ชวนทำงาน crafts แก้เบื่อช่วง Quarantine

59 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
HELLOOOOOO สวัสดีค่ะ ชาว Jebanista ทุกคนนน หายไปนานเลยยย เพราะช่วงนี้เครียดหลายเรื่องจริงๆ โดยเฉพาะการอยู่บ้านนานๆ

ตอนแรกคิดว่าชอบการอยู่บ้านนะคะ แต่พอเริ่มนานเกินไป มันเริ่มเบื่อ เห็นได้ชัดคือ จะคิดฟุ้งซ่านไปเรื่อยเปื่อย และอารมณ์ swing มากๆ เหมือนผีเข้าเลยซิส 555 แถมวันๆ ไม่ทำอะไรเลยนอกจากจ้องคอม กับไถมือถือ ทำให้เครียดกว่าเดิม

ก่อนที่จะเครียดจนเป็นบ้าเลยต้องหาอะไรอย่างอื่นทำสักหน่อย หาไปหามาเลยไปเจอรุ่นพี่ที่มหาลัยฯ คนนึง ทำงาน craft เกี่ยวกับขนแกะ เรียกว่า Felting มันเหมือนการขยุมไหมขนแกะให้เป็นรูปร่างอะไรประมาณนี้อะซิส
อ่านแล้วน่าสนใจมาก เพราะเป็นงานฝีมือบำบัด ช่วยให้มีสมาธิและใจนิ่ง เออออออ ลองเอามาทำหน่อยแม่ เผื่อจะทำให้รถไฟเหาะ กลายเป็นม้าหมุนได้หน่อย 555

เดี๋ยวไปดูกันดีกว่าว่ามันเป็นยังไงน้ออ felting เนี่ย เริ่มที่แกะกล่องเลย
นี่ในกล่องนาง จะมีอุปกรณ์มาให้ แล้วก็มีขนแกะมาให้จ้าาา ขนแกะนิ่มมากกกกกก ชั้นลูบไม่หยุดเลยเธอ เหมือนลูบขนหมาเลย

เดี๋ยวไปดูตอนทำกัน จะออกมาเป็นน้องเพนกวิ้น ตามตัวอย่างมั๊ย หรือจะออกมาเป็นนกกระทา 5555 เริ่มที่ตัวน้องกวิ้นก่อน ไปดูกันเล้ยยย
ไปแปะตาให้น้องหน่อย แล้วก็แต่งตัว
ความฝันใกล้เป็นจริงแล้วแม่ จะหมู่หรือจ่า ไปลุ้นกันนน
เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์ COVID-19 กำลังหนักมาก น้องกวิ้นของเราเลยก็ต้องใส่ mask เหมือนกัน เผื่อความปลอดภัย
เป็นไงบ้างซิสสสส ฝีมือมายด์พอได้มั๊ยคะ อิอิ

เอออ เอาจริงๆ การทำงานฝีมืออะไรบางอย่างเนี่ย มันทำให้เรามีสมาธิมากขึ้นจริงๆ แถมทำให้ใจเย็นขึ้นมากๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นวาดรูป ระบายสี ถักโครเช หรืออะไรก็ตาม

แต่ที่พิเศษมากสำหรับการทำ Felting คือ มันมีสัมผัสเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยค่ะ คือมันพิเศษมากกกกกก มันฟินอะตอนจับไหม คือเราอยากจะทะนุถนอมมันอะซิส เข้าใจมั๊ย จุดนี่แหละค่ะ ถ้าเราทำมันไปเรื่อยๆ เราจะซึมซึบความอ่อนโยนจากงานที่เราทำ

นี่แหละค่ะ มันเป็นเช่นนี้แหละค่ะ ท่านผู้ชม สำหรับเพื่อนๆ คนไหนอยากวางตาจากคอม ถอนนิ้วจากมือถือ แล้วอยากลองทำ สามารถไปที่เพจนี้ได้เลย https://www.facebook.com/Therapeutichandwork/?ref=br_rs
ที่ร้านไม่ได้มีแค่ชุด diy นะคะ มีตุ๊กตาเป็นตัวๆ แบบพร้อมลูบไล้ ได้เลยสำหรับคนขี้เกียจค่ะ 5555 ถ้าใครทำไม่เป็นเค้าก็มีสอนออนไลน์จ๊ะ ลองเข้าไปดูกันได้เลย

วันนี้ลาไปก่อน
Muah!!


mildnava

mildnava

Mildnava ; A girl dealing with her dehydrated skin.

มายด์ มอย นะวะ

FULL PROFILE