[กักตัวจนเก๊กซิม!!] มาทำสปาเท้าให้นุ่มนิ่มสะใจกันแบบง่ายๆกันเถอะ

55 12

สวัสดีค่าาาาา


คืนนี้คิสจะมาแชร์วิธีการทำสปาเท้าง่ายๆ(ไม่ถึงกับนวดแบบ Therapist นะคะ คิสส่วนใหญ่จะไม่ได้มองหรอกว่านวดยังไง motion ก็ดำน้ำๆไปค่ะ)


อยู่บ้านก็น่าเบื่อสุดขีด เรามาเตรียมของใช้กันก่อนเลย!!

และเราก็ต้องหามุมและเสริมบรรยากาศสปาของเรากันค่ะ


1. มุมในบ้านที่มีลมผ่านก็มุมนั้นละคะ หรือถ้าไม่มีก็เปิดแอร์ ของคิสตอนแรกอยากได้ที่โถง(จากรูปมีหน้าต่างแต่เป็นหน้าต่างหลอกๆนะคะ เป็นที่วางทีวีของ Master Bedroom)


และถ้าเป็น indoor เปิดแอร์ ก็เอามุมที่ปิดไฟได้ สลัวๆ ถ้ามีเทียน มี diffuser เสริมบรรยากาศได้ยิ่งฟินค่ะ


2. เพลง คิสว่าคนอื่นคงแบบเปิดเพลงใบไม้ เสียงนก อะไรกันไป คิสเปิด OASIS ไปค่ะ เพลง slide away, masterplan.....wonderwall แซ๊บบบบหลายยย


3. อุปกรณ์อื่นๆ อ่างน้ำ, พรม, เตียงนอน, เก้าอี้ rest, ผ้าขนหนู(คิสลืมอะ ตอนขัดเท้า มันจะเลอะค่ะ), กาต้มน้ำ, แก้วชอทไว้ผสมส่วนผสมต่างๆ

คิสแยกส่วนว่าทำไมของมันต้องมากมายนะคะ


1. ขัดก่อนจะมาแข่เท้า


ทำตั้งแต่ตอนเราอาบน้ำเลยค่ะ คิสใช้ตัวสครับ Apricot ซึ่งเม็ดใหญ่สะใจมาก ขัดทีเหมือนกระดาษทรายที่หยาบสุดขีด บาดผิวได้อีก สะใจมาก ตอนแรกคิสไม่ชอบตัวนี้เลย ตั้งแต่เอามาขัดเท้าก็ซื้อเรื่อยๆและหมดไวมาก เพราะบีบมันสสสสส


2. ต้มน้ำร้อน, เตรียมน้ำในอ่างแช่, เตรียมส่วนผสมแรกในอ่าง


- ตั้งสติ เราพร้อมจะทำแล้วค่อยผสมน้ำร้อนนะคะ เทน้ำร้อนลงไปจนเรารู้สึกสะดุ้ง


- ระหว่างนี้เตรียมส่วนผสมกันค่ะ 


1.น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลหมัก 1/2 ออนซ์

2.น้ำมะกรูด(คิสหาไม่ได้ใช้น้ำมะนาวสังเคราะห์ ซึ่งก็คงไม่ดีเท่าไหร่) 1/2 ออนซ์

3. เกลือ คิสใช้เกลือของร้าน @cosmestore เพราะเกลือหอมดี แต่จริงๆใช้เกลืออะไรก็ได้ ผสมตามใจชอบ


และถ้าตามที่คิสเห็นของ Panpuri ใช้คือจะมีขมิ้นและชาเขียวด้วย ถ้าจะไม่ผิดนะคะ ปกติคิสไม่สนใจอะไรเลย แต่ที่นี่พนักงานจะพูดบรรยายเสียง dolby sound ไปด้วยเรื่อยๆค่ะ เราก็ฟังๆไป เลยจำได้ อัตราส่วนคิสไม่รู้ค่ะ

เอามือแตะๆรออุณหภูมิเรื่อยๆค่ะพอได้รึยัง


เตรียมเกลือรอไว้ในถ้วยชอทแบ่งไว้ด้วยนะคะ เพราะระหว่างที่เราแช่ เราจะขัดเพิ่มไปด้วยค่ะ


พอได้จังหวะงามๆก็ลงออยล์ 1/2 ออนซ์ ไม่จำเป็นต้อง Biooil ถ้ามี Massage Oil โดยเฉพาะคิสว่าจะดีกว่า หอมกว่าค่ะ Biooil กลิ่นเคมี แต่คิสก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไร มันพังมาตั้งแต่ Apple Cider Vinegar แล้ว แนะนำว่าถ้ามีน้ำส้มสายชูธรรมดาก็ใช้แบบธรรมดาค่ะ ออแกนิคแล้วจะเป็นลม(ปกติคิสเอาไว้กินค่ะ)

เอามือวนๆ ได้ทีก็เอาเท้าแช่เลยจ้า จับเวลามั๊ยก็แล้วแต่ค่ะ คิสแช่ไปประมาณ 10 นาทีก็เริ่มรู้สึกน้ำอุ่นน้อยลง เติมน้ำร้อนเพิ่มค่ะ


รอไปเรื่อยๆ จนอุณหภูมิมันควรจะเพิ่มอีกก็เทอีกค่ะ คิสรู้สึกเองว่า 10 นาทีกำลังดี แช่ 30 นาที เท้างี้เปื่อยเป็นขาไก่ซุปเปอร์ละ 55


รอบที่ 2 ที่เทน้ำเสร็จคิสก็เอาเกลือที่ตักแบ่งไว้มาขัดค่ะ ระหว่างนั้น กวักน้ำที่ผสมน้ำมันมาถูๆไปด้วย เป็นการขัดผิว ล้างพิษ สบ๊ายยยยยย

อันนี้ส่วนตัวคิสใช้บอลนวดๆมาคลึงๆก็จะสบายน่องและก็ใช้มือลูบนวดน่องไปด้วย กวักน้ำมานวดไปด้วยเรื่อยๆค่ะ จะบอกว่าผิวจะนุ่มลื่นนนนนนนนน


ลื่นขนาดที่ตอนแรก คิสเตรียมครีมบำรุงไว้ ทั้ง Burt's bee, LUSH!, Curel และครีมซอง เพราะไม่รู้ว่าจะเอาขนานไหนมาลงดี ตอนที่นวดๆเสร็จ รู้สึกว่าผิวมันดึ๋งๆ ลื่นนนนน จนไม่อยากทำอะไรต่อแล้ว


สรุป ส่วนที่จัดเตรียมไว้ที่รู้สึกว่าขาดไปและควรจะเตรียมคือผ้าขนหนูค่ะ รู้สึกว่าพรมไม่พอ เพราะตอนเอาเท้ามาขัดมันควรจะมีผ้ารองไว้สักหน่อยค่ะ

ก็หวังว่าสาวๆจะได้ไอเดียทำสปาเท้าในบ้านในช่วงเวลาแบบนี้นะคะ อยากให้เห็นภาพความดีงามของสปาทั้ง 3 ที่ๆเป็นที่สุดของคิส แต่ไปสปานี่ไม่เคยถ่ายรูปเลยให้ตายสิ บอกตัวเองไว้แล้ว พันกักตัว เวลาไปสปาจะถ่ายรูปบ้างค่ะ หรืออาจจะให้พนักงานถ่าย พร้อมเก็บค่าโฆษณามาด้วยเลย 55


แนะนำมากๆสำหรับใครที่อยู่กับแฟน หรืออยู่กับคุณพ่อคุณแม่ ทำให้ที่บ้านเลยค่ะ เพราะคิสบอกเลยว่ามันดีงามมากกกกกก เท้านุ่มนิ่ม เท้าขาวจั้วะ จนรู้สึกว่าต่อไปต้องทำแบบนี้อาทิตย์ละครั้งแล้วละ


ใครมีไอเดียทำสปาในบ้านในรูปแบบอื่นๆมาแชร์กันบ้างนะคะ แก้เบื่อแก้เซ็ง แถมสบายตัวอีกตั้งหาก อิอิ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE