4 สัปดาห์เต็ม ๆ กับการใช้ La Mer The NEW Eye Concentrate

52 9
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่ะทุกคน


วันนี้หญิงจะมารีวิวผลการใช้อายครีมของ La Mer The NEW Eye concentrate ในระยะเวลา 4 สัปดาห์เต็ม ๆ ค่ะ

-----แนะนำตัว & วิธีทดลอง-----

ก่อนจะรีวิวผลการใช้ ขอพูดถึงสภาพผิวตัวเองก่อนนะคะ

หญิงเป็นคนที่มีปัญหาใต้ตาแยอะมาก มีทั้ง...

  • ริ้วรอยตามวัย ( 32ปี ) 
  • ใต้ตาลึก 
  • ใต้ตาดำคล้ำ 
เรียกได้ว่ามีปัญหากับใต้ตาแยอะมากจนถึงขั้นเคยตัดสินใจฉีดโบทอกซ์และฟิลเลอร์* มาอย่างละ 1 ครั้ง ( แต่นานเกิน 1 ปีแล้ว ) เพราะรู้สึกว่ามันเป็นปัญหาหลักและโดดเด่นของเราจริง ๆ

*คำเตือน
การฉีดโบทอกซ์ โดยเฉพาะฟิลเลอร์ใต้ตามีความเสี่ยงสูงมาก
โปรดพิจารณาถี่ถ้วนก่อนทำ
ช่วงเวลาที่ทดลองใช้ Eye cream ของ La Mer ตัวนี้ เป็นช่วงที่หญิงบินน้อย ได้นอนเต็มอิ่มมากกว่าปกติ และให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำมากอยู่แล้ว ได้ทำการวัด %น้ำในร่างกายและได้ผลการวัดที่อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา การทดลองนี้จึงไม่มีผลของการนอนไม่พอหรือผิวขาดน้ำมาเกี่ยวข้อง

โดยที่ในการทดลอง
  • ช่วง 3 สัปดาห์แรก หญิงได้ใช้ The NEW Eye Concentrate กับตาข้างเดียว วันละ 1-2 ครั้ง เหตุผลที่ทดลองใช้ข้างเดียวในช่วงแรก เพราะได้ขนาดทดลองมาเพียง 3mL เกรงว่าหากใช้ทั้งสองข้างปริมาณที่ได้รับมาจะไม่เพียงพอ และเชื่อว่าหากครีมนี้ได้ผล การทดลองแบบนี้จะเป็นวิธีที่จะทำให้เห็นผลได้ชัดเจน และสามารถลดความคลาดเคลื่อนหรือความ bias จากการถ่ายรูปลงได้ 

    ส่วนอีกข้างหนึ่งได้ใช้ Eye cream กลุ่มลดเลือนริ้วรอยของแบรนด์อื่นในปริมาณที่เท่ากัน เพื่อให้เป็น Control ตอนที่เลือกว่าจะใช้ อายครีม La Mer ข้างไหน ก็ใช้วิธีการโยนหัวก้อยเพื่อความยุติธรรม เนื่องจากโดยปกติตาทั้งสองข้างของเราไม่ได้มีปัญหาเหมือนกันหรือในระดับเดียวกันแบบเป๊ะ ๆ 100%

  • แต่ในสัปดาห์สุดท้าย คือ สัปดาห์ที่ 4 หญิงได้ใช้ The NEW Eye concentrate ทั้งสองข้าง เพื่อให้ได้ทดลองผลกับอีกข้างหนึ่งด้วย ( นำหลักการทดลองแบบ cross control มาประยุกต์ใช้ ) และจะมารีวิวผลการใช้อีกครั้งหลังใช้ Tester หลอดนี้หมด

  • Plan ในอนาคตต่อจากนี้... หากได้ไซส์จริงมาใช้ หญิงจะใช้ La Mer The NEW Eye Concentrate กับตาทั้งสองข้าง เพื่อดูผลต่อเนื่องหลังการใช้ที่ยาวนานมากกว่า 4 สัปดาห์ และเพื่อเป็นการ Confirm ว่าผลที่เกิดขึ้นกับข้างที่ได้ทดลองใช้มาก่อนเป็นผลจากครีมนี้จริง ๆ  ( ถ้าครีมได้ผลจริง ตาข้างที่เคยใช้เป็น Control ซึ่งตอนนี้มีริ้วรอยมากกว่าต้องดีขึ้นเหมือนข้างที่ได้ทดลองใช้มาก่อนแล้ว )

-----แรกสัมผัส-----

เนื้อครีมของ La Mer The NEW Eye Concentrate เป็นเนื้อครีมที่เกลี่ยง่าย แทบจะไม่จำเป็นต้องวอร์มก่อนทา สีขาว กลิ่นธรรมชาติ เมื่อทาลงไปแล้วให้ความชุ่มชื้น สามารถลงครีมอื่นหรือรองพื้นต่อได้ ( Eye cream บางตัว เมื่อทาลงไปใต้ตาแล้วลงครีมหรือเครื่องสำอางลงทับ จะเป็นคราบเกิดขึ้น )

-----ผลการใช้จริง & รูปเปรียบเทียบ-----

จากผลการทดลองใช้ สิ่งที่เห็นได้ชัดว่าแตกต่างกัน คือ เส้นริ้วใต้ตา

จะสังเกตได้ว่า หลังใช้ 3 สัปดาห์ (รูปล่างซ้าย) และหลังใช้ 4 สัปดาห์ (รูปบนซ้าย) มีเส้นริ้วที่น้อยกว่าฝั่ง Control (รูปล่างขวา) โดยที่ระยะเวลาเห็นผลนี้เริ่มเห็นได้ชัดหลังใช้ 3 สัปดาห์ ( หลังใช้ 1 สัปดาห์ ในรูปบนขวา ยังไม่แตกต่างจากฝั่ง Control )
** รูปหลังใช้ 1 สัปดาห์ (บนขวา) 
ดูเหมือนจะมีเส้นริ้วที่มากกว่า
ฝั่ง Control ซึ่งไม่ได้ใช้ (ล่างขวา)
และดูเหมือนจะบวมมากกว่านั้น...
...เกิดจากผลของการถ่ายรูป 

เนื่องจากในการถ่ายรูปปัญหาใต้ดวงตา
ขึ้นกับปัจจัยในการถ่ายรูปหลายอย่าง
เช่น ลักษณะการยิ้ม มุมที่ถ่าย เป็นต้น
หญิงตั้งใจเลือกรูปที่เป็นแบบนี้มาเปรียบเทียบ
เพื่อให้ท่านที่อาจจะกังวลว่า
หญิงมี Bias หรืออวยแบรนด์หรือไม่
ได้เห็นเจตนาบริสุทธิ์ที่ชัดเจน
ส่วนผลในเรื่องของ ความกระจ่างใส, ความเรียบเนียน, ลดเลือนร่องใต้ตา หรือ ปกป้องรอบดวงตาจากริ้วรอย ยังไม่ปรากฎความแตกต่างจากการทดลอง

สรุปผลการทดลองใช้ในระยะเวลา 3-4 สัปดาห์

เมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลจากผลิตภัณฑ์ เป็นดังตารางต่อไปนี้

-----ข้อสรุปส่วนตัว-----


จากการทดลองใช้ หญิงเห็นผลลดเลือนเส้นริ้วหลังในระยะเวลา 3 สัปดาห์ คิดว่าผลนี้อยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจและเป็นข้อดีที่น่าสนใจ เพราะเส้นริ้วใต้ตาเป็นปัญหาที่โบทอกซ์และฟิลเลอร์ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากเป็นจุดที่อันตรายเกินกว่าจะฉีด ส่วนจะซื้อไซส์จริงมาใช้เองหรือไม่ ก็ขึ้นกับปัจจัยสองอย่าง คือ ระดับความรุนแรงของปัญหาในขณะนั้น และ ราคา

ในส่วนของระดับความรุนแรงของปัญหา
ปัญหาริ้วรอยใต้ตา จากที่หญิงได้เรียนมาในหลักสูตร ป.โท ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ ริ้วรอยใต้ตาจะมี 2 แบบ คือ 
  1. แบบอยู่ตลอด หรือ Static Wrinkles และ 
  2. แบบที่เกิดขึ้นเมื่อแสดงอารมณ์ หรือ  Dynamic Wrinkles
ตอนนี้ปัญหาที่หญิงเป็นและเห็นความแตกต่างของการใช้ La Mer The NEW Eye Concentrate คือ ริ้วรอยแบบ Static Wrinkles เท่านั้น โดยที่ยังไม่เห็นผลความแตกต่างในริ้วรอยแบบ Dynamic Wrinkles ความคุ้มค่าหากต้องซื้อไซส์จริง ขนาด 15mL ราคา 9,300 บาท โดยส่วนตัวคิดว่าไม่คุ้มค่ามากนักกับปัญหาที่ต้องเจออยู่ในปัจจุบัน แต่หากเมื่อใดหญิงเริ่มจะมีปัญหาริ้วรอยที่ชัดเจนขึ้น (ซึ่งต้องเกิดขึ้นอยู่แล้วตามอายุที่เปลี่ยนไป) หรือได้ราคาสุทธิที่คะเนไว้ในใจ คือ 15mL 5,000 บาท ก็มีโอกาสที่จะซื้อไซส์จริงมาใช้

( ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าเป็นไปได้ 
เพราะหญิงผ่าน Duty free บ่อย
สามารถซื้อในราคาปลอดภาษีได้
และปกติจะได้ส่วนลดอีกประมาณ 20%
เหลือ ~6700บาท จาก 9300บาท อยู่แล้ว
มีโอกาสที่จะได้โปรโมชั่น on top เพิ่ม
จนราคาเหลือ 5,000บาทอยู่ )
แต่หากไม่เข้าข่ายข้อใดข้อหนึ่ง โดยส่วนตัวคิดว่า ราคา 9,300 บาท กับการแก้ไขปัญหาใต้ตาในระดับนี้ ยังไม่มีความคุ้มค่า


Yingaa

Yingaa

ชื่อหญิงค้าา เป็นสาวผิวแห้ง สองสี มีริ้วรอยตามวัย 30+ สายธรรมชาติ & สุขภาพ

"บันทึก(ไม่)ลับเภสัชฯ,นักบิน"
ไม่ดีจริง หญิงไม่ใช้และไม่พูด <3

FULL PROFILE