เทคนิคเลือกรองพื้นทางออนไลน์

77 16

สวัสดีค่ะ

จากสถานกาณ์โควิด19 แพร่ระบาด ทำให้หลายๆคนไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ การใช้บริการ Online Shopping เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ทุกคนซื้อของได้สะดวก แต่ข้อเสียคือเราจะยังไม่เห็นผลิตภัณฑ์ของจริง

จินนี่เป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้ซื้อของออนไลน์ เพราะส่วนใหญ่จะได้สินค้าลดราคาถูกกว่าซื้อหน้าร้าน สำหรับเทคนิคการซื้อเครื่องสำอางออนไลน์นั้น มักจะอ่านรีวิวก่อนหรือทดลองเทสสีผลิตภัณฑ์ก่อนค่อยสั่งซื้อ แต่การเลือกรองพื้นนั้น ปกติจะเลือกทางออนไลน์เลยเพราะรู้จักสีรองพื้นของตนเอง แล้วเอาไปเทียบสีกับรุ่นอื่นอีกที วันนี้จะมาแชร์เทคนิคเลือกรองพื้นทางออนไลน์ของตนเองให้ทุกคนทราบกันค่ะ

1. ดู Undertone

UNDERTONE คือเฉดสีจากใต้ผิวของเรา ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 อันเดอร์โทน ประกอบด้วย โทนชมพู (Cool Tone) โทนเหลือง (Warm Tone) และโทนกลาง (Neutral Tone)

วิธีดูอันเดอร์โทนรองพื้นของตัวเองให้พิจารณาจากสีเส้นเลือดที่เห็นบนข้อมือค่ะ

- เส้นเลือดสีม่วงหรือน้ำเงิน? แสดงว่าสีผิวโทนชมพู

- เส้นเลือดสีเขียว? แสดงว่าสีผิวโทนเหลือง

- เส้นเลือดสีปนกันระหว่างสีม่วงและสีเขียว?? ดูไม่แน่ชัด แสดงว่าสีผิวโทนกลาง


อันเดอร์โทนของจินนี่จะเป็นสีกลางค่ะ จะเลือกรองพื้นสำหรับโทนกลางค่อนไปทางโทนเหลือง เคยใช้ของโทนชมพูแล้วสีสว่างเพี้ยนเกินจริง


2. เทียบสีรองพื้น

การเลือกสีรองพื้นหน้าเคาน์เตอร์อาจจะทำให้เห็นสีเพี้ยน ควรออกมาพิจารณาในแสงธรรมชาติ☀️ แต่ถ้าหากเรารู้สีรองพื้นที่เข้ากับผิวเรามากที่สุดจะสามารถนำไป เทียบสีรองพื้นทางออนไลน์ หาสีรองพื้นรุ่นอื่นที่เหมาะสมได้


ตัวอย่างเว็บไซต์ เทียบสีรองพื้นออนไลน์ https://findation.com/

จะทำให้เราสามารถเทียบสีรองพื้นได้ง่ายๆ โดยกรอกข้อมูลยี่ห้อ รุ่น และสีรองพื้นที่เคยใช้ ระบบจะประมวลผลแนะนำให้ทันทีว่า เราควรใช้รองพื้นสีไหน


3. เลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว

นอกจากเลือกสีรองพื้นที่เหมาะสมกับผิวตนเองแล้ว ควรรู้จักสภาพผิวและปัญหาผิวของตนเองก่อน จะได้เลือกรองพื้นที่ตอบโจทย์ผิวตัวเองได้มากที่สุด เพราะรองพื้นมีหลายประเภทได้ลุคผิวออกมาแตกต่างกัน

รีวิวรองพื้น

1. Shu Uemura The Lightbulb Fluid Foundation (564 medium light sand) รองพื้นเนื้อลิควิด เกลี่ยง่าย ไม่หนา ปกปิดระดับกลางๆ 40-60% เท่านั้น รองพื้นตัวนี้จินนี่ไปเลือกสีกับ BA ที่ประเทศญี่ปุ่น เฉดสีตรงกับสีผิวมาก เวลาเลือกสีรองพื้นทางออนไลน์มักจะนำสีของรองพื้นรุ่นนี้ไปเทียบค่ะ

2. Giorgio Armani Luminous Silk Foundation (3.5) รองพื้นเนื้อลิควิดที่บางเบามาก ให้ลุคผิวฉ่ำ ดิวอี้มาก ผิวโกลว์สวย ไม่ปกปิด ไม่เหมาะกับเวลาที่มีรอยสิวจุดด่างดำ

3. Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation (03 beige diaphane) รองพื้นเนื้อลิควิดผสมน้ำหอม เกลี่ยง่ายเรียบเนียน ให้ผิวสวยกริบ ผิวดูผ่องมาก ไม่เป็นคราบไม่ตกร่อง ปกปิดได้ประมาณ 60%

4. YSL Youth Liberator Serum Foundation (B30) รองพื้นเนื้อลิควิดผสมเซรั่มช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวเหมาะสำหรับเวลาผิวแห้งขาดการบำรุง หรืออยู่ในสภาพแวดล้อมที่อากาศแห้งมาก เกลี่ยง่าย ปกปิดระดับกลาง-สูง ให้ลุคผิวเหมือนผิวจริง ไม่แมตต์และไม่วาวจนดูฉ่ำน้ำแบบ satin finish 

หวังว่ารีวิวจะช่วยให้หลายคนตัดสินใจซื้อรองพื้นทางออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้นนะคะ

ขอจบกระทู้ไว้เพียงเท่านี้แล้วเจอกันใหม่

__________

หากใครอยากติดตามจินนี่ สามารถเข้าไปได้ที่ FB & IG @jinnysista ได้เลยค่ะ

จินนี่ทำเพจรีวิว แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตในต่างประเทศค่า

Bye..........Bye!!



jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE