กักตัวนี้ไม่เหงา :ใครมีสัตว์เลี้ยงข้างกายแก้เหงา ? และทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง ? มาบอกต่อกันหน่อยนะคะ 🐶🐱🐰💕

70 18


วัสดีชาว Jebanista ที่น่ารักทุกคนนะคะ 

เชื่อว่าสถานการณ์ COVID-19 นี้ 

มีเพื่อนๆหลายคนหยุดงานกักตัวอยู่ที่บ้าน 

หรือ 

WFH (Working From Home ) กัน


เจเองก็เป็นหนึ่งในนั้นคะ ในวันที่เราเลี่ยงการออกจากบ้าน งดการพบปะผู้คนเพื่อนๆ อาจจะมี Concall หากันแก้เหงา ประสานงาน หรือมีกิจกรรมทำกันที่บ้าน 

เจว่าต้องมีสักคนที่แอบมีสัตว์เลี้ยงที่ดีใจที่เราอยู่ด้วยตลอดทั้งวัน 55 5


วันนี้เจเลยอยากจะชวนเพืื่อนๆมาแชร์สัตว์เลี้ยงน่ารัก ที่อยู่เป็นเพื่อนแก้เหงากับเราในช่วงที่เราอยู่บ้านยาวๆกันหน่อยคะ  ^^


เริ่มจากเจเองมีแมวที่เรียกว่าเป็นลูกรักอยู่ 1 ตัวคะ 

ชื่อว่า SUGAR 

SUGAR เป็นแมวเปอร์เซียเพศผู้ ขนยาว สีขาวล้วน 

อายุ 1 ปี 9 เดือน น้ำหนักตอนนี้ 5.3 กิโลกรัม


ความเป็นมาของเจ้า Sugar เริ่มจากที่บ้านแฟนของเจเลี้ยงแมวเยอะมากๆคะ ตอนที่รับ Sugar มา เจจำไม่ได้ว่าที่บ้านมีแมวทั้งหมดกี่ตัว แต่ตอนนี้มีทั้งหมด 27 ตัวคะ ย้ำเลยว่า 27 ตัว ที่ตอนนี้เจก็จำชื่อไม่หมด เพราะบางส่วนอยู่ด้านล่างและบางส่วนของด้านบนบ้านคะ


เจเป็นภูมิแพ้ แต่ไม่ได้แพ้ขนสัตว์นะคะ ที่บ้านของเจเลี้ยงแต่สุนัข แม่กับน้องชายเคยรับน้องแมวมาเลี้ยง 1 ตัว แต่เพราะตอนเด็กๆเจป่วยบ่อยและกลัวเสียงร้องของแมวตอนกลางคืนมากๆ ทำให้ทุกคนในบ้านหยุดการเลี้ยงน้องแมว และเอาน้องแมวตัวนั้นไปไว้บ้านตา ( การป่วยของเจไม่ได้เกี่ยวกับขนสัตว์คะ แต่เพราะตอนป่วยตื่นมากลางดึก แมวร้อง และเจกลัว )


และความกลัวน้องแมวของเจนั้นยังคงเป็นมาตลอดจนโตเข้ามหาวิทยาลัยเลยคะ เจจะไม่เข้าใกล้ ไม่สัมผัส และไม่เข้าใจคำว่า " ทาสแมว " เป็นอย่างไร แต่เจเป็นคนรักสัตว์เลี้ยงมากๆนะคะ เจเล่นและคลุคลี่กับน้องสุนัขที่บ้านทุกตัว


