แต่งหน้าให้ดูผิวสวย ต้องเริ่มจากการดูแลผิวที่ดี

88 32
WITH <strong>Fyne</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวสกินแคร์ที่เราใช้ประจำก่อนแต่งหน้า ซึ่งการจะแต่งหน้าให้ได้งานผิวที่ดูสวยเนี่ยมันจะต้องมากจากการบำรุงผิวที่ดี และที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนการแต่งหน้า  อย่างที่เราเคยบอกว่าเราเพิ่งจะมาดูแลผิวหน้าอย่างจริงจังก็ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตอนที่เรายังเป็นแอร์โฮสเตสเนี่ยเราบำรุงผิวแค่ก่อนนอนเท่านั้น ทำให้เรามีปัญหาผิวแห้งและขาดน้ำจากการที่บำรุงไม่ดีพอ เวลาที่แต่งหน้าคือหน้าดูแห้งๆ หรือบางทีก็ลอกเป็นขุยเลย  แต่งหน้าให้เก่งยังไงก็ดูรองพื้นไม่ค่อยติดเท่าไหร่ คือดูการแต่งหน้าโดยรวมก็ดูโอเคนะ แต่ถ้าดูเรื่องผิวนี่คือไม่โอเคเลย ตอนนั้นการแต่งหน้าแบบงานผิวสวยนี่ไม่รู้จักและทำไม่ได้เลย

แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเราเริ่มดูแลผิวอย่างจริงจัง คืออายุ 30 กว่าแล้วจะมาละเลยการดูแลผิวหน้าก็ไม่ได้ ตอนนี้เราเลยติดการลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าด้วย ซึ่งจริงๆเราก็ควรที่จะทำมาตั้งนานแล้วล่ะ การลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าของเราเราจะไม่ชอบอะไรที่เหนียวเหนอะหนะ หรือหนักหน้าเลย ซึ่ง 4 ตัวที่เราจะมารีวิววันนี้ เราใช้ลงก่อนแต่งหน้าแล้วเราโอเคมาก ไม่หนักหน้าเลย ว่าแล้วมาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

หน้าเราก่อนเริ่มลงสกินแคร์ สังเกตได้ชัดเลยล่ะว่าเราเป็นคนที่มีปัญหาผิวแห้งมาก



Bioderma Hydrabio Tonique Moisturizing Tonning Lotion


โทนเนอร์ที่เน้นเรื่องการเติมน้ำให้ผิว เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำบริสุทธิ์เทียบเท่าเกรดน้ำทางการแพทย์ มีสารสกัดจาก Apple Seed ช่วยกระตุ้นการสร้างท่อส่งน้ำในผิวตามธรรมชาติ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังอุดมด้วยกลีเซอรีนและ Allatoin ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

วิธีใช้ : เทลงบนสำลี เช็ดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน

โทนเนอร์ตัวนี้เป็นตัวเดียวที่เราใช้ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ ใช้แล้วไม่แสบหน้า ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้  เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีเลยล่ะ

ราคา 890 บาท (250 ml.)



Fyne BHA Clarify Serum


เป็นเซรั่มที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน เพื่อไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ เหมาะกับผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ ผิวระคายและแพ้ง่ายพิเศษ

ส่วนประกอบสำคัญ : 2% BHA , Sodium Hyaluronate 3 ขนาดโมเลกุล , Centella Asiatic Extract , Aloe Vera Extract, Chamomile Extract , Cucumber Extract , Green Tea Extract , Allatoin and Vitamin B5

หลักๆแล้วเซรั่มตัวนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการอุดตันของรุขุมชน ทำให้รูขุมขนดูกระชับขึ้น ลดรอยดำรอยแดงจากสิว ลดอาการอักเสบและอาการระคายเคืองต่างๆ

***No Alcohol , Silicone , Colorant , Fragrance , Paraben , Mineral Oil and Sulfat*** ไม่อุดตันและลดโอกาสการแพ้

***ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Clinically Tested, Non Irritating***


วิธีใช้ : ทาเซรั่มบางๆทั่วหน้า หรือจะทาเฉพาะจุดที่มีปัญหาสิวอุดตันแบบเราก็ได้ เราทาที่แก้ม จมูก หน้าผากและคาง

ตัวนี้ขวดที่ 2 แล้วค่ะ มีการปรับสูตรใหม่และแพ็กเก็จใหม่ จาก Dropper หรือที่เป็นแบบหลอดหยดเปลี่ยนเป็นหัวปั๊มแล้ว ใช้ได้สะดวกขึ้นเยอะเลย  ใครที่มีปัญหาสิวอุดตันแบบเราตัวนี้ควรมีนะคะ ตัวนี้ช่วยทำให้สิวอุดตันเราลดเราเยอะเลย

ราคา 990 บาท (30 ml.)



Clinique Dramatically Different Moisturizing Tone-up Gel + Purple Booster

เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่เป็นเนื้อครีมเจล ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานถึง 8 ชั่วโมง มีส่วนประกอบสำคัญของกลีเซอรีนและกรดไฮยาลูโรนิค เป็น Oil-Free Hydration ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแต่ไม่ทำให้หน้ามัน มี Transform Tint-Release Technology เทคโนโลยีเม็ดสีกระจายแสงที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสและเปล่งประกาย ผิวดูสุขภาพดี

Purple Booster (For Lines & Wrinkles) เหมาะกับคนที่กังวลปัญหาเรื่องริ้วรอย มีสารบำรุงเข้มข้นจากเวย์โปรตีน ที่ช่วยเติมร่องริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น และช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้ดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี 

วิธีใช้ : ปั๊มใส่มือแล้ววอร์มให้เม็ดสีแตกตัวก่อนที่จะทาลงบนหน้า

ตัวนี้ที่เราชอบหยิบมาใช้เพราะช่วยกระจายแสงให้หน้าดูกระจ่างใส ไม่ว่าเราจะใช้รองพื้นที่ดำกว่าผิวจริงแค่ไหนผิวเราก็จะไม่ดูหมอง และที่เราชอบมากๆคือเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมาก ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวันเลย

ราคา 1,900 บาท



Fyne Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum  SPF 50 PA+++


ครีมกันแดดเนื้อบางเบา เซตตัวเร็วแต่คงความชุ่มชื้น มีส่วนผสมที่เป็นสารกันแดดที่อ่อนโยนแบบ Hybrid Sunscreen คือ Bemotrizinol (Tinisorb S) และ Bisoctrizole (Tinosorb M) นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก

  1. Moringa Seed Extract (มะรุม) ป้องกันและลดการแทรกตัวเข้าสู่ผิวของมลภาวะรวมทั้ง PM2.5  และยังช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ เพื่อให้ผิวแข็งแรง
  2. Rosmarinus Officinalis Leaf Extract (โรสแมรี่) และ Helianthus Annuus Seed Oil (ทานตะวัน) ปกป้องและซ่อมแซมผิวไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยจากการทำลายของ UVA , UVB , Blue Light and Infared
***No Alcohol , Silicone , Colorant , Fragrance , Paraben , Mineral Oil and Sulfate*** ไม่อุดตันและลดโอกาสการแพ้

***ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Clinically Tested, Non Irritating***
เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวและผิวระคายและแพ้ง่ายพิเศษสามารถใช้ได้

วิธีใช้ : 1-2 ปั๊ม ทาทั่วใบหน้าและลำคอ

นี่ก็เป็น 4 ขั้นตอนของการลงสกินแคร์ที่เราทำประจำ คือถ้าให้เราลงมากกว่านี้ช่วงหน้าร้อนเราคิดว่าไม่ไหวแล้ว หน้าจะเยิ้มเกินไป แค่นี้สำหรับเราเวลาที่แต่งหน้าก็ได้งานผิวสวยแล้ว  

หลังจากแต่งหน้าได้งานผิวสวยจริงๆ เมื่อก่อนนี่แต่งยังไงก็ไม่มีทางได้อย่างนี้ เพราะไม่มีการเตรียมผิวใดๆ มาถึงเริ่มแต่งเลยย หน้าลอกบ้างเกลี่ยรองพื้นไม่เนียนเพราะผิวหน้าไม่ดีบ้างหลายอย่างมากค่ะ พอเริ่มบำรุงจริงจัง เห็นความแตกต่างชัดมากจริงๆ


เราถ่ายทั้งแสงไฟและแสงธรรมชาติใหเห็นกันชัดไปเลยค่ะ ว่างานผิวสวยที่เราพูดถึงคืออะไร ผิวเราไม่ได้ดีอะไรมากมายแต่ก็ยังได้งานผิวสวยเลย

หวังว่าจะชอบรีวิวนี้กันนะคะ อย่าลืมเตรียมผิวหน้าให้ดีก่อนที่จะแต่งหน้ากันนะคะ



BYE XOXO


KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE