รวมครีมกันแดดที่สาวหน้ามันอย่างเราชอบใช้

59 14

ฝุ่นก็เยอะแดดก็ร้อน บางวันแดดร้อนถึง 40 องศาเลยทีเดียว หน้านี้แทบจะไหม้ ไอเทมที่สาว ๆ อย่างเราต้องมีติดกระเป๋าหรือต้องทาก่อนออกไปข้างนอกอย่างครีมกันแดดจึงจำเป็นและสำคัญมาก ๆ วันนี้มีครีมกันแดดที่ใช้แล้วชอบมาก มาแนะนำเพื่อน ๆ กันค่า ใครที่มีปัญหาหน้ามัน หน้าคล้ำ ต้องมาอ่าน เพราะกันแดดที่นำมาในวันนี้สาวผิวมันใช้ได้หน้าเยิ้ม แต่งหน้าสวยไม่เป็นคราบหรือว่าวอกแน่นอนค่า ไปดูกันเลย

มาเริ่มกันที่ครีมกันแดดราคาไม่แรงและใช้ดี Mizumi UV Water Defense SPF50 PA++++ ราคา 890 บาท ปริมาณ 40 กรัม ครีมกันแดดที่เราลงความเห็นว่าใช้ดีมากอีกตัว ตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อครีมเป็นชนิดเซรั่มสีขาวขุ่น เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นกันแดดที่เหมาะกับสาวผิวมัน ทาแล้วดูแมทกับผิวดีค่ะไม่เยิ้ม ไม่วอก ไม่เป็นคราบแต่งหน้าติดทนดูสวย คุมมันดีงามอีกด้วย ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ ฉะนั้นปราศจากสารเคมี 100% สายแพ้ง่ายใช้ได้แต่เพื่อความชัวร์ก็ทดสอบก่อนละกันเนอะ

La Roche Posay Anthelios Shaka Fluid SPF 50+ PA++++ ราคา 1400 บาท ปริมาณ 30 มิลลิลิตร กันแดดตัวเด็ดจากประเทศฝรั่งเศสที่ใช้ดีมาก เนื้อฟลูอิด สีขาวขุ่นเนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย บางเบา ทาแล้วซึมซาบไว ชุ่มชื้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่งหน้าต่อได้โดยที่ไม่เป็นคราบ และสีแป้งไม่เพี้ยน เหมาะสำหรับผิวธรรมดา – ผิวผสม ปกป้องผิวจาก UVA / UVB / Infrared / มลภาวะ แถมยังเป็นสูตรกันน้ำ ปราศจากน้ำหอม และพาราเบนอีกด้วย   

Bananaboat Simply Protect Aqua SPF50+ PA++++ ราคา 390 บาท ปริมาณ 50 มิลลิลิตร กันแดดจากประเทศญี่ปุ่นที่ไม่ควรมองข้าม เป็นกันแดดสูตร Daily Moisture เหมาะกับใช้ทาประจำทุกวัน เนื้อครีมสีเหลืองอ่อน ๆ  ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว บางเบาไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่งหน้าติดทนนาน ไม่เยิ้มไหล มีส่วนผสม Hyaluronic Acid ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ปราศจากสารออกซีเบนโซน พาราเบน น้ำมัน และแอลกอฮอล์อีกด้วย

Biore UV Face Milk SPF 50+ PA++++ กันแดดจากฝั่งญี่ปุ่น ราคาถูก 260 บาท ปริมาณ 30 มิลลิลิตร เนื้อน้ำนมสีขาวขุ่น ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย บางเบา ซึมซาบช้านิดหน่อย ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้น แต่งหน้าแล้วไม่เป็นคราบ ไม่วอก เมคอัพไม่ไหลเยิ้มปกป้องผิวจากรังสี UVA1, UVA2 และ UVB ที่ระดับสูงสุด SPF50+ PA++++  แถมยัง ควบคุมความมัน กันนั้นเหงื่อได้ดี ปราศจาก น้ำหอม ไม่ระคายเคืองต่อผิว 

การเลือกซื้อครีมกันแดดไม่ใช่ว่าดูแค่ SPF สูง ๆ เพราะจะสามารถป้องกันได้แค่รังสี UVB ซึ่งป้องกันแค่ผิวหมองคล้ำแค่นั้นนะคะ แต่ต้องดูค่า PA ด้วย ยิ่ง + เยอะยิ่งดี แนะนำ 3 บวกขึ้นเพราะค่า PA จะสามารถป้องกันรังสี UVA ซึ่งลงลึกสู่ผิวมากกว่า นั่นเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ สังเกตคนที่ทำงานใช้แรงงานตากแดดจะดูมีอายุมากกว่าคนที่ทำงานออฟฟิศสะอีก ดังนั้น การเลือกซื้อครีมกันแดดควรดูองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างทั้ง SPF / PA ยิ่งมีตัวเลขและเครื่องหมายบวกมากเท่าไหร่ ยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ กันนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนค่า Bye Bye 


Naruemol Nud

Naruemol Nud

♥ สวัสดีค่ะ ชื่อนัด อายุ 27 ปีค่ะ
♥ ติดต่อ
Line : naruemol52011 (นัด)

FULL PROFILE