จนวันที่เจมาคบกับแฟนคนปัจจุบันนี้ ก็ทำให้เจเข้าใจคำว่า " ไม่ชอบอะไรก็ได้อย่างนั้น " ก่อนคำว่า " ทาสแมว " ซะอีกคะ 5 55 5 5 เพราะครอบครัวของเขารักสัตว์มากและสัตว์เลี้ยงที่มีมากที่สุดในบ้านคือ " น้องแมว " !!! !! ถามว่าเจกลัวไหม ? กลัวมากคะ มากถึงขนาดเจร้องไห้ ไม่กล้าเข้าบ้านของเขาเลย มองไปทางไหนก็มีแต่น้องแมวเต็มไปหมด ทั้งทางเดิน โต๊ะ บันได โรงรถ ทุกที่มีน้องแมวซ่อนอยู่คะ และสิ่งที่แฟนเจทำ คือ ขังเจไว้ในห้องกับแมว 1 ตัวที่ชื่อว่า Furby Furby เป็นน้องแมวเปอร์เซียสีขาวตาสีฟ้าคะ และก็เป็นแมวตัวโปรดของแฟนเจที่สามารถเข้ามานอนตากแอร์ในห้องของแฟนเจได้ ตัวอื่นๆจะอยู่นอกห้องของบนบ้านเท่านั้น พี่สาวและพี่ชายของแฟนเจแต่ละคนจะมีแมวตัวโปรดของตัวเองคะ  


ความรู้สึกตอนถูกขังไว้ในห้องกับแมว กลัวมากคะ ร้องไห้หนักกว่าเดิม จังหวะที่ตาจ้องตา มันเป็นอะไรที่สุดของความกลัวแมว และ Furby เป็นแมวที่ไม่กลัวคน ยิ่งเจหนี ยิ่งตาม เจทั้งโกรธแฟนและกลัวแมวเลยคะ แต่จะไม่แสดงอาการนี้ให้ครอบครัวแฟนเห็น เพราะเข้าใจว่า ถ้าเขาไม่รักน้องแมวมากๆ คงไม่เลี้ยงไว้เยอะขนาดนี้


ความกลัวของเจต้องใช้เวลามากจริงๆคะถึงดีขึ้น เป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้ ที่ต้องเจอ ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แฟนให้เจลองให้อาหาร Furby แต่พอน้องเดินเข้าใกล้เจก็แอบมีถอยบ้าง 55 5 5 ผ่านไปเรื่อยๆ เจแอบเห็นมุมน่ารัก มุมอ่อนโยนของ Furby กับเจ้าของของเขามากขึ้นทุกวัน จากที่ไม่กล้าสัมผัสก็เริ่มอยากลองอุ้ม จากที่เดินหนีตลอดก็เริ่มเดินเข้าหา เริ่มอยากให้ Furbyมานวดให้บ้าง และเห็นท่าทางการนอนของแมวในบ้านที่ตลกมากๆจนเจแอบยิ้มและหัวเราะออกมา สุดท้ายพอความกลัวของเจหมดไป เปลี่ยนเป็นความผูกพันเข้ามาแทนที่ ทุกครั้งที่เจมาบ้านหลังนี้ เจจะมีอาหารแมวที่เป็นซองๆมาฝาก Furby ตลอด รวมถึงแบ่งให้น้องแมวตัวอื่นๆด้วย ^^


*** เจเข้าใจมากขึ้นว่าจริงๆแล้วน้องแมวไม่ได้ร้องเสียงน่ากลัวตลอด แทบไม่มีเสียงหง่าว หง่าว ( นี่คือพยายามเลียนเสียงแมวที่น่ากลัวอยู่นะ 555  )  แต่เพราะประสบการณ์ตอนเด็กๆ ที่เจกลัวเสียงแมว นั้นเพราะอาจจะเป็นช่วงที่น้องแมวหาคู่คะ มันเลยเป็นเสียงที่ฝังใจเจมาตลอด 


มาถึงตอนนี้ เจรู้ตัวอีกทีก็เข้าใจเข้าว่า " ทาสแมว " และกลายเป็น " ทาสแมว "  จนเริ่มอยากมีน้องแมวเป็นของตัวเองบ้าง เจรับเจ้า Sugar มาเลี้ยงคะ โดยเลี้ยงไว้ที่บ้านแฟน เจเองอยู่คอนโด ไม่สามารถที่จะเลี้ยงได้ ตอนรับมา Sugar อายุได้ 4 เดือน ก่อนรับมา Sugar มีพี่น้องอยู่อีก 3 ตัว เจเห็น Sugar ก็ถูกชะตามากๆ ตอนนั้นชื่อว่า มะพร้าว 55 5 55 ใจเจบอกเลยคะว่า ต้องเป็นตัวนี้ ตัวนี้เท่านั้น !! เพราะ Sugar มีแววตาที่ไม่เหมือนพี่น้องตัวอื่นๆ

ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เจมี Sugar มาเป็นเหมือนคนในครอบครัว 1 ปี 5 เดือนแล้ว เจผูกพันมากขึ้นทุกวัน เวลาอยู่ห่างกันก็ต้อง VDO Call หา แฟนเจก็น่ารักมากๆ เขาจะคอยส่งรูป ส่งคลิปของ Sugar ให้เจดูแทบทุกวันคะ 


Sugar เป็นน้องแมวที่ค่อนข้างซน ในความซนของเขาคือเขาสนุกคะ ชอบเล่น และชอบให้มีคนมาเล่นด้วย เล่นในที่นี้ที่ชอบมากๆคือเล่นซ่อนหา เล่นได้ทั้งวันคะ เล่นจนเราต้องพอ 55 5 5 และมีบางครั้งที่เขางอน มันแค่เรื่องที่เราไม่เล่นด้วยหรือเล่นเหนื่อยแล้ว 5 55 5 55 Sugar กินง่าย อยู่ง่าย และชอบการอาบน้ำมากๆ ท่านอนที่โปรดที่สุดคือนอนราบไปเลยกับพื้น ที่เจเรียกว่า ท่าจรวด ของใช้ที่เกี่ยวกับเขาส่วนใหญ่จะเป็นสีฟ้าทั้งหมด ไม่ว่าจะตะกร้าน้องแมว ผ้าขนหนูที่เช็ดตัว จานใส่อาหาร ถ่ายในน้ำ กระบะทราย แปรงหวีขน ปลอกคอ เจจัดสีฟ้าให้หมด เจว่าเพราะแบบนี้ด้วยมั้งคะ เวลา Sugar เห็นอะไรที่เป็นสีฟ้าเขาจะให้ความสนใจมากๆ ไม่นั่งทับ ก็นั่งข้างๆ เอาหัวไปซุก 5 55 5 5


พอมาช่วงสถานการณ์แบบนี้ ทำให้เราได้อยู่บ้านนานขึ้น สิ่งที่เจสังเหตุได้คือ สัตว์เลี้ยงของเราเขามีความสุขคะที่มีคนอยู่ด้วยทั้งวัน วันไหนเจเบื่อๆก็คุยกับเขา จับเขามานอนบนตัวให้เขานวดให้ Sugar นวดเก่งคะ ไม่ได้นวดแค่หมอนหรือผ้าห่ม แต่นวดตัวได้ด้วย 


กักตัวที่บ้านเจไม่เหงาคะ 


เพราะมีตัวป่วนที่ชื่อว่า Sugar อยู่ข้างๆทั้งวันคะ ^^


และเพื่อนๆหละคะ มีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดสุดรักตัวไหนอยู่ข้างๆแก้เหงาในวันที่กักตัวกันบ้าง แล้วน้องเขามีชื่อว่าอะไร ทำกิจกรรมอะไรแก้เหงากันบ้าง

เอามาอวดกันบ้างน๊า :" )


อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะชาว Jebanista


ไว้เจอกันอีกครั้งในวันที่สถานการณ์ดีขึ้น รอออออ :" )



Triam Chit

Triam Chit

สวัสดีคะ เราชื่อ เจ มีลูกชายเป็นแมวเปอร์เซีย ชื่อ Sugar


สภาพผิว : ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สภาพผม : ผมตรง เส้นเล็ก ผมทำสีน้ำตาล

Contract Line : triamchit573
Instagram : Triam Chit
Facebook : Triam Chit

และขอฝากติดตามตามเพจ แม่ไอ้ก้า ด้วยน๊า 🌈🤍💕

FULL PROFILE