รีวิวครีมแตงโม 3 แบรนด์ดัง อันไหนรอดมาดูกัน!

55 8

มาม่ะสาวๆ จ๋าตามหัวข้อกันเลยน้าาา วันนี้เราขอเอาใจคนที่ชอบใช้ครีมซองกันหน่อย (เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน) โดยเฉพาะครีมซองเซเว่นเนี่ยคือออกใหม่เยอะมาก ตามไม่ทันแล้ว

ล่าสุดก็เจออันนี้มา ดีดีครีมแตงโม โอ้โหเค้าบอกว่าดีงามเราเลยต้องลองเอามาใช้กันหน่อย แต่ทีนี้ไหนๆ จะลองแล้วก็จัดมา 3 แบรนด์กันไปเลย เผื่อใครที่อยากรู้ว่าอันไหนเป็นยังไงเปรียบเทียบชัดๆ ให้ได้เห็นกัน จะได้ตัดสินใจซื้อกันถูกเนอะ 


แต่ก่อนจะไปดูว่าแต่ละตัวเค้าเป็นยังไงกันบ้าง เราบอกข้อมูลของครีมแตงโมที่เราเอามาแนะนำในวันนี้ก่อนนะ เพราะเค้ามีทั้ง DD Cream และ EE Cream เลย หลายคนอาจจะงงได้ว่า ดีดี กับ อีอีครีมเค้าต่างจาก ซีซีครีม บีบีครีมยังไง...


คือว่าดีดี ครีมจะรวมทุกอย่างเลยจ้าทั้งเลย รองพื้น ครีมบำรุงและกันแดด ส่วนอีอีครีม จะเป็นการรวมทุกอย่างเอาไว้เหมือนดีดีครีมเลย แต่ส่วนผสมและเนื้อครีมจะมีความเข้มข้นมากกว่าดีดีครีมนั่นเอง เอาเป็นว่าเหมาะกับสาวๆ ยุคใหม่ ที่เร่งรีบ ใช้อันนี้ซองเดียวจบเลยจ้า

DD Cream Watermelon Jula’s herb

เริ่มกันที่ตัวแรก  ดีดีครีมแตงโมของจุฬาเฮิร์บ ซึ่งเราจะบอกว่าเราเห็นมานานแล้วนะสำหรับแบรนด์นี้ เค้าน่าจะเป็นแบรนด์แรกๆ เลยที่ทำครีมแตงโมแบบนี้ออกมา แล้วรีวิวก็เยอะมากบอกว่าใช้ดีจริงๆ เราก็ต้องจัดแล้วล่ะ 


ส่วนผสมของเค้าแน่นว่าต้องเป็นสารสกัดจากแตงโม ซึ่งสามารถช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นในผิวได้ดี แถมยังช่วยปกป้องผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดด้วย SPF50 PA+++  และที่สำคัญคือ กันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้ผิวกระจ่างด้วยเน้อ

เนื้อครีม : จะเป็นลักษณะสีขาวอมชมพู พอเกลี่ยแล้วจะแตกตัวกลายเป็นน้ำ ซึมไว สบายผิว

กลิ่น : หอมแตงโมอ่อนๆ ไม่ฉุนเลย

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อดีดีครีมมีความนุ่มละมุน พอเกลี่ยลงผิวแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ ยิ่งทำให้เกลี่ยง่ายเข้าอีก คือจากที่สีค่อนข้างขาวก็กลืนไปกับสีผิวเลย และที่เรารู้สึกเป็นอย่างแรกคือ ครีมแตงโมจุฬาเฮิร์บนี้เค้าช่วยทำให้ผิวเราฉ่ำวาวมีความชุ่มชื้นดูผิวอิ่มน้ำสุขภาพดี

ส่วนในเรื่องของสีที่ได้คือกำลังดีเลยเค้าช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นเล็กน้อยกำลังสวยไม่วอก และคุมมันกำลังดีเลยจ้า รวมๆ เราว่าเค้าเป็นเหมือนตัวช่วยในการเตรียมผิวได้ดีถ้าใครผิวดีอยู่แล้วก็ทาแป้งจบเลยออกจากบ้านสวยๆ 


ราคา 39 บาท  / ปริมาณ 8 ml

ให้คะแนน 4.5 /5 

Sistar Watermelon EE Cream

ต่อมาเป็น EE Cream ของ Sistar แบรนด์นี้ก็มีขายในเซเว่นเหมือนกัน เป็นครีมแตงโมที่ทำออกมาได้สักพักแล้วแต่จะมาในรูปแบบอีอีครีม เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วก็แตกตัวเป็นน้ำอีกเช่นเดียวกัน คุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน มาพร้อมกันแดด SPF50 PA+++ ด้วยนะ


ส่วนผสมหลักๆ ของเค้าก็จะมีสารสกัดจากแตงโมเข้มข้น ที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ รวมไปถึงกลูต้าไธโอนเข้าไปบำรุงให้ผิวขาวใส รวมไปถึงวิตามินบี6ที่ช่วยควบคุมความมันนั่นเองจ้ะ

เนื้อครีม : จะมีลักษณะขาวอมชมพูเหมือนกัน แต่เนื้อครีมจะมีความเหนียวกว่าจุฬาเฮิร์บ

กลิ่น : กลิ่นแตงโมค่อนข้างแรงอยู่ (ใครไม่ชอบอาจจะรู้สึกฉุนเล็กน้อยนะ)

ความรู้สึกหลังใช้ : หลังจากที่ลองใช้แล้วเรารู้สึกว่าตัวเนื้อครีมเค้ามีความเข้มข้น เกลี่ยยากนิดนึงเพราะส่วนที่แตกตัวเป็นน้ำนั้นจะมีละอองน้ำค่อนข้างน้อย ทำให้ใช้เวลาเกลี่ยนานหรือถ้าใครผิวแห้งอาจจะเป็นคราบได้ พอทาเสร็จจะมีความหนึบๆ ที่ผิวเล็กน้อยแต่ลงแป้งทับได้ ส่วนในเรื่องของสีเราว่าเค้าขาวขึ้นพอสมควร ถ้าคนผิวเข้มอาจจะดูวอกไปหน่อย แต่สามารถลงบางๆ เพื่อเป็นการปรับสีผิวได้ การคุมมันทำได้ดีกลางๆ อาจจะมีมันตรงส่วนทีโซนบ้าง 


ราคา 39 บาท  / ปริมาณ 8 ml

ให้คะแนน 4 /5

Sis2Sis Watermelon DD Cream

และมากันที่แบรนด์สุดท้าย เป็น ครีมแตงโม ของ Sis2Sis แบรนด์น้องใหม่เพิ่งออกมาเลยล่ะ ก็จัดมาลองด้วยเลย…ซองสดใสไฉไลน่าใช้ด้วยนะ แถมยังมาพร้อมการปกปิดที่ดีเน้นเพิ่มความกระจ่างใส คุมมัน กันเหงื่อ กันแดด SPF50 PA+++ เนื้อครีมสามารถแตกตัวเป็นน้ำเช่นเดียวกัน


ส่วนผสมหลักๆ ของเค้าบอกมาเลยว่าเข้มข้นเทียบเท่าแตงโม 10 กิโลกรัม ที่เน้นบำรุงผิวนุ่มชุ่มชื้น นอกจากนั้นยังมีวิตามินต่างๆ เช่น วิตามินซี วิตามินบี3 วิตามินอี ที่ดีต่อผิวทั้งนั้น

เนื้อครีม : จะเป็นสีขาวอมชมพูเช่นเดียวกัน มีความเข้มข้นสุดกว่าตัวครีมแตงโมทั้ง 2 ตัวด้านบน

กลิ่น : กลิ่นหอมแตงโมอ่อนๆ ไม่ฉุน

ความรู้สึกหลังใช้ : เราว่าตัวดีดีครีมแตงโมอันนี้เนื้อเค้าเข้มข้นก็จริง แต่พอแตกตัวเป็นน้ำแล้วละอองน้ำค่อนข้างเยอะ ทำให้เกลี่ยไม่ยากมา เนื้อซึมไวแต่สีของเค้าขาวมากสุดในบรรดาครีมแตงโมทั้ง 3 แบรนด์ ขนาดเราผิวขาวเหลืองยังมีความรู้สึกว่าแอบขาวเกินไป อีกนิดก็คือวอกแล้วอ่ะ ถ้าใครที่ผิวเข้มกว่าเราไม่น่ารอด แต่ฟิลหลังทาครีมลงผิวไปแล้วไม่เหนียวหรือหนังผิวเลยนะ ติดตรงที่สีสว่างไปเท่านั้นเอง โดยรวมแล้ว เราว่าเหมาะกับคนผิวขาวมากๆ ใช้แล้วน่าจะตอบโจทย์มากกว่าจ้า


ราคา 39  บาท  / ปริมาณ 8 ml

ให้คะแนน 3.5 /5

เราจะสรุปให้อีกที สำหรับครีมแตงโมทั้ง 3 แบรนด์ ว่าแบรนด์ไหนเป็นอย่างไรบ้างหลังจากที่ลองใช้มาแล้ว (อันนี้เป็นความคิดเห็นของเราเองนะจ๊ะ)

เป็นภาพที่เราทาทั้งหน้าเลยจ้า 


- DD Cream Watermelon Jula’s herb : กลิ่นหอมละมุน เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ช่วยปรับสีผิวกำลังดี ได้งานผิวธรรมชาติ ดูผิวสุขภาพดี 

- Sistar Watermelon EE Cream : กลิ่นค่อนข้างแรง เนื้อครีมค่อนข้างหนัก เกลี่ยยาก สีสว่างกว่าผิวเล็กน้อย หน้าดูผ่อง

- Sis2Sis Watermelon DD Cream : กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อเข้มข้นแต่เกลี่ยง่าย สีสว่างสุดถ้าใครผิวคล้ำไม่รอด! แต่ทาแล้วซึมผิวดี สบายผิว

...และทั้งหมดนี้คือ ดีดีครีมแตงโมทั้ง 3 แบรนด์ที่เราเอามาฝากกัน ส่วนตัวเราชอบ ดีดีครีมแตงโมของจุฬาเฮิร์บ มากที่สุดเลยนะ เพราะว่าเนื้อครีมค่อนข้างบางเบา ทาแล้วเบาสบายผิวไม่หนักหน้า แต่ก็ช่วยปรับสีผิวให้สว่างกระจ่างใสดี ให้ความชุ่มชื้นดีเหมาะกับคนผิวแห้งอย่างเรา ระหว่างวันหน้าไม่วอกไม่เทาด้วย ให้งานผิวสวยกำลังดี เลิฟเลยจ้า

หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกันนะสำหรับรีวิวดีๆ ที่เอามาแชร์กันคราวหน้าจะมีอะไรเด็ดๆ โดนใจมาบอกมาเล่ากันอีกฝากติดตามด้วยนะวันนี้ไปก่อนแล้วจ้า บ้ายย บายยย 

.........................................................................


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE