How to แต่งหน้ายังไงไม่ให้เครื่องสำอางค์เปื้อนแมส!

63 10
WITH <strong>Balit</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

เฮลโหลลลล รี่ก็กลับมาอีกครั้งกับวันว่างๆที่แสนจะน่าเบื่ออออ รี่เชื่อว่าสาวๆหลายคนก็ต้องเบื่ออยู่บ้านกันแบบนี้ใช่ไหมล้า แล้วสาวๆอย่างพวกเราเนี่ยต้องประสบกับปัญหานึงที่เหมือนกันนั้นก็คือ แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางค์เปื้อนแมสหนักมาก! เครื่องสำอางค์หลุด แถมแมสยังเปื้อนอีก รี่ก็เลยจะมาแนะนำวิธีแต่งหน้าลุคใสๆ เบาๆสไตล์อยู่บ้านให้ไม่เปื้อนแมสกัน ไปกันเลยยยย

อื้อหื้อ สดและซีดกว่านี้ไม่มีอีกแล้วนะคะ555555 ล้างหน้าให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้งเลย

ขั้นตอนแรกเรามาลง Eye Cream กัน แต่ก่อนอื่นรี่อยากจะมาแนะนำเซ็ต Skin Careที่รี่ใช้แล้วรู้สึกว่าค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับงานผิวลุคใสๆ นั้นก็คือแบรนด์ Balit จากประเทศเกาหลี ซึ่งตัวแรกเลยคือ Balit V.O.S Eye Cream

ตัวนี้นะคะเป็นครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีสารสกัดจากธรรมชาติถึง 16 ชนิดด้วยกัน รี่ใช้แล้วรู้สึกชุ่มชื้นมากขึ้น ทำให้ใต้ตาเราดูฟูขึ้น ลดความหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ดีเลย

เนื้อครีมจะบางเบา ชุ่มชื้น รี่แนะนำว่าถ้าต้องการให้เนื้อครีมซึมเร็วขึ้นจะต้องค่อยๆนวดให้ตัวเนื้อครีมซึมเข้าไปนะคะ

ขั้นตอนที่สองรี่ก็ลงครีมบำรุงผิวหน้าด้วย Balit Intensive Cica Cream

ตัวนี้จะเป็นครีมบำรุงผิวหน้าเราให้ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นลดรอยดำรอยแดงต่างๆ รี่ทาแล้วรู็สึกหน้ากระจ่างใสขึ้นระดับนึงเลย รี่แนะนำตัวนี้มากสำหรับลุคแต่งหน้างานผิว เพราะทาตัวนี้ตัวเดียวผิวหน้าเราก็ดูสุขภาพดีแล้ว

เนื้อครีมเป็นสีเจลใสๆและค่อนข้างบางเบามากก ซึมไว แต้มเป็นจุดเล็กๆทั่วใบหน้า แล้วก็เกลี่ยทาได้เลย ตัวนี้ทาแล้วสบายหน้ามาก

ขั้นตอนบำรุงผิวขั้นสุดท้าย รี่ใช้ Balit V.O.S Tone up Cream

ตัวนี้จะเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่ปรับให้หน้าของเราสว่างกระจ่างใสทันที เหมือนปรับระดับผิวหน้าของเราให้สม่ำเสมอกัน สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสก็ได้ ทาแล้วหน้าไม่ลอย ดูขาวเป็นธรรมชาติ


ตัวเนื้อครีมอันนี้จะค่อนข้างหนานิดนึง ทาตอนแรกอาจจะตกใจกับความขาว แต่ทิ้งไว้แปปเดียวก็จะปรับเข้ากับผิวหน้าของเรา รี่แนะนำให้ใช้พร้อมกับครีมกันแดดที่เราใช้อยู่เป็นประจำแล้วผสมกับเนื้อครีม แล้วทาให้ทั่วใบหน้าเลย

โอเคคค เสร็จกันไปแล้วกับขั้นตอนงานผิวแน่นๆ ต่อไปรี่จะลงคอนซิลเลอร์ปิดจุดรอยดำ รอยแดงต่างๆรวมถึงใต้ตาที่แสนจะหมองคล้ำจากการนั่งดูซีรี่ย์ทั้งคืน

ตอนนี้หน้าเนียนกริบแล้ว รี่จะไม่ทารองพื้นอะไรเลยนะคะ เพราะอยากให้ผิวหน้าเนี่ยบางเบาที่สุด 

ต่อไปรี่ก็จะเอา Tone up Cream เนี่ยมาผสมกับสีลิป ให้ลิปติดทนและไม่เปื้อนแมส ทำให้ได้สีอ่อนๆเบาๆ ซึ่งรี่แนะนำให้เป็นลิปเนื้อแมทหรือเนื้อกำมะหยี่นะคะ เพราะจะทำให้สีลิปไม่เปื้อนแมส

รี่จะเอาสีที่ผสมกันแล้วมาทาทั้งแก้มและปาก ให้อยู่ในโทนเดียวกัน แล้วก็ใช้สีเดิม มาแต่งตาอ่อนๆด้วย

ก็จะได้ลุคแบบนี้เลยยยยย

สาวๆคนไหนที่มีคิ้วหนาอยู่แล้วก็ข้ามขั้นตอนเขียนคิ้วได้เลย แค่ปัดคิ้วอ่อนๆก็ได้ แต่สำหรับสาวคิ้วบางแบบรี่ ก็มาเติมคิ้วกันสักนิดนึงกันดีกว่าเนอะ55555

เสร็จแล้วกับลุคงานผิวใสๆแต่งอ่อนๆอยู่บ้าน คราวนี้เรามาทดสอบกันดีกว่าว่าพอใส่แมสแล้วจะเปื้อนไหม

สาวๆคนไหนสนใจก็สามารถเอาวิธีแต่งหน้าของรี่ไปใช้ได้น้า อย่าให้โควิดมาทำลายความสวยของเราได้55555 วันนี้รี่ก็ต้องพอแค่เท่านี้ก่อน สาวๆทุกคนอย่าลืมดูเเลสุขภาพของตัวเองกันด้วยนะ หมั่นล้างมือเช็ดแอลกอฮอล์ มีวิธีแต่งหน้าไม่เปื้อนแมสแล้วด้วย ใส่กันตลอดได้เลย เราจะต้องชนะ5555 ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ สวัสดีค่า


Cher'ry Lalisa

Cher'ry Lalisa

FULL PROFILE