สำหรับหน้าร้อนนี้ "ครีมแตงโม" ตัวไหนจะปังสุดน้า ??!!

51 7

ร้อนหน้าไหม้ขนาดนี้ ก็ต้องมีตัวช่วยกันหน่อยมั้ยอ่า !!! ไอเทมสำหรับอากาศร้อนๆ แบบนี้ ต้องหนีไม่พ้นดีดีครีมแตงโมอย่างแน่นอน ^^

ดิวเลยเลือกหยิบ ดีดีครีมแตงโม ของ 3 แบรนด์ดังมารีวิวให้ดูกันค้าเผื่อช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ^^ เรามาเริ่มกันเลยน้า

ตัวแรก เป็น ดีดีครีมแตงโมของแบรนด์ Sis2Sis นะคะ มี SPF50 PA+++ มีส่วนผสมของวิตามินบี3 , ซี และ อี

ตัวนี้ ให้ผิวดูโกลว สุขภาพดี ความชุ่มชื้น ปานกลางค่ะ

เริ่มที่เนื้อครีมกันก่อนเลยนะคะ เนื้อครีมจะหนักและหนากว่าตัวอื่นๆเล็กน้อยค่ะ 

ตอนใช้คือค่อนข้างกระจายตัวยากนิดนึงค่ะ ซึมเข้าผิวได้ไวพอสมควร เนื้อครีมไม่ได้แตกตัวเป็นน้ำนะคะ และ ปกปิดได้ระดับนึงค่ะ  แต่ถ้ารอยดำสีเข้ม อาจจะต้องใช้คอนซิลเลอร์ช่วยน้า 

ตัวที่สอง เป็นของแบรนด์ จุฬาเฮิร์บ มี UVA และ UVB SPF50 PA+++ ตัวนี้มีส่วนผสมของกลูต้าเข้มข้น ที่จะช่วยให้ผิวของเราดูขาวกระจ่างใสและปกป้องผิวจากมลภาวะได้ด้วยค่ะ

เนื้อครีมตัวนี้ค่อนข้างเบาและเด้งกึ่งๆ เนื้อเจล เนื้อครีมเกลี่ยง่าย และบางเบา ทาแล้วเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากๆๆ กระจายตัวได้ไว ซึมเข้าผิวไวพอสมควร ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ ปกปิดค่อนข้างดี สามารถทาเป็นเบสเมคอัพได้เลยค่ะ 

และมาถึงตัวสุดท้ายนะคะ ของแบรนด์ Sistar นั้นเองค่ะ ตัวนี้เป็น EE Cream กันแดด SPF50

เนื้อครีมของตัวนี้จะหนักกว่าตัวของ จุฬาเฮิร์บนิดนึงค่ะ เนื้อครีมแตกตัวเป็นน้ำเหมือนกัน แต่ปริมาณน้ำที่แตกตัวออกมาน้อยกว่าแบรนด์จุฬาเฮิร์บเล็กน้อยค่ะ ตัวนี้ปกปิดค่อนข้างดีเช่นเดียวกัน เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า แต่ตัวนี้จะให้ความแมตต์นะคะ ผิวจะไม่ได้ดูโกลวๆ แบบสองแบรนด์แรกน้า 

สรุป 

ใครเน้นในเรื่องของการปกปิด และเนื้อบางเบา แนะนำแบรนด์ Sis2Sis

ใครเน้นเรื่องของความชุ่มชื้น ให้ผิวกระจ่างใส ดูโกลว พร้อมให้ผิวเนียนสม่ำเสมอแบรนด์ Jula’s Hearb 

ใครเน้นเรื่องชองการคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ให้เนื้อแมตต์ แนะนำแบรนด์ Sistar

สำหรับดิวขอยกให้ อันดับ 1 คือแบรนด์ จุฬาเฮิร์บค่ะ ด้วยความที่หน้าร้อนมากๆ แบบนี้ ผิวดิวจะแสบง่ายมากๆๆ เลยต้องการสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นสูงๆ และจุฬาเฮิร์บตอบโจทย์ที่สุดค่ะ แถมตัวเนื้อครีมของเค้ายังปกปิดรอยสิวได้ดีทีเดียว โดยที่เนื้อครีมไม่เหนอะหรือหนักหน้าเลย ใช้แล้วรู้สึกสบายผิวมากๆ ค่ะและราคาแค่ซองละ 39 บาทเท่านั้นงับ ^^


cheezedew

cheezedew

สวัสดีค่ะ ชื่อดิวค่ะ ชอบรีวิว ชอบกิน ชอบเที่ยว เป็นทาสแมว ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

FULL PROFILE