่างแต่งหน้า โดยเฉพาะผู้ชายหรือสาวหล่อที่ต่งหน้าไม่ เป็นเลย และบางทีช่างก็ไม่ได้รู้ใจเราแต่งหน้าให้เราหวานเต๊าะน้ําเงาะลําไยกันเลย ถ้าจะแต่งเอง ก็กลัวงบ บานปลายกับใช่มั้ย วันนี้เราเลยมาทําฮาวทูแต่งหน้ารับปริญญางบหลักสิบที่มือใหม่เอื้อมถึงได้และจะบอกว่าได้ฟินิชลุคปังมาให้ดูกันค่ะ
หลังจากบํารุงผิวหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วขั้นตอนนี้ เราแล้วแต่สไตล์ของใครของมันเลยนะคะ ส่วนตัวเราผิว แห้งก็เลยจะต้องอัดความชุ่มชื้นเต็มที่ค่ะ
ตัวแรกที่ใช้วันนี้เริ่มต้นที่ In2It Make Up Fix Primer
ทาตัวนี้บางๆทั่วใบหน้า ช่วยให้เครื่องสําอางติดทนนาน เบลอรูขุมขนให้เล็กลง และควบคุบความมัน พร้อมสารบํารุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น เนื้อเขาจะเป็นสีเบจเมื่อทาจะกลืนไปกับผิวเลย
มาต่อด้วยขั้นตอนต่อไปกันค่ะ งานผิววันนี้เราขอใช้เป็นตัวน้ีเลยค่ะ
Jujune Dongbaek DD Cream SPF50/PA++
ดีดีครีมป้องกันแดด ด้วยสารสกัดธรรมชาติดอกดงเบกจากเกาะเจจู ประเทศเกาหลี ดอกคาโมมายด์ และวิตามินบี 3 ช่วยบํารุงผิวหน้าให้กระจ่างใส เป็นธรรมชาติ พร้อมการป้องกันผิวจากรังสี UV 50 เท่า
เนื้อครีมเป็นสีเบจ เมื่อเกลี่ยเแตกตัวเป็นน้ํา จะมีน้ําสีน้ําตาลออกมา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่ทําให้อุดตันเลยค่ะ และตัวนี้ปรับสภาพผิวหน้าเขาให้สว่างขึ้น 1 ระดับโดยจะปรับตามเม็ดสีผิวของเราเพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะวอกเลย อ่ออีกอย่างเค้าติดทนอยู่ได้ทั้งวันหน้าไม่เละค่ะ
ลงต่อด้วยแป้ง Cute Press Evory Snow Whitening & Oil Control Foundation Powder SPF30/PA++ 
แป้งสโนวตลับมินิ เป็นแป้งผสมรองพื้น เนื้อเนียนละเอียด ปกปิดแต่บางเบา UVA และ UVB SPF30/PA++ ป้องกันการเกิดความหมองคล้ํา และจุดด่างดําจากแสงแดด และควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ตัวนี้งานยาวๆไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวันค่ะ
เขียนคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ใช้ของ Nice Shop
อันนี้แล้วแต่ความถนัดนะคะ เรามันเขียนง่ายดี มันก็จะเละๆหน่อยดูจากการใช้ง่ายวาดตามโครงคิ้วของเราแล้วเบรนๆไม่ให้หนามาก
จากนั้นลงมาสคาร่าคิ้วเพื่อความติดทนเราใช้ของ Sis 2 sis ค่ะ ตัวนี้เป็นสีน้ําตาลธรรมชาติไม่ทําให้คิ้วแข็ง
ต่อด้วยเฉดดิ้งหน้าให้หน้าดูมีมิตินิดนึงเวลาถ่ายรูปจะมีแสงและแบบโมเดลลุค วันน้ใช้ของ Collection Bronze Glow Ultimate
เพิ่มความโกลวและมีมิติแต่ไม่ต้องให้เงาเป็นหนังปลาทูนะคะ เดี๋ยวหน้าจะมันระหว่างวัน
ต่อด้วยการเพิ่มดวงตาให้ดูเด่นชัดด้วยการปัดมาสคาร่าที่ขนตาเบา ใช้เป็นของ MAYBELLINE NEW YORK Volum Express The Hypercurl Mascara #BROWN
จากนั้นใช้ลิป Nami เบอร์ 05 และ 06 ด้วยกัน โดยทาเบอร์ 06 แบบออมเบร ข้างในปากจากนั้นทาทับด้วย เบอร์ 05 ถ้าผู้หญิงอันนี้คือค่ะ แต่เราไม่ต้องการความสีชัดแต่เราต้อฃการความติดทน เลยเอาแป้งมากลบ ปากอีกครั้ง แล้วทาลิปเบอร์ 05 อีกทีเบาๆ บอกเลยว่าลิปตัวนี้ติดทนจนงานจบอ่ะ ใครปากแห้งสครับปาก หรือทาลิปมันก่อนทานะคะปากจะได้ไม่แตกและเสียบุค
และขั้นตอนสุดท้ายของวันนี้ขอตบไฮไลต์นิดนึงเพราะเราเป็นคนความฉ่ําวาว วันนี้ใช้เป็นตัวนี้ค่ะ Merrezca skin Lighter Glow สี Warm ลงทับเมคอัพอื่นไม่เป็นคราบเลยค่ะ
และนี่ก็เป็นฟินิชลุคของเราค่ะ
เพื่อนๆเอาปรับใช้กันได้นะคะ ส่วนน้องๆคนไหนยังไม่รับปริญญาก็พอมีเวลาซ้อมแต่งให้ปัง จะได้ไม่พังใน วันจริง วันนี้ไปก่อนค่า บัยส์


Lazymimi

Lazymimi

ฮายยยยค๊าสาวๆ ชอบเรื่องสกินแคร์ ความสวยความงาม พร้อมแชร์ไอเทมเด็ด เหมาะกับสาวๆผิวแห้งแพ้ง่าย สไตส์สาวหล่อ ^^

FULL PROFILE